Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 45/2011/TT-BGDĐT quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục

Số hiệu: 45/2011/TT-BGDĐT Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Nguyễn Thị Nghĩa
Ngày ban hành: 11/10/2011 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 45/2011/TT-BGDĐT

Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2011

THÔNG TƯ

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG MẦM NON

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ;

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục,

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyết định:

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Điều 2. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26 tháng 11 năm 2011.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ban Tuyên giáo TƯ;
- UBVHGDTNTNNĐ của QH;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc CP;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cục KTrVBQPPL (Bộ Tư pháp);
- Như Điều 3;
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ PC, Cục KTKĐCLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Thị Nghĩa

QUY ĐỊNH

VỀ QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG MẦM NON
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 45/2011/TT-BGDĐT ngày 11 tháng 10 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Văn bản này quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, bao gồm: tự đánh giá của trường mầm non; đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non; đánh giá ngoài trường mầm non; công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

2. Văn bản này áp dụng đối với trường mầm non, nhà trẻ và trường mẫu giáo (sau đây gọi chung là trường mầm non) thuộc các loại hình trong hệ thống giáo dục quốc dân; tổ chức và cá nhân có liên quan.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong văn bản này, một số từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non là hoạt động đánh giá trường mầm non (bao gồm tự đánh giá và đánh giá ngoài) để xác định mức độ nhà trường đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và việc công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của cơ quan quản lý nhà nước.

2. Tự đánh giá của trường mầm non là hoạt động tự xem xét, kiểm tra, đánh giá của trường mầm non theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục.

3. Đánh giá ngoài trường mầm non là hoạt động đánh giá của cơ quan quản lý nhà nước nhằm xác định mức độ đạt được tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của trường mầm non.

Điều 3. Mục đích kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

Kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Điều 4. Nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

1. Độc lập, khách quan, đúng pháp luật.

2. Trung thực, công khai, minh bạch.

Điều 5. Quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

1. Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non được thực hiện như sau:

a) Tự đánh giá của trường mầm non;

b) Đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non;

c) Đánh giá ngoài trường mầm non;

d) Công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

2. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

a) Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non là 5 năm, tính từ thời gian ký quyết định cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục;

b) Trường mầm non đạt cấp độ 1 theo Điều 14 của Quy định này, sau ít nhất 2 năm học, được đăng ký đánh giá để nâng lên cấp độ 2.

Chương II

TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA TRƯỜNG MẦM NON

Điều 6. Quy trình tự đánh giá

1. Thành lập hội đồng tự đánh giá.

2. Xây dựng kế hoạch tự đánh giá.

3. Thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng.

4. Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí.

5. Viết báo cáo tự đánh giá.

6. Công bố báo cáo tự đánh giá.

Điều 7. Hội đồng tự đánh giá

1. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập hội đồng tự đánh giá của trường mầm non. Hội đồng tự đánh giá có ít nhất 5 thành viên.

2. Thành phần của hội đồng tự đánh giá gồm:

a) Chủ tịch hội đồng là hiệu trưởng nhà trường;

b) Phó chủ tịch hội đồng là phó hiệu trưởng nhà trường;

c) Thư ký hội đồng là thư ký hội đồng trường hoặc giáo viên có năng lực của nhà trường;

d) Các thành viên gồm đại diện hội đồng trường đối với trường công lập hoặc hội đồng quản trị đối với trường dân lập, tư thục; các tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ văn phòng; đại diện cấp ủy Đảng (nếu có) và các tổ chức đoàn thể.

Điều 8. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng tự đánh giá

1. Hội đồng tự đánh giá có chức năng triển khai tự đánh giá và tư vấn cho hiệu trưởng về các biện pháp nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng tự đánh giá

a) Hội đồng tự đánh giá có nhiệm vụ: xây dựng kế hoạch tự đánh giá; thu thập thông tin, minh chứng; viết báo cáo tự đánh giá; công bố báo cáo tự đánh giá; lưu trữ cơ sở dữ liệu về tự đánh giá của trường;

b) Chủ tịch hội đồng chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của hội đồng, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; phê duyệt kế hoạch tự đánh giá; thành lập nhóm thư ký và các nhóm công tác để triển khai hoạt động tự đánh giá; chỉ đạo quá trình thu thập, xử lý, phân tích thông tin và minh chứng; phê duyệt báo cáo tự đánh giá; giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai tự đánh giá;

c) Phó chủ tịch hội đồng thực hiện các nhiệm vụ do chủ tịch hội đồng phân công, điều hành hội đồng khi được chủ tịch hội đồng uỷ quyền;

d) Thư ký hội đồng, các uỷ viên hội đồng có nhiệm vụ thực hiện công việc do chủ tịch hội đồng phân công và chịu trách nhiệm về công việc được giao.

