|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2262/QĐ-BGDĐT 2020 phê duyệt Danh mục nhiệm vụ giáo dục bảo vệ môi trường
Số hiệu:
|
2262/QĐ-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Phúc
|
Ngày ban hành:
|
06/08/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC
VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2262/QĐ-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày
06 tháng 8 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DANH MỤC NHIỆM VỤ GIÁO DỤC BẢO
VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỂ ĐƯA RA TUYỂN CHỌN THỰC HIỆN TỪ NĂM
2021
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Luật Bảo vệ Môi trường
năm 2014;
Căn cứ Nghị định số
123/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định số
69/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ biên bản họp các Hội đồng
tư vấn xác định các nhiệm vụ bảo vệ môi trường năm 2021;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ
Khoa học, Công nghệ và Môi trường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Danh mục nhiệm
vụ giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn
thực hiện từ năm 2021 (danh mục nhiệm vụ, định hướng mục tiêu, sản phẩm dự kiến,
thời gian thực hiện kèm theo).
Điều 2. Vụ Khoa học, Công nghệ
và Môi trường có trách nhiệm tổ chức tuyển chọn các nhiệm vụ bảo vệ môi trường
theo Danh mục tại Điều 1 và hướng dẫn các đơn vị thuộc và trực thuộc tham gia
tuyển chọn theo quy định hiện hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng
Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Thủ trưởng các đơn vị liên quan thuộc Bộ
Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Cổng thông tin điện tử Bộ:
- Lưu: VT, KHCNMT.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Phúc
|
DANH MỤC
NHIỆM VỤ GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỂ
ĐƯA RA TUYỂN CHỌN THỰC HIỆN TỪ NĂM 2021
(kèm theo Quyết định số 2262/QĐ-BGDĐT ngày 06 tháng 8 năm 2020)
TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Định hướng mục
tiêu
|
Dự kiến sản
phẩm
|
Thời gian thực
hiện
|
A
|
NHIỆM VỤ CHUYÊN
MÔN
|
|
|
a
|
Nhóm nhiệm vụ lớn (tài liệu, tập huấn,
mô hình, tuyên truyền về cùng 1 chủ đề)
|
|
1
|
Xây dựng và phát triển giáo dục du lịch xanh
các cơ sở giáo dục đại học có đào tạo về du lịch
|
Thiết kế được các loại hình giáo dục du lịch
xanh trong các cơ sở giáo dục đại học có đào tạo ngành du lịch nhằm nâng cao
năng lực lập kế hoạch, xây dựng và tổ chức các hoạt động thực tiễn về du lịch
xanh cho giảng viên và sinh viên.
|
1. Kế hoạch hoạt động giáo dục du lịch xanh ở
cơ sở giáo dục đại học.
2. Tài liệu về Du lịch xanh trong cơ sở giáo dục
đại học đào tạo về du lịch;
3. Tài liệu về Giáo dục du lịch xanh trong cơ
sở giáo dục đại học đào tạo về du lịch.
4. Tài liệu hướng dẫn tập huấn về giáo dục du
lịch xanh cho cán bộ quản lý, giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học đào tạo
về du lịch.
5. Tài liệu truyền thông về giáo dục du lịch
xanh trong cơ sở giáo dục đại học đào tạo về du lịch.
6. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô
hình giáo dục du lịch xanh trong cơ sở giáo dục đại học đào tạo về du lịch.
7. Mô hình giáo dục du lịch xanh.
8. Báo cáo kết quả tập huấn về giáo dục du lịch
xanh.
9. Báo cáo kết quả thử nghiệm mô hình giáo dục
du lịch xanh.
10. Báo cáo kết quả truyền thông về giáo dục
du lịch xanh.
11. Báo cáo tổng kết
12. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021-2022
|
2
|
Xây dựng và phát triển “Trường đại học xanh” ở
Việt Nam
|
Xây dựng được luận cứ về việc xây dựng và phát
triển trường đại học xanh ở Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và hình thành lối
sống xanh cho sinh viên các trường đại học.
|
1. Khung lí thuyết, bộ tiêu chí “Trường đại học
xanh” theo vùng miền và lĩnh vực.
