|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 07/2006/TT-BGDĐT hướng dẫn tiêu chuẩn quy trình thủ tục hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân Nhà giáo ưu tú
Số hiệu:
|
07/2006/TT-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Minh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
20/03/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC
VÀ ĐÀO TẠO
*****
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*****
|
Số: 07/2006/TT-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 20 tháng 3 năm 2006
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG
DẪN VỀ TIÊU CHUẨN, QUY TRÌNH, THỦ TỤC VÀ HỒ SƠ XÉT TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO NHÂN
DÂN, NHÀ GIÁO ƯU TÚ
Căn cứ
Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003 và Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 121/2005/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;
Sau khi thống nhất với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương;
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét
tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú như sau:
a) Thông tư này hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ
xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.
b) Thông tư này được áp dụng cho nhà giáo trong các cơ sở giáo dục và
cán bộ quản lý giáo dục bao gồm:
- Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, giáo viên trung học cơ sở,
giáo viên trung học phổ thông, giáo viên công tác tại trung tâm giáo dục thường
xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm dạy nghề;
- Giáo viên các trường dạy nghề, trường trung cấp chuyên nghiệp; giảng
viên các trường cao đẳng, đại học, trường Đảng, trường đoàn thể và các cơ sở
giáo dục khác thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
- Cán bộ, công chức làm nhiệm vụ quản lý nhà trường bao gồm: hiệu
trưởng, phó hiệu trưởng, cán bộ công tác tại các phòng, ban của các đại học,
trường đại học, cao đẳng, học viện; cán bộ, công chức công tác tại các cơ quan
quản lý giáo dục: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo
dục và Đào tạo, bộ phận quản lý đào tạo ở các Bộ, ngành và các cơ quan nghiên
cứu giáo dục;
c) Những người thuộc đối tượng quy định tại điểm b, khoản 1 mục này,
nghỉ hưu sau ngày 31 tháng 12 năm 2003 thuộc đối tượng xét tặng danh hiệu Nhà
giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú đợt năm 2006 do năm 2004 không tổ chức xét tặng.
d) Các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu (không thuộc điểm
c mục này) sau đó tiếp tục công tác tại các trường, các cơ sở giáo dục khác,
không thuộc đối tượng xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.
Danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú được xét và công bố 2 năm
một lần vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Đối tượng được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân phải đạt
được các tiêu chuẩn sau:
a) Đạo đức: Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có phẩm
chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, thương yêu, chăm sóc, giáo dục học sinh;
gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng cho học sinh và đồng nghiệp noi theo.
b) Có tài năng sư phạm xuất sắc, có công lớn trong sự nghiệp giáo dục
của dân tộc:
- Đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, tính đến năm
xét tặng từ 6 năm trở lên;
- Có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả rõ rệt vào công cuộc
đổi mới sự nghiệp giáo dục;
- Trong công tác giảng dạy đạt chất lượng hiệu quả cao, có nhiều học
sinh giỏi, có công phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, góp phần đào
tạo nhân tài;
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc
xây dựng đơn vị trở thành tập thể tiên tiến xuất sắc;
- Có nhiều sáng kiến, giải pháp, công trình nghiên cứu khoa học được
ứng dụng rộng rãi trong công tác giảng dạy, giáo dục hoặc quản lý giáo dục được
Hội đồng khoa học cấp Bộ, cấp Nhà nước xếp hạng từ khá trở lên, tính từ sau năm
được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú:
+ Đối với giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ
thông; giáo viên công tác tại trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ
thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm dạy nghề; giáo viên trường trung cấp
chuyên nghiệp, trường dạy nghề: có nhiều sáng kiến, giải pháp, công trình
nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo được Hội đồng
khoa học cấp Bộ, cấp tỉnh đánh giá và xếp hạng từ khá trở lên;
+ Đối với giảng viên các trường cao đẳng, đại học, trường Đảng, đoàn
thể: là chủ biên nhiều giáo trình, chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ,
hoặc chủ trì nhánh đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước được ứng dụng có
hiệu quả trong giảng dạy, được Hội đồng khoa học cấp Bộ, cấp Nhà nước đánh giá
và xếp loại tốt;
+ Đối với cán bộ quản lý giáo dục: có công trình nghiên cứu khoa học
được hội đồng khoa học cấp tỉnh, cấp Bộ, cấp Nhà nước đánh giá từ khá trở lên,
được ứng dụng có hiệu quả trong công tác đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao
hiệu quả quản lý; đã tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới
và phát triển sự nghiệp giáo dục góp phần làm cho đơn vị thực hiện tốt chức
năng nhiệm vụ và đạt thành tích xuất sắc.
c) Có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và trong xã hội:
- Có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp về
chuyên môn và nghiên cứu khoa học.
- Có uy tín lớn và ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và trong xã hội, tiếp
tục giữ vững và phát huy ảnh hưởng của Nhà giáo ưu tú, là nhà giáo đầu đàn tiêu
biểu được đồng nghiệp thừa nhận là nhà giáo mẫu mực; được học sinh và nhân dân
kính trọng.
d) Có thời gian trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 20 năm trở lên.
- Đối với cán bộ quản lý giáo dục và nghiên cứu giáo dục thì phải có
thời gian công tác trong ngành từ 25 năm trở lên trong đó có 15 năm trở lên
trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy; thời gian làm cán bộ quản lý có tham gia giảng
dạy không được tính là thời gian trực tiếp giảng dạy.
- Đạo đức: Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có phẩm
chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, thương yêu, chăm sóc, giáo dục học sinh;
gương mẫu, là tấm gương cho học sinh và đồng nghiệp noi theo;
- Có tài năng sư phạm, có công trong sự nghiệp giáo dục; được học sinh,
đồng nghiệp và nhân dân kính trọng:
+ Trong công tác giảng dạy đạt chất lượng tốt, đạt hiệu quả rõ rệt, có
nhiều học sinh giỏi;
+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp trong việc
xây dựng đơn vị, trường học trở thành tập thể lao động xuất sắc;
+ Có cải tiến hoặc sáng kiến, kinh nghiệm, hoặc công trình nghiên cứu
khoa học được áp dụng đạt hiệu quả trong công tác giảng dạy, giáo dục hoặc quản
lý giáo dục được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá, xếp hạng từ khá trở lên.
- Có thời gian trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 15 năm trở lên. Đối với
cán bộ quản lý giáo dục va nghiên cứu giáo dục thì phải có thời gian công tác
trong ngành từ 20 năm trở lên trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp nuôi dạy,
giảng dạy; thời gian làm cán bộ quản lý có tham gia giảng dạy không được tính
là thời gian trực tiếp giảng dạy.