3. Hội đồng tự đánh giá được quyền đề nghị hiệu trưởng thuê chuyên gia tư vấn để giúp hội đồng triển khai tự đánh giá nếu cần thiết. Chuyên gia tư vấn phải có hiểu biết sâu về kiểm định chất lượng giáo dục và các kỹ thuật tự đánh giá.

Chương III

ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ NGOÀI VÀ ĐĂNG KÝ CÔNG NHẬN ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG MẦM NON

Điều 9. Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non

Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non gồm:

1. Công văn đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

2. Báo cáo tự đánh giá (2 bản).

Điều 10. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non

1. Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là phòng giáo dục và đào tạo) có trách nhiệm:

a) Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của các trường mầm non, thông báo bằng văn bản cho trường mầm non biết hồ sơ được chấp nhận hoặc yêu cầu tiếp tục hoàn thiện;

b) Gửi hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non đã được chấp nhận về sở giáo dục và đào tạo.

2. Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non từ các phòng giáo dục và đào tạo, thông báo bằng văn bản cho phòng giáo dục và đào tạo biết hồ sơ được chấp nhận hoặc yêu cầu tiếp tục hoàn thiện.

Chương IV

ĐÁNH GIÁ NGOÀI TRƯỜNG MẦM NON

Điều 11. Quy trình đánh giá ngoài

1. Nghiên cứu hồ sơ đánh giá.

2. Khảo sát sơ bộ tại trường mầm non.

3. Khảo sát chính thức tại trường mầm non.

4. Dự thảo báo cáo đánh giá ngoài.

5. Lấy ý kiến phản hồi của trường mầm non về dự thảo báo cáo đánh giá ngoài.

6. Hoàn thiện báo cáo đánh giá ngoài.

Điều 12. Đoàn đánh giá ngoài trường mầm non

1. Cơ cấu tổ chức của đoàn đánh giá ngoài trường mầm non

Đoàn đánh giá ngoài trường mầm non (sau đây gọi tắt là đoàn đánh giá ngoài) có từ 5 đến 7 thành viên, do giám đốc sở giáo dục và đào tạo ra quyết định thành lập. Thành phần đoàn đánh giá ngoài gồm:

a) Trưởng đoàn là hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng trường mầm non;

b) Thư ký và các thành viên của đoàn là cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non có kinh nghiệm triển khai đánh giá chất lượng giáo dục.

2. Tiêu chuẩn của các thành viên đoàn đánh giá ngoài: có tư cách đạo đức tốt, trung thực và khách quan; trước đây và hiện nay không làm việc tại trường mầm non được đánh giá ngoài; có ít nhất 5 năm công tác trong ngành giáo dục; đã hoàn thành chương trình đào tạo, tập huấn về đánh giá ngoài do Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo uỷ quyền tổ chức.

3. Nhiệm vụ của đoàn đánh giá ngoài

a) Đoàn đánh giá ngoài có nhiệm vụ khảo sát, đánh giá và xác định mức độ trường mầm non đáp ứng các tiêu chí trong tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục; đề nghị công nhận hoặc không công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục;

b) Trưởng đoàn chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của đoàn đánh giá ngoài và phân công nhiệm vụ cho các thành viên;

c) Thư ký chuẩn bị các báo cáo, biên bản, tổng hợp kết quả đánh giá ngoài và giúp trưởng đoàn triển khai các hoạt động đánh giá ngoài;

d) Các thành viên khác thực hiện các nhiệm vụ do trưởng đoàn phân công.

4. Đoàn đánh giá ngoài có trách nhiệm giữ bí mật các thông tin liên quan đến nội dung công việc và kết quả đánh giá trước khi chính thức gửi kết quả cho trường mầm non được đánh giá ngoài.

Điều 13. Thông báo kết quả đánh giá ngoài

1. Dự thảo báo cáo đánh giá ngoài phải được gửi cho trường mầm non được đánh giá ngoài để tham khảo ý kiến. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được dự thảo báo cáo đánh giá ngoài, nếu trường mầm non không có ý kiến phản hồi, xem như đã đồng ý.

