|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3268/QĐ-UBND 2020 khung nội dung tổng thể giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh
Số hiệu:
|
3268/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Ninh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
26/08/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3268/QĐ-UBND
|
Quảng Ninh, ngày
26 tháng 8 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KHUNG NỘI DUNG TỔNG THỂ GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH QUẢNG
NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2019;
Căn cứ các văn bản của Bộ Giáo dục
và Đào tạo: Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 về ban hành Chương
trình giáo dục phổ thông; văn bản số
1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 về biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo
dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông; văn bản số 3536/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về biên soạn, thẩm định nội dung giáo dục
của địa phương cấp tiểu học trong Chương trình GDPT 2018 và tổ chức thực hiện từ
năm học 2020- 2021;
Căn cứ các Quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh: Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày 21/02/2020 về Phê duyệt chủ
trương đầu tư dự án: Biên soạn và triển khai thực hiện nội dung giáo dục địa
phương trong chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT
ngày 26/12/2018; Quyết định số 1236/QĐ-UBND ngày
12/4/2020 về việc điều chỉnh, bổ sung khoản 9 Điều 1 Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày 21/02/2020 của Ủy ban Nhân dân tỉnh;
Căn cứ Biên bản họp ngày 20/8/2020
của Hội đồng thẩm định Khung tổng thể giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục
và Đào tạo tại Tờ trình số 2182/TTr- SGDĐT ngày 21/8/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết
định này khung nội dung tổng thể giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh.
Điều 2. Giao Ban biên soạn Tài
liệu giáo dục địa phương tinh Quảng Ninh được thành lập tại Quyết định số
437/QĐ-UBND ngày 11/0272020 của Ủy ban nhân dân tỉnh, căn cứ Khung nội dung tổng
thể giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh để tổ chức biên soạn, thẩm định trình
phê duyệt Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh theo quy định.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực
từ ngày kí.
Các Ông (bà): Chánh Văn phòng Đoàn
ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban biên soạn tài liệu
giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan
chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- CT, các PCTUBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- UBND các H, TX, TP;
- Lưu VT.GD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Thắng
|
KHUNG TỔNG THỂ NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH QUẢNG NINH
(Kèm
theo Quyết định số 3268/QĐ- UBND ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh)
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Ngày 26/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo
(GDĐT) có Thông tư số 32/2018/TT- BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ
thông mới (Sau đây gọi tắt là CTGDPT2018). Theo lộ trình được quy định, từ năm
học 2020-2021 sẽ chính thức thực hiện CTGDPT 2018 trên cả nước.
Một trong những điểm mới của CTGDPT
2018 là các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức xây dựng, thẩm định nội
dung giáo dục của địa phương để đưa vào Chương trình giáo dục phổ thông, báo
cáo Bộ GDĐT; Giáo dục địa phương là nội dung bắt buộc trong chương trình giáo dục
phổ thông (Ở cấp tiểu học, nội dung giáo dục của địa phương được tích hợp với
Hoạt động trải nghiệm. Ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông, nội
dung giáo dục của địa phương có vị trí tương đương các môn học khác).
Nội dung giáo dục địa phương tỉnh Quảng
Ninh phản ánh những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lí,
kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp,... của tỉnh, bổ sung cho nội dung
giáo dục bắt buộc chung.
Thông qua nội dung giáo dục địa
phương tỉnh Quảng Ninh, góp phần trang bị cho học sinh những hiểu biết về địa
phương mình, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, có ý thức tìm hiểu và vận
dụng những điều đã học để tham gia giải quyết những vấn đề của địa phương.
II. QUAN ĐIỂM XÂY
DỰNG NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
Nội dung giáo dục địa phương tỉnh Quảng
Ninh là thành phần của CTGDPT 2018 bắt buộc, tuân thủ các quy định nêu trong
Chương trình tổng thể, đồng thời xuất phát từ đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội,
văn hóa, dân cư của tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh một số quan điểm sau:
- Nội dung giáo dục địa phương tỉnh
Quảng Ninh được xây dựng trên cơ sở các vấn đề cơ bản của tự nhiên, địa lí, lịch
sử, văn hoá, nghệ thuật, kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng
Ninh; các vấn đề cơ bản về bảo vệ môi trường, giáo dục giá trị nhân văn; gắn lí
thuyết với thực hành, gắn nội dung giáo dục với thực tiễn.
- Nội dung giáo dục địa phương tỉnh
Quảng Ninh được xây dựng trên cơ sở kế thừa và kết nối với các môn học và hoạt
động giáo dục khác, như: Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Đạo đức, Hoạt động trải
nghiệm, Lịch sử, Địa lí, Công nghệ,... giúp học sinh vận dụng tích hợp kiến thức,
kỹ năng của nhiều môn học và hoạt động giáo dục để giải quyết các vấn đề trong
học tập và đời sống, phù hợp với lứa tuổi.
- Lựa chọn những nội dung thiết thực
đối với việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua
phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục trải nghiệm tích
cực.
- Thiết kế nội dung theo hướng mở,
linh hoạt để có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của
các vùng khác nhau trong tỉnh nhưng không tách rời chương trình giáo dục tổng
thể; phù hợp với khả năng của giáo viên, với các nhóm đối tượng học sinh khác
nhau và thực tiễn dạy học ở nhà trường, song vẫn bảo đảm trình độ chung của
giáo dục phổ thông trên cả nước.
III. MỤC TIÊU GIÁO
DỤC ĐỊA PHƯƠNG
- Nội dung giáo dục địa phương tỉnh
Quảng Ninh được xây dựng nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường,
hướng nghiệp,... tỉnh Quảng Ninh. Từ đó, bồi dưỡng những phẩm chất chủ yếu
là yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm đồng thời
bồi dưỡng giá trị văn hóa của cộng đồng dân cư các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; góp
phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh cùng nước Việt Nam giàu đẹp, góp phần vào sự tiến
bộ của nhân loại.
- Nội dung giáo dục địa phương tỉnh
Quảng Ninh góp phần hình thành các năng lực học sinh được quy định trong Chương
trình giáo dục phổ thông: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp
tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Bên cạnh đó,
phát triển cho học sinh năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và
tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp; năng lực tìm hiểu tự nhiên
và xã hội; vận dụng kiến thức (tự nhiên, văn hóa, xã hội) vào thực tiễn, ứng xử
với tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
IV. KẾ HOẠCH GIÁO
DỤC ĐỊA PHƯƠNG
Giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh
được tổ chức giảng dạy ở ba cấp học:
- Cấp tiểu học, nội dung giáo dục của
địa phương được tích hợp trong Hoạt động trải nghiệm; ngoài ra còn được tích hợp
hoặc sử dụng trong dạy học các môn học (Tiếng Việt, Lịch sử - Địa lí, Đạo đức,
Tự nhiên và xã hội, Âm nhạc,...) ở từng lớp phù hợp với điều
kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của địa phương, tổng thời
lượng tương ứng 35 tiết/năm học ở mỗi khối lớp.
- Cấp trung học cơ sở và cấp trung học
phổ thông, nội dung giáo dục địa phương được tổ chức dưới hình thức chủ đề với
tổng thời lượng là 35 tiết/năm học ở mỗi khối lớp.
V. NỘI DUNG GIÁO DỤC
GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
1. CẤP TIỂU HỌC
LỚP
1
MẠCH
NỘI DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn
hóa, lịch sử truyền thống
|
1. Cảnh đẹp nơi em sống
(thôn/khu phố, xã/phường/thị trấn)
- Nêu được một số cảnh quan nơi em
sống.
- Giới thiệu một cách đơn giản với
bạn bè, người thân về quang cảnh nơi em sống.
- Thể hiện được tình cảm của bản
thân đối với cảnh quan nơi em sống.
|
2. Trò chơi dân gian của các dân
tộc tỉnh Quảng Ninh
- Nêu được tên một số trò chơi dân
gian của các dân tộc ở tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được cách chơi một trò
chơi dân gian mà em biết.
