ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2585/KH-UBND
|
Bình Thuận,
ngày 16 tháng 7 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC MẦM
NON GIAI ĐOẠN 2018 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Căn cứ Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản
lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non tỉnh Bình Thuận giai đoạn
2018 - 2025 với những nội dung chủ yếu như sau:
I. MỤC
TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh bảo đảm
chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới
chương trình giáo dục mầm non.
- Đào tạo, bồi dưỡng nâng
cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh góp phần thực hiện
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2018 - 2020
- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non:
+ Đào tạo nâng cao trình độ,
bảo đảm ít nhất 70% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non
trở lên, 80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo
bổ sung, thay thế số giáo viên nghỉ hưu, tăng thêm theo tỷ lệ huy động trẻ và số
giáo viên còn thiếu hiện nay;
+ Phấn đấu 100% giáo viên và
cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng
nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục ngay tại
trường, năng lực tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non; 100% giáo
viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực
tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng;
+ Phấn đấu 100% nhà giáo và
cán bộ quản lý giáo dục mầm non được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn
chức danh nghề nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng
đã được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm.
- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên
và cán bộ quản lý (gồm các trường, khoa, tổ bộ môn ngành sư phạm mầm non):
Phấn đấu 100% giảng viên và
cán bộ quản lý giáo dục: Được đào tạo đạt chuẩn về trình độ theo quy định; được
bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục, quản lý, năng lực ngoại ngữ và
công nghệ thông tin; được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh
nghề nghiệp trước khi được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng;
được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục trước khi được bổ nhiệm
làm cán bộ quản lý giáo dục.
b) Giai đoạn 2021 - 2025
- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non:
+ Đào tạo nâng cao trình độ,
bảo đảm ít nhất 90% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non
trở lên, 85% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo
bổ sung, thay thế đủ số giáo viên mầm non nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm theo
tỷ lệ huy động trẻ;
+ Phấn đấu 100% giáo viên và
cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng
nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục ngay tại
trường; từng bước tiếp cận với trình độ của giáo viên các nước tiên tiến trong
khu vực ASEAN; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi
dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non mới, chuẩn hiệu
trưởng theo quy định.
- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên
và cán bộ quản lý:
+ Phấn đấu 100% giảng viên
và cán bộ quản lý giáo dục được đào tạo đạt chuẩn về trình độ, trong đó 40% giảng
viên và cán bộ quản lý đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành, 8% giảng
viên cao đẳng đạt trình độ tiến sĩ;
+ Bảo đảm 100% giảng viên và
cán bộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục,
quản lý, năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin.
II. NỘI
DUNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG
1. Về đào tạo
a) Đào tạo bổ sung giáo viên
thay thế số giáo viên nghỉ hưu.
b) Đào tạo giáo viên và cán
bộ quản lý giáo dục mầm non theo chương trình và giáo trình đào tạo phù hợp với
khung trình độ quốc gia Việt Nam, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu
trưởng cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và xu thế
hội nhập quốc tế.
c) Đào tạo sau đại học phù hợp
với quy hoạch đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ở từng địa
phương trên địa bàn tỉnh.
2. Về bồi dưỡng
a) Bồi dưỡng nâng cao năng lực
nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục, chuẩn nghề nghiệp và
tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm
non.
b) Bồi dưỡng nâng cao năng lực
ngoại ngữ, tin học cho nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; bồi
dưỡng tiếng dân tộc cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm
non công tác ở vùng dân tộc thiểu số.
c) Bồi dưỡng giáo viên có
năng lực chuyên môn giỏi để trở thành giáo viên cốt cán tại các cơ sở giáo dục
mầm non.
d) Bồi dưỡng nâng cao năng lực
quản lý cơ sở giáo dục mầm non.
3. Các lớp đào tạo, bồi
dưỡng: Theo Phụ lục đính kèm.
III. NHIỆM
VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Đổi mới công tác truyền
thông, công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản
lý cơ sở giáo dục mầm non
a) Đẩy mạnh truyền thông các
chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà
giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để tạo sự đồng thuận, ủng hộ
trong ngành và xã hội.
b) Tăng cường ứng dụng công
nghệ thông tin trong công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà
giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non theo chuẩn nghề nghiệp.
c) Rà soát, đánh giá, phân
loại đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để xây dựng kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm.
2. Nâng cao năng lực Khoa
Giáo dục mầm non của Trường Cao đẳng
Cộng đồng
a) Bồi dưỡng nâng cao năng lực
nghiệp vụ sư phạm cho các giảng viên, cán bộ quản lý khoa, tổ bộ môn.
b) Chọn cử giảng viên sư phạm
có đủ năng lực, trình độ tham gia trao đổi khoa học, học tập và giảng dạy ở các
cơ sở đào tạo giáo viên mầm non trong và ngoài nước.
c) Đào tạo chuẩn hóa trình độ
cho giảng viên sư phạm theo quy định, theo quy hoạch phù hợp với nguồn đào tạo,
chuyên ngành đào tạo.
d) Hỗ trợ tổ chức, xây dựng
mạng lưới liên kết các trường mầm non thực hành của cơ sở đào tạo.
