ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 458/KH-UBND
|
Tây Ninh, ngày 14 tháng 3 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÂN LUỒNG HỌC
SINH TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2019 - 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
Thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg
ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn
2019-2025”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn
2019-2025” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về
ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học
sinh phổ thông. Đồng thời, phát huy những kết quả đạt được, tạo bước đột phá về
chất lượng giáo dục hướng nghiệp (GDHN) trong giáo dục phổ
thông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau trung học
cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) vào học tại các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp (GDNN) đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng phù hợp với yêu cầu
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp
theo.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Mục tiêu đến năm 2020
- Phấn đấu đạt ít nhất 55% trường
THCS, 60% trường THPT có chương trình GDHN gắn với hoạt động sản xuất, kinh
doanh, dịch vụ của địa phương;
- Phấn đấu ít nhất 55% trường THCS,
60% trường THPT có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn
hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ;
- Phấn đấu ít nhất 30% học sinh tốt
nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở GDNN đào tạo trình
độ sơ cấp, trung cấp;
- Phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt
nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở GDNN đào tạo trình độ cao đẳng.
b) Mục tiêu đến năm 2025
- Phấn đấu 100% trường THCS và THPT
có chương trình GDHN gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa
phương;
- Phấn đấu 100% trường THCS và THPT
có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về
chuyên môn, nghiệp vụ;
- Phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt
nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở GDNN đào tạo trình độ sơ cấp, trung
cấp;
- Phấn đấu ít nhất 45% học sinh tốt
nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở GDNN đào tạo trình độ cao đẳng.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Nâng cao nhận thức về GDHN
và định hướng phân luồng học sinh phổ thông
a) Đổi mới và tăng cường công tác
tuyên truyền nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý giáo dục (QLGD) các cấp,
các cơ sở giáo dục phổ thông, cha mẹ học sinh, học sinh và các tầng lớp nhân
dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của GDHN và định hướng phân luồng học sinh phổ
thông;
b) Đưa nhiệm vụ GDHN và định hướng
phân luồng học sinh phổ thông vào chủ trương, kế hoạch chỉ đạo phát triển kinh
tế xã hội của từng địa phương;
c) Xây dựng trang thông tin về GDHN
và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; hình thành cơ sở dữ liệu về nghề
nghiệp, thị trường lao động và thông tin, dữ liệu liên quan đến ngành, nghề; mô
tả ngành, nghề và thông tin tuyển dụng, sử dụng lao động của từng ngành, nghề,
tương ứng với từng địa phương; kết nối giữa các trường phổ
thông với cơ quan dự báo nhu cầu nhân lực, hội nghề nghiệp, hội doanh nghiệp,
các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở GDNN và các doanh nghiệp;
d) Tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt
động tuyên truyền về GDHN và định hướng phân luồng cho học sinh phổ thông như:
ngày hội tư vấn, hướng nghiệp; thi tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp; các hoạt động
giao lưu của học sinh, giáo viên, cán bộ QLGD với các nhà khoa học, nhà quản
lý, doanh nhân.
2. Đổi mới nội
dung, phương pháp, hình thức GDHN trong trường phổ thông
a) Đổi mới nội dung GDHN thông qua
các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường:
- Đối với Chương trình giáo dục phổ
thông hiện hành: Các cơ sở giáo dục trung học tiếp tục đổi mới nội dung dạy học
trong chương trình theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực, phù hợp với lứa
tuổi; tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn; bổ sung, cập nhật
các nội dung GDHN trong các môn học và hoạt động giáo dục phù hợp với thực tiễn;
- Đối với chương trình giáo dục phổ
thông mới: Chú trọng đưa nội dung GDHN tích hợp trong
chương trình các môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán (giáo dục STEM) trong chương
trình phù hợp với xu hướng phát triển ngành nghề của địa phương, đáp ứng thị
trường lao động, chuẩn bị điều kiện đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc
cách mạng công nghiệp lần thứ 4;
b) Đa dạng hóa, vận dụng linh hoạt
các hình thức tư vấn hướng nghiệp phù hợp với lứa tuổi học sinh; cung cấp kịp
thời thông tin về cơ sở GDNN, chính sách đối với người học các trình độ GDNN,
chính sách ưu đãi trong GDNN, cơ hội khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm, xu hướng
thị trường lao động và nhu cầu sử dụng của thị trường lao động;
c) Tăng cường phối hợp giữa các cơ sở
giáo dục phổ thông, các cơ quan QLGD với các cơ sở GDNN trong hoạt động GDHN và
học sinh phổ thông sau khi tốt nghiệp vào học tại các cơ sở GDNN;
d) Xây dựng mô hình thí điểm các trường
THCS và trường THPT về GDHN và định hướng phân luồng học sinh tại một số huyện,
thành phố, trong đó áp dụng phương thức hướng nghiệp tiên tiến, có sự tham gia
của các cơ sở GDNN, các doanh nghiệp;
đ) Cung cấp thông tin thường xuyên, kịp
thời về nhu cầu lao động, thị trường lao động của địa phương và trong cả nước
cho các cơ sở giáo dục;
e) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong việc trao đổi kinh nghiệm GDHN, phân luồng học sinh phổ thông, về nhu
cầu lao động, thị trường lao động.
