|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/2003/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
12/03/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
04/2003/CT-TTg
|
Hà
Nội, ngày 12 tháng 3 năm 2003
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG, TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 13/2002/NQ-CP NGÀY
19 THÁNG 11 NĂM 2002 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CÁC GIẢI PHÁP KIỀM CHẾ GIA TĂNG, TIẾN TỚI
GIẢM DẦN TAI NẠN GIAO THÔNG VÀ ÙN TẮC GIAO THÔNG
Sau hơn 3 tháng thực hiện Nghị
quyết số 13/2002/NQ-CP của Chính phủ, tình hình trật tự an toàn giao thông trên
địa bàn cả nước, nhất là ở các thành phố, thị xã lớn đã có chuyển biến tích cực.
Tai nạn giao thông (cả số vụ, số người chết và bị thương) có giảm, (tuy phương
tiện giao thông đã tăng lên gần 2 triệu) so cùng kỳ năm 2002; tình trạng ùn tắc
giao thông tại các đô thị lớn đã được hạn chế; ý thức chấp hành pháp luật của
người tham gia giao thông có tiến bộ; trật tự kỷ cương trong giao thông có chuyển
biến tốt hơn.
Tuy nhiên, đây mới là kết quả bước
đầu, tai nạn giao thông còn rất lớn, nạn ùn tắc giao thông trong phạm vi toàn
quốc vẫn còn rất phổ biến, tiếp tục gây nhiều tổn thất về người và tài sản. Để
triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 24 tháng 02 năm 2003 của Ban Bí
thư Trung ương Đảng và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đề ra trong
Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ nhằm kiềm
chế, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông, lập lại trật
tự an toàn giao thông, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương tập trung chỉ đạo thực hiện tốt những công việc sau:
1. Uỷ ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Tổ chức ngay việc sơ kết để
đánh giá, kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số
13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ thời gian qua, gắn với việc
quán triệt Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 24 tháng 02 năm 2003 của Ban Bí thư Trung
ương Đảng. Bổ sung kế hoạch, giải pháp cụ thể để tiếp tục chỉ đạo thực hiện
kiên quyết, đồng bộ, kiên trì và có hiệu quả hơn ở địa phương mình. Phải xem
đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên.
b) Sớm kiện toàn Ban An toàn
giao thông các cấp. Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp chịu trách nhiệm toàn diện
về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn và trực tiếp làm Trưởng
Ban an toàn giao thông cùng cấp theo đúng Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 24 tháng 02
năm 2002 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết số 02/2003/NQ-CP ngày 17
tháng 01 năm 2003 của Chính phủ.
c) Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ
Chí Minh, các thành phố, thị xã phải đẩy nhanh việc phát triển vận tải khách
công cộng, trước mắt là xe buýt để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; đồng thời
chủ động đề ra các biện pháp phù hợp để hạn chế sử dụng phương tiện giao thông
cá nhân (ô tô, xe máy). Tiếp tục tập trung chỉ đạo xây dựng phương án tổ chức lại
giao thông cho phù hợp, điều hành chặt chẽ nhằm khắc phục ùn tắc giao thông.
d) Giải quyết bằng được tình trạng
lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ công trình giao thông; tổ chức tốt
địa điểm giải quyết xử phạt hành chính và trông giữ phương tiện giao thông vi
phạm bị tạm giữ.
đ) Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực
hiện; phát huy việc tổ chức đoàn thể quần chúng phối hợp tham gia giữ gìn trật
tự an toàn giao thông.
2. Bộ Công an:
a) Chỉ đạo Công an các địa
phương tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý mọi
hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo Nghị định số 14/2003/NĐ-CP ngày
19 tháng 02 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của
Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 15/2003/NĐ-CP ngày 19 tháng 02 năm
2003 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ.
Xử lý nghiêm và ngăn chặn bằng được tình trạng tụ tập đua xe trái phép, lạng
lách, đánh võng hoặc đuổi nhau trên đường và các hành vi gây rối trật tự an
toàn giao thông khác. Các đối tượng đua xe trái phép phải truy tố, xét xử trước
pháp luật theo quy định của Bộ luật Hình sự.
b) Ban hành thông tư hướng dẫn
thực hiện một số quy định tại Nghị định số 15/2003/NĐ-CP ngày 19 tháng 02 năm
2003 của Chính phủ quy định cụ thể các trường hợp vi phạm ngoài việc phạt tiền
cần áp dụng hình thức tạm giữ hoặc tịch thu phương tiện giao thông, đánh dấu số
lần vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên giấy phép lái xe, tước quyền sử dụng
giấy phép lái xe có thời hạn và không thời hạn.
c) Phối hợp với Bộ Tài chính lập
dự toán trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kinh phí trang bị phương tiện, công
cụ hỗ trợ phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của Cảnh
sát giao thông; khẩn trương trình Chính phủ phê duyệt Đề án "tăng cường
biên chế, trang thiết bị, đào tạo, chế độ, chính sách cho lực lượng Cảnh sát
giao thông đường bộ". Đồng thời phải tăng cường giáo dục xây dựng lực lượng
Cảnh sát giao thông trong sạch, vững mạnh, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực,
gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.
d) Phối hợp với Bộ Giao thông vận
tải và ủy ban nhân dân các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra
và xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức
làm nhiệm vụ trong các khâu công tác: tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đào tạo,
sát hạch cấp giấy phép lái xe và kiểm định kỹ thuật an toàn phương tiện giao
thông.