2. Báo cáo về hiện trạng xây dựng và phát triển
các mô hình “Trường đại học xanh”.
3. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô
hình“Trường đại học xanh”
4. Tài liệu tập huấn xây dựng mô hình “Trường
đại học xanh”
5. Tài liệu truyền thông về xây dựng, phát triển
mô hình “Trường học xanh”trong cơ sở giáo dục đại học.
5. Mô hình “Trường đại học xanh”.
6. Báo cáo kết quả thử nghiệm mô hình “Trường
đại học xanh”.
7. Báo cáo kết quả tập huấn thử nghiệm về xây
dựng mô hình “Trường đại học xanh”.
8. Báo cáo kết quả truyền thông về mô hình
“Trường đại học xanh”.
9. Báo cáo kết quả nhân rộng và phát triển mô
hình “Trường đại học xanh”.
10. Báo cáo tổng kết
11. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021-2022
|
3
|
Giáo dục bảo vệ động vật hoang dã trong trường
phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên
|
Thiết kế được các loại hình giáo dục bảo vệ động
vật hoang dã trong nhà trường phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên
|
1. Tài liệu Giáo dục bảo vệ động vật hoang dã
trong nhà trường phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên
2. Bộ tài liệu tập huấn giáo viên về giáo dục
bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây
Nguyên
3. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô
hình giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu vực miền
Trung - Tây Nguyên.
4. Tài liệu hướng dẫn các bộ quản lí và GV cốt
cán tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học
sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
5. Mô hình giáo dục bảo vệ động vật hoang dã
cho học sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
6. Báo cáo kết quả thử nghiệm tài liệu, tập huấn
cho cán bộ quản lí và GV cốt cán các trường phổ thông khu vực miền Trung -
Tây Nguyên
7. Báo cáo kết quả thử nghiệm mô hình giáo dục
bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây
Nguyên.
8. Báo cáo kết quả truyền thông về giáo dục bảo
vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên
9. Báo cáo tổng kết
10. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021-2022
|
4
|
Xây dựng và phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ
môi trường trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam
|
Xây dựng được bộ tài liệu, chương trình phổ biến
giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho cho cán bộ quản lý, giáo viên và
sinh viên các cơ sở giáo dục đại học về những nội dung mới của Luật Bảo vệ
môi trường sửa đổi và các văn bản liên quan.
|
1. Tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ
môi trường cho cán bộ quản lý, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học.
2. Tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ
môi trường cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
3. Tài liệu tập huấn phổ biến giáo dục pháp luật
bảo vệ môi trường cho cán bộ quản lý, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học.
4. Tài liệu tập huấn phổ biến giáo dục pháp luật
bảo vệ môi trường cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
5. Tài liệu truyền thông về phổ biến giáo dục
pháp luật bảo vệ môi trường cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
6. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô
hình điển hình về giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường trong cơ sở giáo dục đại
học
7. Chương trình tập huấn kèm bài giảng mẫu,
bài giảng điện tử.
8. Mô hình điển hình về giáo dục pháp luật bảo
vệ môi trường trong cơ sở giáo dục đại học.
9. Báo cáo kết quả tập huấn thử nghiệm và tập
huấn đại trà.
10. Báo cáo kết quả thử nghiệm mô hình điển
hình về giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường trong cơ sở giáo dục đại học.
11. Báo cáo kết quả truyền thông về phổ biến
giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho cán bộ quản lý, giáo viên và sinh
viên các cơ sở giáo dục đại học.
