|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2015 ngăn chặn hạn chế tai nạn giao thông mô tô xe gắn máy Bình Định
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Hồ Quốc Dũng
|
Ngày ban hành:
|
08/01/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Bình Định, ngày 08 tháng 01 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NGĂN CHẶN,
HẠN CHẾ TAI NẠN GIAO THÔNG DO XE MÔ TÔ, XE GẮN MÁY GÂY RA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong năm 2014, các sở, ban, ngành, đoàn thể và
các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh đã nâng cao tinh thần trách nhiệm
triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông. Nhờ đó, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tốt,
tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị
thương; ùn tắc giao thông và đua xe trái phép không xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên số người chết vì tai nạn giao thông
vẫn còn ở mức cao, tai nạn giao thông do xe mô tô, xe gắn máy gây ra chiếm tỷ
lệ cao (chiếm 78%) và có chiều hướng gia tăng trên tất cả các tuyến Tỉnh lộ đến
khu vực nông thôn, thời gian xảy ra nhiều là từ 17 giờ đến 24 giờ, nạn nhân tai
nạn phần lớn là những người có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn do xe
môtô, xe gắn máy gây ra nhưng chủ yếu là do ý thức người tham gia giao thông
không chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, vi phạm quy định tốc
độ, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia, không có giấy phép lái
xe vẫn điều khiển xe, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không phải
mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, không có ý thức tự bảo
vệ mình và mọi người khi tham gia giao thông; ngoài ra, những bất cập trong
công tác tổ chức thi công và bảo đảm an toàn giao thông trên công trường,…là
nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Để phòng ngừa tai nạn giao thông do xe
môtô, xe gắn máy gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Giám
đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh,
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố, Giám đốc các doanh nghiệp, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng,
Trung học, Dạy nghề trên địa bàn tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt
công tác tuyên truyền về nguy cơ, hiểm họa tai nạn giao thông, các biện pháp
phòng tránh, hạn chế tai nạn giao thông do xe môtô, xe gắn máy gây ra; cán bộ,
đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện an toàn giao thông và ứng
xử văn hóa giao thông.
- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
và các tổ chức thành viên, nhất là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ
chức vận động hội viên, đoàn viên gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự an
toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của
các hội viên, đoàn viên để tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, giám
sát công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền, phổ biến có hiệu
quả các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến từng gia đình,
từng người dân.
- Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học,
Cao đẳng, Trung học, Dạy nghề phát huy hơn nữa công tác phối hợp giáo dục pháp
luật cho thanh thiếu niên, trước mắt tập trung vào thanh thiếu niên trường học.
Kiên quyết chấn chỉnh có hiệu quả các biểu hiện học sinh, sinh viên không chấp
hành quy tắc giao thông; xây dựng các mô hình học sinh, sinh viên gương mẫu,
tích cực về thực hiện an toàn giao thông và văn hóa giao thông để phát huy,
nhân rộng trong thanh thiếu niên toàn tỉnh.
- Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tăng cường công
tác phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông vận tải, chú trọng chỉ đạo
các trường dạy nghề lái xe, các doanh nghiệp vận tải phối hợp chặt chẽ
với lực lượng Cảnh sát giao thông để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao
thông đường bộ, chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp của lái xe trước khi
sát hạch cấp Giấy phép lái xe. Phối hợp với các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ
Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công Quốc lộ 1, Quốc lộ 19, Quốc lộ
1D thi công phải tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.
- Các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, địa phương,
doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, thường xuyên các chương trình tuyên truyền và
giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa
giao thông đến từng cán bộ, nhân viên, người lao động khi tham gia giao thông
và coi đây là tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng.
2. Tăng
cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an
toàn giao thông.
Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố chỉ đạo, huy động thêm lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn
giao thông; mở đợt cao điểm xử lý các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao
thông như: vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; chở quá số
người quy định, vi phạm về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không
đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy. Tổ chức tuần tra, kiểm tra 24/24h
xử lý theo chuyên đề để ngăn chặn tai nạn xe mô tô, xe gắn máy gây ra. Tăng
cường công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh. Kiên quyết đấu tranh, xử lý có hiệu
quả các trường hợp chống người thi hành công vụ; chỉ đạo tăng cường thanh tra
chống tiêu cực trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đăng ký, đào tạo và sát
hạch cấp giấy phép lái xe. Khi xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao
thông phải tổ chức thông báo đến Công an cơ sở nơi người vi phạm có hộ khẩu để
chuyển đến thủ trưởng cơ quan, trường học, khu dân cư kiểm điểm, giáo dục có
hiệu quả; phối hợp Viện Kiểm sát, Tòa án kịp thời đưa ra xét xử các vụ tai nạn
giao thông nghiêm trọng để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.
3. Quản
lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hành lang an toàn giao thông, phương
tiện, người lái xe:
a. Giám
đốc Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về quản lý hạ tầng giao
thông chủ động phối hợp với đơn vị quản lý các Quốc lộ và chính quyền địa
phương ở các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên duy tu, bảo trì kết cấu hạ
tầng giao thông, kịp thời khắc phục các “điểm đen” tai nạn giao thông; nghiên
cứu tổ chức giao thông hợp lý, rà soát, bổ sung các biển báo giao thông đường
bộ và sơn kẻ mặt đường; Tăng cường công tác quản lý an toàn kỹ thuật các phương
tiện cơ giới đường bộ, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái
xe.
b. Chủ
tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động đề ra các phương án chống lấn chiếm
hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt gây mất an toàn giao thông;
chủ động kiểm tra và xử lý kịp thời các bất cập về hạ tầng giao thông không bảo
đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Giải quyết triệt để các hành vi lấn chiếm
vỉa hè, lòng đường để buôn bán, họp chợ.
4. Giám
đốc Sở Y tế chỉ đạo các Bệnh viện, Trung tâm y tế trong tỉnh có kế hoạch sơ cấp
cứu kịp thời và tích cực điều trị các trường hợp chấn thương do tai nạn giao
thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; tích cực phối hợp
các lực lượng chức năng xác định nồng độ cồn của các nạn nhân trong các vụ tai
nạn giao thông.
5. Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh vận động đoàn viên thanh niên đăng ký tham
gia hiến máu tình nguyện, kịp thời đáp ứng nhu cầu cần máu của bệnh viện để
chữa trị bệnh nhân, trong đó có người bị tai nạn giao thông.
6. Ban
An toàn giao thông tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa
phương trong tỉnh thực hiện Chỉ thị này, kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch
UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.
Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông
Vận tải, Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, hội đoàn thể tỉnh, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ
thị này và thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện cho Ban An toàn giao thông
tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh ./.
|
TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Quốc Dũng
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2015 tăng cường thực hiện giải pháp nhằm ngăn chặn, hạn chế tai nạn giao thông do xe mô tô, xe gắn máy gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 08/01/2015 tăng cường thực hiện giải pháp nhằm ngăn chặn, hạn chế tai nạn giao thông do xe mô tô, xe gắn máy gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định
3.871
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|