+ Đảm bảo chất lượng và hiệu quả nuôi dạy các cháu, thực hiện các hoạt
động chăm sóc, giáo dục trẻ đạt chất lượng cao, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng,
góp phần thu hút trẻ đến trường;
+ Đảm bảo thực hiện xuất sắc những mục tiêu, yêu cầu của ngành học giáo
dục mầm non, góp phần xây dựng đơn vị trở thành tập thể lao động xuất sắc của
ngành học;
+ Có sáng kiến, hoặc cải tiến để nuôi dạy các cháu được tốt hơn, được
tập thể sư phạm từ cấp trường trở lên công nhận;
+ Có ít nhất 5 năm là giáo viên giỏi học chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trở
lên;
+ Giúp đỡ, bồi dưỡng được nhiều giáo viên mầm non dạy giỏi; được đồng
nghiệp tín nhiệm và thừa nhận là giáo viên mầm non dạy giỏi, tiêu biểu của địa
phương, được cha mẹ các cháu tín nhiệm;
+ Hướng dẫn, vận động được nhiều cha mẹ các cháu thực hiện nuôi dạy con
theo phương pháp khoa học đạt kết quả tốt.
+ Thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của giáo viên tiểu học, có nhiều thành
tích trong công tác chống mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học; trong giảng dạy
đạt chất lượng và hiệu quả cao; có nhiều học sinh xếp loại giỏi;
+ Có nhiều đóng góp xây dựng đơn vị trở thành tập thể lao động xuất
sắc; được đồng nghiệp thừa nhận là giáo viên dạy giỏi, tiêu biểu của giáo dục
tiểu học ở địa phương; là nhà giáo mẫu mực, tấm gương sáng của ngành giáo dục
địa phương; được học sinh kính trọng, cha mẹ học sinh và nhân dân tín nhiệm;
+ Đối với giáo viên ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt
khó khăn, giáo viên là người dân tộc ít người: có tinh thần khắc phục khó khăn
bám trường, bám lớp, hết lòng vì học sinh, có nhiều biện pháp, giải pháp vận
động được nhiều học sinh đến lớp, giữ vững số lượng học sinh;
+ Có cải tiến, hoặc sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong giảng dạy,
giáo dục học sinh, được Hội đồng khoa học ngành giáo dục từ cấp huyện trở lên
công nhận;
+ Có ít nhất 5 năm là giáo viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
trở lên
+ Có nhiều thành tích giúp đỡ đồng nghiệp phấn đấu trở thành giáo viên
dạy giỏi, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy giỏi của trường, của địa phương.
+ Giảng dạy, giáo dục học sinh đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao, phát
huy tính chủ động và trí thông minh của học sinh, có học sinh đạt học sinh giỏi
các cấp;
+ Có nhiều đóng góp xây dựng đơn vị trở thành tập thể lao động xuất
sắc, góp phần xây dựng, ổn định và phát triển sự nghiệp giáo dục của địa
phương;
+ Đối với giáo viên ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt
khó khăn, giáo viên là người dân tộc ít người có tinh thần khắc phục khó khăn
xây dựng trường lớp, dìu dắt học sinh, có nhiều học sinh trưởng thành đóng góp
xây dựng địa phương;
+ Có cải tiến, sàng kiến kinh nghiệp áp dụng trong giảng dạy, trong
quản lý được Hội đồng khoa học ngành giáo dục từ cấp tỉnh trở lên đánh giá và
công nhận;
+ Có ít nhất 5 năm là giáo viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua cấp tỉnh;
+ Có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ giáo
viên dạy giỏi của trường, của địa phương;
+ Được đồng nghiệp thừa nhận là giáo viên dạy giỏi tiêu biểu của cấp
học; là nhà giáo mẫu mực, là tấm gương sáng của ngành giáo dục địa phương; được
học sinh kính trọng, cha mẹ học sinh và nhân dân tín nhiệm.
+ Giảng dạy đạt chất lượng và hiệu quả cao, có nhiều đóng góp để đổi
mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo. Có nhiều đóng góp để đào tạo đội
ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề cho ngành và địa phương. Có nhiều
học sinh giỏi cả về lý thuyết, kỹ thuật và tay nghề;
+ Có nhiều giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến được áp dụng mang
lại hiệu quả, được Hội đồng khoa học từ cấp trường trở lên đánh giá, xếp hạng;
+ Có ít nhất 5 năm được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường hoặc
chiến sĩ thi đua cơ sở, trong đó có ít nhất 2 năm được công nhận là giáo viên
giỏi cấp tỉnh hoặc chiến sĩ thi đua cấp tỉnh đối với các trường trung cấp
chuyên nghiệp, trường dạy nghề của địa phương, hoặc được Bộ chủ quản công nhận
là giáo viên giỏi cấp Bộ, ngành;
+ Có nhiều đóng góp xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy giỏi
của khoa, của trường;
+ Có nhiều đóng góp trong việc hướng dẫn sinh viên cải tiến phương pháp
học tập và nghiên cứu khoa học đạt kết quả, có nhiều sinh viên giỏi.
+ Giảng dạy, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, thực tập đạt chất
lượng và hiệu quả cao; có nhiều đóng góp trong đổi mới mục tiêu, nội dung,
chương trình, phương pháp và nâng cao chất lượng giáo dục;
+ Có bề dày thành tích trong nghiên cứu khoa học, chủ biên giáo trình,
chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, hoặc chủ trì nhánh đề tài nghiên cứu
khoa học cấp Nhà nước được ứng dụng trong giảng dạy, đã được Hội đồng khoa học
cấp Bộ, cấp Nhà nước xếp loại tốt;
+ Có ít nhất 5 năm được công nhận là giảng viên giỏi cấp trường hoặc
chiến sĩ thi đua cơ sở, trong đó ít nhất 1 năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp
tỉnh với các trường thuộc tỉnh, giáo viên giỏi cấp Bộ với các trường thuộc Bộ,
ngành;
+ Có nhiều đóng góp xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy giỏi của
chuyên ngành, của trường;
+ Có nhiều đóng góp trong việc hướng dẫn sinh viên, học viên cải tiến
phương pháp học tập; tích cực nghiên cứu khoa học đạt thành tích cao, có nhiều
sinh viên giỏi, có thành tích đóng góp đào tạo những người giỏi cho đất nước.
+ Trong thời gian trực tiếp giảng dạy có ít nhất 3 năm giáo viên giỏi,
giảng viên giỏi quy định theo cấp học, trình độ đào tạo và trong thời gian làm
cán bộ quản lý có ít nhất 1 năm là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bộ;
+ Thời kỳ công tác quản lý giáo dục phải có giải pháp, sáng kiến hoặc
công trình nghiên cứu khoa học có tác dụng đổi mới công tác quản lý, nâng cao
hiệu quả quản lý được hội đồng khoa học cấp tỉnh, Bộ đánh giá từ loại khá trở
lên; đã tham mưu, tổ chức thực hiện có kết quả công cuộc đổi mới và phát triển
sự nghiệp giáo dục góp phần làm cho đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và
đạt thành tích xuất sắc.
a) Đối với cán bộ, giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục được
điều động đi B, C trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, thời gian công tác ở chiến
trường B, C được tính là thời gian trực tiếp giảng dạy;
b) Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú các
cấp cần đặc biệt quan tâm đối với các nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy, giáo
viên đang công tác ở miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và giáo viên người
dân tộc ít người và các giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học
phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp. Do tính chất và phạm vi hoạt động của các
nhà giáo ở các cấp học và trình độ đào tạo trên đây, khi xem xét tiêu chuẩn ảnh
hưởng của nhà giáo, thì chủ yếu xem xét ảnh hưởng nhà giáo trong cấp học và
trình độ đào tạo đó ở địa phương;
c) Đối tượng được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà
giáo ưu tú phải đạt các tiêu chuẩn quy định tại mục I và mục II của Thông tư
này và không trong thời gian bị thi hành kỷ luật.