12. Báo cáo tổng kết
13. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021-2022
|
b
|
Xây dựng và phát triển phương thức tổ chức,
chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá các biện pháp thúc đẩy hoạt động giáo trong các
cơ sở dục BVMT giáo dục
|
|
5
|
Xây dựng cổng tài liệu số về bảo vệ môi trường
của Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
1. Xây dựng được cổng tài liệu số quốc gia về
giáo dục bảo vệ môi trường
2. Xây dựng được bộ tiêu chuẩn số hóa tài liệu
số quốc gia về giáo dục bảo vệ môi trường
|
1. Công tài liệu sô về giáo dục bảo vệ môi trường
của Bộ GDĐT
2. Bộ tiêu chuẩn số hóa tài liệu số về giáo dục
bảo vệ môi trường
3. Bộ tài liệu vận hành hệ thống
4. Một số tài liệu số hóa (thử nghiệm).
5. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2020-2021
|
6
|
Xây dựng quy trình hướng dẫn đánh giá hiệu quả
hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường phổ thông
|
Đề xuất được quy trình hướng dẫn đánh giá hiệu
quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường phổ thông
|
1. Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động
giáo dục môi trường trong nhà trường phổ thông, được Hội đồng nghiệm thu
thông qua và dự kiến sử dụng trong các văn bản báo cáo hiệu quả hoạt động
giáo dục môi trường trong nhà trường.
2. Bộ công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động giáo
dục môi trường trong nhà trường phổ thông, được Hội đồng nghiệm thu thông
qua, được Hội đồng nghiệm thu thông qua và dự kiến sử dụng trong các văn bản
báo cáo hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường.
3. Hướng dẫn quy trình đánh giá đánh giá hiệu
quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường phổ thông, được Hội đồng
nghiệm thu thông qua và dự kiến sử dụng trong các văn bản báo cáo hiệu quả hoạt
động giáo dục môi trường trong nhà trường.
4. Báo cáo tổng kết
5. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì
|
2020-2021
|
c
|
Xây dựng các mô hình tiên tiến, điển hình về
BVMT
|
|
7
|
Xây dựng và phát triển mô hình câu lạc bộ bảo
vệ môi trường trong trường trung học phổ thông
|
Xây dựng và phát triển được mô hình câu lạc bộ
bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông
|
1. Báo cáo thực trạng xây dựng và phát triển
mô hình câu lạc Bộ bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông
2. Bộ tiêu chí đánh giá về mô hình câu lạc bộ
môi trường trong trường trung học phổ thông
3. Bộ công cụ đánh giá mô hình câu lạc Bộ môi
trường trong trường trung học phổ thông
4. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng, hoạt
động mô hình câu lạc bộ môi trường trong trường trung học phổ thông.
5. Mô hình câu lạc bộ bảo vệ môi trường trong
trường trung học phổ thông.
6. Báo cáo đánh giá thử nghiệm mô hình câu lạc
bộ bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông.
7. Báo cáo kết quả nhân rộng câu lạc bộ bảo vệ
môi trường trong trường trung học phổ thông
8. Báo cáo tổng kết
9. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
8
|
Xây dựng mô hình giáo dục bảo vệ môi trường dựa
vào cộng đồng cho học viên giáo dục thường xuyên hướng tới phát triển bền vững
|
Xây dựng được mô hình giáo dục BVMT dựa vào cộng
đồng cho học viên trung tâm giáo dục thường xuyên nhằm tăng cường sự tham gia
và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác giáo dục BVMT ở địa phương, cũng
như đảm bảo các hoạt động giáo dục BVMT ở các trung tâm giáo dục thường
xuyên.
|
1. Báo cáo về hiện trạng giáo dục môi trường dựa
vào cộng đồng cho học viên trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX).
2. Bộ tiêu chí đánh giá mô hình giáo dục môi
trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
3. Bộ công cụ đánh giá mô hình giáo dục môi
trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
4. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô
hình giáo dục môi trường dựa vào cộng đông cho học viên trung tâm GDTX
5. Mô hình giáo dục môi trường dựa vào cộng đồng
cho học viên trung tâm GDTX
6. Báo cáo thử nghiệm mô hình giáo dục môi trường
dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX.