2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến phản hồi của trường mầm non được đánh giá ngoài, đoàn đánh giá ngoài có văn bản thông báo cho trường mầm non biết những ý kiến tiếp thu hoặc bảo lưu. Trường hợp bảo lưu ý kiến, đoàn đánh giá ngoài phải nêu rõ lý do.

3. Báo cáo đánh giá ngoài chính thức của trường mầm non được đăng tải trên website của sở giáo dục và đào tạo.

Chương V

CÔNG NHẬN TRƯỜNG MẦM NON ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Điều 14. Công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

1. Trường mầm non được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT , ngày 17 tháng 02 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo hai cấp độ:

a) Cấp độ 1: Trường mầm non có ít nhất các tiêu chí sau đạt yêu cầu:

- Tiêu chuẩn 1 gồm các tiêu chí: 1, 2, 3, 4, 6, 7.

- Tiêu chuẩn 2 gồm các tiêu chí: 1, 2, 3.

- Tiêu chuẩn 3 gồm các tiêu chí: 3, 6.

- Tiêu chuẩn 4 gồm tiêu chí: 1.

- Tiêu chuẩn 5 gồm các tiêu chí: 1, 2, 3, 4, 5.

b) Cấp độ 2: Trường mầm non có ít nhất 80% tiêu chí đạt yêu cầu, trong đó phải đạt được các tiêu chí quy định ở cấp độ 1.

3. Các tiêu chí được công nhận đạt yêu cầu khi tất cả các chỉ số trong tiêu chí đạt yêu cầu.

Điều 15. Cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

1. Căn cứ kết quả đánh giá ngoài, trong thời hạn 15 ngày làm việc, giám đốc sở giáo dục và đào tạo trình hồ sơ đề nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh) ra quyết định cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường mầm non.

2. Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục gồm:

a) Tờ trình của giám đốc sở giáo dục và đào tạo;

b) Báo cáo đánh giá ngoài trường mầm non.

3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường mầm non. Mẫu giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo Phụ lục của quy định này.

4. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non được công bố công khai trên website của sở giáo dục và đào tạo.

Điều 16. Thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

1. Trường hợp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn thời hạn mà trường mầm non không còn đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục thì giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục bị thu hồi.

2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi có kết luận của cơ quan quản lý giáo dục khẳng định trường mầm non không còn đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

3. Hồ sơ đề nghị thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục gồm:

a) Tờ trình của giám đốc sở giáo dục và đào tạo;

b) Văn bản kết luận của cơ quan quản lý giáo dục.

4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ trình của giám đốc sở giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đã cấp cho trường mầm non.

Chương VI

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 17. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo

1. Xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các phòng giáo dục và đào tạo thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các đơn vị, cá nhân thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

3. Định kỳ báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo số lượng trường mầm non hoàn thành báo cáo tự đánh giá, số lượng trường mầm non được chấp nhận đánh giá ngoài, kế hoạch đánh giá ngoài, kết quả đánh giá ngoài và các hoạt động liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non để được hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra và giám sát.

Điều 18. Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo

1. Xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, hướng dẫn, chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, thanh tra các trường mầm non về việc thực hiện các văn bản liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non do sở giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Giám sát các trường mầm non đã được công nhận hoặc không được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá và các kiến nghị của đoàn đánh giá ngoài để khắc phục tồn tại, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.

3. Định kỳ báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và giám đốc sở giáo dục và đào tạo danh sách trường mầm non hoàn thành báo cáo tự đánh giá; trường mầm non được chấp nhận đánh giá ngoài; trường mầm non được đánh giá ngoài, kết quả đánh giá ngoài và các hoạt động liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non để được hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra và giám sát.

Điều 19. Trách nhiệm của trường mầm non

1. Thực hiện quy trình tự đánh giá theo Quy định này.

2. Thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá và các kiến nghị của đoàn đánh giá ngoài.

3. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, dữ liệu liên quan đến hoạt động của trường, các điều kiện cần thiết khác để phục vụ công tác đánh giá ngoài; phản hồi ý kiến về dự thảo báo cáo đánh giá ngoài đúng thời hạn.

4. Củng cố và phát huy kết quả kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, không ngừng nâng cao và cải tiến chất lượng giáo dục.

Điều 20. Kinh phí hoạt động

1. Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non được thực hiện bằng nguồn kinh phí của Nhà nước và các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo các quy định hiện hành của Luật Ngân sách Nhà nước và các quy định khác có liên quan.

2. Hằng năm, sở giáo dục và đào tạo và phòng giáo dục và đào tạo lập dự toán kinh phí từ nguồn kinh phí của Nhà nước để chi cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non./.