- Hội đồng cấp cơ sở là hội đồng ở nhà trường của các cấp học và trình
độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân, hội đồng ở các cơ quan quản lý giáo
dục: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan Bộ Giáo dục và
Đào tạo, hội đồng ở các đơn vị nghiên cứu giáo dục. Hội đồng cấp cơ sở do hiệu
trưởng, thủ trưởng đơn vị ra quyết định thành lập;
- Thành phần hội đồng cấp cơ sở quy định như sau:
+ Đối với trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở,
trường trung học phổ thông, trường bổ túc văn hóa, trung tâm giáo dục kỹ thuật
tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề:
Hiệu trưởng, giám đốc làm chủ tịch, chủ tịch công đoàn làm phó chủ tịch, phó
hiệu trưởng, phó giám đốc, tổ trưởng chuyên môn, đại diện giáo viên hoặc chiến
sĩ thi đua và Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú (nếu có) làm ủy viên;
+ Đối với trường trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề: Hiệu trưởng
làm chủ tịch, chủ tịch công đoàn làm phó chủ tịch, phó hiệu trưởng, trưởng bộ
môn hoặc trưởng khối, trưởng phòng, ban, đại diện giáo viên giỏi hoặc chiến sĩ
thi đua và Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú (nếu có) làm ủy viên;
+ Đối với các trường cao đẳng, đại học, học viện, các trường thành viên
thuộc Đại học quốc gia, Đại học khu vực: Hiệu trưởng làm chủ tịch, chủ tịch
công đoàn làm phó chủ tịch, phó hiệu trưởng, chủ nhiệm, chủ nhiệm khoa, phụ
trách các phòng, ban chức năng có liên quan, đại diện giảng viên giỏi hoặc
chiến sĩ thi đua, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú (nếu có) làm ủy viên;
+ Đối với các cơ quan quản lý giáo dục, nghiên cứu giáo dục: Thủ trưởng
cơ quan làm chủ tịch, chủ tịch công đoàn làm phó chủ tịch, phụ trách đơn vị
hoặc phòng, ban chức năng trực thuộc có liên quan, đại diện giáo viên giỏi,
giảng viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua, đại diện Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu
tú (nếu có) làm ủy viên.
- Hội đồng cấp huyện xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu
tú đối với các nhà giáo được Hội đồng cấp cơ sở ở các trường thuộc giáo dục mầm
non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường bổ túc văn hóa, trung tâm
giáo dục kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên,
trung tâm dạy nghề thuộc cấp huyện quản lý đề nghị, do Ủy ban nhân dân cấp
huyện ra quyết định thành lập;
- Thành phần Hội đồng cấp huyện gồm: Trưởng phòng giáo dục và đào tạo
làm chủ tịch, chủ tịch công đoàn giáo dục huyện làm phó chủ tịch, phó trưởng
phòng giáo dục và đào tạo, cán bộ phụ trách chuyên môn, tổ chức cán bộ, đại
diện giáo viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
(nếu có) làm ủy viên.
- Hội đồng ĐHQG, ĐHKV xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu
tú đối với nhà giáo được Hội đồng cấp cơ sở ở các trường thành viên đề nghị do
giám đốc DHQG, ĐHKV ra quyết định thành lập;
- Thành phần Hội đồng DHQG, ĐHKV gồm: Giám đốc hoặc phó giám đốc thường
trực làm chủ tịch, chủ tịch công đoàn làm phó chủ tịch, các phó giám đốc đại
học, các hiệu trưởng trường thành viên, trưởng các ban: đào tạo, tổ chức cán
bộ, thanh tra, tổng hợp; đại diện Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và giảng
viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua, làm ủy viên.
- Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu
tú đối với nhà giáo được Hội đồng cấp huyện và Hội đồng cấp cơ sở ở các trường,
đơn vị trực thuộc đề nghị, do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập;
- Thành phần Hội đồng cấp tỉnh gồm: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm
chủ tịch, chủ tịch công đoàn giáo dục tỉnh, thành phố làm phó chủ tịch, các phó
giám đốc, các trưởng phòng phụ trách các cấp học và trình độ đào tạo, tổ chức
cán bộ, thanh tra, tổng hợp, đại diện thường trực hội đồng thi đua khen thưởng
ngành giáo dục, đại diện giáo viên giỏi, giảng viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua
cấp tỉnh, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú làm ủy viên.
- Hội đồng cấp Bộ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
đối với nhà giáo được Hội đồng cấp cơ sở ở các trường học, các đơn vị trực
thuộc Bộ ngành đề nghị, do Bộ trưởng ra quyết định thành lập;
- Thành phần Hội đồng cấp Bộ gồm: Bộ trưởng hoặc thứ trưởng làm chủ
tịch, chủ tịch công đoàn ngành hoặc vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (ở những ngành
không có công đoàn ngành dọc) làm phó chủ tịch, thủ trưởng các cơ quan chức
năng có liên quan, đại diện giáo viên giỏi, giảng viên giỏi hoặc chiến sĩ thi
đua cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp Bộ, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú làm ủy
viên.
Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu
tú được thành lập và hoạt động theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ có trách
nhiệm xét trình Thủ tướng Chính phủ (qua Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương)
trình Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.
a) Thành phần Hội đồng phải có ít nhất 1/3 tổng số thành viên là giáo
viên giỏi, giảng viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp
bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú tham
gia hội đồng.
b) Các cuộc họp của Hội đồng được coi là hợp lệ khi ít nhất có sự tham
dự của 2/3 số thành viên của Hội đồng có trong quyết định;
c) Các nhà giáo được Hội đồng cấp dưới đề nghị lên Hội đồng cấp trên
xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú phải có số phiếu tán thành
ít nhất bằng 2/3 tổng số thành viên Hội đồng có trong quyết định;
d) Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú ở mỗi
cấp có một tổ thu ký hoặc ban thư ký giúp việc, do chủ tịch Hội đồng ra quyết
định thành lập;
e) Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú sử
dụng con dấu của cơ quan, đơn vị do chủ tịch Hội đồng phụ trách.
- Giới thiệu và bỏ phiếu tín nhiệm:
+ Họp toàn thể cán bộ, giáo viên trong đơn vị nghiên cứu quy định hướng
dẫn xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú;
+ Trên cơ sở nắm vững đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình xét chọn, tổ
chức cho cán bộ, giáo viên tự giới thiệu và giới thiệu công khai những người có
đủ tiêu chuẩn;
+ Toàn thể cán bộ, giáo viên trong đơn vị trao đổi thành tích, công lao
của từng người, so sánh, đối chiếu với tiêu chuẩn và bỏ phiếu tín nhiệm. Kết
quả kiểm phiếu tín nhiệm được công bố công khai trong đơn vị;
+ Các nhà giáo được Hội đồng cấp cơ sở đưa vào danh sách xét chọn là
những người phải đạt từ 60% số phiếu tín nhiệm của cán bộ, giáo viên trở lên;
+ Đối với các trường cao đẳng, đại học có thể tổ chức cho cán bộ, giảng
viên bỏ phiếu tín nhiệm tại các khoa.
