|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
158/TB-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Viết Lộc
|
Ngày ban hành:
|
04/03/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
158/TB-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 04 tháng 3 năm 2019
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG PHÙNG XUÂN NHẠ TẠI HỘI NGHỊ “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC” TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
Ngày 23 tháng 02 năm 2019, tại Trường
Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội
nghị “Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học” trong ngành
Giáo dục. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, các đại biểu đại diện
Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan Bộ, các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại
học và doanh nghiệp.
Sau khi nghe Thứ trưởng Nguyễn Thị
Nghĩa báo cáo về công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học của ngành
Giáo dục và 03 báo cáo tham luận đại diện các đơn vị tham dự Hội nghị, ý kiến
phát biểu thảo luận của các đại biểu dự Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kết
luận:
Trong những năm qua, công tác giáo dục
thể chất, thể thao trường học đạt được nhiều kết quả tích cực, năm sau tốt hơn
năm trước, nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá
nhân, đặc biệt là của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công
tác giáo dục thể chất, thể thao trường học còn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế cần
sớm khắc phục. Nhận thức về vai trò, tác dụng của giáo dục thể chất, thể thao
trường học nhiều nơi còn bị coi nhẹ, là môn học phụ; nội dung chương trình chưa
hấp dẫn người học, việc đánh giá xếp loại còn gây áp lực, chưa tạo được sự
khích lệ đối với người học; chương trình, tài liệu đào tạo giáo viên thể dục thể
thao chậm đổi mới, ít sáng tạo, chưa chú trọng đến đào tạo kỹ năng quản lý, xây
dựng và phát triển phong trào, câu lạc bộ thể thao và các kỹ năng tổ chức hoạt
động phong trào thể dục thể thao trong các nhà trường.
Để nâng cao chất lượng giáo dục thể
chất và thể thao trường học, thời gian tới toàn ngành cần tập trung thực hiện tốt
một số nhiệm vụ sau:
1. Thay đổi nhận thức
về mục đích, vai trò và tác dụng của giáo dục thể chất, thể thao trường học,
trước hết là ngay trong ngành Giáo dục, từ đó tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội,
nhìn nhận giáo dục thể chất, thể thao trường học đóng vai trò quan trọng, là hoạt
động vận động không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mỗi học sinh, sinh
viên và các thầy cô giáo. Làm tốt công tác giáo dục thể chất cho học sinh, sinh
viên sẽ tạo được nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững, lâu dài đối với
sức khỏe, thể chất, trí tuệ con người.
2. Đổi mới nội dung,
phương pháp dạy học môn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học theo
hướng tăng cường thực hành, bám sát khung chương trình môn học giáo dục thể chất
trong chương trình giáo dục phổ thông mới, nhằm tạo hứng khởi, yêu thích đối với
người học; tạo điều kiện cho người học được lựa chọn môn thể thao sở trường,
yêu thích. Đổi mới việc kiểm tra, đánh giá môn giáo dục thể chất hướng đến mục
tiêu không tạo áp lực, khích lệ, động viên, tạo sự hứng thú, say mê cho người học.
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng để đội ngũ cán bộ, nhà giáo hiểu được mục đích, yêu
cầu, phương pháp, nội dung giáo dục thể chất nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ
về giáo dục thể chất, thể thao trường học. Tổ chức linh hoạt các hoạt động thể
dục thể thao trường học phù hợp theo điều kiện cơ sở vật chất từng địa phương,
vùng, miền và thể trạng của học sinh.
3. Các trường sư phạm,
các cơ sở đào tạo giáo viên thể dục thể thao phải đổi mới mạnh mẽ chương trình
đào tạo theo hướng thiết thực, nhấn mạnh đến trang bị kỹ năng, phát triển phẩm
chất của người học và người dạy. Mở rộng đào tạo các chuyên ngành về huấn luyện
thể thao, xây dựng, tổ chức các phong trào, câu lạc bộ thể thao, quản lý thể dục
thể thao. Sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn các môn thể dục thể thao phải thiết
thực, xây dựng chủ yếu theo hướng thực hành, thiết thực.