- Tham gia được ít nhất một trò
chơi dân gian tại nhà trường hoặc địa phương em.
- Có ý thức đảm bảo an toàn khi
tham gia các hoạt động vui chơi.
|
Địa lí, kinh tế
|
1. Nơi em sống (thôn/khu phố, xã/phường/thị
trấn)
- Nêu được tên gọi của thôn/khu phố,
xã/phường/ thị trấn nơi em sống.
- Nêu được vị trí địa lí của nơi em
sống ở mức độ đơn giản như: thuộc phường/xã; huyện/thị xã, thành phố nào.
- Giới thiệu được với bạn bè, người
thân về nơi em sống và mô tả đơn giản về cuộc sống ở đó (ví dụ: nhộn nhịp,
yên tĩnh, thoáng đãng, mát mẻ,...).
- Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của
bản thân đối với nơi em sống.
2. Những người sống quanh em
- Kể được tên những người sống
quanh em: Hàng xóm, bạn bè và những hoạt động chung cùng những người đó.
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, đề
nghị đối với những người sống xung quanh em.
- Tham gia được vào một hoạt động
chung cùng những người sống quanh em.
|
3. Sản vật quê hương em
- Kể tên được một số sản vật nơi em
sống.
- Giới thiệu được vài nét cơ bản/đặc
trưng của một trong những sản vật tiêu biểu của địa phương em.
- Bày tỏ được tình cảm, trách nhiệm
của em đối với sản vật quê hương.
|
Chính
trị, xã hội
|
Bác Hồ với thiếu nhi Quảng Ninh
- Biết được Bác Hồ là Chủ tịch nước,
có tình cảm thiêng liêng dành cho thiếu nhi nói chung và thiếu nhi Quảng Ninh
nói riêng (thông qua các câu chuyện của Bác Hồ với thiếu nhi Quảng Ninh).
- Hiểu được ý nghĩa 5 điều Bác Hồ dạy
thiếu niên, nhi đồng.
- Bày tỏ được tình cảm kính trọng của
bản thân đối với Bác Hồ.
|
Môi
trường
|
Bảo vệ môi trường nơi em sống
- Nêu được tên một số việc làm phù
hợp để giữ vệ sinh môi trường nơi em sống (gia đình, nhà trường, cộng đồng).
- Thực hiện được việc làm để giữ vệ
sinh môi trường nơi em sống (chăm sóc cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định,...).
- Nhắc nhở được
bạn bè, người thân cùng bảo vệ môi trường nơi em sống.
|
LỚP
2
MẠCH
NỘI DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn
hóa, lịch sử truyền thống
|
1. Cảnh đẹp quê hương (huyện, thị
xã, thành phố)
- Nêu được tên gọi một số cảnh đẹp
của quê hương em.
- Giới thiệu được với bạn bè, người
thân về cảnh đẹp quê hương em.
- Thực hiện những việc làm phù hợp
với lứa tuổi để bảo vệ cảnh đẹp quê hương.
|
2. Lễ hội quê em (huyện, thị xã,
thành phố)
- Nêu được tên gọi, địa điểm tổ chức
lễ hội ở quê hương em.
- Kể được một
số hoạt động chính diễn ra tại lễ hội ở quê hương em.
- Thực hiện được một số việc làm
phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường cảnh quan của lễ hội.
|
3. Một số món ăn đặc trưng ở địa
phương em (xã/huyện/tỉnh)
- Kể tên được một số món ăn đặc
trưng ở địa phương em.
- Chia sẻ được cảm nhận về một món
ăn đặc trưng ở địa phương.
- Giới thiệu ở mức độ đơn giản một
món ăn đặc trưng ở địa phương mà em thích.
|
Địa
lí, kinh tế
|
1. Nơi em sống (huyện/ thị xã/
thành phố)
- Nêu được tên huyện/ thị xã/ thành
phố nơi em sống.
- Kể tên được một số thôn/khu phố, xã/phường/thị trấn; trụ sở cơ quan xã/phường/thị trấn trực thuộc.
- Giới thiệu với bạn bè, người thân
về huyện/ thị xã/ thành phố nơi em sống như: cảnh quan thiên nhiên, công việc,
phong tục tập quán đơn giản,...
- Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của
bản thân đối với nơi em sống qua những việc làm cụ thể.
2. Sản phẩm thủ công, truyền thống
ở địa phương em (xã/huyện/tỉnh)
- Kể được một
số sản phẩm thủ công, truyền thống ở địa phương em: tên sản phẩm; nguyên vật
liệu.
- Nêu được lợi ích/giá trị của sản
phẩm đối với bản thân và gia đình, cộng đồng.
- Tham gia trải nghiệm được một nghề
thủ công, truyền thống ở địa phương; hoặc làm được sản phẩm để tuyên truyền về
ý nghĩa của việc gìn giữ, phát triển nghề thủ công, truyền thống tại địa
phương.
|
Hướng
nghiệp
|
Nghề nghiệp của người dân Quảng
Ninh
- Kể được tên một số nghề nghiệp phổ
biến của người dân quê em (xã /huyện/tỉnh).
- Tham gia được một số trò chơi sắm
vai nghề nghiệp ở địa phương.
- Nêu được một số đức tính liên
quan đến nghề mà em thích.
|
Chính
trị, xã hội
|
Giao thông ở địa phương em
(xã/huyện/tỉnh)
- Kể được tên một số phương tiện
giao thông ở địa phương em.
- Nêu được vai trò, ý nghĩa của các
phương tiện giao thông đối với đời sống.
- Nêu được những hành vi đúng để
tham gia giao thông an toàn.
- Tham gia giao thông an toàn và nhắc
nhở được bạn bè, người thân cùng thực hiện.
|
Môi
trường
|
Bảo vệ môi trường tự nhiên
- Nêu được tên một số việc làm phù
hợp để bảo vệ môi trường tự nhiên.
- Thực hiện được việc làm cụ thể để
tham gia bảo vệ môi trường tự nhiên.
- Nhắc nhở được bạn bè, người thân
cùng bảo vệ môi trường tự nhiên.
|
LỚP
3
MẠCH
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn
hóa, lịch sử truyền thống
|
1. Danh lam, thắng cảnh tỉnh Quảng
Ninh
- Kể được
(tên, vị trí, vẻ đẹp) một số danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Quảng
Ninh.
- Làm được sản phẩm (viết bài, vẽ
tranh....) về một danh lam thắng cảnh tiêu biểu ở tỉnh Quảng
Ninh và chia sẻ được cảm nghĩ của bản thân về một trong những danh lam thắng
cảnh đó.
- Giới thiệu với bạn bè, người thân
về vẻ đẹp, giá trị của quê hương em.
- Thể hiện được niềm tự hào của bản
thân và có ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh.
2. Lễ hội tiêu biểu tỉnh Quảng
Ninh
- Kể được tên một số lễ hội tiêu biểu
của tỉnh Quảng Ninh.
- Sưu tầm được tranh, ảnh hoặc vẽ
tranh, viết bài giới thiệu về một lễ hội em được tham gia hoặc em biết ở tỉnh
Quảng Ninh.
- Nêu được những việc nên làm để thể
hiện ý thức văn minh khi tham gia lễ hội địa phương.
3. Nghệ sĩ/nhạc sĩ/nhà văn tiêu
biểu của Quảng Ninh
- Kể được tên một số nghệ sĩ/nhạc
sĩ/nhà văn tiêu biểu của Quảng Ninh.
- Có thể diễn tả, biểu diễn, giới
thiệu sơ lược một tác phẩm của nghệ sĩ/nhạc sĩ/nhà văn để lại nhiều ấn tượng
với em.