- Hội đồng cấp cơ sở sơ duyệt:
- Họp Hội đồng cấp cơ sở để xem xét, trao đổi thành tích công lao của
từng người, xem xét những ý kiến đóng góp, đánh giá của cán bộ, giáo viên ở
bước 1, đối chiếu với tiêu chuẩn và bỏ phiếu sơ duyệt.
- Công bố kết quả sơ duyệt và tổ chức thăm dò dư luận:
+ Hội đồng cấp cơ sở công bố kết quả sơ duyệt trong toàn đơn vị, tổ
chức thăm dò dư luận trong cán bộ cốt cán, ban chấp hành công đoàn, ban chấp
hành đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thăm dò dư luận trong đại diện học sinh và đại diện
học sinh và đại diện cha mẹ học sinh đối với trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ
thông, trong đại diện học sinh, sinh viên đối với trường bổ túc văn hóa, trung
tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung
tâm dạy nghề, trường trung cấp chuyên nghiệp, trường dạy nghề, trường cao đẳng,
đại học;
+ Đối với các trường cao đẳng, đại học có thể tổ chức thăm dò dư luận ở
các khoa và đại diện học sinh, sinh viên trong khoa.
- Hội đồng cấp cơ sở bỏ phiếu tán thành:
+ Trên cơ sở danh sách đã sơ duyệt và kết quả thăm dò dư luận, Hội đồng
cấp cơ sở họp để xem xét và bỏ phiếu tán thành. Danh sách bỏ phiếu tán thành là
danh sách đã bỏ phiếu sơ duyệt hoặc đã được Hội đồng cấp cơ sở ấn định đưa vào
danh sách những nhà giáo đã đạt số phiếu sơ duyệt. Kết quả bỏ phiếu tán thành
được công bố trong toàn đơn vị;
+ Các nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3 tổng số thành viên Hội đồng cấp
cơ sở (theo quyết định thành lập Hội đồng) trở lên được hoàn chỉnh hồ sơ và đưa
vào danh sách đề nghị lên Hội đồng cấp trên;
+ Hồ sơ của Hội đồng cấp cơ sở gửi lên Hội đồng cấp trên được quy định
như sau:
Các trường thuộc giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ
sở, trường bổ túc văn hóa, trung tâm dạy nghề thuộc huyện (quận, thị xã), gửi
hồ sơ lên Hội đồng cấp huyện;
Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trung
học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp -
hướng nghiệp, trường chính trị trực thuộc các tỉnh, thành phố, gửi hồ sơ lên
Hội đồng cấp tỉnh;
Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trực
thuộc Bộ, gửi hồ sơ lên Hội đồng Bộ chủ quản, kèm theo ý kiến đánh giá việc
chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của UBND tỉnh,
thành phố nơi thường đóng;
Các trường thành viên thuộc Đại học quốc gia, Đại học khu vực, gửi hồ
sơ lên Hội đồng ĐHQG, ĐHKV;
Các trường Đảng, trường đoàn thể ở Trung ương gửi hồ sơ về Hội đồng Bộ
Giáo dục và Đào tạo.
- Lập danh sách hồ sơ:
+ Trên cơ sở danh sách đề nghị của Hội đồng cấp dưới, kiểm tra và lập
danh sách những người đủ tiêu chuẩn đề trình Hội đồng. Người có đủ tiêu chuẩn
đề trình Hội đồng là người có đủ 60% số phiếu tín nhiệm của cán bộ, giáo viên
và có số phiếu tán thành đạt từ 2/3 tổng số thành viên Hội đồng trở lên của mỗi
cấp;
+ Lập hồ sơ gửi tới mỗi thành viên của Hội đồng để nghiên cứu trước.
- Họp Hội đồng để sơ duyệt:
+ Họp Hội đồng để đối chiếu với tiêu chuẩn để xem xét, so sánh, trao
đổi thành tích, công lao của từng nhà giáo trong danh sách;
+ Họp Hội đồng để bỏ phiếu sơ duyệt.
- Công bố kết quả sơ duyệt và tổ chức thăm dò dư luận
Hội đồng công bố kết quả sơ duyệt và tổ chức thăm dò dư luận theo quy
định như sau:
+ Hội đồng cấp huyện: Công bố kết quả sơ duyệt và lấy ý kiến thăm dò
với các Hội đồng cấp cơ sở, bằng công văn thông báo lấy ý kiến;
+ Hội đồng cấp tỉnh: Công bố kết quả sơ duyệt và lấy ý kiến thăm dò với
các phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện bằng công văn thông báo lấy ý kiến;
+ Hội đồng cấp Bộ: Công bố kết quả sơ duyệt và lấy ý kiến thăm dò với
các Hội đồng cấp cơ sở trực thuộc Bộ bằng công văn thống báo lấy ý kiến;
+ Hội đồng ĐHKV: Công bố kết quả sơ duyệt và lấy ý kiến thăm dò với các
trường, đơn vị trực thuộc ĐHKV bằng niêm yết công khai và công văn thông báo
lấy ý kiến;
+ Hội đồng ĐHQG: Công bố kết quả sơ duyệt và lấy ý kiến thăm dò với các
trường, đơn vị trực thuộc ĐHQG bằng niêm yết công khai và công văn thông báo
lấy ý kiến.
- Họp Hội đồng để bỏ phiếu tán thành:
+ Trên cơ sở danh sách đã sơ duyệt, kết quả thăm dò dư luận, Hội đồng
họp để xem xét, cân nhắc và bỏ phiếu tán thành. Danh sách bỏ phiếu tán thành là
danh sách đã bỏ phiếu sơ duyệt hoặc đã được Hội đồng ấn định đưa vào danh sách
những nhà giáo đã đạt số phiếu nhất định khi sơ duyệt;
Các nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3 tổng số thành viên Hội đồng (theo
quyết định thành lập) trở lên mới được đưa vào danh sách đề nghị lên Hội đồng
cấp trên;
+ Hoàn chỉnh hồ sơ cá nhân, hồ sơ của Hội đồng đề nghị lên Hội đồng cấp
trên.
- Bản khai thành tích đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân có
dán ảnh 3 x 4;
- Bản khai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới,
giáo trình, công trình nghiên cứu khoa học đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo
nhân dân;
- Tóm tắt nội dung sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ
mới, công trình nghiên cứu khoa học từ sau năm được phong tặng danh hiệu Nhà
giáo ưu tú.
Mẫu hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân được quy
định tại mục 1 phụ lục kèm theo Thông tư này.
- Bản khai thành tích đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú có dán
ảnh 3 x 4;
- Bản khai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới, đề
nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú thuộc giáo dục mầm non, tiểu học, trung
học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ
thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề;
- Bản khai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới,
giáo trình công trình nghiên cứu khoa học đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo
ưu tú thuộc giáo dục đại học, cao đẳng.
