ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
78/2008/QĐ-UBND
|
Bắc
Giang, ngày 15 tháng 8 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG - GIA ĐÌNH - XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC HỌC
SINH TỈNH BẮC GIANG
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11
năm 2003;
Căn cứ Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung năm 2005;
Căn cứ Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005 của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá
các hoạt động giáo dục;
Căn cứ Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của
Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày
07/4/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ trường mầm non; Quyết định
số 51/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 31/8/2007 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều
lệ trường tiểu học; Quyết định số 07/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 02/4/2007 của Bộ
GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông
và trường phổ thông có nhiều cấp học; Quyết định số 01/2007/QĐ-BG&ĐT ngày
02/01/2007 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của
Trung tâm giáo dục thường xuyên; Quyết định số 11/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày
28/3/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học
sinh;
Theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ
trình số 745/SGD&ĐT-GDTrH ngày 15 tháng 7 năm 2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế phối hợp nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục học
sinh tỉnh Bắc Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký.
Điều 3. Thủ trưởng các Sở,
Ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội- nghề
nghiệp, đơn vị vũ trang trong tỉnh, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường,
thị trấn và các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDTX-DN
căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM.
UBND TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Bùi Văn Hải
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP NHÀ TRƯỜNG - GIA ĐÌNH - XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC HỌC SINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 78/2008/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2008 của
UBND tỉnh Bắc Giang)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối
tượng áp dụng
1. Quy chế này quy định đối tượng thực hiện; trách nhiệm,
quyền hạn của nhà trường, gia đình, xã hội; nội dung phối hợp giữa nhà trường,
gia đình, xã hội trong công tác giáo dục học sinh; quy định chế độ khen thưởng,
xử lí vi phạm.
2. Quy chế được áp dụng trong tất cả các trường mầm
non, tiểu học, trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông
có nhiều cấp học; các Trung tâm GDTX (gọi chung là nhà trường); các cấp quản lý
giáo dục; các gia đình có người học; xã hội bao gồm: các cơ quan nhà nước, tổ
chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị-xã hội- nghề nghiệp,
tổ chức xã hội, tổ chức xã hội- nghề nghiệp, tổ chức nghề nghiệp, tổ chức kinh
tế, đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang theo quy định của pháp
luật hiện hành (gọi chung là lực lượng xã hội).
Điều 2. Nguyên tắc phối hợp
1. Đảm bảo sự thống nhất về quan điểm, nội dung,
phương pháp giáo dục nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục.
2. Tổ chức các hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia
đình, xã hội trong công tác giáo dục học sinh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và
quyền hạn của mỗi bên theo quy định của pháp luật hiện hành.
3. Bảo đảm tính kỷ luật, kỷ cương và hiệu quả trong
các hoạt động phối hợp; nâng cao trách nhiệm của mỗi bên tham gia.
Điều 3. Nội dung phối hợp
1. Phối hợp trong xây dựng chương trình, kế hoạch giáo
dục hàng năm (giáo dục chính trị, pháp luật, đạo đức, thể chất, nếp sống văn
hoá, sức khoẻ sinh sản vị thành niên, phòng chống tội phạm, tai nạn thương
tích, ATGT, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường cho học sinh).
2. Phối hợp trong quản lí học sinh, tạo điều kiện để học
sinh được học tập và rèn luyện; giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh;
động viên khen thưởng học sinh có thành tích; giáo dục học sinh cá biệt.
3. Phối hợp trong xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng
trường đạt chuẩn quốc gia, cung cấp các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học của
nhà trường.
4. Phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, chính trị,
trật tự an toàn xã hội trong và ngoài nhà trường.
Điều 4. Chủ thể đại diện
Đại diện nhà trường là Hiệu trưởng, Giám đốc các Trung
tâm Giáo dục thường xuyên; đại diện gia đình học sinh là cha, mẹ, người giám hộ
hợp pháp hoặc người được cha, mẹ, người giám hộ hợp pháp ủy quyền; đại diện xã
hội là các đoàn thể chính trị - xã hội do Mặt trận Tổ quốc làm đại diện.
Chương II
TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH, XÃ
HỘI
Điều 5. Trách nhiệm của nhà trường
1. Quản lý, tổ chức giảng dạy và các hoạt động giáo dục
khác theo mục tiêu chương trình giáo dục, thường xuyên tổ chức các hoạt động
ngoại khoá nhằm hình thành và rèn cho học sinh kỹ năng sống, kỹ năng thực hành,
nếp sống, ý thức tổ chức kỷ luật.
