BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/VBHN-BGDĐT
|
Hà Nội, 04 tháng 3 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG TRUNG
CẤP CHUYÊN NGHIỆP
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày
01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu
lực kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2007, được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số
điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11
năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn
đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ
ngày 01 tháng 01 năm 2013.
Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP
ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP
ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo
đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục1,
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp.
Điều 22. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày
đăng Công báo.
Điều 33. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất
lượng giáo dục, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp, Thủ trưởng các đơn vị có
liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các cơ quan quản lý trường
trung cấp chuyên nghiệp, Chủ tịch Uỷ ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệu trưởng các trường trung cấp
chuyên nghiệp; Giám đốc các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để đăng Công báo);
- Website Bộ GDĐT;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu: VT, Cục KTKĐCLGD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Văn Ga
|
QUY ĐỊNH
VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN
NGHIỆP
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy định về tiêu
chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp.
2. Quy định này được áp dụng đối với
các trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc loại hình công lập và tư thục trong hệ
thống giáo dục quốc dân.
Điều 2. Chất
lượng giáo dục và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp
chuyên nghiệp
1. Chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp là sự đáp ứng mục tiêu do nhà trường đề ra, đảm bảo các
yêu cầu về mục tiêu giáo dục trung cấp chuyên nghiệp của Luật giáo dục, phù hợp
với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương và của ngành.
2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp là mức độ yêu cầu và điều kiện mà trường
trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng để được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng
giáo dục.
Điều 3. Mục
đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp
chuyên nghiệp
Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp được ban hành làm công cụ để trường
trung cấp chuyên nghiệp tự đánh giá nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo
và để giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào
tạo; để cơ quan chức năng đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường trung
cấp chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; để người học có cơ sở lựa
chọn trường và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
Chương II
TIÊU CHUẨN
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP
Điều 4. Tiêu
chuẩn 1: Mục tiêu của trường trung cấp chuyên nghiệp
1. Mục tiêu của trường trung cấp
chuyên nghiệp được xác định rõ ràng, cụ thể, được công bố công khai, phù hợp với
mục tiêu đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp quy định tại Luật giáo dục
phù hợp với chức năng và nhiệm vụ của nhà trường; đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân
lực của địa phương, của ngành, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động.
2. Mục tiêu của trường trung cấp
chuyên nghiệp là căn cứ cho việc triển khai và đánh giá các hoạt động của nhà
trường, được rà soát và điều chỉnh theo hướng nâng cao chất lượng đào tạo cho từng
khóa học.
Điều 5. Tiêu
chuẩn 2: Tổ chức và quản lý
1. Cơ cấu tổ chức của trường trung cấp chuyên nghiệp được thực hiện theo quy
định của Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp và được cụ thể hóa trong quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường.
2. Có hệ thống văn bản quy định để
tổ chức, quản lý một cách có hiệu quả các hoạt động của nhà trường.
3. Tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn
thể trong trường trung cấp chuyên nghiệp hoạt động theo quy định của pháp luật;
hằng năm được đánh giá tốt, có vai trò tích cực trong hoạt động của nhà trường;
công tác kết nạp đảng viên mới, đoàn viên mới trong đội ngũ cán bộ, giáo viên,
nhân viên và người học được chú trọng.
4.4 Xây dựng và
thực hiện các quy định về tiêu chuẩn chất lượng đào tạo đối với mỗi ngành đào tạo
theo kế hoạch đã đề ra của nhà trường; định kỳ rà soát, đánh giá, điều chỉnh theo
hướng đảm bảo và nâng cao chất lượng cho từng khóa học.
5. Công tác kiểm tra và đánh giá
các hoạt động của nhà trường được định kỳ cải tiến; kết quả kiểm tra và
đánh giá được sử dụng vào quá trình nâng cao chất lượng đào tạo của trường.
6. Có biện pháp bảo vệ tài sản; đảm
bảo an toàn về thân thể cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học; đảm bảo
môi trường giáo dục lành mạnh; có hệ thống y tế học đường hoạt động hiệu quả.
7. Thực hiện quy chế dân chủ, tạo
điều kiện để giáo viên, nhân viên được tham gia đóng góp ý kiến về các chủ
trương, kế hoạch của trường; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo và thực
hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật.
8. Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo
định kỳ với cơ quan chủ quản và các cơ quan quản lý về các hoạt động của trường,
lưu trữ đầy đủ các báo cáo.