Mẫu hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú được quy
định tại mục 2 phụ lục kèm theo Thông tư này.
- Tờ trình đề nghị phong tặng danh hiệu lên Nhà giáo nhân dân;
- Tờ trình đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;
- Danh sách đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân;
- Danh sách đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;
- Biên bản kiểm phiếu bầu Nhà giáo nhân dân;
- Biên bản kiểm phiếu bầu Nhà giáo ưu tú;
- Báo cáo quá trình tổ chức xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà
giáo ưu tú;
- Tóm tắt hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân;
- Tóm tắt hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Mẫu hồ sơ của Hội đồng đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân,
Nhà giáo ưu tú được quy định tại mục 3 phụ lục kèm theo Thông tư này.
a) Hội đồng cấp tỉnh, đơn vị và thường trực thuộc Bộ nộp hồ sơ lên Hội
đồng cấp Bộ trước ngày 05 tháng 6 của năm xét tặng (nếu vào ngày nghỉ hoặc ngày
lễ thì lùi lại không quá 3 ngày);
b) Các trường Đảng, trường đoàn thể ở Trung ương, Hội đồng ĐHKV gửi hồ
sơ về Hội đồng Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 05 tháng 6 của năm xét tặng
(nếu vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ thì lùi lại không quá 2 ngày);
c) Hội đồng cấp Bộ, Hội đồng ĐHQG nộp hồ sơ lên Hội đồn xét tặng danh
hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cấp Nhà nước trước ngày 05 tháng 7 của
năm xét tặng (nếu vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ thì lùi lại không quá 2 ngày).
1. Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Các
quy định trước đây trái với quy định tại Thông tư này đều bị bãi bỏ.
2. Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức đoàn thể, đơn vị đề nghị xét tặng
danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính
chính xác của hồ sơ đề nghị, đồng thời có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố
cáo về việc xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú theo quy định
của pháp luật.
3. Cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
mà vi phạm pháp luật bị tòa án kết án tù thì bị tước danh hiệu Nhà giáo nhân
dân, Nhà giáo ưu tú theo quy định hiện hành.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng
mắc, các cơ quan, tổ chức đoàn thể, đơn vị phản ánh về Bộ Giáo dục và Đào tạo
(Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo) để kịp thời giải quyết./.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn
Minh Hiển
|
(Kèm
theo thông tư số 07/2006/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 3 năm 2006
của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
1. Mẫu hồ sơ
đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân:
Mẫu 1.1- Bản khai thành tích đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân
dân;
Mẫu 1.2- Bản khai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ
mới, giáo trình, công trình nghiên cứu khoa học đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà
giáo nhân dân;
Mẫu 1.3- Tóm tắc nội dung sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng
công nghệ mới, công trình nghiên cứu khoa học từ sau năm được phong tặng danh
hiệu Nhà giáo ưu tú.
2. Mẫu hồ sơ
cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú:
Mẫu 2.1- Bản khai thành tích đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;
Mẫu 2.2- Bản khai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ
mới, đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Mẫu 2.3- Bản khai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ
mới, giáo trình, công trình nghiên cứu khoa học đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà
giáo ưu tú.
3. Mẫu hồ sơ
của Hội đồng đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú:
Mẫu 3.1- Tờ trình đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân;
Mẫu 3.2- Tờ trình đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;
Mẫu 3.3- Danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân;
Mẫu 3.4- Danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú;
Mẫu 3.5- Biên bản kiểm phiếu bầu Nhà giáo nhân dân;
Mẫu 3.6- Biên bản kiểm phiếu bầu nhà giáo ưu tú;
Mẫu 3.7a- Báo cáo quá trình xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà
giáo ưu tú;
Mẫu 3.7b- Báo cáo quá trình xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà
giáo ưu tú của Hội đồng cấp Bộ gửi Hội đồng cấp Nhà nước;
Mẫu 3.8- Tóm tắt hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân
dân;
Mẫu 3.9- Tóm tắt hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu
tú;
|
(Phải viết tay)
|
I- SƠ LƯỢC TIỂU SỬ BẢN THÂN
|
Ảnh
(3x4)
|
|
|
|
1- Họ và tên:………………………………………………… Nam, nữ: ....................................
2- Ngày, tháng, năm sinh:.............................................................................................................
3- Nguyên quán:...........................................................................................................................
4- Trú quán:..................................................................................................................................
5- Dân tộc:....................................................................................................................................
6- Nơi công tác:............................................................................................................................
7- Chức vụ hiện nay:....................................................................................................................
8- Trình độ đào tạo:………………………………………… Chuyên ngành:.............................
9- Ngày vào ngành giáo dục:........................................................................................................
10- Số năm trực tiếp giảng dạy (ghi rõ thời gian):.......................................................................
......................................................................................................................................................
11- Năm được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú:.................................................................
12- Số năm đạt giáo viên giỏi hoặc chiến sĩ thi đua sau khi được phong
tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú (ghi số năm và từng năm; gửi kèm bản sao quyết
định hoặc giấy chứng nhận):
a) Cấp trường hoặc cấp cơ sở………………………… năm; gồm các năm:
......................................................................................................................................................
b) Cấp huyện hoặc cấp cơ sở (đối với GD Mầm non, Tiểu học):……………………năm;
gồm các năm:
......................................................................................................................................................
c) Cấp tỉnh, Bộ: …………… năm; gồm các năm:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
13- Kỷ luật (thời gian, hình thức, lý do):
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
II- QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
(Ghi rõ từng quá trình)
Thời gian
|
Nhiệm vụ được giao, chức vụ, nơi công tác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Từ năm được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đến nay
Thời gian
|
Nhiệm vụ được giao, chức vụ, nơi công tác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III- NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC ĐỐI CHIẾU VỚI TIÊU CHUẨN
NHÀ GIÁO NHÂN DÂN
1- Đạo đức:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
2- Tài năng sư phạm xuất sắc, có công lớn đối với sự nghiệp giáo dục
của dân tộc (từ năm được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đến nay).
- Thành tích đóng góp đổi mới sự nghiệp giáo dục:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Bồi dưỡng học sinh giỏi - đào tạo nhân tài:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
Sáng kiến, giải pháp, công trình nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp
giáo dục: (tên, năm, hội đồng khoa học cấp tỉnh, bộ, cấp Nhà nước đánh giá xếp
hạng - gửi kèm bản sao biên bản nghiệm thu).
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Đóng góp xây dựng đơn vị:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
3. Có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và trong xã hội
- Đóng góp bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi, giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên
môn và nghiên cứu khoa học:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Uy tín, ảnh hưởng của Nhà giáo ưu tú đối với học sinh, đồng nghiệp,
với ngành và xã hội:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
Xác
nhận, đánh giá của đơn vị
|
Ngày … tháng … năm 200…
Người khai (ký tên)
|
Họ và tên:......................................................................................................................................
Đơn vị công tác:............................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
Năm
|
Tên - nội dung chính
|
Cấp đánh giá
Xếp hạng
|
|
I- Sáng
kiến, cải tiến:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II-
Giáo trình: (kê khai giáo trình chủ biên)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III-
Công trình Nghiên cứu khoa học:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Đánh
giá và xác nhận của Sở GD&ĐT
của
trường trực thuộc Bộ
|
Ngày … tháng … năm 200…
Người khai (ký tên)
|
|
|
|
|
(Kể từ sau năm nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú)
Họ và tên........................................................................................................................................