- Bày tỏ được suy nghĩ/cảm nhận của
bản thân về những đóng góp của các nhân vật tiêu biểu của tỉnh.
|
Địa
lí, kinh tế
|
Sản phẩm tiêu biểu ở Quảng Ninh
- Kể được tên một số sản phẩm truyền
thống (sản phẩm OCOP), hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh và vùng sản xuất
tập trung của các loại sản phẩm đó.
- Nêu được lợi ích/giá trị của sản
phẩm đối với bản thân và gia đình, cộng đồng.
- Tuyên truyền, quảng bá về một sản
phẩm của Quảng Ninh qua hình thức viết/vẽ tranh/thuyết trình...
|
Hướng
nghiệp
|
Nghề thủ công truyền thống
ở địa phương em
- Tìm hiểu các
thông tin cơ bản về nghề thủ công truyền thống ở địa phương và ý nghĩa của những
công việc, ngành nghề đó đối với địa phương.
- Chia sẻ được với thầy cô, bạn bè,
người thân về nghề thủ công, truyền thống mà em tìm hiểu được.
- Trải nghiệm một số công việc của
nghề truyền thống ở địa phương và thể hiện được cảm xúc với nghề truyền thống
của địa phương.
- Bày tỏ sự tôn trọng, yêu quý người
lao động và sản phẩm lao động.
|
Chính trị, xã hội
|
1. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở
Quảng Ninh
- Nêu được một số hoạt động đền ơn
đáp nghĩa ở địa phương em.
- Biết được vì sao cần phải thực hiện
các hoạt động chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công...
- Tham gia được một hoạt động đền
ơn đáp nghĩa ở địa phương cùng thầy cô, bạn bè, người thân.
|
2. Thiếu nhi Quảng Ninh học tập
và làm theo lời Bác Hồ dạy
- Kể những việc em đã làm được theo
lời Bác Hồ dạy.
- Biết được những tấm gương sáng
trong học tập và rèn luyện của thanh, thiếu nhi Quảng
Ninh.
- Bày tỏ sự quyết tâm của bản thân
trong việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy bằng những việc làm phù hợp với
lứa tuổi.
|
Môi
trường
|
Bảo vệ môi trường nơi công cộng
- Mô tả được môi trường ở một số
nơi công cộng thuộc khu dân cư (trường học, chợ, khu vui chơi,...) ở địa
phương em.
- Thực hiện được một số việc làm để
bảo vệ môi trường nơi công cộng ở địa phương em.
- Nhắc nhở được bạn bè, người thân
bảo vệ môi trường nơi công cộng.
|
LỚP
4
MẠCH
NỘI DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn
hóa, lịch sử truyền thống
|
1. Vẻ đẹp kì quan thiên nhiên thế
giới Vịnh Hạ Long
- Nêu được tên được một số đảo,
hang động, bãi tắm đẹp của Vịnh Hạ Long.
- Giới thiệu được một số nét đẹp đặc
trưng của Vịnh Hạ Long với người thân, bạn bè.
- Vẽ được bức tranh về một trong những
đảo, hang động, bãi tắm/sưu tầm tranh, ảnh về vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.
- Làm tập san/video/báo tường/sơ đồ
hoặc sắm vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, giá trị,
du lịch Vịnh Hạ Long.
|
2. Nhạc cụ truyền thống của các
dân tộc ở Quảng Ninh
- Kể được tên một số nhạc cụ của một
số dân tộc ở địa phương.
- Mô tả được một vài đặc điểm của một loại nhạc cụ dân tộc (hình dáng, chất liệu, cách chơi,
hoàn cảnh sử dụng...).
- Phân biệt được âm sắc của một số
nhạc cụ dân tộc ở địa phương.
|
3. Lịch sử và văn hóa truyền thống
của Quảng Ninh
- Mô tả được một số nét về văn hóa
(ví dụ: nhà ở, phong tục, tập quán, lễ hội, trang phục, ẩm thực,...) của địa
phương.
- Lựa chọn và giới thiệu được ở mức
độ đơn giản một món ăn, một loại trang phục hoặc một lễ
hội tiêu biểu ở địa phương em.
- Kể lại được
câu chuyện về một trong số các danh nhân ở địa phương.
- Bày tỏ tình cảm và niềm tự hào đối
với lịch sử, văn hóa truyền thống của quê hương Quảng Ninh.
|
Địa
lí, kinh tế
|
1. Thiên nhiên và con người Quảng
Ninh
- Xác định được vị trí địa lí, một
số địa danh tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trên bản đồ của tỉnh.
- Mô tả một trong những nét chính về
tự nhiên (ví dụ: địa hình, khí hậu...) của Quảng Ninh trên lược đồ hoặc bản đồ.
- Trình bày được một số hoạt động
kinh tế ở Quảng Ninh.
- Thể hiện được tình cảm với địa
phương và sẵn sàng hành động bảo vệ môi trường xung quanh.
|
2. Dân cư, hoạt động sản xuất và
một số nét văn hóa ở vùng núi Quảng Ninh
- Kể được tên một số dân tộc sinh sống
ở vùng núi của Quảng Ninh.
- Nhận xét được một cách đơn giản về
sự phân bố dân cư ở các khu vực thông qua lược đồ phân bố dân cư của tỉnh.
- Trình bày được một số hoạt động
kinh tế chủ yếu ở vùng núi của tỉnh(ví dụ: làm ruộng bậc
thang, trồng cây công nghiệp, chăn nuôi gia súc...).
- Mô tả được một số nét chính về một
số phong tục tập quán tốt đẹp các dân tộc ở vùng núi của tỉnh.
|
3. Du lịch tỉnh Quảng Ninh
- Kể được tên một số địa điểm du lịch
nổi tiếng ở Quảng Ninh.
- Nêu được lợi ích mà các địa điểm du
lịch ở Quảng Ninh mang lại cho người dân địa phương (về kinh tế-xã hội,...).
- Làm tập san/video/báo tường hoặc
sắm vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về một trong các địa điểm du lịch nổi
tiếng của Quảng Ninh.
|
Hướng
nghiệp
|
Làng nghề truyền thống ở Quảng
Ninh
- Xác định được địa điểm của một số
làng nghề tiêu biểu ở Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một cách đơn giản
về một số hoạt động sản xuất của một làng nghề gần nơi em ở hoặc em biết.
- Trình bày được ý nghĩa, vai trò của
làng nghề truyền thống đối với việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
- Trải nghiệm một số công việc của
làng nghề truyền thống ở địa phương và thể hiện được hứng thú với các sản phẩm
từ làng nghề truyền thống của địa phương.
- Giới thiệu được một số việc làm để
bảo vệ môi trường ở các làng nghề.
|
Chính
trị, xã hội
|
Hoạt động nhân đạo ở Quảng Ninh
(xã/huyện/tỉnh)
- Nêu được ít nhất một hoạt động
nhân đạo diễn ra ở địa phương mà em biết.
- Biết được ý nghĩa của các hoạt động
nhân đạo đối với xã hội.
- Tham gia được một hoạt động nhân
đạo ở địa phương cùng thầy cô giáo, bạn bè hoặc người thân.
|
Môi
trường
|
Bảo vệ môi trường tỉnh Quảng
Ninh
- Nêu được một số loại ô nhiễm môi
trường điển hình ở Quảng Ninh.
- Nêu được dấu hiệu ô nhiễm môi trường
tác động đến bản thân.
- Nêu và thực hiện được các biện
pháp để bảo vệ bản thân trước tác động của môi trường.
- Giới thiệu và áp dụng được một số
biện pháp để sử dụng hợp lí tài nguyên trong cuộc sống và học tập.
- Đưa ra được một số biện pháp bảo
vệ tài nguyên thiên nhiên và phòng chống thiên tai.
|
LỚP
5
MẠCH
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn
hóa, lịch sử truyền thống
|
1. Di tích lịch sử/văn hóa của tỉnh
Quảng Ninh
- Kể tên, địa điểm một số di tích lịch
sử/văn hóa của địa phương em.