3. Phát triển đội
ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường
trung học
a) Cung cấp tài liệu đào tạo, bồi dưỡng
đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm công tác GDHN theo từng cấp học;
b) Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên kiêm
nhiệm làm công tác GDHN về về kiến thức, kỹ năng tư vấn, phương pháp tư vấn hiện
đại với sự trợ giúp của công nghệ thông tin;
c) Thu hút các nhà khoa học, các nhà
quản lý, giáo viên các cơ sở GDNN, các doanh nhân trong và ngoài tỉnh tham gia
làm công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.
4. Tăng cường đầu
tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học gắn với GDHN trong giáo dục
phổ thông
a) Hoàn thiện cơ sở vật chất, trang
thiết bị dạy học gắn với GDHN, giáo dục STEM tại một số trường trung học trên địa
bàn tỉnh;
b) Hỗ trợ trung tâm giáo dục thường
xuyên tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên (TT GDNN-GDTX)
cấp huyện tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục
vụ GDHN, dạy nghề.
5. Triển khai thực
hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GDHN và định hướng phân luồng học sinh
phổ thông
a) Hướng dẫn thực hiện tiêu chí đánh
giá việc thực hiện GDHN trong cơ sở giáo dục phổ thông; tiêu chuẩn lựa chọn đối
với người làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong trường phổ thông;
b) Hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn,
tiêu chí kỹ thuật về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ GDHN trong
trường phổ thông;
c) Cung cấp, phổ biến thông tin về cơ
chế chính sách cho học sinh học liên thông giữa các trình độ đào tạo, lên các cấp
học cao hơn;
d) Nghiên cứu, bổ
sung, hoàn thiện cơ chế chính sách đối với học sinh đi học nghề, hỗ trợ kinh
phí cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh thuộc diện chính
sách, học sinh sau tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở GDNN.
6. Huy động các
nguồn lực xã hội tham gia GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông
a) Tăng cường sự tham gia của các cơ
sở GDNN, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong xây dựng chương trình, tài liệu
và đánh giá kết quả GDHN đáp ứng yêu cầu thị trường lao động;
b) Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các
cơ sở giáo dục phổ thông với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở GDNN, các cơ sở
sản xuất, kinh doanh nhằm khai thác, sử dụng các điều kiện cơ sở vật chất, thiết
bị dạy học phục vụ cho GDHN và định hướng phân luồng học sinh phổ thông;
c) Khuyến khích, tạo điều kiện để các
tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy
học phục vụ công tác GDHN cho học sinh phổ thông.
7. Tăng cường
công tác quản lý đối với GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông
a) Xây dựng và khai thác hiệu quả
chuyên trang về GDHN và định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên hệ thống
thông tin quản lý của ngành giáo dục và đào tạo;
b) Thành lập bộ phận kiêm nhiệm quản
lý, theo dõi về GDHN, định hướng phân luồng học sinh tại các cấp QLGD và các cơ
sở giáo dục phổ thông;
c) Thường xuyên theo dõi, đánh giá chất
lượng GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên toàn tỉnh và các địa
phương.