7. Báo cáo tổng kết
8. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
9
|
Xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục
phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn cho học sinh trung học khu vực đô thị
|
Xây dựng và hướng dẫn được HS Trung học khu vực
đô thị xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không
khí và bụi mịn tại địa phương nhằm nâng cao năng lực BVMT cho HS.
|
1. Báo cáo tổng quan hiện trạng ô nhiễm không
khí và bụi mịn ở một số đô thị
2. Bộ tiêu chí đánh giá mô hình truyền thông về
giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa phương cho học sinh
trung học.
3. Bộ công cụ đánh giá mô hình truyền thông về
giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa phương cho học sinh
trung học.
4. Tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô
hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa
phương cho học sinh trung học.
5. Xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục
phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa phương cho học sinh trung học.
6. Báo cáo đánh giá thử nghiệm mô hình truyền
thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa phương cho
học sinh trung học.
7. Báo cáo tổng kết
8. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
d.
|
Xây dựng, hoàn thiện nội dung giáo dục BVMT
trong các cấp học và trình độ đào tạo trong các cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu
đổi mới căn bản toàn diện GDĐT gắn với BVMT
|
|
10
|
Biên soạn tài liệu quản lý chất thải rắn nông
nghiệp dùng cho các cơ sở giáo dục đại học thuộc khối Nông - Lâm - Ngư nghiệp
|
Biên soạn được tài liệu quản lý chất thải rắn
nông nghiệp nhằm nâng cao nhận thức tiến tới thay đổi hành vi cho cán bộ quản
lí, giảng viên và sinh viên cơ sở giáo dục đại học thuộc khối Nông - Lâm -
Ngư
|
1. Tài liệu quản lý chât thải rắn nông nghiệp
cho cán bộ quản lí, giảng viên cơ sở giáo dục đại học khối Nông - Lâm - Ngư.
2. Tài liệu quản lý chất thải rắn nông nghiệp
cho sinh viên cơ sở giáo dục đại học khối Nông - Lâm - Ngư.
3. Báo cáo kết quả thử nghiệm bộ tài liệu.
4. Báo cáo tổng kết
5. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
11
|
Xây dựng bộ học liệu sách tranh giáo dục bảo vệ
môi trường cho trẻ mầm non
|
Xây dựng được bộ học liệu sách tranh giáo dục
bảo vệ môi trường nhằm cung cấp những kiến thức ban đầu về bảo vệ môi trường
cho trẻ mầm non
|
1. Bộ học liệu sách tranh giáo dục bảo vệ môi
trường cho trẻ mầm non
2. Tài liệu hướng dẫn sử dụng học liệu sách
tranh giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non
3. Báo cáo thử nghiệm tài liệu
4. Báo cáo tổng kết
6. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
12
|
Xây dựng bộ tài liệu điện tử hỗ trợ dạy học
giáo dục bảo vệ môi trường cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ
thông 2018
|
Xây dựng được bộ tài liệu điện tử hỗ trợ dạy học
giáo dục bảo vệ môi trường cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ
thông 2018 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.
|
1. Bộ tài liệu điện tử hỗ trợ dạy học giáo dục
bảo vệ môi trường cấp trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục
phổ thông 2018.
2. Báo cáo kết quả thử nghiệm bộ tài liệu.
3. Báo cáo tổng kết
4. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
13
|
Biên soạn sổ tay truyền thông về giảm thiểu,
phân loại, giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng chất thải rắn (rác thải sinh hoạt)
cho học sinh tiểu học
|
Biên soạn được bộ tài liệu truyền thông về giảm
thiểu, phân loại, tái sử dụng và tái chế chất thải rắn (rác thải sinh hoạt)
nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho HS tiểu học
|
1. Tài liệu truyền thông về giảm thiểu, phân
loại, tái sử dụng và tái chế chất thải rắn (rác thải sinh hoạt) cho học sinh
tiểu học.