Đơn vị công tác..............................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
I- Sáng
kiến, cải tiến
|
- Tên sáng kiến, cải tiến
|
- Năm thực hiện
|
- Nội dung sáng kiến
|
|
- Hiệu quả chung và hiệu quả trong GD&ĐT
|
|
|
- Cấp đánh giá
|
- Xếp hạng
|
|
|
II-
Công trình nghiên cứu khoa học
|
- Tên đề tài nghiên cứu khoa học
|
|
- Năm thực hiện
|
- Nội dung đề tài (tóm tắt)
|
|
|
- Năm nghiệm thu
|
- Cấp nghiệm thu, đánh giá
|
- Văn bản nghiệm thu
|
- Hiệu quả áp dụng chung của đề tài
|
|
|
- Hiệu quả của đề tài áp dụng trong giáo dục và đào tạo
|
Xác nhận
của Sở GD-ĐT
của trường
trực thuộc Bộ
|
Ngày … tháng … năm 200…
Người khai (ký tên)
|
|
(Phải viết tay)
|
I- SƠ LƯỢC TIỂU SỬ BẢN THÂN
|
Ảnh
(3 x 4)
|
|
|
|
|
1- Họ và tên:……………………………………………………… Nam, nữ:..............................
2- Ngày tháng năm sinh:................................................................................................................
3- Nguyên quán:............................................................................................................................
4- Trú quán:...................................................................................................................................
5- Dân tộc:.....................................................................................................................................
6- Nơi công tác:.............................................................................................................................
7- Chức vụ hiện nay:.....................................................................................................................
8- Trình độ đào tạo:…………………………………………… Chuyên ngành:..........................
9- Ngày vào ngành giáo dục:.........................................................................................................
10- Số năm trực tiếp giảng dạy (ghi rõ thời gian):........................................................................
.......................................................................................................................................................
11- Số năm đạt giáo viên giỏi hoặc Chiến sĩ thi đua:
(Ghi số năm và từng năm, gửi kèm bản sao quyết định hoặc giấy chứng
nhận):
.......................................................................................................................................................
a) Cấp trường hoặc cấp cơ sở: ……… năm; gồm các năm:..........................................................
.......................................................................................................................................................
b) Cấp huyện hoặc cấp cơ sở đối với GD Mầm non, Tiểu học …… năm;
gồm các năm:.................................................................................................................................
c) Cấp tỉnh, thành phố, Bộ …… năm; gồm các năm:
.......................................................................................................................................................
12- Kỷ luật (thời gian, hình thức, lý do):.......................................................................................
.......................................................................................................................................................
II-
QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
(Ghi rõ từng quá trình)
Thời gian
|
Nhiệm vụ được giao, chức vụ, nơi công tác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III- NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC ĐỐI CHIẾU VỚI TIÊU CHUẨN
NHÀ GIÁO ƯU TÚ
1- Đạo đức:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
2- Tài năng sư phạm, có công trong sự nghiệp giáo dục
- Chất lượng, hiệu quả giảng dạy:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Đóng góp đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo (Đối với
TCCN, DN, CĐ, ĐH)
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Bồi dưỡng học sinh giỏi (số lượng học sinh giỏi các cấp)
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới, giáo trình,
công trình nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp giáo dục (tên, năm áp dụng,
hội đồng các cấp đánh giá, xếp loại, gửi kèm bản sao biên bản nghiệm thu).
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Giáo trình biên soạn, công trình nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp
giáo dục (đối với TCCN, DN, CĐ, ĐH)
(Tên, năm, cấp Hội đồng khoa học đánh giá xếp loại - gửi kèm bản sao
biên bản nghiệm thu)
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Đóng góp xây dựng đơn vị:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
3- Ảnh hưởng của Nhà giáo đối với học sinh, đồng nghiệp, với ngành và
xã hội:
- Đóng góp bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Uy tín ảnh hưởng của nhà giáo đối với học sinh, đồng nghiệp, với
ngành và xã hội
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
Xác nhận,
đánh giá của đơn vị
|
Ngày … tháng … năm 200…
Người khai (ký tên)
|
(Đối với: GD MN, TH, THCS, THPT, GDTX,
TCCN, DN)
Họ và tên: .....................................................................................................................................
Đơn vị công tác: ...........................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
Năm
|
Tên - Nội dung chính
|
Cấp đánh giá
Xếp hạng
|
|
I- Sáng
kiến, cải tiến
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II- Áp
dụng công nghệ mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Đánh
giá và xác nhận của Sở GD&ĐT
của
trường trực thuộc Bộ
|
Ngày … tháng … năm 200…
Người khai (ký tên)
|
|
|
|
|
Họ và tên: .....................................................................................................................................
Đơn vị công tác: ...........................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
Năm
|
Tên - Nội dung chính
|
Cấp đánh giá
Xếp hạng
|
|
I- Sáng
kiến, cải tiến, hoặc áp dụng công nghệ mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II-
Giáo trình
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III-
Công trình NCKH
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Đánh giá
và xác nhận của Sở GD&ĐT
của trường
trực thuộc Bộ
|
Ngày … tháng … năm 200…
Người khai (ký tên)
|
|
|
|
|
|
Mẫu 3.2
(Phải đánh máy)
|
HỘI ĐỒNG XÉT TẶNG
DANH HIỆU NGND-NGƯT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do -
Hạnh phúc
|
Đơn vị:………………………
Tỉnh, Bộ:……………………
|
……, ngày … tháng …
năm 200…
|
|
|
|
TỜ TRÌNH
Đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú
Kính gửi: Hội
đồng xét tặng danh hiệu NGND-NGƯT
…………………………………………
1- Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng cấp
dưới, Hội đồng…………………………… đã họp ngày …… tháng …… năm 200… đối chiếu với tiêu
chuẩn, xét duyệt và đề nghị phong tặng danh hiệu: Nhà giáo ưu tú cho:
…………… người.
Trong quá trình xét tặng danh hiệu Nhà giáo
ưu tú, Hội đồng chúng tôi bảo đảm xét chọn đúng đối tượng, tiêu chuẩn và quy
trình đã quy định trong Thông tư số: ………/2006/TT-BGDĐT ngày……/……3/2006…
2- Số lượng Nhà giáo đề nghị phong tặng danh
hiệu Nhà giáo ưu tú: …………………
(Có danh sách kèm theo)
Những nhà giáo được đề nghị phong tặng danh
hiệu Nhà giáo ưu tú trên là những nhà giáo tiêu biểu thuộc các ngành học
(chuyên ngành) của địa phương (trường).
