ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 298/KH-UBND
|
Sơn La, ngày 13
tháng 12 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI PHONG TRÀO “CẢ NƯỚC THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP,
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP SUỐT ĐỜI GIAI ĐOẠN 2023 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
Căn cứ Quyết định số
1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển
khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt
đời giai đoạn 2023 - 2030”;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 475/TTr-SGDĐT ngày 04/12/2023, Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội
học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh sơn
La (sau đây viết tắt là Phong trào thi đua) như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
1.1. Phát huy sức mạnh của cả hệ
thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp
nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của khuyến học, khuyến tài, học tập
suốt đời, xây dựng xã hội học tập; từ đó tích cực tham gia bằng những hành động
và việc làm cụ thể, góp phần thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng
và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập.
1.2. Nâng cao vai trò, trách
nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhất là vai trò của
người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc chỉ đạo, triển
khai Phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy xây dựng xã
hội học tập, học tập suốt đời.
1.3. Nội dung và hình thức thi
đua thiết thực, hiệu quả nhằm bảo đảm công bằng xã hội về cơ hội học tập và
bình đẳng xã hội về điều kiện học tập, bảo đảm mọi công dân đều được tiếp cận hệ
thống giáo dục mở.
2. Yêu cầu
2.1. Thi đua học tập suốt đời
là một trọng tâm của các phong trào thi đua của các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam Tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và
toàn xã hội. Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng đến tận địa bàn
thôn bản, tổ dân phố, tạo nên cuộc vận động người người học tập, nhà nhà học tập,
ngành ngành học tập, cả tỉnh học tập. Việc đánh giá kết quả Phong trào thi đua
phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, các địa
phương, đơn vị và thực hiện lồng ghép các danh hiệu thi đua về xây dựng xã hội
học tập với Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
2.2. Triển khai sâu rộng Phong
trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong phú bảo đảm tiết
kiệm, chất lượng, hiệu quả, thực chất, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; phát huy được
sáng kiến, sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và huy động,
tập trung được nguồn lực của nhà nước, địa phương cũng như toàn xã hội.
2.3. Thường xuyên kiểm tra,
giám sát việc thực hiện Phong trào thi đua; định kỳ sơ kết, tổng kết Phong trào
thi đua để kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, phát huy
và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm hay, nhân rộng các mô hình, cách làm sáng
tạo trong xây dựng xã hội học tập; công nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời
những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua.
II. NỘI DUNG
PHONG TRÀO THI ĐUA
Theo Chỉ thị số 19-CT/TU ngày
14/6/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo của các cấp ủy đối với
việc xây dựng xã hội học tập và công tác khuyến học, khuyến tài; Kế hoạch số 162-KH/TU
ngày 04/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 49-KL/TW
ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW cua Bộ
Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối vói công tác khuyến học,
khuyên tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Sơn La; kết quả xây dựng
xã hội học tập là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân,
trước hết là người đứng đầu.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng,
hiệu quả nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, các sở, ban,
ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội,
các tổ chức xã hội nghề nghiệp, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh, tổ chức,
doanh nghiệp, hộ gia đình và mỗi công dân cần tập trung vào các nội dung sau:
1. Tuyên truyền, phổ biến,
nâng cao nhận thức và hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt
đời, xây dựng xã hội học tập và mô hình học tập trong điều kiện nền kinh tế số,
xã hội số; thi đua học tập suốt đời; phát huy sáng kiến, giải pháp khuyến khích
và phát triển văn hóa học tập trong cộng đồng.
2. Xây dựng các cơ chế,
chính sách hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động của các thiết chế giáo dục chính quy và
không chính quy, thiết chế văn hóa, các trung tâm học tập cộng đồng, tạo cơ hội
và điều kiện thuận lợi cho các đối tượng học tập suốt đời.
3. Triển khai toàn diện,
đồng bộ các giải pháp và tập trung nguồn lực, huy động sự tham gia, phối hợp của
các tổ chức, cá nhân trong việc thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học
tập, hoàn thành các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021
- 2030”.