III. KINH PHÍ VÀ LỘ TRÌNH THỰC
HIỆN KẾ HOẠCH
1. Kinh phí thực hiện
- Nguồn ngân sách nhà nước được giao
hàng năm cho các sở, ngành, địa phương theo phân cấp ngân sách; nguồn kinh phí
lồng ghép trong các chương trình, đề án được các cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Nguồn thu hợp
pháp của các cơ sở giáo dục; nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và
các nguồn vốn xã hội khác;
2. Lộ trình thực
hiện
a) Từ năm 2019 đến năm 2020
- Rà soát, đánh giá thực trạng và bố
trí kinh phí thực hiện các mục tiêu kế hoạch giai đoạn 2019 - 2020.
- Bổ sung, cập nhật nội dung GDHN trong
chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; hướng dẫn thực hiện nội dung GDHN
trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn,
tiêu chí kỹ thuật về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
phục vụ GDHN trong trường phổ thông.
- Hướng dẫn thực hiện cơ chế chính
sách về việc học sinh học liên thông giữa các trình độ đào tạo, lên các cấp học
cao hơn; cơ chế chính sách khuyến
khích học sinh đi học nghề; hỗ trợ kinh phí cho học sinh dân tộc thiểu số, học
sinh nghèo, học sinh thuộc diện chính sách và những cơ sở đào tạo học sinh sau
tốt nghiệp THCS vào học trong các cơ sở GDNN.
- Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý,
giáo viên kiêm nhiệm làm công tác GDHN và định hướng phân luồng trong trường phổ thông.
- Xây dựng chuyên trang thông tin về
GDHN, phân luồng trong giáo dục phổ thông.
- Hỗ trợ thiết bị dạy học cho một số
cơ sở giáo dục được lựa chọn thí điểm về GDHN và định hướng phân luồng học sinh
phổ thông.
- Năm 2020 đánh giá kết quả thực hiện
giai đoạn 2019 - 2020 và triển khai giai đoạn tiếp theo.
b) Từ năm 2020 đến năm 2025
- Tiếp tục hỗ trợ xây dựng CSVC tại một
số cơ sở giáo dục triển khai thí điểm và tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên thực
hiện GDHN trong trường phổ thông.
- Duy trì và hoàn thiện các hoạt động
đã triển khai giai đoạn từ năm 2019 - 2020.
- Bổ sung, điều chỉnh một số hoạt động
(nếu cần thiết) phù hợp với yêu cầu chung, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu
quả.
- Tổng kết việc thực hiện kế hoạch
vào cuối năm 2025.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện kế
hoạch; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện; tổ chức sơ kết,
tổng kết; đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung kế hoạch trong trường
hợp cần thiết.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các phòng giáo dục
và đào tạo, các đơn vị trực thuộc thực hiện đầy đủ mục tiêu, nhiệm vụ, giải
pháp đã nêu trong kế hoạch và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu
chí đánh giá việc thực hiện GDHN trong cơ sở giáo dục phổ thông; tiêu chuẩn lựa
chọn người làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp trong trường phổ thông; tiêu chuẩn,
tiêu chí kỹ thuật về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ GDHN trong
trường phổ thông; cơ chế phối hợp giữa cơ sở giáo dục phổ thông với cơ sở GDNN,
doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong định hướng nghề nghiệp và huy động nguồn lực
cho GDHN.
- Bổ sung, cập nhật nội dung GDHN
trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; hướng dẫn thực hiện nội dung
GDHN trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng
cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác GDHN và định hướng phân luồng trong trường phổ thông.
- Hướng dẫn các cơ sở giáo dục thống
kê, báo cáo định kỳ tình hình thực hiện kế hoạch theo từng cấp học và hướng dẫn
thực hiện cơ chế chính sách về việc học sinh học liên
thông giữa các trình độ đào tạo, lên các cấp học cao hơn.
- Hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ
thông xây dựng cơ chế phối hợp với các cơ sở GDNN về công tác GDHN và phân luồng
học sinh sau THCS và sau THPT.
- Tiếp tục đổi mới tuyển sinh vào lớp
10 THPT theo hướng giảm dần tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT đến năm
2025, tăng dần tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS vào học tại các cơ sở GDNN, nhằm
đảm bảo thực hiện mục tiêu kế hoạch.