3. Đổi mới đào tạo giáo
viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở
giáo dục mầm non
a) Đổi mới chương trình và
giáo trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
mầm non (trong đó chú trọng nội dung đào tạo, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, ý
thức chấp hành các quy định đạo đức nhà giáo, phương pháp rèn luyện và xây dựng
phong cách nhà giáo) phù hợp với khung trình độ quốc gia Việt Nam, chuẩn nghề
nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng yêu
cầu đổi mới giáo dục mầm non và xu thế hội nhập quốc tế.
b) Đổi mới phương pháp dạy học,
phương pháp bồi dưỡng theo hướng phát huy tính tích cực, tăng cường tự học, tự
nghiên cứu, tự bồi dưỡng và phát triển nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội
ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó, chú trọng đổi
mới phương pháp, hình thức bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ nhà
giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để phù hợp với thực tiễn các vùng
có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các xã, huyện miền núi, hải đảo,
khu vực có khu công nghiệp, khu tập trung đông dân cư.
c) Đa dạng hóa các hình thức
học tập như: Trực tiếp, trực tuyến trong đào tạo, bồi dưỡng; đồng thời khuyến
khích giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non tăng cường thực hành
trải nghiệm tại trường mầm non trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
d) Đổi mới đánh giá và kiểm
định chất lượng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ
sở giáo dục mầm non phù hợp với chuẩn đầu ra và yêu cầu về phẩm chất, năng lực
của giáo viên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non theo chuẩn, tiêu
chuẩn tương ứng.
đ) Đẩy mạnh hoạt động nghiên
cứu khoa học trong trường, khoa sư phạm, tăng cường liên kết trong đào tạo và
nghiên cứu khoa học; chú trọng các đề tài nghiên cứu về kỹ năng, nghiệp vụ sư
phạm, phương pháp giáo dục mầm non; phát triển, phổ biến, chia sẻ tri thức mới
và các kinh nghiệm tiên tiến từ kết quả tổng kết, nhân rộng các điển hình trong
đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non.
e) Xây dựng đội ngũ giáo
viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán và chuyên gia đầu ngành dựa
trên tiếp cận mới về chức năng, nhiệm vụ và nâng cao năng lực của đội ngũ này về
khả năng sử dụng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng
thiết bị công nghệ trong tổ chức và quản lý các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
em và bồi dưỡng đồng nghiệp.
g) Bảo đảm nâng cao năng lực
nghề nghiệp; ý thức trách nhiệm, đạo đức nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm
non; gắn với đào tạo, bồi dưỡng với nhu cầu và quy hoạch sử dụng lâu dài. Có cơ
chế khuyến khích nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non, đặc biệt là nhà
giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng có
điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn học tập nâng cao trình độ, năng lực
chuyên môn.
4. Đẩy mạnh xã hội hóa và
hội nhập quốc tế công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở
giáo dục mầm non
a) Huy động các cá nhân, tổ chức
trong và ngoài nước đầu tư, hỗ trợ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng.
b) Đẩy mạnh thực hiện cơ chế
tự chủ, nhất là tự chủ về tài chính trong phát triển hệ thống trường mầm non thực
hành; hình thành mạng lưới liên kết trường mầm non thực hành sư phạm để sinh
viên thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm.
c) Xây dựng và phát triển
các chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản
lý cơ sở giáo dục mầm non:
- Tổ chức các chương trình
trao đổi, giao lưu sinh viên, giảng viên sư phạm, giáo viên và cán bộ quản lý
cơ sở giáo dục mầm non với các nước trong khu vực và thế giới;
- Tổ chức các chương trình bồi
dưỡng ngắn hạn, tham quan học tập, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cho giảng
viên sư phạm, giáo viên và cán bộ quản lý cốt cán cơ sở giáo dục mầm non;
- Hợp tác xây dựng các dự
án, chương trình hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ quản
trị trường mầm non và phát triển chương trình giáo dục trường mầm non.
d) Kết nối, tranh thủ sự hỗ
trợ của các tổ chức quốc tế về giáo dục trong khu vực và thế giới trong công
tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu về khoa học và giáo dục mầm non:
- Mời giảng viên, chuyên gia
quốc tế tham gia hợp tác giảng dạy và cử giảng viên đủ điều kiện tham gia hợp
tác giảng dạy tại nước ngoài;
- Phối hợp tổ chức các hội
thảo quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở
giáo dục mầm non; đẩy mạnh việc tham gia hội thảo, hội nghị quốc tế về đào tạo,
bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.
IV. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn ngân sách
chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo được bố trí trong dự toán hàng năm theo phân
cấp quản lý ngân sách Nhà nước hiện hành; nguồn kinh phí lồng ghép trong các
chương trình, đề án về giáo dục và đào tạo của địa phương.