Trình Hội đồng xét
duyệt
Ý kiến xác nhận về
việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước UBND
địa phương
(Ký tên, đóng dấu)
|
TM. HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
(Chữ ký, dấu của đơn
vị)
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Họ và tên)
|
Số thứ tự
|
Họ và tên
Năm sinh
Quê quán, chức vụ
Nơi công tác
|
Trình độ
được đào tạo
|
Nữ
|
Dân tộc
|
Năm vào ngành
|
Số năm giảng dạy
|
Số SK,
G/trình
Giải pháp,
Công trình
NCKH
|
Số năm GVG hoặc CSTĐ
|
Số phiếu đạt
|
Quần chúng %
|
Hội đồng huyện
(Trường)
|
Hội đồng tỉnh ĐHKV
|
Hội đồng Bộ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Xác nhận của UBND
địa phương về chấp hành chủ trương
chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước
|
……, ngày …… tháng
…… năm 200…
TM. HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
(Ký tên, đóng dấu)
|
HỘI ĐỒNG XÉT TẶNG
DANH HIỆU NGND-NGƯT
Đơn vị:……………………
Tỉnh, Bộ:…………………..
|
DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ XÉT TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO
ƯU TÚ
(Kèm theo Tờ trình số:
…… ngày … / …/200… của ………………………)
(Dành riêng cho các
Hội đồng; Danh sách xếp theo thứ tự số phiếu đạt được)
|
Số TT
|
Họ và tên
Năm sinh
Quê quán, chức vụ
Nơi công tác
|
Trình độ được
đào tạo
|
Nữ
|
Dân tộc
|
Năm vào ngành
|
Số năm giảng dạy
|
Số cải tiến,
SKKN
Giáo trình, Công trình
NCKH
|
Số năm GVG hoặc CSTĐ
|
Số phiếu đạt
|
Quần chúng %
|
HĐ
huyện
(Trường)
|
Hội đồng Tỉnh ĐHKV
|
Hội đồng Bộ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Xác nhận của UBND
địa phương về chấp hành chủ trương
chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước
|
…… ngày …… tháng ……
năm 200…
TM. HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
(Ký tên, đóng dấu)
|
HỘI ĐỒNG XÉT TẶNG
DANH HIỆU NGDN-NGƯT
Đơn vị:……………………
Tỉnh, Bộ:………………….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do -
Hạnh phúc
………, ngày … tháng …
năm 200…
|
BIÊN BẢN KIỂM PHIẾU BẦU NHÀ GIÁO NHÂN DÂN
1- Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo
nhân dân, Nhà giáo ưu tú: …………………………
được thành lập theo quyết định số: ………………
ngày ……/……/200… của ……
…………………………………………………………………………………………………
2- Hội đồng họp ngày ………/……/200… bầu danh
hiệu Nhà giáo nhân dân.
3- Số thành viên được bầu vào ban kiểm
phiếu:…… người, gồm các ông bà sau:
- Trưởng ban kiểm
phiếu:………………………………………………………………………
- Các ủy viên: 1.............................................................................................................................
2.............................................................................................................................
3.............................................................................................................................
4.............................................................................................................................
5.............................................................................................................................
4- Tổng số thành viên trong Hội đồng theo
quyết định: …………………………… người.
- Số thành viên Hội đồng tham
gia bỏ phiếu: ……………………………… người.
- Số thành viên Hội đồng không
tham gia bỏ phiếu:……………………….. người.
Lý do: ............................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Số phiếu phát cho các
thành viên Hội đồng: .................................................. phiếu
- Số phiếu thu về hợp
lệ: ................................................................................... phiếu
- Số phiếu thu về không
hợp lệ:......................................................................... phiếu
5- Số nhà giáo trong danh sách bỏ phiếu xét
tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân: …người.
6- Kết quả kiểm phiếu bầu danh hiệu Nhà
giáo nhân dân:
(Ghi đủ số nhà giáo trong danh sách bỏ
phiếu, xếp thứ tự theo số phiếu từ cao - thấp)
Số TT
|
Họ và tên
Năm sinh
|
Chức vụ - Nơi công tác
|
Số phiếu đạt
|
Tỷ lệ %
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Tỷ lệ % = Số phiếu đạt/Tổng số thành viên
trong quyết định thành lập Hội đồng)
7- Số Nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3 tổng
số thành viên Hội đồng trở lên: …… người
CÁC ỦY VIÊN BAN KIỂM
PHIẾU
(Ký tên)
|
TRƯỞNG BAN KIỂM PHIẾU
(Ký tên)
|
HỘI ĐỒNG XÉT TẶNG
DANH HIỆU NGND-NGƯT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do -
Hạnh phú
|
Đơn vị:……………
Tỉnh, Bộ:…………
|
………, ngày … tháng …
năm 200…
|
BIÊN BẢN KIỂM PHIẾU BẦU NHÀ GIÁO ƯU TÚ
1- Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo
nhân dân, Nhà giáo ưu tú: ………………………
được thành lập theo quyết định số: ……………………
ngày……/……/200… của ………
………………………………………………………………………………………………
2- Hội đồng họp ngày ……/……/200…… bầu Nhà
giáo ưu tú.
3- Số thành viên được bầu vào ban kiểm
phiếu: ……… người, gồm các ông bà sau:
- Trưởng ban kiểm phiếu:..............................................................................................................
- Các ủy viên: 1............................................................................................................................
2............................................................................................................................
3............................................................................................................................
4............................................................................................................................
5............................................................................................................................
4- Tổng số thành viên trong Hội đồng theo
quyết định: .............................................. người
- Số thành viên Hội đồng
tham gia bỏ phiếu:................................................ người
- Số thành viên Hội đồng
không tham gia bỏ phiếu:..................................... người
Lý do:.............................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Số phiếu phát cho các thành
viên Hội đồng: .................................................. phiếu -
Số phiếu thu về hợp lệ: ................................................................................................................ phiếu
- Số phiếu thu về không hợp lệ:
........................................................................ phiếu
5- Số nhà giáo trong danh sách bỏ phiếu xét
tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú …… người
6- Kết quả kiểm phiếu bầu Nhà giáo ưu tú:
(Ghi đủ số nhà giáo trong danh sách bỏ
phiếu, xếp thứ tự theo số phiếu từ cao - thấp)
Số TT
|
Họ và tên
Năm sinh
|
Chức vụ - Nơi công
nhận
|
Số phiếu đạt
|
Tỷ lệ %
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Tỷ lệ% = Số phiếu đạt/Tổng số thành viên
trong quyết định thành lập Hội đồng)
7. Số Nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3
tổng số thành viên Hội đồng trở lên: …… người
CÁC ỦY VIÊN BAN KIỂM
PHIẾU
(Ký tên)
|
TRƯỞNG BAN KIỂM PHIẾU
(Ký tên)
|
HỘI ĐỒNG XÉT TẶNG
DANH HIỆU NGND-NGƯT
…………………………………
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do -
Hạnh phúc
……, ngày … tháng …
năm 200…
|
BÁO CÁO
QUÁ TRÌNH XÉT TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO NHÂN
DÂN,
NHÀ GIÁO ƯU TÚ
Kính gửi: Hội
đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
………………………………………………
- Thực hiện thông tư số ………/2006/TT-BGDĐT
ngày …/3/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình,
thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Hội đồng
xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú…………… đã triển khai các
bước theo quy định, kết quả như sau:
I- Thành lập Hội đồng - Phổ biến Thông
tư hướng dẫn:
- Quyết định thành lập Hội đồng số ……… ngày
……/……/ 200…, Hội đồng có ……… thành viên.