- Biết tên, địa điểm các di tích quốc
gia đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được những nét cơ bản
về lịch sử, nguồn gốc, ý nghĩa, giá trị văn hóa, kiến trúc của một công trình
tiêu biểu thuộc khu di tích đặc biệt/khu di tích văn hóa/lịch sử của địa
phương.
- Tự hào về truyền thống đấu tranh chống
ngoại xâm, trân trọng giá trị văn hóa, lịch sử gắn với các di
tích đó.
- Tham gia bảo vệ, giữ gìn các di
tích lịch sử/văn hóa của địa phương bằng những việc làm cụ thể phù hợp với lứa
tuổi.
|
2. Những bài hát hay dành cho
thiếu nhi Quảng Ninh
- Biết tên một số tác giả và tuyển
tập ca khúc viết cho thiếu nhi ở Quảng Ninh như: nhạc sỹ Bùi Đức Huyên với ca
khúc: “Em yêu đất mỏ quê em”; nhạc sĩ Trần Dần và tuyển tập ca khúc “Đàn sao
lên mỏ”; nhạc sĩ Xuân Tích với “Mùa thu vào nhà”; nhạc sĩ Đồ Hoà An với các
ca khúc “Khúc hát chim sơn ca”, “Thả điều vào ngày mai”, “Khát vọng mặt trời,”
“Đèn kéo quân”; nhạc sỹ Xuân Nhật, Đinh Viễn,...
- Hát được một bài hát về Quảng
Ninh mà em yêu thích.
- Sưu tầm và nghe các bài hát dành
cho thiếu niên, nhi đồng Quảng Ninh.
|
Địa
lí, kinh tế
|
1. Dân cư và các dân tộc ở Quảng
Ninh
- Nêu được số dân và so sánh được
quy mô dân số Quảng Ninh với một số tỉnh trong khu vực Bắc Bộ.
- Nhận xét được sự gia tăng dân số ở
Quảng Ninh và một số hậu quả do gia tăng dân số nhanh và phân bố dân cư chưa
hợp lí ở Quảng Ninh, có sử dụng tranh ảnh, biểu đồ hoặc bảng số liệu.
- Biết được số lượng, thành phần
các dân tộc đang sinh sống ở Quảng Ninh.
- Nêu được một số hành động thể hiện
thái độ đoàn kết, tôn trọng đối với sự đa dạng văn hóa của các dân tộc trên địa
bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
2. Vùng biển, hải đảo ở Quảng
Ninh
- Kể tên được một số vịnh, đảo ở Quảng
Ninh trên bản đồ hoặc lược đồ.
- Nêu được một số vai trò của vùng biển,
hải đảo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và việc bảo vệ an ninh quốc
phòng.
- Trình bày một số việc làm góp phần
bảo vệ môi trường biển và hải đảo.
- Sưu tầm, đọc và giới thiệu được một
số câu chuyện (bài thơ, bài hát) về vùng biển, hải đảo của Quảng Ninh.
|
3. Tài nguyên thiên nhiên tỉnh
Quảng Ninh
- Nêu được một số đặc điểm của một
trong những tài nguyên thiên nhiên tỉnh Quảng Ninh.
- Nêu được vai trò của tài nguyên
thiên nhiên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Nêu được một số khó khăn của môi
trường thiên nhiên đối với sản xuất và đời sống.
- Đưa ra được một số biện pháp bảo
vệ tài nguyên thiên nhiên và phòng chống thiên tai.
|
Hướng
nghiệp
|
Trải nghiệm nghề nghiệp tại địa
phương
- Kể được tên một số nghề nghiệp tại
địa phương.
- Tham gia được vào quá trình trải
nghiệm nghề tại địa phương.
- Giới thiệu mơ ước về nghề nghiệp
của bản thân trong tương lai với thầy cô, bạn bè, người thân (qua hình thức vẽ
tranh/thuyết trình...).
|
Chính
trị - xã hội
|
Quy tắc ứng xử trên địa bàn tỉnh
Quảng Ninh
- Nêu và nhớ quy tắc ứng xử chung
(5T).
- Biết được ý nghĩa của việc thực
hiện các quy tắc ứng xử (5T) trong việc góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa
tốt đẹp của người Quảng Ninh.
- Nêu được một số việc làm phù hợp với
lứa tuổi để thể hiện cách ứng xử của em
theo bộ quy tắc đó.
- Thực hành và tuyên truyền để người
thân, bạn bè thực hiện các quy tắc ứng xử đó.
|
Môi
trường
|
Hành động vì môi trường
- Lựa chọn được một dự án/ hành động
cụ thể để bảo vệ môi trường ở Quảng Ninh.
- Lập được kế hoạch (theo nhóm) và
thực hiện được Dự án/hành động đó.
- Giới thiệu được với thầy, cô
giáo, bạn bè, người thân về dự án/hành động để bảo vệ môi trường của em cùng
các bạn.
|
2. CẤP TRUNG HỌC
CƠ SỞ
LỚP
6
NỘI
DUNG
|
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
|
Khái quát chung về nội dung giáo dục
địa phương Quảng Ninh cấp THCS.
|
Xác định rõ mục đích, yêu cầu,
phương pháp học tập, cách đánh giá kết quả học tập và khái quát được các nội
dung chính sẽ được học về giáo dục địa phương Quảng Ninh cấp THCS.
|
Văn hóa, lịch sử truyền thống
|
Quảng Ninh thời kì tiền sử đến năm
938.
|
- Xác định được phạm vi không gian, thời gian hình thành vùng đất, con người của tỉnh Quảng
Ninh trên bản đồ.
- Kể lại được một số truyền thuyết
về quá trình lao động sáng tạo, hình thành và phát triển của con người trên vùng
đất Quảng Ninh.
|
Âm nhạc với người dân Quảng Ninh.
|
- Trình bày được vai trò của âm nhạc
với đời sống của người dân Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số bài hát
tiêu biểu và các nghệ sĩ/ca sĩ nổi tiếng của Quảng Ninh.
- Hát/giới thiệu
được một số bài hát ca ngợi quê hương.
|
Các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng
Ninh.
|
- Giới thiệu được nét văn hóa đặc
trưng của một số dân tộc ở Quảng Ninh.
- Trình bày một số giải pháp để bảo
tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
Vịnh Hạ Long với giá trị văn hóa và
danh lam thắng cảnh.
|
- Giới thiệu được vị trí trên bản đồ,
phạm vi, giá trị thiên nhiên của Vịnh Hạ Long.
- Giới thiệu được lịch sử hình
thành nền văn hóa Hạ Long.
- Kể lại được một vài truyền thuyết
về Vịnh Hạ Long.
|
Văn hóa lễ hội (lễ hội của làng, lễ
hội đình, lễ hội chùa, lễ hội đền).
|
- Giới thiệu khái quát về lễ hội
trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (lễ hội của làng, lễ hội đình, lễ hội chùa, lễ hội
đền).
- Trình bày được nguồn gốc và những
hoạt động của các lễ hội (lễ hội của làng, lễ hội đình, lễ hội chùa, lễ hội đền)
ở Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số lễ hội (lễ
hội của làng, lễ hội đình, lễ hội chùa, lễ hội đền) ở Quảng Ninh.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
- Tham gia các hoạt động giáo dục
tái hiện lễ hội (lễ hội của làng, lễ hội đình, lễ hội chùa, lễ hội đền) tại
thực địa hoặc tại sân trường.
- Xây dựng được kế hoạch/dự án để
giới thiệu về lễ hội (lễ hội của làng, lễ hội đình, lễ hội chùa, lễ hội đền)
trên quê hương Quảng Ninh.