4. Thi đua nâng cao năng
lực sử dụng các công nghệ học tập hiện đại, chuyển đổi số trong các hoạt động học
tập suốt đời; nâng cao năng lực số và năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người dân,
thực hiện học tập mọi lúc, mọi nơi bằng mọi phương pháp để phục vụ cho công việc.
5. Thi đua đẩy mạnh
phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng
mô hình công dân học tập; xây dựng văn hóa học tập.
6. Thi đua tiếp cận kịp
thời các xu thế và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực giáo dục người lớn, học tập
suốt đời, học tập trực tuyến trong hệ thống giáo dục mở, học tập từ xa, tích cực
tham gia thành phố học tập toàn cầu.
III. TIÊU
CHÍ THI ĐUA VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG
1. Tiêu chí
thi đua
1.1. Đối với cấp tỉnh
- Xây dựng, ban hành các chính
sách thu hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào công tác
xây dựng xã hội học tập; chính sách hỗ trợ người học có hoàn cảnh khó khăn, người
dân tộc thiểu số, người khuyết tật.
- Xây dựng, triển khai có hiệu
quả công tác xây dựng xã hội học tập; đề ra các nội dung, giải pháp sáng tạo, đặc
thù, thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương.
- Có nhiều giải pháp, biện
pháp, sáng kiến hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp tỉnh theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
1.2. Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ
chức xã hội
- Phối hợp với các sở, ban,
ngành tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện Phong
trào thi đua, tạo sự đồng thuận, lan tỏa trong xã hội về xây dựng xã hội học tập,
học tập suốt đời.
- Phối hợp triển khai có hiệu
quả các giải pháp huy động đoàn viên, hội viên tham gia công tác khuyến học,
khuyến tài; tham gia chuyển giao công nghệ, học tập ngoại ngữ, hỗ trợ hoạt động
khởi nghiệp, phổ biến kiến thức cho người dân.
1.3. Đối với các sở, ban,
ngành, cơ quan thuộc tỉnh
- Kịp thời tham mưu với UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập phù hợp với đặc thù của tỉnh.
- Quan tâm đầu tư các nguồn lực,
bao gồm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện bảo đảm để
đáp ứng nhu cầu học tập của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan,
đơn vị.
- Tổ chức các phong trào thi
đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng để tuyên
truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động trong cơ quan, đơn vị về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền
kinh tế số, xã hội số, cơ quan số; củng cố và hình thành thói quen chủ động, tự
giác học tập, cập nhật kiến thức trên môi trường công nghệ với phương châm lấy tự
học là chính.
- Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cho mọi đối tượng thuộc quyền quản lý; cung ứng các dịch vụ học tập cho mọi tầng
lớp nhân dân, các chương trình và tài liệu học tập theo chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan, đơn vị.
1.4. Đối với cấp huyện
- Thực hiện đầy đủ các chính
sách thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập
của tỉnh ban hành.
- Thực hiện tốt công tác tuyên
truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học
tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải
pháp, biện pháp hiệu quả trong triển khai thực hiện phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp huyện theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
1.5. Đối với cấp xã
- Thực hiện đầy đủ các chính
sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập do tỉnh và huyện ban
hành.
- Thực hiện tốt công tác tuyên
truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học
tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải
pháp, biện pháp hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp xã theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
1.6. Đối với hộ gia đình, dòng
họ
- Đạt danh hiệu “Gia đình học tập”
và “Dòng họ học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội
Khuyến học Việt Nam ban hành.
- Có nhiều đóng góp về công sức,
trí tuệ, vật chất xây dựng thôn bản, tổ dân phố trở thành “Cộng đồng học tập”
trên địa bàn hành chính cấp xã.
1.7. Đối với các doanh nghiệp (tập
đoàn kinh tế, công ty nhà nước hoặc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác
xã)
- Có những đóng góp cụ thể, thiết
thực trong công tác xây dựng xã hội học tập và được cấp có thẩm quyền ghi nhận.
- Ban hành quy định cụ thể về
việc học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho công chức, viên chức và người lao động
trong cơ quan, đơn vị.
- Có chế độ, chính sách hỗ trợ,
tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, kỹ sư, chuyên gia, nhân viên và công nhân
kỹ thuật học tập nâng cao trình độ.
