BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
********
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*********
|
Số:
62/2007/QĐ-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2007
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TUYỂN
DỤNG GIÁO VIÊN TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CÔNG
LẬP VÀ TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số
86/2002/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ về
việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp
của Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 121/2006/NĐ-CP ngày 23 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ về
việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng
10 năm 2003 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công
chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước;
Sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ tại Công văn số 2182/BNV-CCVC ngày 23 tháng 10
năm 2007 thống nhất về việc ban hành Quyết định ban hành Quy định về nội dung
và hình thức tuyển dụng giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo
dục phổ thông công lập và trung tâm giáo dục thường xuyên;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán
bộ quản lý giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về nội dung và hình thức tuyển
dụng giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công
lập và trung tâm giáo dục thường xuyên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày
đăng Công báo. Những quy định trước đây trái với Quyết định này đều bị bãi bỏ.
Điều 3. Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Thanh tra
Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm:
Thanh tra,
kiểm tra việc tuyển dụng giáo viên trong các trường trung học phổ thông trực
thuộc Bộ; bãi bỏ quyết định tuyển dụng giáo viên trái quy định của pháp luật;
Hướng dẫn,
chỉ đạo việc tuyển dụng giáo viên trong phạm vi cả nước.
Điều 4. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Cục
trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo và thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- UBVHGDTNTN&NĐ của Quốc hội;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP:
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Như Điều 3;
- Bộ tư pháp (Cục kiểm tra văn bản);
- Kiểm toán Nhà nước:
- Công báo;
- Website CP; Website Bộ;
- Lưu VT, Vụ PC, Cục NG&CBQLGD.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Thiện Nhân
|
QUY ĐỊNH
VỀ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN
TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP VÀ TRUNG
TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 62 /2007/QĐ-BGDĐT ngày 26
tháng 10 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Chương
1:
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy định
về nội dung và hình thức tuyển dụng giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non,
phổ thông công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, bao gồm: hình thức tuyển dụng,
điều kiện dự tuyển, hồ sơ tuyển dụng và ưu tiên trong tuyển dụng; tuyển dụng bằng
xét tuyển; tuyển dụng bằng thi tuyển.
2.Văn bản này áp dụng đối
với:
a) Cơ sở giáo dục
mầm non gồm: Nhà trẻ, nhóm trẻ; trường, lớp mẫu giáo; trường mầm non;
b) Cơ sở giáo dục phổ
thông gồm: Trường tiểu học; trường trung học cơ sở; trường trung học phổ thông,
trường phổ thông có nhiều cấp học và trung tâm kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp.
c) Trung tâm giáo dục
thường xuyên được tổ chức tại cấp tỉnh và cấp huyện.
Điều
2. Nguyên tắc tuyển dụng
1. Việc tổ chức tuyển dụng
phải bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, thực hiện chính sách ưu tiên theo
quy định tại Điều 6 của Văn bản này.
2. Mọi công dân có đủ
điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định đều được tham gia tuyển dụng vào làm giáo
viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công lập và các
trung tâm giáo dục thường xuyên.
3. Những người được tuyển
dụng phải đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ và được bố trí đúng việc.
4. Tổ chức tuyển dụng
phải thông qua Hội đồng tuyển dụng.
5. Những người có người
thân (vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột) dự tuyển vào làm giáo viên không được
tham gia vào Hội đồng tuyển dụng, làm đề thi, coi thi, chấm thi và phục vụ kỳ
thi.
Chương
2:
HÌNH THỨC TUYỂN
DỤNG, ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN, HỒ SƠ DỰ TUYỂN VÀ VÀ ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
Điều
3. Hình thức tuyển dụng
1. Việc tuyển dụng giáo
viên quy định tại Văn bản này thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển và được thực
hiện theo hình thức hợp đồng làm việc.
2. Việc lựa chọn thi
tuyển hoặc xét tuyển do cơ quan có thẩm quyền quản lý giáo viên hoặc đơn vị được
giao quyền tuyển dụng giáo viên quyết định.
Điều
4. Điều kiện của người đăng ký dự tuyển giáo viên
Người dự tuyển làm giáo
viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công lập và
trung tâm giáo dục thường xuyên phải có đủ các điều kiện sau:
1. Là công dân Việt
Nam, có nơi thường trú tại Việt Nam; có nguyện vọng làm giáo viên trong các cơ
sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công lập và trung tâm giáo dục
thường xuyên.