2. Quản lý, giáo dục và đánh giá kết quả học tập, rèn
luyện của học sinh trong thời gian học tập ở trường, tham gia hoạt động ngoại
khoá trong và ngoài nhà trường.
3. Nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, giáo viên
đặc biệt là vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc phối hợp với giáo viên bộ
môn thực hiện đánh giá chính xác, công bằng, công khai hạnh kiểm, học lực của học
sinh; thường xuyên trao đổi với gia đình học sinh theo đúng quy định.
4. Nâng cao vai trò, trách nhiệm và vị trí của tổ chức
đoàn, đội, hội trong việc xây dựng nề nếp tự quản, giáo dục lý tưởng hoài bão ước
mơ cho học sinh; phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm và các cấp bộ Đoàn ở
cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
5. Xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật theo yêu cầu chuẩn
hoá, hiện đại hoá, đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh; xây dựng nhà trường đảm
bảo an ninh trật tự, cảnh quan xanh, sạch, đẹp; giáo dục học sinh có ý thức xây
dựng và bảo vệ môi trường.
6. Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng
chống cháy nổ, phòng chống tai nạn thương tích, thiên tai, an toàn giao thông,
an toàn vệ sinh thực phẩm và các tệ nạn xã hội.
7. Huy động lực lượng giáo viên và học sinh cùng với địa
phương triển khai công tác phổ cập giáo dục, chủ động cùng chính quyền và gia
đình tạo điều kiện cho trẻ được hưởng quyền học tập theo quy định của pháp luật.
8. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với gia đình học
sinh, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, tinh thần thái độ học tập của học
sinh ở nhà để có biện pháp phối hợp giáo dục; phối hợp với Ban đại diện cha mẹ
học sinh, trao đổi thông tin, hỗ trợ cha mẹ học sinh về kiến thức, phương pháp
giáo dục con em. Định kỳ họp với cha mẹ học sinh thông tin đầy đủ quá trình học
tập, rèn luyện của học sinh, trên cơ sở đó đề xuất biện pháp phù hợp trong phối
hợp giáo dục học sinh.
9. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo,
chỉ đạo các ngành, đoàn thể xây dựng môi trường giáo dục thống nhất nhằm, thực
hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục.
10. Phối hợp với các cơ quan, các ban, ngành chức
năng, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật,
trật tự ATGT, nếp sống văn hoá, phòng chống tội phạm, tai nạn thương tích, giáo
dục về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường
cho học sinh; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá, giới thiệu truyền thống và
các thành tựu kinh tế-xã hội tỉnh, huyện và nơi trường đặt địa điểm; tạo điều kiện
cho học sinh tham gia vào các phong trào, hoạt động văn hoá- xã hội, khoa học-kỹ
thuật tại địa phương.
11. Báo cáo kịp thời với UBND xã (đối với các trường Mầm
non, Tiểu học, Trung học cơ sở); với UBND huyện, thành phố (đối với các trường
Trung học phổ thông, Trung học phổ thông nhiều cấp học, Trung tâm) về tổ chức
thực hiện Quy chế ở đơn vị mình.
Điều 6. Quyền hạn của nhà trường
1. Thực hiện các quyền hạn theo quy định của Điều lệ
nhà trường và quy định của pháp luật.
2. Tham mưu với UBND các cấp đầu tư về cơ sở vật chất,
các điều kiện phục vụ cho hoạt động dạy và học của nhà trường theo mục tiêu
giáo dục toàn diện và quy định xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia.
3. Kiến nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức
năng đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự khu vực trường học và cơ sở giáo dục,
không để các tiêu cực, tệ nạn xã hội tác động ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo
dục.
4. Phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động
cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội khác tham gia đóng góp kinh phí xây dựng
cơ sở vật chất trường học theo pháp luật hiện hành.
Điều 7. Trách nhiệm của gia đình
1. Nuôi dưỡng, giáo dục và chăm sóc, tạo điều kiện cho
con em được học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động của nhà trường; không để
con em bỏ học, bảo đảm quyền và nghĩa vụ của trẻ em theo Công ước quốc tế, Luật
giáo dục, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và các văn bản có liên quan.
2. Xây dựng gia đình văn hoá, tạo môi trường thuận lợi
cho việc phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ của con
em; người lớn tuổi có trách nhiệm giáo dục, gương mẫu cho con em mình học tập,
tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập tại nhà, cùng nhà trường nâng cao chất
lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
3. Quản lí, giám sát lịch trình học tập, vui chơi giải
trí, sinh hoạt của con em mình tại nhà. Nắm vững diễn biến tư tưởng, đạo đức, học
lực của con em, chủ động thông báo cho nhà trường và giáo viên chủ nhiệm những
vấn đề không bình thường của con em mình và những học sinh khác để thống nhất
biện pháp phối hợp giáo dục.