Điều 6. Tiêu
chuẩn 3: Chương trình đào tạo
1. Chương trình đào tạo trường
trung cấp chuyên nghiệp được xây dựng trên cơ sở chương trình khung về đào tạo
trung cấp chuyên nghiệp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ trưởng,
Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ có liên quan quy định; bảo đảm tính hệ thống,
thể hiện mục tiêu đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.
2. Chương trình đào tạo trường
trung cấp chuyên nghiệp được xây dựng theo hướng cập nhật những thành tựu khoa
học công nghệ tiên tiến liên quan đến ngành nghề đào tạo; chú trọng tính liên
thông giữa các trình độ đào tạo và các chương trình đào tạo khác.
3. Chương trình đào tạo trường
trung cấp chuyên nghiệp được xây dựng với sự tham gia của cán bộ, giáo viên
trong trường, các chuyên gia trong lĩnh vực ngành nghề đào tạo, trong các cơ sở
sản xuất, kinh doanh và dịch vụ theo quy định.
4. Giáo trình và tài liệu giảng dạy
theo chuyên ngành được biên soạn, thẩm định, phê duyệt theo quy định; đáp ứng
yêu cầu đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học; được định kỳ rà soát, chỉnh
lý.
Điều 7. Tiêu
chuẩn 4: Hoạt động đào tạo
1. Việc tuyển sinh của nhà trường
được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo
khách quan, công bằng, mọi đối tượng đủ điều kiện đều có cơ hội được dự tuyển.
2. Tổ chức đào tạo theo mục tiêu,
nội dung chương trình đã được phê duyệt; định kỳ rà soát, đánh giá mức độ phù hợp
giữa các hoạt động đào tạo với mục tiêu, nội dung chương trình đã được duyệt và
điều chỉnh cho phù hợp.
3. Kế hoạch giảng dạy môn học thể
hiện chi tiết mục tiêu, nội dung, thời gian, điều kiện, phương thức thực hiện
và được điều chỉnh phù hợp với nhiệm vụ của nhà trường.
4. Có kế hoạch thực hiện đổi mới
phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực tự học và tinh thần hợp tác của
người học; định kỳ tổng kết, đánh giá và phổ biến kinh nghiệm đổi mới phương
pháp dạy học.
5. Đổi mới phương pháp và quy
trình kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học, đảm bảo nghiêm túc,
khách quan, chính xác, công bằng, phù hợp với hình thức đào tạo và đặc thù môn
học; kết quả kiểm tra, đánh giá được thông báo kịp thời, công khai đến người học;
định kỳ thu thập ý kiến phản hồi từ người dạy và người học để tiếp tục cải tiến
công tác kiểm tra đánh giá.
6. Tổ chức kiểm tra, thi, thi tốt
nghiệp, xét công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Bộ
Giáo dục và Đào tạo; có hệ thống lưu trữ kết quả học tập, rèn luyện của người học
và báo cáo định kỳ cho cơ quan quản lý trực tiếp.
7. Tổ chức các hoạt động ngoại
khóa có tác động thiết thực giúp người học hình thành các kỹ năng giao tiếp,
lòng yêu nghề và gắn bó với thực tiễn liên quan đến lĩnh vực được đào tạo.
8. Tổ chức thực nghiệm, thực hành,
lao động sản xuất theo ngành nghề đào tạo đáp ứng yêu cầu của thực tiễn sản xuất,
kinh doanh và dịch vụ; sản phẩm của việc triển khai thực nghiệm, thực hành và
lao động, sản xuất bù đắp được một phần kinh phí chi cho hoạt động đó.
9. Đa dạng hóa các phương thức tổ
chức đào tạo để đáp ứng nhu cầu học tập của người học; có sự liên kết với các
cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong việc thực hiện đào tạo và hỗ trợ tìm
việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp.
10. Có cơ sở
dữ liệu về hoạt động đào tạo của nhà trường, tình hình người
học tốt nghiệp, tình hình việc làm và thu nhập sau khi tốt
nghiệp.
Điều 8. Tiêu
chuẩn 5: Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên
1. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng
đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp, có
phẩm chất tốt, có năng lực chuyên môn và quản lý, được tập thể cán bộ, giáo
viên, nhân viên nhà trường tín nhiệm và thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được
giao.
2.5 Có đủ số lượng giáo viên, đảm bảo cơ cấu
ngành nghề; đảm bảo trình độ chuyên môn; giáo viên trung cấp chuyên nghiệp có
trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm theo quy định,
có trình độ ngoại ngữ và trình độ tin học tương ứng với nhiệm vụ được giao.