- Nêu được các giải pháp bảo tồn, gìn giữ và phát triển các giá trị văn hóa, lịch sử của lễ hội (lễ hội
của làng, lễ hội đình, lễ hội chùa, lễ hội đền) trên quê hương Quảng Ninh.
|
Địa lí địa phương
|
Vị trí địa lí,
đặc điểm lãnh thổ, sự phân chia hành chính tỉnh Quảng Ninh và các huyện/thị
xã/thành phố.
|
- Trình bày và xác định được vị trí
địa lí, đặc điểm lãnh thổ, sự phân chia hành chính của tỉnh trên bản đồ. Xác
định được trên bản đồ của tỉnh các cửa khẩu và các địa phương có chung đường
biên giới với Trung Quốc.
- Xác định được trên bản đồ vị trí,
sự phân chia hành chính của huyện/thị xã/thành phố nơi học sinh đang sống, học
tập.
- Biết tìm đường đi, tính được khoảng
cách thực tế giữa hai địa điểm trên bản đồ của tỉnh hoặc huyện/thị xã/thành
phố nơi học sinh đang sống (bản đồ in hoặc bản đồ số, bản đồ trực tuyến,..).
|
Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Quảng Ninh.
|
- Trình bày được đặc điểm điều kiện
tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên (địa hình, khí hậu, đất, sinh vật, thủy văn,
khoáng sản) của tỉnh Quảng Ninh.
- Nêu được ý nghĩa của việc bảo vệ
tự nhiên, khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững của tỉnh.
- Xác định được trên bản đồ các khu
vực địa hình và một số nguồn tài nguyên tiêu biểu của tỉnh. Đọc được biểu đồ nhiệt
độ, lượng mưa của một số trạm khí hậu trên địa bàn tỉnh.
- Biết cách tìm hiểu môi trường tự
nhiên của tỉnh qua tài liệu và hoạt động trải nghiệm thực tế.
|
Kinh tế, hướng nghiệp
|
Nghề truyền thống. Các vấn đề ở
làng nghề truyền thống.
|
- Tìm hiểu được
một số nghề truyền thống ở Quảng Ninh.
- Xây dựng được kế hoạch/dự án quảng
bá, giới thiệu công việc, sản phẩm của làng nghề.
|
Chính trị - xã hội
|
Ngôi trường của em.
|
- Giới thiệu được vị trí địa lí,
quá trình thành lập, phát triển, truyền thống của ngôi trường học sinh đang học
tập.
- Biết cách giữ gìn, phát huy truyền
thống nhà trường bằng những việc làm cụ thể.
|
Những tấm gương tiêu biểu của học
sinh Quảng Ninh trong học tập và rèn luyện.
|
- Giới thiệu được tấm gương tiêu biểu
của học sinh tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật,...
- Trân trọng, tự hào và học tập những
tấm gương tiêu biểu đó.
|
Môi trường
|
Thực trạng môi trường tại các khu
dân cư của tỉnh Quảng Ninh và nơi học sinh sống, học tập; biện pháp phòng chống
ô nhiễm môi trường.
|
- Tìm hiểu thực trạng môi trường tại
các khu dân cư của Quảng Ninh và nơi học sinh đang sống,
học tập.
- Tham gia tuyên truyền đến người
dân địa phương các biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường.
|
LỚP
7
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn hóa, lịch sử truyền thống
|
Quảng Ninh từ năm 938 đến đầu thế kỉ
XVI.
|
- Trình bày được tên gọi tỉnh Quảng
Ninh hiện nay qua các thời kì.
- Khái quát được lịch sử, văn hóa,
nghệ thuật, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.
|
Chiến thắng trên sông Bạch Đằng.
|
- Lý giải được chiến thắng Bạch Đằng năm 938 là bình minh của lịch sử dân tộc.
- Lý giải được chiến thắng Bạch Đằng
năm 981 là niềm tự hào của lịch sử dân tộc.
- Lý giải được chiến thắng Bạch Đằng
năm 1288 là mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc.
|
Bảo vật quốc gia.
|
- Trình bày được địa điểm phát hiện
của các bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được giá trị văn hóa,
lịch sử của các bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
Thương cảng Vân Đồn.
|
- Trình bày được thương cảng Vân Đồn
là thương cảng quốc tế quan trọng của đất nước.
- Giới thiệu được vai trò của
thương cảng Vân Đồn: giao thương phát triển kinh tế; giao lưu văn hóa, tôn giáo; mở rộng các mối quan hệ bang giao của nước ta.
|
Vịnh Hạ Long với giá trị văn hóa, lịch
sử.
|
- Giới thiệu được một vài nét văn
hóa của vùng đất, con người Hạ Long.
- Trình bày được các di chỉ khảo cổ
của nền văn hóa Hạ Long.
|
Phật hoàng Trần Nhân Tông với Quảng
Ninh.
|
- Trình bày được quá trình tu hành
của Phật Hoàng Trần Nhân Tông.
- Giới thiệu được Am Ngọa Vân - nơi
viên tịch của Phật hoàng Trần Nhân Tông.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
Tham gia các hoạt động giáo dục tại
Bảo tàng Quảng Ninh: giới thiệu được những chiếc cọc gỗ lim
được trưng bày trong bảo tàng (viết bài hoặc làm các sản phẩm); giới thiệu được
các di chỉ khảo cổ của nền văn hóa Hạ Long (viết bài hoặc làm các sản phẩm);
giới thiệu được các Bảo vật quốc gia của tỉnh Quảng Ninh (viết bài hoặc làm
các sản phẩm).
|
Thể thao vùng Mỏ.
|
- Trình bày được vai trò của thể
thao với đời sống của người dân Quảng Ninh.
- Kể tên/giới thiệu được một số môn
thể thao có thành tích cao và vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Quảng Ninh.
|
Văn hóa ứng xử trong trường học ở
Quảng Ninh.
|
- Liệt kê, giải thích được các biểu
hiện của văn hóa ứng xử trong nhà trường ở Quảng Ninh.
- Biết thực hành ứng xử văn hóa
trong nhà trường.
|
Địa lí địa phương
|
Đặc điểm dân cư tỉnh Quảng Ninh.
|
- Trình bày được đặc điểm dân số
(quy mô, gia tăng, cơ cấu), dân tộc, phân bố dân cư của tỉnh.
- Đọc được biểu đồ quy mô dân số.
Xác định được trên bản đồ một số đô thị.
- Biết cách sưu tầm tư liệu và viết
báo cáo về một trong các đặc điểm dân cư của tỉnh.
|
Chính trị - xã
hội
|
Phòng chống bạo lực học đường và tệ
nạn xã hội đối với học sinh tỉnh Quảng Ninh.
|
- Giải thích được thế nào là bạo lực
học đường và tệ nạn xã hội, nhận diện các loại bạo lực học đường và tệ nạn xã hội ở Quảng Ninh.
- Biết thực hành ứng phó với các
tình huống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội.
|
Môi trường
|
Tác động môi trường của các hoạt động
sản xuất và dịch vụ ở tỉnh Quảng Ninh và nơi học sinh sống; biện pháp phòng
chống ô nhiễm môi trường.
|
- Tìm hiểu thực
trạng môi trường trong các hoạt động sản xuất và dịch vụ của tỉnh và địa phương
nơi học sinh sống.
- Biết được một số định hướng chính
của tỉnh về bảo vệ môi trường
- Đề xuất một số biện pháp phòng chống
ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất và dịch vụ.
|
LỚP
8
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn hóa lịch sử truyền thống
|
Quảng Ninh từ đầu thế kỉ XVI đến đầu
thế kỉ XX.
|
- Trình bày được quá trình thực dân
Pháp xâm lược tỉnh Quảng Ninh.
- Khái quát được cuộc kháng chiến
chống thực dân Pháp xâm lược Quảng Ninh và buổi đầu nhân dân Quảng Ninh đấu
tranh bảo vệ quê hương.
|
Quá trình khai thác than đá ở Quảng
Ninh.
|
- Nêu được thời gian, địa điểm phát
hiện ra than đá đầu tiên của Quảng Ninh.
- Khái quát quá trình khai thác
than đá của triều đình nhà Nguyễn trước khi thực dân Pháp xâm lược.