2. Tuổi đời của người dự
tuyển từ đủ 18 tuổi đến dưới 45 tuổi. Các đối tượng sau đây, tuổi đời dự tuyển
có thể trên 45 tuổi nhưng không quá 50 tuổi:
a) Sỹ quan, hạ sĩ quan,
quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng đang làm việc trong cơ quan, đơn
vị thuộc Quân đội nhân dân, sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang
công tác trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân;
b) Viên chức trong các
doanh nghiệp Nhà nước;
c) Cán bộ, công chức cấp
xã bao gồm các chức danh quy định tại Điều 2 Nghị định số
114/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ về cán bộ, công chức
xã, phường, thị trấn.
3. Có đơn dự tuyển, có
lý lịch rõ ràng, có đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ.
4. Về trình độ: Đạt
trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định hiện hành tương ứng với
ngạch giáo viên dự tuyển. Cụ thể:
a) Có bằng tốt nghiệp
trung cấp sư phạm đối với giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học;
b) Có bằng tốt nghiệp
cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng
nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở;
c) Có bằng tốt nghiệp đại
học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ
sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông.
Trung tâm giáo dục thường
xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp thực hiện như đối với cơ sở
giáo dục phổ thông theo cấp học tương ứng.
5. Không trong thời
gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam
giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn
hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.
6. Điều kiện bổ sung:
Căn cứ vào tính chất, đặc
điểm, loại hình, yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ và đặc điểm, điều kiện phát triển
giáo dục của địa phương, các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông
công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng có thể bổ
sung thêm một số điều kiện dự tuyển cho phù hợp như: năng khiếu, trình độ đào tạo
trên chuẩn của ngạch tuyển dụng
Điều kiện bổ sung không
thấp hơn hoặc trái với quy định hiện hành của Nhà nước và người đứng đầu đơn vị
có thẩm quyền tuyển dụng chịu trách nhiệm về các điều kiện bổ sung.
Điều
5. Hồ sơ dự tuyển
1.
Đơn xin dự tuyển.
2. Sơ yếu lý lịch (dán ảnh
4 x 6) theo mẫu quy định, có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn
nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó đang công tác, học tập.
3. Bản sao giấy khai
sinh.
4. Bản
sao các văn bằng, chứng chỉ, và bảng kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của ngạch
dự tuyển, giấy chứng nhận thuộc đối tượng được hưởng ưu tiên trong tuyển dụng
(nếu có).
5. Giấy chứng nhận sức
khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp quận, huyện trở lên cấp. Giấy chứng nhận
sức khoẻ có giá trị trong 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.
6. Bản
cam kết của người dự tuyển về tính hợp pháp của các bản sao giấy tờ trong hồ sơ
dự tuyển. Khi trúng tuyển thì mang bản chính đến cơ quan tuyển dụng để đối chiếu.
Điều
6. ưu tiên trong tuyển dụng
1. Chính sách ưu tiên
trong tuyển dụng thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị
định số 121/2006/NĐ-CP ngày 23 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 1003 của
Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các
đơn vị sự nghiệp của nhà nước. Cụ thể:
a) Người dân tộc thiểu
số, người tình nguyện phục vụ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; anh hùng
lực lượng vũ trang; anh hùng lao động; thương binh, người hưởng chính sách như
thương binh; con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hoạt động
cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước); con
đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; con anh hùng lực
lượng vũ trang, con anh hùng lao động được cộng 30 điểm vào kết quả tuyển dụng.
b) Những người có học vị
tiến sĩ đúng chuyên ngành đào tạo, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng được cộng 20
điểm vào kết quả tuyển dụng.
c) Những người có học vị
thạc sĩ đúng chuyên ngành đào tạo, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng; những người
tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc ở các bậc đào tạo chuyên môn phù hợp với nhu cầu
tuyển dụng; người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; đội viên thanh niên xung
phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện phục vụ nông thôn, miền núi từ hai năm
trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ; cán bộ, công chức cấp xã có thời gian làm việc
liên tục tại cơ quan, tổ chức cấp xã từ ba năm trở lên được cộng 10 điểm vào kết
quả tuyển dụng.
2. Các đối tượng ưu
tiên khác theo quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương phù hợp với yêu cầu xây dựng đội ngũ viên chức ngành giáo dục và đặc điểm
kinh tế – xã hội của địa phương.