2. Báo cáo kết quả thử nghiệm tài liệu.
3. Báo cáo tổng kết
4. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
14
|
Xây dựng tài liệu giáo dục bảo vệ môi trường
cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động STEM
|
Xây dựng được tài liệu giáo dục bảo vệ môi trường
cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động STEM
|
1. Bộ tiêu chí xác định chủ đề giáo dục bảo vệ
môi trường cho học sinh ttung học cơ sở thông qua hoạt động STEM
2. Bộ chủ đề GDBVMT giáo dục bảo vệ môi trường
cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động STEM
3. Tài liệu hướng dẫn sử dụng chủ đề giáo dục
bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động STEM
4. Báo cáo thử nghiệm bộ Tài liệu
5. Báo cáo tổng kết.
6. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
B
|
NHIỆM VỤ THƯỜNG
XUYÊN
|
|
|
a.
|
Nhiệm vụ tập huấn
|
|
|
15
|
Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ
Đoàn các cơ sở giáo dục đại học về giám sát chất thải rắn khu vực ven biển
|
Biên soạn được tài liệu và tập huấn cho cán bộ
Đoàn các cơ sở giáo dục đại học nhằm nâng cao năng lực giám sát về chất thải
rắn khu vực ven biển.
|
1. Tài liệu nâng cao năng lực giám sát về chất
thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo dục.
2. Tài liệu hướng dẫn tập huấn năng lực giám
sát về chất thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo dục.
3. Chương trình tập huấn
4. Báo cáo kết quả tập huấn nhằm nâng cao năng
lực giám sát về chất thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo
dục.
5. Báo cáo kết quả truyền thông về giám sát về
chất thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo dục.
6. Xây dựng mô hình giám sát rác thải ven biển.
7. Báo cáo kết quả thử nghiệm và nhân rộng mô
hình giám sát rác thải ven biển.
8. Báo cáo tổng kết
9. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
16
|
Tập huấn nâng cao năng lực tích hợp giáo dục bảo
vệ môi trường trong hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên
trung học
|
Biên soạn được tài liệu và tổ chức tập huấn nhằm
nâng cao năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động trải
nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên trung học
|
1. Tài liệu nâng cao năng lực năng lực tích hợp
giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông cho
giáo viên trung học
2. Tài liệu tập huấn về nâng cao năng lực năng
lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường ương hoạt động trải nghiệm ở trường
phổ thông cho giáo viên trung học
3. Tài liệu hướng dẫn tập huấn về nâng cao
năng lực năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động trải
nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên trung học.
4. Báo cáo thử nghiệm Tài liệu và Báo cáo kết
quả tập huấn.
5. Báo cáo tổng kết.
6. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
17
|
Tập huấn tiêu dùng xanh cho sinh viên các cơ sở
giáo dục đại học
|
Biên soạn được tài liệu tập huấn cho sinh viên
các cơ sở giáo dục đại học nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về tiêu
dùng xanh.
|
1. Tài liệu về tiêu dùng xanh cho sinh viên
các cơ sở giáo dục đại học.
2. Tài liệu tập huấn về tiêu dùng xanh cho
sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
3. Tài liệu hướng dẫn giảng viên tập huấn về
tiêu dùng xanh cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học
4. Chương trình tập huấn (bài giảng điện tử,
bài giảng mẫu,quy mô, địa điểm).
5. Báo cáo về kết quả tập huấn.
6. Báo cáo tổng kết
7. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
18
|
Tập huấn nâng cao năng lực giáo dục các vấn đề
suy giảm môi trường cho sinh viên các trường sư phạm
|
Biên soạn được tài liệu và tổ chức tập huấn nhằm
nâng cao năng lực giáo dục các vấn đề suy giảm môi trường đang đặt ra cho
sinh viên các trường sư phạm
|
1. Tài liệu nâng cao năng lực giáo dục các vấn
đề suy giảm môi trường đang đặt ra đối cho sinh viên các trường sư phạm.
2. Tài liệu tập huấn về nâng cao năng lực giáo
dục các vấn đề suy giảm môi trường đang đặt ra đối cho sinh viên các trường
sư phạm.