4. Rà soát, sắp xếp
lại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thể dục thể thao trong cả nước,
trong đó tập trung xây dựng Trường Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội và
Trường Đại học sư phạm Thể thao thành phố Hồ Chí Minh trở thành các trung tâm
nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng về giáo dục thể chất và thể thao trường học của
cả nước; tiên phong thực hiện các mô hình giáo dục thể chất mới và là đầu mối kết
nối với các địa phương, cơ sở giáo dục để đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng đội
ngũ giáo viên thể dục trên toàn quốc (báo cáo Bộ trưởng kế hoạch tham gia bồi
dưỡng giáo viên phổ thông môn giáo dục thể chất trước 30/3/2019). Nghiên cứu, đề
xuất thành lập Viện nghiên cứu về giáo dục thể chất và thể thao trường học để đề
xuất các cơ chế, chính sách phát triển thể thao trường học; nghiên cứu, đề xuất
thành lập trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao để ươm tạo những năng
khiếu thể thao trong học sinh, sinh viên.
5. Từng bước tăng cường
cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, trong
đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong đầu tư cho giáo dục thể chất và thể thao trường
học. Trước mắt, vận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức hiệu
quả môn học giáo dục thể chất. Chủ động phối hợp với các trung tâm văn hóa thể
thao xã/phường, quận/huyện và các câu lạc bộ văn hóa thể dục thể thao tại địa
phương để đa dạng hóa cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giáo dục thể chất và
thể thao trong nhà trường.
6. Bộ trưởng chính
thức phát động toàn ngành:
- Duy trì nền nếp tập thể dục buổi
sáng, thể dục giữa giờ cho học sinh, sinh viên, đảm bảo 100% học sinh tham gia
luyện tập thường xuyên, hàng ngày. Các thầy giáo, cô giáo phải là những tấm
gương trong tập luyện thể dục thể thao để học sinh noi theo.
- Khuyến khích học sinh học bơi để
phòng, chống đuối nước. Sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục có chính
sách khuyến khích, tạo động lực thiết thực để học sinh tích cực tham gia học
bơi. Bên cạnh đó cũng khuyến khích học sinh tham gia các môn thể thao tập thể
như bóng đá, bóng rổ... để tăng cường chiều cao, thể lực và rèn luyện tinh thần
đồng đội, đoàn kết.
- Mỗi nhà trường chủ động lựa chọn ít
nhất một môn thể thao thế mạnh, học sinh yêu thích để phát triển thành phong
trào, tổ chức thường xuyên, thiết thực, hiệu quả. Khuyến khích thành lập các
câu lạc bộ thể dục thể thao trong nhà trường để thu hút nhiều giáo viên và học
sinh tham gia.
7. Tổ chức thực hiện:
- Vụ Giáo dục thể chất làm đầu mối phối
hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tổng thể, phân công nhiệm vụ
cụ thể triển khai các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Bộ trưởng trước 30/3/2019. Xây
dựng dự thảo Chỉ thị của Bộ trưởng về đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, thể
thao trường học trong các cơ sở giáo dục và dự thảo Thông tư về đẩy mạnh xã hội
hóa thể thao trường học, ban hành trước 30/8/2019.
- Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo
dục làm đầu mối phối hợp với Dự án RGEP, Chương trình ETEP, các sở giáo dục và
đào tạo và các đơn vị có liên quan thống kê cơ sở dữ liệu về số lượng, trình độ
đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất hiện nay, đề xuất các chuẩn giáo viên giáo
dục thể chất từng cấp học đáp ứng yêu cầu mới và kế hoạch bồi dưỡng đạt chuẩn
cho giáo viên giáo dục thể chất, báo cáo Bộ trưởng trước 30/6/2019.
- Các sở giáo dục và đào tạo chủ động
tham mưu cho chính quyền địa phương, tích cực tìm kiếm các nhà tài trợ đầu tư
cho hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trường học; xây dựng chương trình
hành động cụ thể triển khai kết luận này; hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức
có hiệu quả các hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trường học trong thời
gian tới.
Trân trọng thông báo kết luận của Bộ
trưởng Phùng Xuân Nhạ để các đơn vị triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để c/đ);
- Các đơn vị thuộc cơ quan Bộ (để t/h);
- Các sở giáo dục và đào tạo; các cơ sở giáo dục đại học, đào tạo giáo viên
(để t/h);
- Lưu: VT, GDTC, TH.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Viết Lộc
|
Thông báo 158/TB-BGDĐT năm 2019 về kết luận của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị "Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học" trong ngành Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 158/TB-BGDĐT ngày 04/03/2019 về kết luận của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị "Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học" trong ngành Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
1.459
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|