3. Trường hợp nhiều người
có tiêu chuẩn, điều kiện và điểm ưu tiên bằng nhau ở chỉ tiêu tuyển dụng cuối
cùng thì Hội đồng tuyển dụng căn cứ vào thứ tự sau đây để xác định người trúng
tuyển:
a) Có trình độ đào tạo
cao hơn;
b) Trong thời gian học
tập ở trường đại học, cao đẳng đã có thành tích xuất sắc được khen thưởng;
c) Đã từng là thành
viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia ở cấp trung học phổ thông.
Chương
3:
TUYỂN DỤNG BẰNG
XÉT TUYỂN
Điều
7. Căn cứ và nội dung xét tuyển
1. Căn cứ xét tuyển
Khi tuyển dụng giáo
viên bằng xét tuyển, Hội đồng tuyển dụng phải căn cứ vào vị trí công tác
của từng người, hồ sơ của người dự tuyển và số chỉ tiêu biên chế theo định mức
hiện hành mà đơn vị được tuyển dụng.
2. Nội dung xét
tuyển
a) Yêu cầu về điều kiện,
tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch giáo viên mầm non, phổ thông công lập và trung
tâm giáo dục thường xuyên;
b) Kết quả học tập
trung bình toàn khoá của người dự tuyển nhân với 10 để quy đổi theo thang điểm
100;
c) Đối tượng ưu tiên
trong tuyển dụng theo quy định tại Điều 6 của Văn bản này. Nếu người tuyển dụng
thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được xét một diện ưu tiên cao nhất.
Điều
8. Cách xác định người trúng tuyển
1. Người trúng tuyển là
người đạt yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch dự tuyển và có kết
quả học tập trung bình toàn khoá (được quy đổi theo thang điểm 100) cộng với điểm
ưu tiên theo quy định tính từ người có kết quả cao nhất cho đến hết chỉ tiêu được
tuyển dụng.
2. Trường hợp nhiều người
có kết quả xét bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng (kể cả đã căn cứ vào các thứ tự
ưu tiên quy định tại khoản 3 Điều 6 của Văn bản này) thì Hội đồng tuyển dụng bổ
sung nội dung phỏng vấn để lựa chọn người có kết quả cao nhất trúng tuyển. Việc
tổ chức phỏng vấn được tiến hành như sau:
a) Chủ tịch Hội đồng
tuyển dụng quy định nội dung phỏng vấn, thang điểm cụ thể và thành lập các ban
chuyên môn để tiến hành phỏng vấn người dự tuyển;
b) Nội dung phỏng vấn:
nhằm đánh giá về kiến thức giao tiếp, hiểu biết xã hội, nguyện vọng, hướng phấn
đấu của người dự tuyển vào vị trí của ngạch dự tuyển.
Chương
4:
TUYỂN DỤNG BẰNG
THI TUYỂN
Điều
9. Căn cứ, nội dung và hình thức thi tuyển
1. Căn cứ thi tuyển
Khi tuyển dụng giáo
viên bằng thi tuyển, Hội đồng tuyển dụng phải căn cứ vào vị trí công tác
của từng người, hồ sơ của người dự tuyển và số chỉ tiêu biên chế theo định mức
hiện hành mà đơn vị được tuyển dụng.
2. Nội dung thi
a) Phần thi thực hành gồm:
Soạn giáo án, giảng dạy trên lớp về kiến thức chuyên môn trong phạm vi được đào
tạo, phù hợp ngạch dự tuyển;
b) Phần thi phỏng vấn:
Thái độ, động cơ của thí sinh khi lựa chọn vị trí tuyển dụng; hiểu biết về tâm
sinh lý lứa tuổi học sinh, khả năng ứng xử và giải quyết tình huống tại trường,
tại lớp và các mối quan hệ phối hợp trong công tác đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ
Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đối với giáo viên chủ nhiệm lớp,
đối với giáo viên trong trường và phụ huynh học sinh để giáo dục học sinh;
3. Việc tuyển dụng bằng
thi tuyển gồm 2 phần bắt buộc: Phần thi thực hành và phần thi phỏng vấn.
4. Không thực hiện việc
thi lại các nội dung, kiến thức quản lý hành chính Nhà nước, quản lý nhà nước về
giáo dục, chức trách, nhiệm vụ, tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch giáo viên.
Điều
10. Thời gian thi
1. Phần thi thực hành: Thời
gian soạn giáo án: 60 phút; thời gian thực hành giảng dạy: 45 phút/thí sinh.