3. Tài liệu hướng dẫn tập huấn về nâng cao
năng lực giáo dục các vấn đề suy giảm môi trường đang đặt ra đối cho sinh
viên các trường sư phạm.
4. Báo cáo thử nghiệm Tài liệu và Báo cáo kết
quả tập huấn.
5. Báo cáo tổng kết.
6. Sản phẩm của nhiệm vụ được công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
b.
|
Nhiệm vụ tuyên truyền
|
|
19
|
Tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi
trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường với chủ đề "Bảo vệ tài
nguyên rừng"
|
- Phát động phong trào bảo vệ môi trường đến
cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên, học sinh ngành giáo dục
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học
sinh, sinh viên, học viên, cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục
về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững trong việc phát triển kinh tế - xã
hội thông qua việc tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và các phương tiện
thông tin đại chúng (fanpage, Web, truyền hình), phát huy vai trò nòng cốt của
ngành giáo dục trong việc tuyên truyền và bảo vệ môi trường tại đơn vị và địa
phương.
- Các hoạt động được tiến hành một cách đồng bộ,
hiệu quả, tiết kiệm, có tác dụng lan toả sâu rộng đến đông đảo các đối tượng
trong ngành giáo dục và trong xã hội
|
- Các cuộc thi, các hoạt động tuyên truyền
liên quan đến chủ đề
- Video clip, hình ảnh về các hoạt động
- Các thông tin truyền thông trên các phương
tiện thông tin đại chúng về các hoạt động
- Công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
20
|
Tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi
trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường với chủ đề "Đa dạng
sinh học vùng Đồng bằng sông Cửu Long"
|
- Các cuộc thi, các hoạt động tuyên truyền
liên quan đến chủ đề
- Video clip, hình ảnh về các hoạt động
- Các thông tin truyền thông trên các phương
tiện thông tin đại chúng về các hoạt động
- Công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
21
|
Tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi
trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường với chủ đề "Đa dạng
sinh thái biển khu vực ven biến miền Trung"
|
- Các cuộc thi, các hoạt động tuyên truyền
liên quan đến chủ đề
- Video clip, hình ảnh về các hoạt động
- Các thông tin truyền thông trên các phương
tiện thông tin đại chúng về các hoạt động
- Công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
22
|
Chuỗi hoạt động và Lễ mit-tinh hưởng ứng Ngày
Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường của ngành giáo dục
|
Phát động phong trào bảo vệ môi trường đến cán
bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên, học sinh ngành giáo dục- Tuyên
truyền, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ, công chức,
viên chức trong ngành giáo dục về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
trong việc phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc tăng cường sử dụng công
nghệ thông tin và các phương tiện thông tin đại chúng (fanpage, Web, truyền
hình), phát huy vai trò nòng cốt của ngành giáo dục trong việc tuyên truyền
và bảo vệ môi trường tại đơn vị và địa phương.
- Các hoạt động được tiến hành một cách đồng bộ,
hiệu quả, tiết kiệm, có tác dụng lan toả sâu rộng đến đông đảo các đối tượng
trong ngành giáo dục và trong xã hội
|
- Lễ Mit-tinh
- Các cuộc thi, các hoạt động tuyên truyền
liên quan đến chủ đề
- Video clip, hình ảnh về các hoạt động
- Các thông tin truyền thông trên các phương
tiện thông tin đại chúng về Lễ Mit-tinh và các hoạt động
- Công bố trên cổng thông tin điện tử Bộ Giáo
dục và Đào tạo và website của đơn vị chủ trì.
|
2021
|
Quyết định 2262/QĐ-BGDĐT năm 2020 về phê duyệt Danh mục nhiệm vụ giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn thực hiện từ năm 2021
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2262/QĐ-BGDĐT ngày 06/08/2020 về phê duyệt Danh mục nhiệm vụ giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn thực hiện từ năm 2021
2.958
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|