4. Chủ động, tích cực phối hợp cùng nhà trường và các
tổ chức đoàn thể giáo dục con em; phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của
con em mình gây ra theo quy định của pháp luật.
5. Tham gia đầy đủ các cuộc họp do Ban giám hiệu nhà
trường hoặc giáo viên chủ nhiệm tổ chức, đóng góp đầy đủ các khoản theo quy định
của Nhà nước. Đồng thời tích cực tham gia công tác xã hội hóa giáo dục và hưởng
ứng các hoạt động của Hội khuyến học.
Điều 8. Quyền của gia đình
1. Cha mẹ học sinh có các quyền quy định tại Điều 95 của
Luật Giáo dục và trong Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
2. Tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về nội dung,
chương trình phối hợp và phương pháp giáo dục học sinh của trường.
3. Yêu cầu nhà trường thường xuyên thông báo kết quả học
tập và rèn luyện của con em mình; tham gia các hoạt động giáo dục theo kế hoạch
của nhà trường; yêu cầu nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục giải quyết theo
pháp luật những vấn đề có liên quan đến việc giáo dục con em.
4. Kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xử lí những vi
phạm của cá nhân hoặc tổ chức về quyền của trẻ em được pháp luật Nhà nước Việt
Nam quy định.
Điều 9. Trách nhiệm của xã hội
1. Quan tâm chỉ đạo và tham gia quản lý sự nghiệp giáo
dục, theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
2. Tuyên truyền để mọi tổ tổ chức chính trị, tổ chức
chính trị-xã hội, tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức
xã hội-nghề nghiệp, tổ chức nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang
nhân dân, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia công tác xã hội
hóa giáo dục.
3. Các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội-nghề
nghiệp, tổ chức xã hội- nghề nghiệp, tổ chức nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và
đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn, theo khả năng giúp nhà trường tổ chức
các hoạt động giáo dục và nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho nhà giáo và
người học tham quan, thực tập nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng phong trào
học tập, rèn luyện của học sinh.
4. Các lực lượng xã hội tham gia xây dựng nếp sống văn
hoá cơ sở và cộng đồng dân cư, tạo môi trường lành mạnh, an toàn, ngăn chặn những
tác động có ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục.
5. Tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để
người học được vui chơi, giải trí, hoạt động thể dục, thể thao lành mạnh, sau
các giờ học văn hoá.
6. Đầu tư về tài chính, nhân lực, vật lực cho sự phát
triển giáo dục. Sẵn sàng đáp ứng khi nhà trường có những yêu cầu đề nghị về sự
hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh; chủ động xây dựng
các quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ tài năng trẻ để khen thưởng động viên kịp
thời học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện.
Điều 10. Quyền hạn của xã hội
1. Yêu cầu nhà trương trên địa bàn thông báo định kì,
hoặc đột xuất về kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục của đơn vị.
2. Yêu cầu nhà trường trên địa bàn phối hợp để triển
khai, thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ có nội dung liên quan tới giáo dục
cho học sinh.
Điều 11. Ban đại diện cha mẹ
học sinh ở mỗi nhà trường căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ quy định trong Điều lệ
Ban đại diện cha mẹ học sinh, chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà trường và các
tổ chức xã hội tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện
Quy chế này.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Đề nghị Uỷ ban Mặt
trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên động viên nhân dân các dân tộc
trong tỉnh chăm lo sự nghiệp giáo dục; vận động gia đình thực hiện tốt Quy chế
này; đưa ra những kiến nghị đối với các cơ quan nhà nước hữu quan để làm tốt
công tác giáo dục học sinh. Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc huyện, thành phố, xã, phường,
thị trấn trình cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp chỉ đạo việc xây dựng
cam kết giữa Mặt trận Tổ quốc với Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường tổ
chức thực hiện Quy chế này.
Điều 13. Hội đồng giáo dục, Hội
khuyến học, Hội cựu giáo chức các cấp căn cứ vào Điều lệ của Hội, phổ biến, triển
khai nội dung Quy chế này tới các thành viên, tham gia chỉ đạo thực hiện Quy chế.