- Trình bày được quy mô, mục đích,
quá trình khai thác than đá của thực dân Pháp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Phân tích được những tác động từ
chương trình khai thác than đá của thực dân Pháp đến kinh tế, văn hóa, giáo dục,
xã hội, con người Quảng Ninh.
|
Di sản văn hóa.
|
- Khái quát được di sản văn hóa vật
thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số di sản văn
hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể của quê hương hoặc của địa phương tỉnh
Quảng Ninh.
- Giới thiệu được các di sản văn
hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng
Ninh.
|
Vịnh Hạ Long với giá trị sinh học,
địa chất, địa mạo.
|
- Giới thiệu được giá trị sinh học,
địa chất, địa mạo của Vịnh Hạ Long.
- Trình bày được các giải pháp bảo
tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị của Vịnh Hạ Long.
|
Di tích quốc gia đặc biệt.
|
- Giới thiệu được vị trí trên bản đồ,
các công trình của các di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng
Ninh.
- Trình bày được một số giải pháp
cho việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị của của các di tích quốc
gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
- Tham gia các hoạt động giáo dục tại
di tích quốc gia đặc biệt (danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ
Long, khu di tích lịch sử nhà Trần ở Đông Triều, khu di tích lịch sử Bạch Đằng
ở Quảng Yên, khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử ở
Uông Bí, khu di tích lịch sử đền Cửa Ông ở Cẩm Phả).
|
Địa lí địa phương
|
Tình hình phát triển kinh tế của tỉnh
Quảng Ninh. Một số trung tâm kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.
|
- Trình bày khái quát được đặc điểm
kinh tế, vấn đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế, một số ngành kinh tế trọng điểm
trong từng khu vực kinh tế ( nông - lâm - thủy sản, công nghiệp, dịch vụ) của
tỉnh.
- Xác định được trên bản đồ sự phân
bố của một số ngành kinh tế và trung tâm kinh tế của tỉnh.
|
Kinh tế, hướng nghiệp
|
Ngành nghề kinh tế trọng điểm và thị
trường lao động ở tỉnh Quảng Ninh.
|
- Tìm hiểu được thông tin liên quan
đến các ngành/nghề kinh tế trọng điểm tại địa phương.
- Nêu được hiểu biết cơ bản về thị
trường lao động của tỉnh.
- Tìm hiểu được thông tin liên quan
đến ngành/ nghề mình yêu thích và thị trường lao động ở các kênh chính thức
trên địa bàn, qua mạng internet.
|
Chính trị - xã hội
|
An ninh, an toàn trong trường học ở
Quảng Ninh.
|
- Giải thích được thế nào là an
ninh, an toàn trong trường học, từ đó nhận biết được các tình huống nguy hiểm
có thể diễn ra trong trường học ở Quảng Ninh.
- Biết thực hành một số cách ứng
phó với các tình huống nguy hiểm trong trường học để đảm bảo an toàn.
|
Môi trường
|
Đa dạng sinh học và sự cần thiết bảo
vệ đa dạng sinh học ở Quảng Ninh và địa phương học sinh sinh sống.
|
Sưu tầm tài liệu về sinh học và sự cần
thiết bảo vệ đa dạng sinh học ở Quảng Ninh hoặc địa phương học
sinh sống, học tập.
|
LỚP
9
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn hóa, lịch sử truyền thống
|
Quảng Ninh từ đầu thế kỉ XX đến cách mạng tháng Tám năm 1945.
|
- Nêu được sự ra đời, phát triển và
truyền thống của công nhân mỏ Quảng Ninh.
- Trình bày được nguyên nhân, diễn
biến, kết quả, ý nghĩa cuộc tổng bãi công của ba vạn thợ mỏ Quảng Ninh.
- Nêu được sự ra đời và hoạt động của
các chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam ở Quảng Ninh: Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam
đầu tiên, các chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Phân tích được vai trò của tổ chức
Đảng Cộng sản Việt Nam đối với khởi nghĩa giành chính quyền ở Quảng Ninh
trong cách mạng tháng Tám năm 1945.
- Trình bày được diễn biến chính của
Cách mạng tháng Tám năm 1945 diễn ra ở Quảng Ninh.
|
Quảng Ninh từ năm 1945 đến năm
1954.
|
- Giới thiệu khái quát cuộc kháng
chiến chống thực dân Pháp của nhân dân Quảng Ninh.
- Mô tả và giới thiệu được các khu
căn cứ tiêu biểu.
|
Quảng Ninh từ năm 1954 đến năm
1975.
|
- Trình bày được sự kiện lực lượng
hải quân trên vùng biển Quảng Ninh tham gia đánh thắng
trận đầu hải quân Mỹ, trở thành ngày truyền thống của Hải quân Nhân dân Việt
Nam.
- Mô tả được sự kiện quân dân Quảng
Ninh bắn rơi chiếc máy bay Mỹ và bắt sống tên giặc lái đầu tiên trên miền Bắc.
|
Quảng Ninh từ năm 1975 đến nay
|
- Trình bày khái quát về cuộc đấu
tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 của nhân dân Quảng Ninh.
- Trình bày khái quát được các
thành tựu tiêu biểu của Quảng Ninh trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa xã hội,
quốc phòng an ninh, đối ngoại.. .thời kì đổi mới, thời kì phát triển mới đẩy
mạnh công nghiệp hóa- hiện đại hóa và hội nhập.
- Biết cách sưu tầm tư liệu và thực
hiện được dự án học học tập về một trong các thành tựu tiêu biểu của Quảng
Ninh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kì đổi mới hoặc thời kì
phát triển mới đẩy mạnh công nghiệp hóa- hiện đại hóa và hội nhập.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
- Tham gia các hoạt động giáo dục tại
thực địa (tại di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng
cảnh) trên quê hương hoặc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Trình bày được một số giải pháp
cho việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị của di tích lịch sử, văn
hóa và danh lam thắng cảnh.
- Nêu được ý tưởng để giới thiệu được
giá trị của di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh với du khách.
|
Địa lí địa phương
|
Ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
|
- Sưu tầm tài liệu, giới thiệu về
ngành du lịch của tỉnh (vai trò, thế mạnh và hạn chế trong
phát triển, tình hình phát triển, một số giải pháp phát triển bền vững).
- Giới thiệu được tiềm năng du lịch
của tỉnh Quảng Ninh hoặc địa phương nơi học sinh đang sống qua bản trình chiếu
hoặc các sản phẩm sáng tạo (poster, pano, video,...).
|
Kinh tế, hướng nghiệp
|
Lựa chọn nghề nghiệp và lập kế hoạch
học tập theo định hướng nghề nghiệp.
|
- Xác định được những nghề nghiệp
mình yêu thích và nêu được lý do, lựa chọn được ngành/ nghề phù hợp với bản
thân một cách chủ động.
- Biết được hệ thống các trường
trung học và cao đẳng nghề của tỉnh Quảng Ninh.
|
Chính trị - xã hội
|
Một số hoạt động cộng đồng xây dựng quê hương Quảng Ninh.
|
- Giới thiệu được những hoạt động cộng
đồng tại địa phương như hoạt động tri ân, hoạt động từ thiện, hoạt động giữ
gìn trật tự an toàn,... ở tỉnh Quảng Ninh và địa phương nơi học sinh đang sống.
- Giải thích được sự cần thiết phải
tham gia hoạt động cộng đồng để xây dựng quê hương, phê phán những biểu hiện
thờ ơ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng.
- Nhận thức được trách nhiệm của học
sinh trong hoạt động cộng đồng.
- Có hành vi thiết thực, phù hợp để
tham gia các hoạt động tốt đẹp vì cộng đồng tại địa phương.
|
Môi trường
|
Phòng chống thiên tai và bảo vệ môi
trường ở Quảng Ninh.
|
- Nêu được ảnh hưởng của biến đổi
khí hậu toàn cầu ở Quảng Ninh đối với tự nhiên và kinh tế - xã hội.