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
--------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom - Happiness
----------------

No.: 45/2011/TT-BGDDT

Hanoi, October 11, 2011

 

CIRCULAR

ISSUING REGULATIONS ON PROCESS AND CYCLE OF QUALITY APPRAISAL OF PRESCHOOL EDUCATION

Pursuant to the Education Law dated June 14, 2005; the Law amending and supplementing some Articles of the Education Law dated November 25, 2009;

Pursuant to the Decree No.178/2007/ND-CP dated December 03, 2007 of the Government regulating functions, duties, powers and organizational structure of ministries, ministerial-level agencies;

Pursuant to the Decree No.32/2008/ND-CP dated March 19, 2008 of the Government regulating functions, duties, powers and organizational structure of Ministry of Education and Training;

Pursuant to the Decree No.75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 of the Government detailing and guiding the implementation of some Articles of the Education Law; the Decree No.31/2011/ND-CP dated May 11, 2011 of the Government amending and supplementing some Articles of Decree No.75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 of the Government detailing and guiding the implementation of some Articles of the Law on Education;

At the proposal of the Director of Testing and Education Quality Appraisal,

Minister of Education and Training decides:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 2. This Circular takes effect as from November 26, 2011.

Article 3. Chief Office, Director of Testing and Education Quality Appraisal, heads of concerned units under the Ministry of Education and Training, Chairmen of People's Committees of provinces and cities directly under the Central Government, directors of Departments of education and training are responsible for the implementation of this Circular./.

 

 

 

FOR MINISTER
DEPUTY MINISTER




Nguyen Thi Nghia

 

REGULATIONS

ON PROCESS AND CYCLE OF QUALITY APPRAISAL OF PRESCHOOL EDUCATION
(Issued together Circular No.: 45/2011/TT-BGDDT dated October 11, 2011 of Minister of Education and Training)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

GENERAL PROVISIONS

Article 1. Scope of governing and application subjects

1. This document defines on process and and cycle of quality appraisal of preschool education, including self-assessment of preschool; registration for external assessment and registration for accreditation of achieving standards of quality preschool education; external assessment of preschools; accreditation of preschool achieving standards of education quality and grant of certificates of education quality appraisal.

2. This document applies to the preschools, kindergartens and baby-farming houses (hereinafter referred to as pre-schools) of all categories in the national education system, concerned organizations and individuals.

Article 2. Interpretation of terms

In this document, the following terms below are construed as follows:

1. Quality appraisal of preschool education means the assessment of preschools (including self-assessment and external assessment) to determine the level that schools may meet the standards of education quality assessment and accreditation of the schools achieving the standards of quality education of the state management agencies.

2. Self-assessment of preschool means the activities of self review, self inspection, and self evaluation of the preschools according to the standards of education quality assessment.

3. External assessment of preschool means the assessment activity of the State management agencies in order to determine the level of achieving the standards of quality assessment of preschool education.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Appraisal of quality of preschool education is to help the schools to determine the levels of meeting educational objectives in each stage, to develop improvement plans, improve the quality of care for and educating children; to inform publicly with the social and state management agencies on the status of educational quality of the schools; to let the state management agencies evaluate and accredit the schools achieving standards of education quality.

Article 4. Appraisal principles of preschool education quality

1. Independence, objectiveness and lawfulness.

2. Honesty, openness and transparency.

Article 5. Process and cycle of quality appraisal of preschool education

1. Process of appraising preschool education quality is as follows:

a) Self-Assessment of preschool;

b) Registration for external assessment and registration for accreditation achieving standards of preschool education quality;

c) External assessment of preschool;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Cycle of appraising preschool education quality

a) Cycle of appraising preschool education quality is 5 years from the date of signing the decision to issue certificates of education quality appraisal;

b) Preschools that achieve grade 1 as prescribed in Article 14 of this Regulation, after at least 2 years, are registered for assessment for upgrading to level 2.

Chapter II

SELF ASSESSMENT OF THE PRESCHOOLS

Article 6. Process of self-assessment

1. To establish a council of self-assessment.

2. To build up the self-evaluation plan.

3. To collect, handle and analyze information and evidence.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5. To write self-assessment report.

6. To publicize the self-assessment report.

Article 7. Council of self-assessment

1. Principal shall make decision to establish a council of self-assessment of preschool. A council of self-assessment comprises of at least 5 members.

