BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/VBHN-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 04 tháng 3 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT
LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG CAO ĐẲNG
Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm
2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh
giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 12 năm
2007, được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm
2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết
định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại
học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục
trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm
2013.
Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP
ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP
ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP
ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật giáo dục;
Theo
đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục1,
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng.
Điều 22. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày
đăng Công báo.
Điều 33. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất
lượng giáo dục, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các cơ quan quản lý trường cao đẳng; Hiệu trưởng các trường cao đẳng;
Giám đốc các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để đăng Công báo);
- Website Bộ GDĐT;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu: VT, Cục KTKĐCLGD.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN HỢP NHẤT
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Văn Ga
|
QUY ĐỊNH
VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG CAO ĐẲNG
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy định về tiêu chuẩn
đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng.
2. Quy định này được áp dụng đối với
trường cao đẳng thuộc loại hình công lập và tư thục trong hệ thống giáo dục quốc
dân.
Điều 2. Chất lượng
giáo dục và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng
1. Chất lượng giáo dục trường cao đẳng
là sự đáp ứng mục tiêu do nhà trường đề ra, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu
giáo dục đại học trình độ cao đẳng của Luật giáo dục, phù hợp với yêu cầu đào tạo
nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của ngành.
2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường cao đẳng là mức độ yêu cầu và điều kiện mà trường cao đẳng phải
đáp ứng để được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Điều 3. Mục
đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng
Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục
trường cao đẳng được ban hành làm công cụ để trường cao đẳng tự đánh giá nhằm
không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và để giải trình với các cơ quan chức
năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo; để cơ quan chức năng đánh giá và
công nhận trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; để người học có
cơ sở lựa chọn trường và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
Chương II
TIÊU CHUẨN ĐÁNH
GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG CAO ĐẲNG
Điều 4. Tiêu chuẩn
1: Sứ mạng và mục tiêu của trường cao đẳng
1. Sứ mạng của trường cao đẳng được
xác định, được công bố công khai, có nội dung rõ ràng; phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ, với các nguồn lực và định hướng phát triển của nhà trường; phù hợp với
nhu cầu sử dụng nhân lực của địa phương và của ngành.
2. Mục tiêu của
trường cao đẳng phù hợp với mục tiêu đào tạo trình độ cao đẳng quy định tại Luật
giáo dục và sứ mạng đã được tuyên bố của nhà trường; được
định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh và được triển khai thực hiện.
Điều 5. Tiêu chuẩn
2: Tổ chức và quản lý
1.4 Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng được thực
hiện theo quy định của Điều lệ trường cao đẳng và các quy định khác của pháp luật
có liên quan, được cụ thể hóa trong quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường.
2. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đáp ứng
các tiêu chuẩn và thực hiện đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm theo quy định.
3. Hội đồng khoa học và đào tạo của
trường có đủ thành phần và thực hiện được chức năng theo quy định của Điều lệ
trường cao đẳng.
4. Các phòng chức năng, các khoa, các
bộ môn trực thuộc trường, các bộ môn trực thuộc khoa được tổ chức phù hợp với
yêu cầu của trường, có cơ cấu và nhiệm vụ theo quy định.
5. Các tổ chức nghiên cứu và phát triển,
các cơ sở thực hành, nghiên cứu khoa học của trường được thành lập và hoạt động
theo quy định.
6. Có tổ chức đảm bảo chất lượng giáo
dục đại học, bao gồm trung tâm hoặc bộ phận chuyên trách; có đội ngũ cán bộ có
năng lực để triển khai các hoạt động đánh giá nhằm duy trì, nâng cao chất lượng
các hoạt động của nhà trường.
7. Tổ chức Đảng trong trường cao đẳng
phát huy được vai trò lãnh đạo và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp
luật.
8. Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong
trường cao đẳng góp phần thực hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục và hoạt động
theo quy định của pháp luật.
9. Đội ngũ cán bộ quản lý có phẩm chất
đạo đức, năng lực quản lý chuyên môn, nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được
giao.
Điều 6. Tiêu chuẩn
3: Chương trình đào tạo5
1.6 Chương trình đào tạo của trường cao đẳng được
xây dựng theo các quy định hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; có sự
tham khảo chương trình đào tạo7
của các trường cao đẳng có uy tín trong nước hoặc trên thế giới;
có sự tham gia của các nhà khoa học chuyên môn, giảng viên, cán bộ quản lý, đại
diện của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, nhà tuyển dụng lao động và người đã
tốt nghiệp.
2. Chương trình đào tạo8 có mục tiêu rõ
ràng, cụ thể, cấu trúc hợp lý, được thiết kế một cách hệ thống, đáp ứng yêu cầu
về chuẩn kiến thức, kỹ năng của đào tạo trình độ cao đẳng và đáp ứng linh hoạt
nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.
3. Các học phần, môn học trong chương
trình đào tạo9 có đủ đề cương chi tiết, tập bài giảng hoặc giáo trình, tài liệu tham
khảo đáp ứng mục tiêu của học phần, môn học.
