ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 252/KH-UBND
|
Sơn La, ngày 31
tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 164-KH/TU NGÀY 04/10/2019 CỦA TỈNH ỦY THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ
51-KL/TW NGÀY 30/5/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ
TRUNG ƯƠNG 8 KHÓA XI VỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban
Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng cầu công nghiệp hóa, hiện đại
hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập
quốc tế;
Căn cứ Kế hoạch số 164-KH/TU ngày 04/10/2019 của Tỉnh
ủy Sơn La thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư Trung
ương Đảng; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện, như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm,
mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày
04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương và Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019
của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản,
toàn diện giáo dục và đào tạo; Kế hoạch số 164-KH/TU ngày 04/10/2019 của Tỉnh ủy
Sơn La thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương
Đảng. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cả hệ thống chính trị,
cần quyết liệt, kiên trì thực hiện nhằm tiếp tục đổi mới toàn diện về nâng cao
chất lượng giáo dục theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến, xây dựng xã hội
học tập.
2. Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của
Đảng về phát triển giáo dục và đào tạo đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Đẩy mạnh,
nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phù
hợp yêu cầu thực tiễn, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn tỉnh.
3. Triển khai thực hiện Kế hoạch số
164-KH/TU ngày 04/10/2019 của Tỉnh ủy Sơn La thực hiện Kết luận số 51-KL/TW
ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng phải đảm bảo nghiêm túc, đồng bộ,
hiệu quả, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.
II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ
đạo và quản lý của các cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia, phối hợp đồng
bộ của cả hệ thống chính trị
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý của
các cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu
quả về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu
quả giữa các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị trong thực hiện Nghị quyết
số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương và Kết luận số
51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 164-KH/TU ngày 04/10/2019 của
Tỉnh ủy Sơn La. Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc
thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục
và đào tạo trên địa bàn.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin,
truyền truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh thông qua các
chuyên trang, chuyên mục, các kênh tuyên truyền của các cơ quan, tổ chức, đoàn
thể nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận của xã hội đối với sự nghiệp đổi mới
giáo dục - đào tạo.
- Định kỳ hàng năm, cấp ủy, chính quyền và các đoàn
thể gặp gỡ đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm, định hướng tư tưởng, giải quyết
kịp thời nhu cầu, nguyện vọng và thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền lợi
chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.
Thời gian thực hiện: Thường xuyên, định kỳ.
2. Đẩy mạnh công tác giáo dục
lý tưởng cách mạng, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kiến thức
pháp luật và ý thức công dân trong hệ thống giáo dục
- Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết
Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng thông qua các nội dung,
hình thức phong phú, sinh động, phù hợp; trong các chương trình chính khóa, ngoại
khóa, các hoạt động giáo dục nhằm trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
tốt đẹp, giáo dục tình yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống tích cực
lành mạnh, trách nhiệm trong học sinh, sinh viên gắn với đánh giá, biểu dương,
tôn vinh nhân rộng các điển hình tiên tiến; tăng cường thực hiện Chỉ thị số
05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo
tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng
kiểm tra, đánh giá; nhất là đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá các môn lý
luận chính trị, giáo dục công dân, lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng và văn
hóa trong hệ thống giáo dục theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng cấp
học. Chỉ đạo công tác nghiên cứu biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục
địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông mới, triển khai thực hiện từ
năm học 2020-2021 (Kế hoạch số 168/KH-UBND , ngày 16/7/2019 của UBND tỉnh);
chú trọng, tăng cường chất lượng giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng địa
phương, lịch sử đảng bộ địa phương, trong hệ thống giáo dục phổ thông, các trường
chuyên nghiệp, Trường Chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng, chính trị cấp huyện
trên địa bàn tỉnh, theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.
- Quản lý chặt chẽ công tác giáo dục đối với các cơ
sở giáo dục có yếu tố nước ngoài (tham gia đào tạo sinh viên nước ngoài;
liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các cơ sở, tổ chức nước ngoài...).