- Biết được trách nhiệm của chính
quyền, tổ chức xã hội và cá nhân trong và ngoài tỉnh về bảo vệ môi trường.
- Xây dựng và thực hiện được dự
án/kế hoạch bảo vệ môi trường ở Quảng Ninh hoặc địa phương học sinh sống.
|
3. CẤP TRUNG HỌC
PHỔ THÔNG
LỚP
10
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Khái quát chung về nội dung giáo dục
địa phương Quảng Ninh cấp THPT.
|
Xác định rõ mục đích, yêu cầu,
phương pháp học tập, cách đánh giá kết quả học tập và khái quát được các nội
dung chính sẽ được học về giáo dục địa phương Quảng Ninh cấp THPT
|
Văn hóa, lịch sử truyền thống
|
Thành lập tỉnh Quảng Ninh.
|
- Thuyết minh được quá trình thành
lập tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được quá trình thành lập
(huyện, thị xã, thành phố, khu kinh tế) nơi em đang sống
và học tập.
|
Văn học dân gian Quảng Ninh.
|
- Thuyết minh được những nét khái
quát về văn học dân gian Quảng Ninh.
- Lựa chọn và thuyết trình được một
vấn đề của văn học dân gian Quảng Ninh.
- Có kĩ năng đọc hiểu một số tác phẩm
văn học dân gian tiêu biểu của Quảng Ninh.
|
Di tích, di sản, danh thắng.
|
- Trình bày khái quát được các di
tích, di sản, danh thắng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (cấp huyện, cấp tỉnh, cấp
quốc gia, cấp quốc gia đặc biệt, cấp thế giới).
- Giới thiệu được một số di sản văn
hóa vật thể tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số di sản văn
hóa phi vật thể tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số di sản
thiên nhiên, di sản phức hợp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số danh lam
thắng cảnh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
Mối quan hệ giữa các di tích, di sản,
danh thắng với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của
tỉnh Quảng Ninh.
|
- Giới thiệu được nguyên tắc chung
trong công tác gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích, di sản, danh
thắng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giải thích được được mối quan hệ
biện chứng giữa việc phát huy giá trị các di tích, di sản, danh thắng với
phát triển du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Phân tích được mối quan hệ, tác động
của các di tích, di sản, danh thắng với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội
của tỉnh Quảng Ninh.
|
Các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng
Ninh.
|
- Giới thiệu các thành phần dân tộc,
địa bàn phân bố cư trú, các dân tộc có ngôn ngữ, chữ viết riêng.
- Trình bày được hoạt động truyền
thống, tinh thần đại đoàn kết trong quá trình đấu tranh,
gìn giữ và xây dựng đất nước.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
Tổ chức được các hoạt động giáo dục
tại di sản phức hợp: khu di tích - danh thắng Yên Tử.
- Tham gia các hoạt động trải nghiệm:
Tìm hiểu về các giá trị lịch sử, giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị
thiên nhiên của khu di tích - danh thắng Yên Tử.
- Trình bày được một số giải pháp
cho việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị của khu di tích - danh thắng
Yên Tử.
- Thực hiện được dự án/sản phẩm học
tập (bằng video quay trực tiếp, video dựng bằng hình ảnh
chụp có lồng tiếng thuyết minh, bài viết hoặc các sản phẩm khác..,) giới thiệu
giá trị của khu di tích - danh thắng Yên Tử với du khách trong nước và quốc tế.
|
Địa lí địa phương
|
Vị trí địa lí, đặc điểm lãnh thổ tỉnh
Quảng Ninh.
|
- Phân tích được ảnh hưởng của vị
trí địa lí, đặc điểm lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế - xã hội và an ninh quốc
phòng; ý nghĩa của vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đối với công cuộc xây dựng,
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước.
|
Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên
nhiên tỉnh Quảng Ninh.
|
- Phân tích được đặc điểm điều kiện
tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên (địa hình, khoáng sản, khí hậu, thủy văn, thổ
nhưỡng, sinh vật).
- Thực hiện được dự án học học tập,
tìm hiểu địa lí tự nhiên tại thực địa. Biết cách sử dụng các công cụ địa lí học
để tìm hiểu, phân tích đặc điểm điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của
tỉnh.
|
Đặc điểm dân cư của tỉnh Quảng
Ninh.
|
- Trình bày và giải thích được đặc
điểm dân số, phân bố dân cư, nguồn lao động, vấn đề việc làm, đô thị hóa
và chất lượng cuộc sống dân cư của tỉnh.
- Phân tích được ảnh hưởng của quá
trình đô thị hóa ở Quảng Ninh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Sử dụng được bản đồ, số liệu thống kê để nhận xét và giải thích về phân bố dân cư và đô thị
hoá.
- Phân tích được các biểu đồ, bảng
số liệu về lao động và việc làm của tỉnh.
|
Chính trị - xã hội
|
Bộ qui tắc ứng
xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
- Trình bày được những chuẩn mực
văn hóa nơi công cộng.
- Biết điều chỉnh lời nói, thái độ,
hành vi của cá nhân nơi công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tham gia xây
dựng tỉnh Quảng Ninh văn minh, thân thiện, hiện đại và đáng sống, góp phần giữ
gìn, phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Quảng Ninh.
|
Hệ thống bộ máy tổ chức quản lý
hành chính và chính quyền tỉnh Quảng Ninh.
|
Giới thiệu/trình bày được vai trò
chức năng nhiệm vụ của Hệ thống bộ máy tổ chức quản lý hành chính và chính quyền
tỉnh Quảng Ninh.
|
Môi trường
|
Sự đa dạng của hệ sinh thái của tỉnh
Quảng Ninh trong tương quan với sự phát triển kinh tế.
|
- Phân tích được mối quan hệ giữa sự
đa dạng của hệ sinh thái và sự phát triển kinh tế của địa phương.
|
LỚP
11
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn hóa, lịch sử truyền thống
|
Văn học trung đại Quảng Ninh.
|
- Giới thiệu được những nét khái quát về văn học trung đại Quảng Ninh.
- Lựa chọn và thuyết trình được một
vấn đề của văn học trung đại Quảng Ninh (ví dụ: về “Bích Động thi xã” - tổ chức
Hội VHNT đầu tiên của nước ta tại Quảng Ninh; Thơ viết về Yên Tử của Phật
hoàng Trần Nhân Tông,...).
- Có kĩ năng đọc hiểu được một vài
tác phẩm văn học trung đại tiêu biểu của Quảng Ninh.
|
Lễ hội.
|
- Khái quát được lễ hội trên địa
bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được một số lễ hội (thời
gian, địa điểm, tổ chức hoạt động chính, ý nghĩa) trên quê hương hoặc trên địa
bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Giới thiệu được các lễ hội (thời
gian, địa điểm, tổ chức hoạt động chính, ý nghĩa) được công nhận là di sản
văn hóa phi vật thể quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
Danh nhân Quảng Ninh
|
Giới thiệu được hình ảnh, hoạt động
của những người có nhiều công lao đóng góp cho quê hương, đất nước (trong các
lĩnh vực chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế,...).
|
Di tích quốc gia đặc biệt.
|
- Hiểu được giá trị cốt lõi của các
di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Đề xuất được giải pháp cho việc kết
nối giữa các Di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với sự
phát triển của du lịch và dịch vụ.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
- Lựa chọn và tổ chức được các hoạt
động giáo dục tại thực địa: tại các di tích, di sản, danh thắng, những công trình
lưu niệm của những lần Bác Hồ về thăm Quảng Ninh tại quê hương; tại Bảo tàng
tỉnh Quảng Ninh, Cung quy hoạch Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh; di tích
quốc gia đặc biệt; hoạt động tri ân (về các Anh hùng liệt sĩ, Anh hùng lực lượng
vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Bà mẹ Việt Nam anh hùng....).
|
Địa lí địa phương
|
Đặc điểm kinh tế chung của tỉnh Quảng
Ninh.
|
- Trình bày được vai trò, vị thế của
tỉnh Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội vùng, miền và cả nước; vai
trò của các huyện/thị xã/thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Phân tích được thế mạnh và hạn chế
trong phát triển kinh tế.