4. Chương trình đào tạo10 được định kỳ
bổ sung, điều chỉnh dựa trên cơ sở tham khảo các chương trình tiên tiến quốc tế,
các ý kiến phản hồi từ các nhà tuyển dụng lao động, người tốt nghiệp, các tổ chức
giáo dục và các tổ chức khác nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương và của ngành.
5. Chương trình đào tạo11 được thiết kế
theo hướng đảm bảo liên thông với các trình độ đào tạo và chương trình đào tạo12 khác.
6. Chương trình đào tạo13 được định kỳ
đánh giá và thực hiện cải tiến chất lượng dựa trên kết quả đánh giá.
Điều 7. Tiêu chuẩn
4: Hoạt động đào tạo
1. Công tác tuyển sinh được đảm bảo thực
hiện công bằng, khách quan theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Công khai số liệu thống kê hằng
năm về người tốt nghiệp và có việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.
3. Tổ chức đào tạo theo mục tiêu, nội
dung chương trình đào tạo14
của trường đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.
4. Đổi mới phương pháp dạy và học
theo hướng phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu và tinh thần hợp tác của
người học.
5. Đổi mới phương pháp và quy trình
kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học; đảm bảo nghiêm túc, khách
quan, chính xác, công bằng và phù hợp với hình thức đào tạo, hình thức học tập
và đặc thù môn học, đảm bảo mặt bằng chất lượng giữa các hình thức đào tạo.
6. Đảm bảo an toàn, chính xác trong
lưu trữ kết quả học tập của người học.
7. Kết quả học tập của người học được
thông báo kịp thời. Văn bằng tốt nghiệp và chứng chỉ học tập được cấp theo quy
định và được công bố trên trang thông tin điện tử của nhà trường.
8. Có cơ sở dữ liệu về hoạt động đào
tạo của nhà trường, tình hình sinh viên tốt nghiệp, tình hình việc làm và thu
nhập sau khi tốt nghiệp.
9. Có kế hoạch đánh giá chất lượng
đào tạo đối với người học sau khi ra trường
và kế hoạch điều chỉnh hoạt động đào tạo cho phù hợp với yêu cầu của xã hội.
Điều 8. Tiêu chuẩn
5: Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên
1. Cán bộ quản lý, giảng viên và nhân
viên thực hiện các nghĩa vụ và được đảm bảo các quyền theo quy định của Điều lệ
trường cao đẳng.
2. Có chủ trương, kế hoạch và biện pháp
tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giảng
viên, cán bộ và nhân viên, tạo điều kiện cho họ tham gia các hoạt động chuyên
môn, nghiệp vụ ở trong nước và ở ngoài nước; chú trọng đào tạo và phát triển
các giảng viên trẻ.
3. Có đủ số lượng giảng viên để thực
hiện chương trình đào tạo15
và nghiên cứu khoa học; đạt được mục tiêu của chiến lược phát triển
giáo dục nhằm giảm tỷ lệ trung bình sinh viên / giảng viên.
4. Đội ngũ giảng viên đảm bảo trình độ
chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định. Giảng dạy theo chuyên môn được
đào tạo; đảm bảo cơ cấu chuyên môn và trình độ theo quy định; có trình độ ngoại
ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học.
5. Đội ngũ giảng viên được đảm bảo
cân bằng về kinh nghiệm công tác chuyên môn và trẻ hoá của đội ngũ giảng viên
theo quy định.
6. Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên đủ
số lượng, có năng lực chuyên môn và được định kỳ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ,
phục vụ có hiệu quả cho việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.
7. Tổ chức đánh giá các hoạt động giảng
dạy của giảng viên; chú trọng việc triển khai đổi mới phương pháp giảng dạy,
phương pháp đánh giá kết quả học tập của người học.
Điều 9. Tiêu chuẩn
6: Người học
1. Người học được hướng dẫn đầy đủ về
chương trình đào tạo16, kiểm tra đánh giá và các quy định trong
quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Người học được đảm bảo các chế độ
chính sách xã hội và được chăm sóc sức khoẻ định kỳ, được tạo điều kiện hoạt động,
tập luyện văn nghệ, thể dục thể thao, được đảm bảo an toàn trong khuôn viên nhà
trường; được tư vấn việc làm và các hình thức hỗ trợ khác.
3. Người học được phổ biến, giáo dục
về chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước; được tạo
điều kiện để tu dưỡng và rèn luyện chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tinh
thần trách nhiệm và thái độ hợp tác; được tạo điều kiện để tham gia công tác Đảng,
đoàn thể.
4. Thực
hiện đánh giá năng lực của người tốt nghiệp theo mục tiêu đào tạo; có kết quả
điều tra về mức độ người tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực của địa
phương và của ngành.
Điều 10. Tiêu
chuẩn 7: Nghiên cứu khoa học; ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt
động khoa học, công nghệ phù hợp với sứ mạng nghiên cứu và phát triển của trường
cao đẳng.
2. Có chủ trương và tạo điều kiện cho
cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học tham gia nghiên cứu khoa học và phát
huy sáng kiến.