- Các tổ chức trong doanh nghiệp
được công nhận “Đơn vị học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành.
1.8. Đối với cá nhân
- Có nhiều đóng góp về công sức,
trí tuệ, vật chất xây dựng xã hội học tập ở địa phương, cơ quan, đơn vị.
- Được công nhận danh hiệu
“Công dân học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội
Khuyến học Việt Nam ban hành.
2. Hình thức
và tiêu chuẩn khen thưởng
2.1. Khen thưởng hàng năm
Căn cứ kết quả thực hiện Phong
trào thi đua của các tập thể, cá nhân, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND huyện, thành phố thuộc tỉnh biểu dương, khen thưởng kịp thời theo thẩm quyền
các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu bằng hình thức phù hợp và theo quy
định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
2.2. Khen thưởng trong đợt sơ kết
giai đoạn 2023 - 2025 và tổng kết giai đoạn 2023 - 2030
- Hình thức khen thưởng
+ Bằng khen của Thủ tướng Chính
phủ;
+ Bằng khen cấp bộ, ban, ngành,
tỉnh, đoàn thể Trung ương;
+ Giấy khen.
- Tiêu chuẩn khen thưởng: Căn cứ
thành tích trong thực hiện Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập,
đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Sơn La, việc
xét khen thưởng cho các tập thể, hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được
thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
IV. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự lãnh đạo,
chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; nâng cao vai trò, trách
nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp và cơ quan,
đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Phong trào thi đua; sơ kết, tổng
kết và biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, nhân rộng
mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào khuyến học,
khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
2. Rà soát, xây dựng,
hoàn thiện, ban hành các chính sách thúc đẩy công tác xây dựng xã hội học tập,
học tập suốt đời; có chính sách thu hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức,
cá nhân trong công tác xây dựng xã hội học tập.
3. Triển khai hiệu quả
các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về xây dựng xã hội
học tập; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng;
đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung
tâm văn hóa đến năm 2030 và xây dựng mô hình công dân học tập.
4. Đẩy mạnh công tác
truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng
lớp nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập,
gắn với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường
tuyên truyền về các điển hình tiêu biểu, phổ biến những mô hình hay, cách làm
hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong xã hội về tinh thần tự học, học tập thường
xuyên, suốt đời. Khuyến khích, nhân rộng những tấm gương cần cù, kiên trì, say
mê học tập, đổi mới sáng tạo.
5. Xác định rõ trách nhiệm
của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức;
phát huy vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên về tinh thần tự học và
tinh thần khuyến học, khuyến tài, ý thức vận động lôi cuốn toàn xã hội thực hiện
có hiệu quả Phong trào thi đua.
6. Tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức thực hiện Phong trào thi đua,
phát triển các nền tảng, tài nguyên giáo dục dùng chung phù hợp trên không gian
mạng và hỗ trợ công tác giám sát, đánh giá kết quả triển khai Phong trào thi
đua.
V. TIẾN ĐỘ
THỰC HIỆN
Phong trào thi đua được triển
khai thực hiện từ năm 2023 đến năm 2030, chia thành 02 giai đoạn:
1. Giai đoạn 1 (từ 2023 -
2025)
Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện,
thành phố tổ chức triển khai thực hiện Phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực;
tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm ở cấp sở, ngành, địa phương và cấp
tỉnh vào năm 2025 để triển khai giai đoạn tiếp theo.
2. Giai đoạn 2 (từ 2026 -
2030)
Trên cơ sở sơ kết, đánh giá kết
quả việc thực hiện giai đoạn 1, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, tham mưu UBND tỉnh
tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Phong trào thi đua và tổng kết vào năm
2030.
VI. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí triển khai thực hiện
Phong trào thi đua được bố trí trong kinh phí thực hiện các Chương trình, Đề án
cụ thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ nguồn ngân sách nhà nước theo
quy định của pháp luật về phân cấp ngân sách, huy động từ các nguồn tài trợ,
đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn tài trợ hợp
pháp khác.