- Phân tích được vấn đề chuyển dịch
cơ cấu kinh tế của tỉnh.
|
Địa lí các ngành kinh tế của Quảng
Ninh.
|
- Phân tích được đặc điểm các ngành kinh tế của tỉnh (nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp,
giao thông vận tải, thông tin liên lạc, thương mại, du lịch).
- Biết cách sử dụng các công cụ địa
lí học để tìm hiểu về địa lí các ngành kinh tế của tỉnh.
- Sưu tầm được tài liệu, viết được
báo cáo về vai trò, điều kiện phát triển, tình hình phát triển, đề xuất giải
pháp phát triển của một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh hoặc ở địa
phương.
|
Ngành du lịch
tỉnh Quảng Ninh.
|
- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch/dự
án quảng bá về ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh hoặc địa phương nơi học sinh
đang sống.
|
Kinh tế, hướng nghiệp
|
Ngành nghề có tính đặc thù ở tỉnh
Quảng Ninh.
|
- Biết cách tìm hiểu thông tin về những ngành/nghề có tính đặc thù tại địa phương và phân
tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động
đối với các ngành/nghề này.
|
Chính trị - xã hội
|
Tỉnh Quảng Ninh bảo vệ chủ quyền
lãnh thổ, an ninh biên giới trong giai đoạn hiện nay.
|
- Hiểu được vị
trí địa chiến lược quan trọng vùng biên giới của tỉnh về các lĩnh vực trọng
điểm như chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh, đối ngoại.
- Tham gia thực hiện phong trào
toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình
hình mới để góp phần bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia,
giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bằng những việc làm cụ thể.
|
LỚP
12
NỘI
DUNG
|
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
|
Văn hóa, lịch sử truyền thống
|
Văn học hiện đại Quảng Ninh.
|
- Giới thiệu được những nét khái
quát về văn học hiện đại của tỉnh Quảng Ninh qua thành tựu sáng tác và tác phẩm
của một số tác giả tiêu biểu.
- Lựa chọn và thuyết trình được một
vấn đề của văn học hiện đại Quảng Ninh.
- Vận dụng các kĩ năng đã học để:
+ Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm văn
học của tỉnh và địa phương.
+ Đọc hiểu 1 tác phẩm văn học thuộc
thể loại thơ, 1 tác phẩm văn xuôi tiêu biểu.
|
Đệ tứ chiến khu
|
- Giới thiệu được sự ra đời và hoạt
động của Đệ tứ chiến khu Đông Triều - Chiến khu Trần Hưng Đạo (có thể tổ chức cho học sinh đến thực địa tại thực địa để tìm hiểu).
- Nêu được công lao đóng góp to lớn
của các đồng chí: Lê Thanh Nghị, Trần Cung, Hải Thanh, Nguyễn Bình,... trong
hoạt động khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền ở Quảng Ninh.
|
Bảo vệ biên giới.
|
- Giới thiệu được tinh thần đấu
tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 của các lực lượng vũ trang, nhân dân
các dân tộc Quảng Ninh.
- Giới thiệu được thời gian, địa điểm,
ý nghĩa sự kiện cắm cột mốc đầu tiên trên biên giới Việt - Trung (mốc giới mang
ký hiệu 1369).
- Xác định được đường biên giới Việt
- Trung trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
|
Bác Hồ trong lòng nhân dân Quảng
Ninh.
|
- Giới thiệu được thời gian, địa điểm
và nội dung của 9 lần Bác Hồ về
thăm Quảng Ninh.
- Giới thiệu được các điểm di tích,
lưu niệm của những lần Bác Hồ về thăm Quảng Ninh.
- Đề xuất được một số giải pháp
trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các các điểm di tích, lưu niệm của những
lần Bác Hồ về thăm Quảng Ninh.
|
Hội nhập quốc tế.
|
- Tìm hiểu các chủ trương, chính sách,
hoạt động của Quảng Ninh mở rộng quan hệ hợp tác, hướng ra khu vực và thế giới.
- Tìm hiểu cơ hội và tác động tích
cực qua các hoạt động của Quảng Ninh với Quốc tế: hoạt động về kinh tế, văn
hóa, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch, dịch vụ ....
|
Kỳ quan thiên nhiên thế giới.
|
- Thuyết minh được giá trị địa chất,
giá trị sinh học, giá trị văn hóa - lịch sử, giá trị
danh thắng của Vịnh Hạ Long.
- Thuyết minh được giá trị của di sản
thế giới Vịnh Hạ Long, giá trị của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
- Xây dựng/thực hiện được sản phẩm
để giới thiệu, quảng bá được di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long với quốc
tế.
|
Thực hành lịch sử - Tái hiện lịch sử
|
Tổ chức được các hoạt động giáo dục
di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long.
- Trình bày được một số giải pháp
cho việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị của di sản thiên nhiên Vịnh
Hạ Long.
- Nêu được ý tưởng để giới thiệu được
giá trị của di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long với du khách trong nước và quốc tế.
- Có hành động cụ thể, thiết thực
trong việc bảo vệ, bảo tồn, gìn giữ di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long.
- Xây dựng/thực hiện sản phẩm học tập
(video quay trực tiếp, video dựng bằng hình ảnh chụp có lồng tiếng thuyết
minh, bài viết hoặc các hình thức sản phẩm khác...) về giáo dục bảo vệ, bảo tồn,
gìn giữ và giới thiệu giá trị của di sản thiên nhiên Vịnh
Hạ Long với du khách trong nước và quốc tế.
|
Địa lí địa phương
|
Phân hóa lãnh thổ kinh tế tỉnh Quảng Ninh.
|
- Trình bày được sự phân hóa lãnh
thổ kinh tế và một số hình thức tổ chức lãnh thổ sản xuất ở tỉnh Quảng Ninh.
|
Tỉnh Quảng Ninh trong tương lai.
|
- Tìm hiểu được thông tin khái quát
về quy hoạch tỉnh Quảng Ninh.
- Đề xuất được giải pháp thu hút đầu
tư cho sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Quảng Ninh hoặc địa phương nơi
học sinh đang sống.
- Xây dựng/thiết kế được sản phẩm sáng tạo để quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ninh và thu
hút các nhà đầu tư đến với tỉnh (hoặc địa phương nơi học sống, học tập).
|
Kinh tế, hướng nghiệp
|
Nhu cầu nhân lực cho phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.
|
- Biết được cách thu thập, phân
tích, xử lý thông tin nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội và thị
trường lao động của tỉnh Quảng Ninh cũng như nơi học sinh sinh sống, học tập.
|
Chính trị - xã
hội
|
Vấn đề an sinh
xã hội ở Quảng Ninh.
|
- Liệt kê được một số chính sách an
sinh xã hội cơ bản của Quảng Ninh
- Thực hiện được trách nhiệm công
dân về an sinh xã hội bằng những việc làm cụ thể.
|
Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới
cùng với cả nước từ 1986 đến nay.
|
- Nêu được những thành tựu cơ bản trong
các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng.
- Giới thiệu/quảng bá một số thành
tựu cơ bản ở địa phương bằng những việc làm cụ thể.
|
Môi trường
|
Dự án chung tay bảo vệ môi trường.
|
Xây dựng và thực hiện được dự án bảo
vệ môi trường sinh thái tại địa phương. Qua dự án, đề xuất và thực hiện được
các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường tại địa phương.
|
Quyết định 3268/QĐ-UBND năm 2020 phê duyệt khung nội dung tổng thể giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3268/QĐ-UBND ngày 26/08/2020 phê duyệt khung nội dung tổng thể giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh
1.091
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|