3. Có các kết quả nghiên cứu khoa học
được ứng dụng vào việc nâng cao chất lượng dạy và học, quản lý của trường và
các cơ sở giáo dục khác ở địa phương.
4. Có các bài báo, công trình nghiên
cứu khoa học đăng trên các tập san, các ấn phẩm khoa học; có các tài liệu, giáo
trình phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ
của trường.
5. Có các hoạt động kết hợp nghiên cứu
khoa học với đào tạo; có các hoạt động về quan hệ quốc tế. Kết quả của các hoạt
động khoa học và quan hệ quốc tế đóng góp vào việc phát triển nguồn lực của trường.
Điều 11. Tiêu chuẩn 8: Thư viện, trang thiết bị học
tập và cơ sở vật chất khác
1. Thư
viện có đủ tài liệu, sách, báo, tạp chí để tham khảo và học tập theo yêu cầu của
chương trình đào tạo17
theo quy định. Tổ chức phục vụ đáp ứng yêu cầu học tập của người
học.
2. Có đủ các phòng học và diện tích lớp
học cho việc dạy và học; có đủ các phòng thực
hành, thí nghiệm và trang thiết bị theo yêu cầu của Chương trình đào tạo18.
3. Có đủ phòng làm việc cho các cán bộ,
giảng viên và nhân viên cơ hữu theo quy định.
4. Có phòng máy tính được nối mạng
đáp ứng nhu cầu học tập của người học; có biện pháp hỗ trợ người học tiếp cận với
công nghệ thông tin.
5. Có ký túc xá, đảm bảo đủ diện tích
nhà ở và sinh hoạt cho sinh viên nội trú và có các dịch vụ phục vụ người học
theo quy định.
6. Có trang thiết bị và sân bãi cho
các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, đảm bảo diện tích khu thể
dục thể thao theo quy định.
7. Có
quy hoạch tổng thể về sử dụng và phát triển cơ sở vật chất của trường.
8. Có biện pháp bảo vệ tài sản, trật
tự, an toàn, an ninh cho cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên và người học.
Điều 12. Tiêu chuẩn
9: Tài chính và quản lý tài chính
1. Có
quy chế chi tiêu nội bộ; thực hiện quản lý tài chính theo quy định về chế độ
tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp có thu.
2. Có các nguồn tài chính ổn định,
đáp ứng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hợp pháp
khác của trường.
3. Thực hiện công khai tài chính để
giảng viên, cán bộ, công nhân viên biết và tham gia kiểm tra, giám sát.
Điều 13. Tiêu
chuẩn 10: Quan hệ giữa nhà trường và xã hội
1. Thiết lập được các mối quan hệ giữa
nhà trường với các cơ sở văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, thông tin đại
chúng ở địa phương.
2. Thiết lập được các mối quan hệ giữa
nhà trường với chính quyền và các cơ quan, đoàn thể ở địa phương để thực hiện
các hoạt động văn hoá - xã hội.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 14. Trách
nhiệm của các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương
Các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương có trường cao đẳng chịu trách nhiệm đảm bảo những
điều kiện cần thiết để trường cao đẳng phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo
dục.
Điều 15. Trách
nhiệm của trường cao đẳng
Các trường cao đẳng căn cứ vào tình
hình cụ thể của trường để lập kế hoạch phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo
dục cho từng giai đoạn và có các biện pháp thực hiện kế hoạch đề ra.
Điều 15a. Trách nhiệm của
các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục19
Các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục căn cứ
vào các tiêu chuẩn này để đánh giá, xem xét và công nhận các trường cao đẳng đạt
tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn./.
1 Thông tư số
37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số
65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học;
Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường trung cấp chuyên nghiệp có căn cứ ban hành như
sau:
“Căn cứ Luật giáo dục ngày
14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ngày
25 tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Luật giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm
2012;
Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng
4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng
3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng
8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ
về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02
tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật giáo dục;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục
Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyết
định.”
2 Điều 7 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định
số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học;
Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013
quy định như sau:
“Điều 7. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 01 năm 2013.
Điều 8. Chánh Văn
phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng các
đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các cơ quan quản
lý các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các đại
học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên
nghiệp; Giám đốc các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm thi
hành Thông tư này./.”
3
Điều này được sửa đổi theo quy định tại Điều 3 của Thông tư số
37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định
số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học;
Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 01 năm 2013.
4
Khoản này được sửa đổi theo quy định tại khoản 2 Điều 4 của
Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 01 năm 2013.
5
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
6
Khoản này được sửa đổi theo quy định tại khoản 3 Điều 4 của
Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều
của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục
trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm
2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh
giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp,
có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
7
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
8
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
9
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
10
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
11
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
12
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
13
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
14
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
15
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
16
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
17
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT
ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định
về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số
67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp
chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
18
Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa
đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo
quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
19
Điều này được bổ sung theo quy định tại khoản 4 Điều 4 của Thông tư số
37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định
số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học;
Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 01 năm 2013.