Chú trọng xây dựng môi trường văn hóa học đường ngày càng tốt đẹp, phòng, chống
bạo lực học đường, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện, hành vi tham nhũng, tiêu cực,
bệnh thành tích, gắn với tăng cường giáo dục đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp
cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án nâng cao chất
lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường (Kế hoạch số
200/KH-UBND ngày 02/12/2017 của UBND tỉnh).
- Thường xuyên thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng,
phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong ngành Giáo dục và Đào tạo; phát huy
vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội sinh viên trong việc giáo dục, rèn luyện
năng lực, phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng học sinh, sinh viên.
Thời gian thực hiện: Thường xuyên, hàng năm.
3. Nâng cao chất lượng đào tạo
nguồn nhân lực, quy hoạch, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp, ngành, nghề
đào tạo theo hướng mở, đáp ứng nhu cầu của xã hội, xây dựng xã hội học tập; củng
cố, giữ vững kết quả phổ cập giáo dục và xóa mù chữ, thực hiện tốt giáo dục hướng
nghiệp và phân luồng học sinh
- Rà soát quy hoạch, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường
lớp giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; giáo dục nghề nghiệp
và ngành, nghề đào tạo hợp lý trên cơ sở nhu cầu của xã hội. Đa dạng hóa các loại
hình đào tạo, thực hiện tốt chính sách phát triển các cơ sở giáo dục và đào tạo
ngoài công lập phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh (quan tâm, có chính
sách tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở, trường mầm non, tiểu học, trung học
cơ sở ngoài công lập hiện phát triển). Ưu tiên đầu tư phát triển đào tạo một
số ngành, nghề quan trọng có tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội của
tỉnh (lĩnh vực nông nghiệp, quản trị hành chính công, quản trị doanh nghiệp...).
- Tiếp tục sắp xếp, củng cố, nâng cao uy tín, chất
lượng đào tạo nhằm thu hút được học sinh, sinh viên tham gia học tập tại các
trường đại học, cao đẳng, trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, chú trọng đào tạo
nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.
- Mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo các hệ vừa
làm vừa học, đào tạo từ xa, đào tạo liên kết, liên thông, đào tạo thông qua hợp
đồng, bồi dưỡng, tập huấn... tại các trường đại học, cao đẳng, trường trung cấp,
trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh và với các đại học, học viện,
trường đại học, cao đẳng, trung cấp ngoài tỉnh để phát triển nguồn nhân lực của
tỉnh.
- Duy trì, giữ vững kết quả phổ cập giáo dục và xóa
mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng
độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở; thực hiện tốt chủ trương giáo dục hướng nghiệp
và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ, chống tái mù cho người
lớn.
- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát
triển Giáo dục mầm non và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới (Quyết
định số 1677-QĐ-TTg ngày 03/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025; Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT
ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ
thông). Cân đối nguồn ngân sách để tập trung đầu tư cơ sở vật chất các trường
mầm non, phổ thông theo Quyết định 1436/QĐ-TTg 2018 ngày 29/10/2018 của Thủ tướng
chính phủ phê duyệt Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm
non, phổ thông và tăng cường đầu tư cho các trường trung học phổ thông chuyên,
các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường phổ thông dân tộc bán trú trên
địa bàn phù hợp với điều kiện thực tiễn, từng bước bảo đảm sự công bằng, bình đẳng
trong giáo dục; tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 956-KL/TU ngày
16/01/2014 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về thực hiện chủ trương tổ chức nấu ăn tập
trung tại các trường phổ thông có học sinh bán trú. Tăng cường hỗ trợ giáo dục,
đào tạo ở vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt
khó khăn; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho học sinh và cán bộ, công chức,
viên chức ngành giáo dục và đào tạo.
- Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 162-KH/TU ngày
04/10/2019 của Ban Thường vụ tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày
10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày
13/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; tuyên truyền, vận động và tổ chức
tốt việc học tập suốt đời cho người dân, phấn đấu mỗi tổ chức chức đảng, cán bộ,
đảng viên, gia đình, dòng họ trở thành một đơn vị học tập, gia đình học tập,
công dân học tập.
- Tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, tập
huấn, bồi dưỡng, chuyển giao công nghệ - khoa học kỹ thuật cho người lao động,
nhất là địa bàn nông thôn, vùng cao, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng
bào dân tộc thiểu số; chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu
thị trường lao động; ưu tiên tuyển sinh vào học tại các trường trung cấp, cao đẳng,
đại học đối với học sinh dân tộc thiểu số tại vùng kinh tế - xã hội khó khăn để
tạo nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc.
- Tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục: Tuyên
truyền sâu rộng cho các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, trách nhiệm,
nghĩa vụ xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Nâng cao chất lượng hoạt động
của các trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn. Tăng cường
huy động các nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo, khuyến khích các tổ
chức kinh tế - xã hội, các cá nhân trong và ngoài nước đầu tư cho giáo dục.
Thời gian thực hiện: Thường xuyên, hàng năm.
4. Nâng cao chất lượng đội ngũ
nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, bảo đảm các điều kiện cơ bản để thực hiện
tốt chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quy hoạch phát triển
nguồn nhân lực ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh giai đoạn 2011-2020 (Nghị
quyết số 23/NQ-HĐND ngày 12/12/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh). Phát triển
và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu
cầu đổi mới, căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; xây dựng đội ngũ giáo
viên, cán bộ quản lý cốt cán đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và có năng lực tốt.
- Bố trí đủ giáo viên các cấp học để triển khai đề
án phát triển giáo dục mầm non và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ
thông mới; thực hiện đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý
giáo dục đảm bảo đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đúng cơ cấu chuyên ngành
cho từng cấp học, môn học, tăng tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Ưu
tiên chọn cử cán bộ, giáo viên có năng lực, có phẩm chất, cán bộ công tác tại
các vùng đặc biệt khó khăn đi đào tạo trình độ cao (Thạc sĩ, Tiến sĩ);
quan tâm đúng mức đến việc sử dụng những người đã được đào tạo ở các trình độ
cao như thạc sỹ, tiến sỹ. Bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực tin học, tiếng
dân tộc và ngoại ngữ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức
- cán bộ, chế độ, chính sách đối với giáo viên và sinh viên khoa sư phạm trong
các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn. Thực hiện tốt các chính sách về
miễn giảm học phí, về tín dụng sinh viên và hỗ trợ, khuyến khích đối với học
sinh vùng sâu, vùng cao, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh
nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh hiếu học, học sinh có thành tích cao
trong các kỳ thi, nhất là chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nhằm tạo động
lực cho giáo viên an tâm công tác, thu hút học sinh, sinh viên giỏi vào ngành
sư phạm.
- Triển khai thực hiện tốt việc tăng cường phát
hành, mở rộng các đơn vị cung ứng, đưa sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới,
tài liệu giáo dục thiết yếu đến vào các đơn vị trường học ở các địa phương
trong tỉnh; xây dựng, củng cố và phát huy hiệu quả hoạt động của thư viện trường
học; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn thay sách cho cán bộ, giáo viên các cấp học. Tập
trung thực hiện tốt phương án thi trung học phổ thông quốc gia an toàn, nghiêm
túc, đúng quy chế.
- Ưu tiên nguồn tài chính cho giáo dục, bảo đảm
kinh phí đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học,
sách giáo viên, sách giáo khoa cho học sinh chính sách phục vụ tốt việc triển
khai chương trình và sách giáo khoa mới (Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày
29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho
chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025). Đầu
tư, xây dựng trường chuẩn quốc gia, phát triển trường, lớp cho cấp học mầm non,
tiểu học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm đủ trường, lớp cho học sinh học 2 buổi/ngày,
nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trước hết tập trung
cho giáo dục mầm non và tiểu học; duy trì hợp lý các điểm trường mầm non, tiểu
học để đảm bảo điều kiện học tập, quyền được đến trường của trẻ mầm non và học
sinh tiểu học; rà soát, quan tâm bố trí đủ lớp cho lứa tuổi nhà trẻ tại trường
mầm non.