2. Phần thi phỏng vấn:
Thời gian chuẩn bị: 30 phút; thời gian phỏng vấn 15 phút/thí sinh.
Điều
11. Cách tính điểm
1. Điểm mỗi phần thi được
tính theo thang điểm 100.
2. Điểm phần thi thực
hành được tính trên cơ sở lấy điểm giảng dạy trên lớp (theo thang điểm 100)
nhân hệ số 2 cộng với điểm soạn giáo án (theo thang điểm 100) và được tổng số
điểm đem chia cho 3.
3. Điểm phần thi thực
hành tính hệ số 3, điểm phần thi phỏng vấn tính hệ số 1.
Điều
12. Cách xác định người trúng tuyển
1. Người trúng tuyển
trong kỳ thi tuyển là người phải tham dự đủ phần thi thực hành và phần thi phỏng
vấn quy định tại Điều 9 của Văn bản này và có tổng số điểm thi cộng với điểm ưu
tiên (nếu có) tính từ người có tổng điểm cao nhất cho đến hết chỉ tiêu được tuyển
và có số điểm thi của mỗi phần thi đạt từ 50 điểm trở lên.
2. Trường hợp nhiều người
có kết quả điểm thi bằng nhau ở chỉ tiêu tuyển dụng cuối cùng của kỳ thi tuyển
thì Hội đồng tuyển dụng căn cứ vào chính sách ưu tiên quy định tại khoản 3 Điều
6 của Văn bản này để xác định người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được
người trúng tuyển thì Hội đồng tuyển dụng quyết định hình thức thi tiếp để chọn
người có điểm cao nhất trúng tuyển.
Chương
5:
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều
13. Thẩm quyền, trách nhiệm trong tuyển dụng
1. Trách nhiệm của ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Kiểm tra, giám sát và
thanh tra công tác tuyển dụng của các đơn vị sự nghiệp của ngành giáo dục thuộc
tỉnh; bãi bỏ quyết định tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục thuộc thẩm quyền quản
lý trái quy định của pháp luật;
2. Trách nhiệm của sở
giáo dục và đào tạo: tổng hợp và thông báo trên các phương tiện thông tin đại
chúng chỉ tiêu tuyển dụng, kết quả tuyển dụng chung của các đơn vị trực thuộc;
hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nội dung thi tuyển, kiểm tra quá trình tuyển dụng;
tổng hợp, thống kê, báo cáo chất lượng, số lượng, cơ cấu đội ngũ giáo viên của
tỉnh;
3. Trách nhiệm của ủy
ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh: Kiểm tra, giám
sát và thanh tra công tác tuyển dụng của các đơn vị sự nghiệp của ngành giáo dục
thuộc huyện; bãi bỏ quyết định tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục thuộc thẩm
quyền quản lý trái quy định của pháp luật;
4. Trách nhiệm của
phòng giáo dục và đào tạo: Tổng hợp và thông báo trên các phương tiện thông tin
đại chúng chỉ tiêu tuyển dụng, kết quả tuyển dụng chung của các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc huyện. Hướng dẫn kiểm tra, giám sát nội dung thi tuyển, tổng hợp, thống
kê, báo cáo chất lượng, số lượng, cơ cấu đội ngũ giáo viên thuộc huyện quản lý.
5.Trách nhiệm của các
cơ sở giáo dục:
a) Các đơn vị có đủ điều
kiện tổ chức tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục chịu trách nhiệm thực hiện Quy
định này;
b) Các đơn vị sự nghiệp
giáo dục không đủ điều kiện tổ chức tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục xây dựng
kế hoạch, chỉ tiêu cần tuyển đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp trên trực tiếp tổ
chức tuyển dụng và phân bổ về đơn vị sử dụng. Kết quả tuyển dụng sẽ được công bố
công khai;
c)
Sau khi có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng của cơ quan có thẩm quyền,
người đứng đầu đơn vị sự nghiệp ký hợp đồng làm việc theo quy định và báo cáo
danh sách tuyển dụng về cơ quan có thẩm quyền quản lý giáo viên để kiểm tra,
theo dõi.
Điều
14. Xử lý vi phạm
Cơ quan, đơn vị và cá
nhân vi phạm Quy định này và các quy định hiện hành khác có liên quan thì tùy
theo mức độ và tính chất vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều
15. áp dụng đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập
Các cơ sở giáo dục
ngoài công lập có thể áp dụng Văn bản này trong việc tổ chức tuyển dụng giáo
viên.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thiện Nhân
|