|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
09/2005/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đào Đình Bình
|
Ngày ban hành:
|
03/06/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
09/2005/CT-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 06 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG NGÀNH GIAO
THÔNG VẬN TẢI
Trong những năm qua ngành giao thông vận tải đã
từng bước tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng,
đổi mới phương tiện giao thông và tổ chức khai thác vận tải hợp lý nên đã đáp ứng
ngày càng tất hơn yêu cầu vận tải hàng hóa, hành khách trong nước và bảo đảm
vai trò cầu nối trong hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, phát triển giao
thông vận tải cũng kéo theo những tác động tiêu cực đến môi trường nhất là
trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và khai thác vận tải. Vì vậy, việc
phát triển giao thông vận tải phải luôn được gắn với nhiệm vụ bảo vệ môi trường
để phát triển bền vững.
Thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-TW của Bộ Chính trị,
Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 448/QĐ-BGTVT ngày 22/02/2005 ban hành
Chương trình hành động của Bộ Giao thông vận tải về bảo vệ môi trường trong thời
kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nhằm quán triệt và có kế hoạch cụ thể thực hiện
mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ môi trường trong Chương trình hành động của
Bộ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ thị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
trong Ngành tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể sau
đây:
1. Tăng cường tuyên truyền,
giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường:
Tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết của Bộ
Chính trị, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Chương
trình hành động của Bộ; tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành giao thông vận tải.
2. Tập trung chỉ đạo triển khai
những nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động của Bộ về bảo vệ môi trường
trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cụ thể như sau:
a) Vụ Khoa học công nghệ:
- Là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp với Vụ
Pháp chế và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng
Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong ngành
giao thông vận tải và trình hai Bộ ban hành trong tháng 12/2005.
Chủ trì, phối hợp với Viện Chiến lược và Phát
triển Giao thông vận tải xây dựng và trình Bộ ban hành "Chiến lược bảo vệ
môi trường giao thông vận tải đến năm 2010 và định hướng đến 2020" trong
Quý I/2006.
- Chủ trì, phối hợp với Vụ Pháp chế và các Cục
quản lý chuyên ngành tổ chức xây dựng trình Bộ ban hành đầy đủ, đồng bộ các văn
bản quy phạm pháp luật, hệ thống quy trình, quy phạm về bảo vệ môi trường trong
lĩnh vực giao thông vận tải. Củng cổ bộ phận quản lý môi trường trong Vụ. Xây dựng
cơ sở dữ liệu về môi trường giao thông vận tải phục vụ công tác nghiên cứu và
quản lý môi trường. Tổ chức nghiên cứu các đề tài, đề án xử lý ô nhiễm và bảo vệ
môi trường trong giao thông vận tải.
- Đôn đốc, kiểm tra và định kỳ hàng năm báo cáo
BỘ trưởng kết quả thực hiện Chương trình hành động của Bộ.
b) Các Cục Hàng hải Việt Nam, Đường bộ Việt
Nam, Đường sông Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam xây dựng và
trình Bộ ban hành Quy chế bảo vệ môi trường trong lĩnh vực quản lý của mình
trong năm 2005 và tổ chức thực hiện Quy chế. Chỉ đạo các Ban quản lý dự án thuộc
Cục thực hiện nghiêm chỉnh việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của
các dự án và tổ chức việc kiểm tra, giám sát thực hiện các giải pháp bảo vệ môi
trường trong quá trình triển khai dự án.
c) Cục Đăng kiểm Việt Nam xây dựng trình Bộ xem
xét để trình Chính phủ Nghị định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với
phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong năm 2005. Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị có liên quan xây dựng và triển khai Chương trình "Cải thiện chất lượng
không khí ở các đô thị" trong năm 2005. Tổ chức kiểm soát Ô nhiễm môi trường
do hoạt động của các phương tiện giao thông vận tải đang lưu hành.
d) Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức xây dựng thí điểm
trạm tiếp nhận và xử lý chất thải từ tầu tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh
trong năm 2005 và mở rộng áp dụng cho các cảng biển khác trong phạm vi cả nước
chủ trì, phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải khẩn trương
hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ môi trường "Nghiên cứu lồng ghép những biện
pháp bảo vệ môi trường vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải" để sớm
đưa vào ứng dụng trong công tác quản lý môi trường của Ngành.
đ) Cục Giám định và Quản lý Chất lượng Công
trình giao thông chủ trì, phối hợp với Viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải
xây dựng và trình Bộ ban hành Quy chế bảo vệ môi trường trong xây dựng kết cấu
hạ tầng giao thông vận tải trong năm 2005 và tổ chức thực hiện Quy chế.
e) Tổng Công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam chủ
trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu áp dụng thí điểm đề án sử
dụng nhiên liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho phương tiện giao thông công cộng
tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2005.
f) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục triển
khai và mở rộng áp dụng việc lắp đặt thiết bị xử lý chất thải sinh hoạt trên
các đoàn tầu khách Bắc Nam.
g) Tổng Công ty Công nghiệp Tảu thủy Việt Nam phối
hợp với Công ty TNHH Nhà máy Tầu biển HUYNDAI- VINASHIN xây dựng và triển khai
thực hiện đề án xừ lý triệt để chất thải hạt mài NIX đã qua sử dụng và khống chế
bụi trong quá trình làm sạch vỏ tầu tại công ty TNHH Nhà máy Tầu biển
HUYNDAI-VINASHIN trong năm 2005 và mở rộng áp dụng cho các cơ sở sửa chữa, đóng
mới tầu biển khác thuộc phạm vi quản lý của mình.
h) Các Ban quản lý dự án thuộc Bộ thực hiện
nghiêm chỉnh các quy định về lập và trình thẩm định báo cáo đánh giá tác động
môi trường của các dự án và tăng cường giám sát môi trường trong quá trình triển
khai dự án đặc biệt là những dự án nằm trong khu vực nhạy cảm về môi trường.
i) Các Tổng công ty Xây dựng Công trình giao
thông thực hiện nghiêm chỉnh những giải pháp bảo vệ môi trường trong báo cáo
đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
k) Các đơn vị sản xuất công nghiệp ngành giao
thông vận tải chủ động, phối hợp tổ chức thu gom và xử lý triệt để chất thải sản
xuất và tăng cờng kiểm soát chất lượng môi trường tại cơ sở thuộc phạm vi quản
lý của mình.
l) Các đơn vị sản xuất kinh doanh vận tải tổ chức
thu gom và xử lý triệt để chất thải trên các phương tiện giao thông và tại các
nhà ga, bến xe, cảng bến thủy nội địa, cảng biển và cảng hàng không.
m) Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Vụ
Khoa học công nghệ chủ động tiếp xúc với các tổ chức quốc tếđề xuất các dự án hỗ
trợ kỹ thuậtvề bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông vận tải; đồng thời
phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đưa vấn đềbảo vệ môi trường thành
những nội dung cụ thể trong các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ ODA của ngánh
giao thông vận tải.
Công tác bảo vệ môi trườngngành giao thông vận tải
là một trong nhữngnhiệm vụ trọng tâm của Ngành để thực hiệm Nghị quyết số
41/NQ-TW của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp
hóa, hiện đại hóa đất nước. Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Đề nghị các Bộ,
Ngành, ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm phối hợp chỉ đạo thực hiện./.
Chỉ thị 09/2005/CT-BGTVT về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong ngành giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/2005/CT-BGTVT ngày 03/06/2005 về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong ngành giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.096
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|