2. Composition of the council of self-assessment comprises of:

a) Chairman of council is the principal of the school;

b) Vice-chairman of council is the vice principal of the school;

c) Secretary of council is the secretary of school council, or school’s qualified teacher;

d) The members include representatives of the school council for public schools or management board for private schools; the heads of expertise groups, heads of office groups; representatives of the Party committee (if any) and other organizations, associations.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1. The council of self-assessment has a function of implementing self-assessment and advising the principal on the measures to improve the quality of the school activities.

2. Duties and powers of the council of self-assessment

a) The council of self-assessment is responsible for setting up the self-assessment plan; collecting information and evidence, writing self-evaluation report; publicizing the self-assessment report; storing database on self-assessment of the school;

b) The Chairman of council is responsible for operating the Council's activities, assign tasks to each member; approving self-evaluation plan; and setting up a group of secretariat and the working groups to implement activities of self-evaluation; directing the process of collecting, processing, analyzing information and evidence; approving self-assessment report; solving the problems arising in the process of implementing self-assessment;

c) Vice-chairman of the council performs the tasks assigned by the council’s chairman, executes the council as authorized by the chairman;

d) The council’s secretary, the council’s members are responsible for performing the works assigned by the council’s chairman and take responsibility for the assigned works.

3. The council of self-assessment may request the principal to hire consultants to help the council to implement self-evaluation if necessary. The consultants have to deep knowledge of education quality appraisal and techniques of self-assessment.

Chapter III

REGISTRATION FOR EXTERNAL ASSESSMENT AND REGISTRATION FOR ACCREDITATION OF ACHIEVING QUALITY STANDARDS OF PRESCHOOL EDUCATION

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Dossiers of registration for external assessment and registration for accreditation of achieving quality standards of preschool education include:

1. Official dispatch for registration for external assessment and registration for accreditation of achieving education quality standards.

2. Self-Assessment Report (2 copies).

Article 10. Receipt and inspection of dossiers of registration for external assessment and registration for accreditation of achieving quality standards of preschool education

1. Offices of education and training of districts, towns, and provincial cities (hereinafter referred to as Offices of education and training) shall:

a) Receive and examine dossiers of registration for external assessment and registration for accreditation of achieving education quality standards of the preschools, notify in writing to the preschools that dossiers are accepted or required to continue to improve;

b) Submit dossiers of registration for external assessment and registration for accreditation of achieving education quality standards of the preschools that have been accepted to the Department of education and training.

2. Departments of Education and Training are responsible for receiving, inspecting dossiers of registration for external assessment and registration for accreditation of achieving education quality standards of the preschools from the Offices of education and training, notifying in writing to the Offices of education and training that dossiers are accepted or required to continue to improve.

Chapter IV

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 11. Process of external assessment

1. To research dossier of assessment.

2. To survey preliminarily in the preschool.

3. To survey officially survey in the preschool.

4. To draft external assessment report.

5. To collect feedback of the preschool on the draft of external assessment report.

6. To complete the external assessment report.

Article 12. The team of preschool external assessment

1. The organizational structure of the preschool external assessment team

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) Team leader is the principal or vice principal of the preschool;

b) The secretary and the members of the team are managers, preschool’s teachers having experience in implementing education quality assessment.

2. Standards of the external assessment team’s members: have good moral character, honesty and objectivity; not working for the preschool to be externally assessed in the past and present; have at least 5 years of experience in the education sector, have completed the training program on external assessment organized by the Ministry of Education and Training or a unit to be authorized by the Ministry of Education and Training.

3. The mission of the external assessment team

a) The external assessment team is responsible for survey, evaluation and determination of the level that pre-school may meet the criterion in the standard of assessing the quality of education; the request for accrediting or not accrediting the preschool achieving the standard of education quality;

b) The team head is responsible for executing the activities of the external assessment team and assigning tasks to members;

c) Secretary prepares the reports, minutes, synthesizes external assessments, and helps the team head to deploy the external assessment activities;

d) Other members perform the tasks assigned by the team head.

4. The external assessment team shall keep secret all information related to job content and evaluation result before the official result is sent to preschool to be externally assessed.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1. The draft of assessment report must be sent to the pre-school to be evaluated externally for consultation. Within 10 working days after receiving the draft of assessment report, if the pre-school has no feedback, it is considered as agreed.

2. Within 10 working days after receiving the feedback of the pre-school to be evaluated externally, the external assessment team shall send written notice to the preschool the opinions to be accepted or reserved. In case of reserving their opinions, the external assessment team must clearly state the reason.

3. Official external assessment report of the preschool is posted up to the website of department of the education and training.