- Thời gian, thành phần, số lượng đơn vị,
người tham dự phổ biến Thông tư:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
II- Hội đồng sơ duyệt và thăm dò dư
luận:
- Tổng số nhà giáo đủ điều kiện đưa vào
danh sách sơ duyệt xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú: ………
người.
- Số nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3 tổng
số thành viên Hội đồng trở lên đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân,
Nhà giáo ưu tú: …… người.
- Kết quả sơ duyệt đã thăm dò ý kiến của ……
đơn vị.
- Tổng hợp ý kiến thăm dò
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
III- Hội đồng bỏ phiếu tán thành:
- Tổng số nhà giáo trong danh sách bỏ phiếu
tán thành đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú: ……
người.
- Số nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3 tổng
số thành viên Hội đồng trở lên đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân,
Nhà giáo ưu tú: …… người.
- Số nhà giáo có số phiếu đạt dưới 2/3 tổng
số thành viên Hội đồng đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo
ưu tú: …… người.
- Số nhà giáo đủ điều kiện được Hội đồng
xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú ………… đề nghị lên Hội đồng
xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
……………………………………………………………………………………………………
1- Nhà giáo nhân dân: …………… người.
2- Nhà giáo ưu tú: ………………… người, chia
ra:
GD Mầm non: .................................... người
|
Dạy nghề:............................................... người
|
GD Tiểu học:...................................... người
|
GDTHCN:.............................................. người
|
GD Trung học:................................... người
|
Cao đẳng:................................................ người
|
GD Thường xuyên:............................ người
|
Đại học:.................................................. người
|
CB quản lý:......................................... người
|
|
IV. Số lượng Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo
ưu tú đã được phong tặng từ năm 1988 đến nay:
1. Nhà giáo ưu tú: …………… người
2. Nhà giáo nhân dân: …………người
|
TM HỘI ĐỒNG
(Ký tên, đóng dấu)
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Họ và tên)
|
HỘI ĐỒNG XÉT TẶNG
DANH HIỆU NGND-NGƯT
Bộ, Ngành……………
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do -
Hạnh phúc
………, ngày …… tháng
…… năm 200…
|
BÁO CÁO
QUÁ TRÌNH XÉT TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO NHÂN
DÂN,
NHÀ GIÁO ƯU TÚ
Kính gửi: Hội
đồng cấp Nhà nước
xét tặng danh hiệu
Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
Thực hiện Thông số……/2006/TT-BGDĐT ngày
…/3/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục
và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Hội đồng xét
tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú Bộ, Ngành ……………………………… đã
triển khai các bước theo quy định, kết quả như sau:
I. Thành lập Hội đồng - Phổ biến Thông
tư hướng dẫn:
- Quyết định thành lập Hội đồng số ……… ngày
…/…/200…, Hội đồng có …… thành viên.
- Thời gian, thành phần, số lượng đơn vị,
người tham dự phổ biến Thông tư:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
- Tổng số nhà giáo của các Hội đồng cấp
dưới trực tiếp đề nghị xét tặng:
+ Nhà giáo ưu tú: ………….
người.
+ Nhà giáo nhân dân:………
người.
II. Hội đồng sơ duyệt và thăm dò dư
luận:
- Tổng số nhà giáo trong danh sách sơ
duyệt:
+ Nhà giáo ưu tú: ……………
người.
+ Nhà giáo nhân dân:
……….. người.
- Tổng số nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3
tổng số thành viên Hội đồng trở lên:
+ Nhà giáo ưu tú:……………người
+ Nhà giáo nhân
dân:………..người
- Kết quả sơ duyệt đã thăm dò ý kiến của
………đơn vị.
- Tổng hợp ý kiến thăm dò:
.......................................................................................................................................................
III. Hội đồng bỏ phiếu tán thành:
- Tổng số nhà giáo trong danh sách bỏ phiếu
tán thành:
+ Nhà giáo ưu
tú:……………..người.
+ Nhà giáo nhân
dân:…………người.
- Số nhà giáo có số phiếu đạt từ 2/3 tổng
số thành viên Hội đồng trở lên:
+ Nhà giáo ưu tú:……………..người.
+ Nhà giáo nhân
dân:…………người.
- Số nhà giáo có số phiếu đạt dưới 2/3 tổng
số thành viên Hội đồng:
+ Nhà giáo ưu
tú:……………..người.
+ Nhà giáo nhân
dân:…………người.
- Số nhà giáo đủ điều kiện được Hội đồng
cấp Bộ, Ngành………………………… đề nghị lên Hội đồng cấp Nhà nước là:
+ Nhà giáo ưu
tú:……………..người.
+ Nhà giáo nhân
dân:…………người, chia ra:
GD Mầm non: .................................... người
|
Dạy nghề:............................................... người
|
GD Tiểu học:...................................... người
|
GDTHCN:.............................................. người
|
GD Trung học:................................... người
|
Cao đẳng:................................................ người
|
GD Thường xuyên:............................ người
|
Đại học:.................................................. người
|
CB quản lý:......................................... người
|
|
IV. Số lượng Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo
ưu tú của Bộ, Ngành đã được phong tặng từ năm 1988 đến nay:
1. Nhà giáo ưu tú: …………… người
2. Nhà giáo nhân dân: …………người
|
TM HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
(Ký tên, dấu của đơn
vị)
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Họ và tên)
|
Họ và tên
Năm sinh
Quê quán, chức vụ
Nơi công tác
|
Trình độ được đào tạo
|
Nữ
|
Dân tộc
|
Thời gian công tác
|
Công trình NCKH cấp
Bộ, Nhà nước từ sau năm được phong tặng NGƯT
|
Số
năm GVG hoặc CSTĐ
|
Bằng khen CP, HCLĐ
HCĐL
|
Số phiếu đạt
|
Năm vào ngành
|
Số năm trực tiếp giảng
dạy
|
Quần chúng %
|
HĐ
Tỉnh (Trường)
|
Hội đồng Bộ
|
Hội đồng NN
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tóm tắt thành tích:
|
|
TM. Ban Thư ký
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
………, ngày … tháng …
năm 200…
TM. HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
(Ký tên, đóng dấu)
|
Họ và tên
Năm sinh
Quê quán, chức vụ
Nơi công tác
|
Trình độ được đào tạo
|
Nữ
|
Dân tộc
|
Thời gian công tác
|
SK, Gpháp, Gtrình Công
trình NCKH
|
Số năm GVG hoặc CSTĐ
|
Bằng khen CP, HCLĐ
|
Số phiếu đạt
|
Năm vào ngành
|
Số năm trực tiếp giảng
dạy
|
Quần chúng %
|
HĐ Tỉnh (Trường)
|
Hội đồng Bộ
|
Hội đồng NN
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TM. Ban Thư Ký
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
……, ngày …… tháng
…… năm 200…
TM. HỘI ĐỒNG
CHỦ TỊCH
(Ký tên, đóng dấu)
|
Thông tư 07/2006/TT-BGDĐT hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 07/2006/TT-BGDĐT ngày 20/03/2006 hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
6.045
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|