đ) Phối hợp với Bộ Giao thông vận
tải hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai thực hiện việc
quy định mỗi người chỉ đăng ký một xe mô tô nhằm khuyến khích sử dụng phương tiện
công cộng và hạn chế sự gia tăng số lượng mô tô, xe máy.
3. Bộ Giao
thông vận tải:
a) Chỉ đạo tổ chức tốt việc đào
tạo, thi lấy giấy phép lái xe; thường xuyên kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe,
đình chỉ ngay những cơ sở đào tạo không đúng quy định.
b) Tăng cường kiểm tra công tác
kiểm định kỹ thuật an toàn phương tiện, bổ sung, điều chỉnh các quy định cụ thể
theo hướng nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong công tác kiểm định;
thực hiện đúng các quy định về niên hạn sử dụng xe kinh doanh vận tải khách tại
Nghị định số 92/2001/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2001 của Chính phủ về điều kiện
kinh doanh vận tải bằng ô tô; sớm xây dựng trình Chính phủ Nghị định về niên hạn
sử dụng xe ô tô tải.
c) Đẩy nhanh công tác quy hoạch
giao thông nói chung và giao thông đô thị nói riêng; xây dựng chiến lược phát
triển kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển hợp lý các loại phương tiện giao
thông đường bộ, xây dựng và sớm trình Chính phủ các chính sách nhằm ưu tiên
phát triển vận tải khách công cộng, hạn chế phù hợp phương tiện giao thông cá
nhân. Triển khai cải tạo, nâng cấp ngay các đoạn đường thường xảy ra tai nạn
giao thông.
4. Bộ Tài chính
hướng dẫn sử dụng tiền xử phạt vi phạm hành chính theo hướng dành toàn bộ cho
công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chủ yếu là chi bồi dưỡng cho lực
lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng trực tiếp tham gia bảo đảm trật tự
an toàn giao thông; bổ sung kinh phí trang bị phương tiện, xăng dầu cho Cảnh
sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát; phát hành biên lai xử phạt tại
chỗ theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính; ban hành quy định
tăng lệ phí đăng ký, lệ phí trước bạ phương tiện cơ giới đường bộ theo Nghị quyết
số 13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ.
5. Bộ Giáo dục
và Đào tạo chỉ đạo và tổ chức kiểm tra việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật
tự an toàn giao thông trong trường học; không để học sinh không đủ tuổi điều
khiển mô tô, xe máy tới trường; đối với sinh viên không được điều khiển mô tô,
xe máy không có giấy phép lái xe, đua xe, cổ vũ đua xe. Những trường hợp học
sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông, ngoài việc phải chịu hình thức xử phạt
chung theo Nghị định số 15/2003/NĐ-CP ngày 19 tháng 02 năm 2003 của Chính phủ,
Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có quy định áp dụng bổ sung các hình thức kỷ luật
khác của nhà trường.
6. Các cơ quan
thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương phải dành chuyên mục tuyên truyền
thường xuyên, sâu rộng việc thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 24 tháng 02 năm
2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19
tháng 11 năm 2002, các Nghị định số 14 và số 15/2003/NĐ-CP ngày 19 tháng 02 năm
2003 của Chính phủ và Chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ; kịp thời đưa tin những
địa phương, đơn vị, cá nhân thực hiện tốt và chưa tốt để động viên, rút kinh
nghiệm chung và tạo phong trào toàn dân tham gia lập lại trật tự an toàn giao
thông. Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia in các tài liệu, văn bản chính sách,
pháp luật của Đảng và Nhà nước về an toàn giao thông tuyên truyền rộng rãi
trong nhân dân.
7. Cán bộ, công
chức nhà nước, các đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, trước hết
phải gương mẫu thực hiện, đồng thời giáo dục, nhắc nhở người thân trong gia
đình nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Cán bộ, công chức nhà nước, các
đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội khi vi phạm pháp luật giao
thông ngoài việc xử phạt theo pháp luật còn phải chịu kỷ luật của cơ quan, đoàn
thể.
8. Uỷ ban An
toàn giao thông Quốc gia thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các Bộ, ngành, các địa
phương thực hiện và 3 tháng một lần tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ về
tình hình thực hiện.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thực hiện Chỉ thị này.
Chỉ thị 04/2003/CT-TTg thực hiện CT 22-CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng, thực hiện NQ 13/2002/2003 về các giải pháp kiềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/2003/CT-TTg ngày 12/03/2003 thực hiện CT 22-CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng, thực hiện NQ 13/2002/2003 về các giải pháp kiềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông do Thủ tướng Chính phủ ban hành
5.192
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|