Chapter V

ACCREDITATION OF PRESCHOOL ACHIEVING STANDARDS FOR EDUCATION QUALITY AND GRANT OF CERTIFICATES OF EDUCATION QUALITY APPRAISAL

Article 14. Accreditation of preschool achieving standards for education quality

1. The preschools are evaluated and accredited achievement of standards of education quality according to standards of evaluating preschool education quality, issued together with Circular No.07/2011/TT-BGDDT dated February 17, 2011 of Minister of Education and Training.

2. Preschools are accredited achievement of standards of education quality by two levels:

a) Level 1: Preschools have at least the following criterion meeting the requirements:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Standard 2 comprises of the following criterion: 1, 2, 3.

- Standard 3 comprises of the following criterion: 3, 6.

- Standard 4 comprises of the criterion: 1.

- Standard 5 comprises of the following criterion: 1, 2, 3, 4, 5.

b) Level 2: Preschools have at least 80% of criterion meeting the requirements, which must meet the criterion defined at level 1.

3. The criterion is accredited as satisfactory when all the indicators of criteria are satisfactory.

Article 15. Grant of certificates of the appraisal of education quality and publication of the results of the appraisal of preschool education quality

1. Based on the results of external assessment, within 15 working days, the directors of departments of education and training submit dossiers to request the Presidents of People’s Committees of provinces and centrally-run cities (hereinafter referred to as the provincial-level president of People's Committees) for making decision to grant certificates of the appraisal of education quality for preschool.

2. Dossier of application for granting certificates of the appraisal of education quality includes:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) The external assessment report of preschool.

3. Within 15 working days, the President of the provincial-level People's Committee makes decision on granting certificate of the appraisal of education quality for preschool. Form of certificate of education quality appraisal is under the Appendix of this provision.

4. The result of preschool education quality appraisal is publicly available on the websites of the departments of education and training.

Article 16. Revocation of certificate of education quality appraisal

1. Where a certificate of education quality appraisal is still valid but the pre-school is no longer to meet the standards of education quality assessment, the certificate of education quality appraisal shall be revoked.

2. Within 10 working days after the conclusion of the education management agency is asserted that preschool is no longer to meet the standards of education quality assessment, director of department of education and training completes dossier and submits to President of the provincial-level People's Committee for making decision to withdraw its the certificate of education quality appraisal.

3. Dossier of application for revocation of the certificate of education quality appraisal includes:

a) The statement of the director of department of education and training;

b) The written conclusion of education management agency.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Chapter VI

ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION

Article 17. The responsibility of departments of education and training

1. To build up the plans to appraise preschool education quality, guide, direct, inspect and supervise district-level sections of education and training to appraise the quality of preschool education in accordance with provisions of the Ministry of Education and Training.

2. To organize the professional training for the units and individuals performing the appraisal of preschool education quality.

3. Periodically, report to the President of provincial-level People's Committee, Ministry of Education and Training the number of pre-schools completed self-evaluation report, the number of preschools to be accepted external assessment, external assessment plan, external assessment results and activities related to the appraisal of preschool education quality for guidance, direction, examination, inspection and supervision.

Article 18. The responsibility of district-level sections of education and training

1. To build up the plans to appraise preschool education quality, guide, direct, supervise and inspect the preschools on the implementation of documents related to pre-school education quality appraisal issued by departments of education and training, Ministry of Education and Training.

2. To monitor the pre-schools that have been accredited or have not been accredited achieving standards of education quality in implementing plans to improve the quality of education formulated in the self-assessment report and the recommendations of the external assessment team to overcome their existences, continue to improve the quality of education.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 19. Responsibilities of the preschools

1. To perform self-assessment process under this Regulation.

2. To perform the quality improvement plans formulated in the self-assessment report and the recommendations of the external assessment team.

3. To prepare completely dossiers, data related to school’s activities, other necessary conditions to serve the external assessment; reply timely the opinions on draft external assessment report.

4. To strengthen and promote the results of appraising the preschool education quality, and constantly improve; innovate the quality of education.

Article 20. Funds for operation

1. Operation of appraising preschool education quality is done by state funds and assistant resources of domestic, abroad organizations and individuals under the current regulations of the State Budget Law and the other relevant provisions.

2. Every year, Departments of education and training and district-level sections of education and training establish state funds to spend for the activities of appraising preschool education quality./.

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

FILE ATTACHED TO DOCUMENT

 

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 45/2011/TT-BGDĐT ngày 11/10/2011 về Quy định quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


16.723

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.44.22
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!