- Xây dựng trang thông tin về GDHN và
định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên hệ thống thông tin
quản lý của ngành giáo dục và đào tạo.
- Tham mưu UBND tỉnh trong việc biểu
dương, khen thưởng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ sở giáo dục và các tổ chức,
cá nhân khác tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác GDHN và định hướng phân
luồng học sinh phổ thông.
2. Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng, triển
khai thực hiện các chính sách khuyến khích học sinh sau THCS tham gia học tại
các cơ sở GDNN.
- Cung cấp thông tin cho Sở Giáo dục
và Đào tạo để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về năng lực đào tạo, thông tin tuyển
sinh của các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh; tỷ lệ học sinh, sinh viên sau khi tốt
nghiệp có việc làm; thông tin về nhu cầu việc làm, thị trường lao động theo định
kỳ (6 tháng, hàng năm).
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
trong việc triển khai, kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở GDNN
phối hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai các hoạt động GDHN; đặc biệt đổi mới nội dung, xây dựng chương trình dạy nghề phù hợp, nâng
cao chất lượng đào tạo nghề, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo để đáp ứng nhu
cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút đông đảo học sinh
sau tốt nghiệp THCS và tốt nghiệp THPT vào học các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo các cơ sở GDNN phối hợp với
các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai các hoạt động GDHN; tuyên truyền, giới
thiệu ngành nghề đào tạo, chuẩn đầu ra và xu hướng việc làm của thị trường lao động; quy định về tuyển sinh
nghề, chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện kinh tế gia đình.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên
quan tham mưu UBND tỉnh cân đối, lồng ghép nguồn vốn đầu tư phát triển trong
các chương trình, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện kế hoạch
theo quy định của pháp luật.
4. Sở Tài chính
Hàng năm, căn cứ tình hình khả năng
ngân sách, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí
thực hiện kế hoạch theo quy định.
5. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối
với giáo viên kiêm nhiệm làm công tác hướng nghiệp trong trường phổ thông theo
quy định của pháp luật.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với các địa phương chỉ đạo
các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao
nhận thức cho toàn xã hội về GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông
trên địa bàn tỉnh.
- Có trách nhiệm phối hợp với cơ quan
có liên quan để thực hiện kế hoạch, mở các chuyên mục tuyên truyền công tác
GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông.
7. Tỉnh đoàn Tây Ninh
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động
của tổ chức Đoàn, Hội, Đội liên quan đến công tác định hướng hướng nghề nghiệp
cho đoàn viên thanh niên các THCS, THPT.
8. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Ban hành kế hoạch triển khai thực
hiện trên địa bàn các huyện, thành phố; bố trí kinh phí thực
hiện các nhiệm vụ và giải pháp tại địa phương.
- Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo,
phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục
phổ thông, các Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên phối hợp
khảo sát nhu cầu việc làm, nhu cầu đào tạo để làm cơ sở cho GDHN và dạy nghề gắn
với địa chỉ cụ thể.
- Chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền
thông tại các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền
GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông.
- Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo
phân công cán bộ theo dõi công tác GDHN, định hướng phân luồng học sinh sau tốt
nghiệp THCS và tổ chức điều tra, thống kê, cập nhật số liệu
phân luồng, gắn với điều tra về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
- Theo dõi, đôn đốc, tổ chức kiểm
tra, giám sát, đánh giá và định kỳ sơ kết, tổng kết báo cáo Sở Giáo dục và Đào
tạo để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
- Biểu dương, khen thưởng các doanh
nghiệp, nhà đầu tư, cơ sở giáo dục và các tổ chức, cá nhân khác tham gia tích cực,
hiệu quả vào công tác GDHN và định hướng phân luồng học sinh phổ thông.
Trên đây là kế hoạch thực hiện kế hoạch
thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố tổ chức thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc kế hoạch này. Giao Sở Giáo dục và Đào
tạo làm đầu mối phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và
tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch hàng năm cho Ủy
ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Các sở, ngành liên quan;
- UBND các huyện, TP;
- PCVP Nhung;
- KGVX;
- Lưu VT. VP ĐĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.
(KH giao duc huong nghiep va đinh huong phan luong hs trong GDPT giai doan
2019-2025)Sang.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Văn Thắng
|