Điều 14. UBND các cấp trong
phạm vi chức năng, quyền hạn của mình chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung:
1. Xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức
thực hiện Quy chế này tại địa phương; chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công
tác quản lí Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa nhất là cơ sở
kinh doanh Karaokê, Internet, trò chơi điện tử nói chung và các cơ sở kinh
doanh khác ở gần nhà trường. Không để các cơ sở này chứa chấp, cầm đồ của học
sinh, lôi kéo học sinh vào các tệ nạn xã hội.
2. Định kì, đột xuất kiểm tra các cơ quan, xã, phường,
thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, các nhà trường về việc thực hiện Quy chế này;
việc chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước về trật tự
an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng nếp sống văn minh,
đơn vị cơ quan, thôn bản, xã phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn văn hóa.
Điều 15. Các cơ quan nhà nước,
tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề
nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức nghề nghiệp, tổ
chức kinh tế, đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong phạm
vi, chức năng, nhiệm vụ của mình phổ biến, quán triệt tới cán bộ, công chức,
viên chức trong ngành và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Quy chế này.
Điều 16. Cơ quan chủ trì
1. Cấp tỉnh: UBND tỉnh ủy quyền cho Sở GD&ĐT là cơ
quan chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm:
a) Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo thực
hiện Quy chế này; cân đối ngân sách chi cho sự nghiệp GD&ĐT hàng năm hỗ trợ
kinh phí cho các hoạt động trong công tác phối hợp giáo dục học sinh, nhằm nâng
cao trách nhiệm, hiệu quả tổ chức thực hiện Quy chế này.
b) Chỉ đạo cơ quan chủ trì cấp huyện; các đơn vị trực
thuộc xây dựng kế hoạch phối hợp, tổ chức củng cố, xây dựng Ban đại diện cha mẹ
học sinh theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; xây dựng mô hình điểm, sơ kết,
tổng kết định kỳ.
c) Chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các cơ
quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị-xã
hội- nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội- nghề nghiệp, tổ chức nghề
nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh có liên
quan xây dựng cụ thể nội dung phối hợp giáo dục; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra
đánh giá việc thực hiện của mỗi bên.
2. UBND huyện, thành phố (gọi chung là UBND huyện).
a) Xây dựng kế hoạch chỉ đạo UBND các xã, phường, thị
trấn, các nhà trường trên địa bàn thực hiện Quy chế này.
b) Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế ở các UBND
các xã, phường, thị trấn, các nhà trường. Định kỳ, chủ trì tổ chức họp giao ban
với công an địa phương và các cơ quan có liên quan để nắm tình hình và bàn biện
pháp phối hợp quản lý, giáo dục học sinh.
c) Chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan
nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị-xã hội-nghề
nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức nghề nghiệp, tổ chức
kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn xây dựng cụ thể nội dung phối
hợp giáo dục; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra đánh giá việc thực hiện của mỗi bên.
3. UBND các xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND
xã): chỉ đạo từng nhà trường chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn
thể nhân dân, Ban đại diện cha mẹ học sinh căn cứ vào Quy chế này xây dựng quy
chế cụ thể cho phù hợp với điều kiện thực tế địa phương (Quy chế này có đại diện
3 bên gồm Hiệu trưởng nhà trường, Mặt trận Tổ quốc xã - thay mặt các đoàn thể
nhân dân, Ban đại diện cha mẹ học sinh ký) và được UBND xã phê duyệt. Định kỳ
các bên phối hợp tổ chức kiểm điểm việc thực hiện, hàng năm tổ chức tổng kết,
rút kinh nghiệm.
Điều 17. Định kỳ 6 tháng, một
năm UBND các cấp phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc tổ chức kiểm tra, đánh giá kết
quả thực hiện nội dung cam kết phối hợp thực hiện Quy chế của các ngành, tổ chức
chính trị xã hội, tổ chức xã hội, nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh,
báo cáo cơ quan chủ trì cấp trên. Sở GD&ĐT tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
Điều 18. Khen thưởng
Tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Quy chế
phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội được nhà trường, chính quyền địa
phương và các cơ quan quản lý giáo dục xem xét, khen thưởng theo quy định hiện
hành.
Điều 19. Xử lí vi phạm
Tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ
đạo thực hiện Quy chế, ảnh hưởng tới sự nghiệp giáo dục, thiệt hại đến lợi ích
của nhà trường, gia đình học sinh và gây hậu quả xã hội nghiêm trọng tùy theo mức
độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Trong quá trình thực hiện có những vấn đề vướng mắc
phát sinh, Thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể
tập hợp ý kiến báo cáo về cơ quan chủ trì các cấp để giải quyết./.