VII. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, tổ
chức chính trị - xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể tổ
chức Phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học
tập phù hợp với từng lĩnh vực của đời sống xã hội, các vùng miền, tầng lớp nhân
dân; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người
lao động trong đơn vị được học tập suốt đời; hướng dẫn, triển khai, tăng cường
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện bảo đảm nội dung, chất lượng, tiến độ.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với Hội
Khuyến học tỉnh tham mưu hướng dẫn, triển khai bộ tiêu chí công nhận danh hiệu
“Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh, “Đơn vị học tập”, “Gia đình học tập”,
“Dòng học học tập” và “Công dân học tập”; bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện
xây dựng xã hội học tập theo Quyết định số 1373/QĐ- TTg ngày 30/7/2021 của Thủ
tướng Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ triển khai, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này, báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh.
- Phối hợp với Sở Nội vụ và các
cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn khen thưởng, sơ kết, tổng kết, đánh giá
Phong trào thi đua; tổng hợp lựa chọn, đề xuất khen thưởng đối với các tập thể,
cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua.
3. Sở Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo hướng dẫn khen thưởng, sơ kết, tổng kết, đánh giá Phong trào thi
đua.
- Thẩm định thành tích trình Chủ
tịch UBND tỉnh khen thưởng và đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng trong thực
hiện Phong trào thi đua.
4. Sở Tài chính
Bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch
triển khai Phong trào thi đua trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm theo
quy định của pháp luật về phân cấp ngân sách. Sau khi Kế hoạch triển khai Phong
trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai
đoạn 2023-2030” trên địa bàn tỉnh Sơn La được UBND tỉnh ban hành, căn cứ khả
năng cân đối của ngân sách địa phương, Sở Tài chính thẩm định trình cấp có thẩm
quyền bố trí trong kinh phí nghiệp vụ ngành để triển khai thực hiện theo quy định
của Luật Ngân sách Nhà nước.
5. Sở Thông tin và Truyền
thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
- Chỉ đạo định hướng các cơ
quan báo chí Trung ương, địa phương và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp
và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính
sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
và đào tạo, về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã
hội học tập.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền
thông trong tỉnh tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, mô hình
hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua.
6. Hội Khuyến học tỉnh
chủ trì tổ chức triển khai thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ liên quan đến
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong hệ thống tổ chức
khuyến học.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh vận động các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp
và tổ chức xã hội, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân
dân ở trong và ngoài nước tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua; phát huy sức mạnh
của khối đại đoàn kết dân tộc tích cực đề xuất sáng tạo, vận động quần chúng và
hội viên, đoàn viên cùng chung tay hưởng ứng hoạt động khuyến học, khuyến tài,
xây dựng xã hội học tập.
8. UBND các huyện, thành
phố xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức Phong trào thi đua, hướng dẫn, đổi mới
nội dung, hình thức triển khai thực hiện Phong trào thi đua trên địa bàn, trong
đó chú trọng:
- Chủ trì triển khai theo tiêu
chí, các nội dung của Phong trào thi đua và tổ chức triển khai, đánh giá Phong
trào thi đua hàng năm.
- Phối hợp chặt chẽ với các sở,
ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã
hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện Phong trào thi
đua.
- Chủ động chuẩn bị đầy đủ các
điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để triển khai thực
hiện Phong trào thi đua; huy động các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước
tích cực tham gia, đóng góp trí tuệ, công sức để xây dựng xã hội học tập.
- Từng cấp phấn đấu hoàn thành
đúng theo kế hoạch, có chất lượng các nội dung, tiêu chí, giải pháp trong Phong
trào thi đua.
9. Trước ngày 01/12 hàng
năm, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức
chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội, UBND huyện, thành phố
báo cáo tình hình tổ chức thực hiện Phong trào thi đua về Sở Giáo dục và Đào tạo
và Sở Nội vụ để tổng hợp.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp với
tình hình thực tiễn theo đề nghị của các sở, ngành, địa phương, Sở Giáo dục và
Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổng hợp, báo cáo UBND
tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ngành, tổ chức, đoàn thể;
- Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban của Tỉnh ủy;
- Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, KGVX, Đại.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Tráng Thị Xuân
|