2. Nguồn kinh phí hỗ
trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác ngoài ngân sách Nhà nước và các nguồn
huy động hợp pháp khác.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với các
sở, ban, ngành, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này;
hàng năm chọn cử nhà giáo và cán bộ quản lý đi đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch.
b) Xây dựng đội ngũ cốt cán
tại địa phương để hỗ trợ và tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và
cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.
c) Hướng dẫn, theo dõi, quản
lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đảm bảo
chất lượng, hiệu quả và tiến độ theo quy định.
d) Hàng năm, tổng hợp kinh
phí đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn
tỉnh trong kinh phí sự nghiệp giáo dục của ngành để thực hiện Kế hoạch giao tại
thời điểm lập dự toán gửi Sở Tài chính trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định.
đ) Định kỳ tổng hợp, báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong quá
trình thực hiện; báo cáo sơ kết, tổng kết theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
2. Sở Tài chính
Hàng năm, trên cơ sở đề nghị
của Sở Giáo dục và Đào tạo, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí trong dự toán
chi sự nghiệp giáo dục của ngành Giáo dục và Đào tạo để thực hiện Kế hoạch theo
quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và khả năng cân đối ngân sách địa phương.
3. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện đào tạo, bồi dưỡng theo quy
định.
4. Sở Thông tin và Truyền
thông
Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ủy ban nhân
dân tỉnh về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
mầm non trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 33/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
5. Trường Cao đẳng Cộng đồng
- Chủ trì, phối hợp với các
sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm
vụ có liên quan.
- Xây dựng và phát triển đội
ngũ giảng viên đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Kế hoạch này.
6. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng và triển khai thực
hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm
non tại địa phương; đồng thời bố trí nguồn kinh phí để thực hiện.
- Huy động các nguồn lực xã
hội hóa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo
dục mầm non tại địa phương.
- Định kỳ báo cáo sơ kết, tổng
kết, gửi Sở Giáo dục Đào tạo để tổng hợp theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh (Đ/c Hòa);
- Mặt trận và các đoàn thể tỉnh;
- Các cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KGVXNV. Bích.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Hòa
|
PHỤ LỤC
CHỈ TIÊU ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO
DỤC MẦM NON GIAI ĐOẠN 2018 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 2585 /KH-UBND ngày 16 /7/2019 của Ủy
ban nhân dân tỉnh)
TT
|
Nội dung
|
Đến năm 2020
|
Đến năm 2025
|
Cơ quan chủ
trì tổ chức thực hiện
|
Ghi chú
|
CBQL
|
GV
|
CBQL
|
GV
|
I. VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO
|
1
|
Đào tạo mới bổ sung thay thế giáo viên nghỉ
hưu và thiếu.
|
|
10%
|
|
10%
|
Trường Cao đẳng
Cộng đồng
|
|
2
|
Đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý theo
chương trình mới đáp ứng yêu cầu về trình độ và đổi mới giáo dục theo quy định
của Đề án ban hành Theo Quyết định số 33/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
|
100%
|
75%
|
100%
|
100%
|
Sở Giáo dục và
Đào tạo
|
|
3
|
Đào tạo sau đại học phù hợp với quy hoạch đội
ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ở từng địa phương.
|
2%
|
|
5%
|
2%
|
|
4
|
Đào tạo trình độ tiến sĩ cho đội ngũ giảng
viên, cán bộ quản lý Khoa giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Cộng đồng.
|
|
|
|
8%
|
|
II. VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG
|
1
|
Năng lực triển khai chương trình mới.
|
100%
|
100%
|
100%
|
100%
|
UBND các huyện,
thị xã, thành phố
|
|
2
|
Nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo
viên, chuẩn hiệu trưởng.
|
100%
|
100%
|
100%
|
100%
|
|
3
|
Nghiệp vụ quản lý giáo dục trước khi bổ nhiệm
cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.
|
|
10%
|
|
10%
|
|
4
|
Chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp
trước khi được bổ nhiệm vào nghề nghiệp tương ứng
|
100%
|
100%
|
100%
|
100%
|
|
5
|
Năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên
|
100%
|
100%
|
100%
|
100%
|
|
6
|
Bồi dưỡng tiếng dân tộc cho đội ngũ nhà giáo
và cán bộ quản lý vùng dân tộc thiểu số
|
150 người
|
200 người
|
|
7
|
Nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học và tin học
hóa trong quản lý
|
100%
|
100%
|
100%
|
100%
|
|
8
|
Bồi dưỡng giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi
để trở thành giáo viên cốt cán
|
10%
|
10%
|
20%
|
20%
|
|
9
|
Bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học,
nghiên cứu khoa học, kiểm tra đánh giá
|
100%
|
100%
|
100%
|
100%
|
|
10
|
Nâng cao năng lực quản lý, quản trị cho cán bộ
quản lý
|
100%
|
|
100%
|
|
|
11
|
Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành
cho đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý Khoa giáo dục mầm non của Trường Cao
đẳng Cộng đồng
|
|
|
50%
|
40%
|
Trường Cao đẳng
Cộng đồng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|