Thời gian thực hiện: Thường xuyên, hàng năm.
5. Tiếp tục đổi mới công tác quản
lý, đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, ngăn chặn, xử lý nghiêm những
tiêu cực trong hoạt động giáo dục và đào tạo
- Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, coi trọng quản
lý chất lượng, tăng quyền tự chủ gắn trách nhiệm quản lý chuyên môn với quản lý
nhân sự và quản lý tài chính cho các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn. Tăng
cường, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền, đặc biệt
chú trọng công tác quản trị trường học, phát huy vai trò, trách nhiệm của người
đứng đầu trong các cơ sở, đơn vị giáo dục và vai trò của cấp ủy, chính quyền địa
phương, phân định rõ công tác quản lý nhà nước với quản trị của các cơ sở giáo
dục.
- Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện
chính sách cho giáo dục và đào tạo của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư cho
giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, phù hợp với tình hình thực tế.
Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các doanh nghiệp, xã hội và thu hút các nguồn
lực để đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là phát triển giáo dục và
đào tạo chất lượng cao.
- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát
của các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền các cấp và đoàn thể nhân dân với
hoạt động giáo dục và đào tạo trong địa bàn. Kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo
dục và đào tạo những cán bộ, giáo viên không đủ phẩm chất, trình độ, năng lực,
không hoàn thành nhiệm vụ. Kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm, không bao che,
dung túng cho những tiêu cực trong thi cử, kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất
lượng giáo dục và đào tạo; bảo đảm thi, kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng
giáo dục và đào tạo đúng thực chất, công bằng.
Thời gian thực hiện: Thường xuyên, hàng năm.
6. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng,
hiệu quả các sáng kiến, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các
cơ sở giáo dục
- Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy
sáng kiến trong ngành giáo dục - đào tạo; nâng cao hiệu quả áp dụng trong thực
tiễn đối với các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
trong các cơ sở giáo dục, trường học; đặc biệt là trong các đại học, cao đẳng,
trung cấp trên địa bàn tỉnh, gắn kết chặt chẽ nghiên cứu khoa học với đào tạo,
phục vụ sản xuất, kinh doanh và hợp tác quốc tế. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ,
thiết bị hiện đại, tiên tiến trong giáo dục, đào tạo (thực hiện thường
xuyên).
- Tăng cường phối hợp giữa các trường đại học, cao
đẳng, trung cấp trên địa bàn trong tỉnh thành lập các nhóm nghiên cứu; xây dựng
chính sách khuyến khích các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hợp tác với các
doanh nghiệp chuyển giao công nghệ và đưa kết quả nghiên cứu khoa học ứng dụng
vào thực tiễn. Thúc đẩy, khuyến khích nghiên cứu khoa học - kỹ thuật, khởi nghiệp
sáng tạo trong học sinh, sinh viên.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành
phố; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh theo chức năng,
nhiệm vụ cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch này. Định kỳ trước ngày
25 tháng 11 hằng năm báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục
và Đào tạo tỉnh Sơn La).
2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La
chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các trường
đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh cụ thể hóa các nhiệm vụ và tổ chức
triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả. Định kỳ trước ngày 05 tháng 12
hằng năm tổng hợp kết quả triển khai thực hiện và báo cáo với UBND tỉnh, Ban
Tuyên giáo tỉnh ủy.
Trên đây là Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Kế hoạch
số 164-KH/TU ngày 04/10/2019 của Tỉnh ủy Sơn La thực hiện Kết luận số 51-KL/TW
ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung
ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng cầu
công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các
đơn vị nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Bộ GD&ĐT;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện/TP;
- Các trường ĐH, CĐ, TC trên địa bàn tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Trung tâm TT tỉnh;
- Lưu: VT,KGVXPhương.10bản.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Văn Thủy
|