3. Việc phân công giảng dạy phù hợp
với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên và các hình thức đào tạo của
nhà trường.
4. Có kế hoạch và thực hiện tốt kế
hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên, đáp ứng mục tiêu đào
tạo; có chính sách và biện pháp tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên
tham gia các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
5.6 Hằng năm, nhà trường có tổ chức hội thi
giáo viên dạy giỏi cấp trường; có giáo viên tham gia và đạt giải trong hội thi
giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh hoặc cấp ngành trở lên trong 05 năm gần đây.
6. Có kế hoạch và phương pháp đánh
giá chất lượng giảng dạy, chú trọng việc triển khai đổi mới phương pháp giảng dạy
của giáo viên, sử dụng kết quả đánh giá chất lượng giảng dạy để thực hiện các
chính sách cho giáo viên.
7. Đội ngũ nhân viên đủ số lượng,
có năng lực chuyên môn nghiệp vụ và được định kỳ bồi dưỡng; có kế hoạch tuyển dụng
mới để thay thế, bảo đảm yêu cầu của các lĩnh vực công tác.
8. Thực hiện nghiêm túc việc khen
thưởng và kỷ luật; chú trọng việc chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần
cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Điều 9. Tiêu
chuẩn 6: Người học
1. Người học được phổ biến đầy đủ
về mục tiêu đào tạo, chương trình đào tạo, các yêu cầu kiểm tra đánh giá, điều
kiện tốt nghiệp, nội quy, quy định của nhà trường ngay từ khi nhập học.
2. Người học được đảm bảo các chế
độ chính sách xã hội và được chăm sóc sức khoẻ định kỳ, được đảm bảo an toàn
trong trường học.
3. Người học được phổ biến các quy
định của luật pháp, chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; được
cung cấp sách báo, tài liệu phục vụ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; định
kỳ được nghe các buổi nói chuyện, sinh hoạt ngoại khóa để nâng cao nhận thức chính
trị.
4. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời
các hình thức khen thưởng và kỷ luật đối với
người học; các hình thức khen thưởng và kỷ luật có tác dụng giáo dục người học.
5. Người học được cung ứng các dịch
vụ phục vụ sinh hoạt, hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi và giải trí, dịch vụ
tư vấn, hỗ trợ tìm hiểu về nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm.
6. Có các hoạt động hỗ trợ hiệu quả
nhằm tăng tỷ lệ người tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.
7. Người học được tham gia đánh
giá chất lượng giảng dạy của giảng viên khi kết thúc môn học, được tham gia
đánh giá chất lượng đào tạo của nhà trường trước khi tốt nghiệp.
Điều 10. Tiêu
chuẩn 7: Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế
1. Hàng năm giáo viên của trường
có các bài báo, công trình nghiên cứu đăng trên các báo, tạp chí, tập san khoa
học; biên soạn được giáo trình, đề cương bài giảng; 50% giáo viên có sáng kiến
kinh nghiệm phục vụ cho giảng dạy và học tập.
2. Nhà trường hỗ trợ và tạo điều
kiện cho cán bộ, giáo viên nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kết quả nghiên cứu
vào việc nâng cao chất lượng dạy học, quản lý trong nhà trường và thực tiễn sản
xuất, kinh doanh.
3. Tham gia có hiệu quả các dự án
nghiên cứu và chuyển giao công nghệ do các tổ chức trong và ngoài nước triển
khai, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; kết
quả của các hoạt động quan hệ, hợp tác quốc tế góp phần phát triển nguồn lực về
tài chính, cơ sở vật chất và trang thiết bị cho nhà trường.
Điều 11. Tiêu
chuẩn 8: Thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất khác
1. Thư viện của trường có đủ tài
liệu, sách báo, tạp chí để học tập và tham khảo theo yêu cầu của chương trình
đào tạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng của giáo viên, cán bộ, nhân viên và người học.
2. Hệ thống phòng học, giảng đường
có đủ chỗ ngồi cho người học, đáp ứng các yêu cầu về diện tích, ánh sáng, âm
thanh; có phòng thí nghiệm, phòng học chuyên môn đáp ứng yêu cầu đào tạo.
3. Khu thực hành, bao gồm các cơ sở
phục vụ đào tạo bên trong và bên ngoài nhà trường, được quy hoạch riêng biệt;
được xây dựng kiên cố, có đủ các điều kiện về điện, nước, ánh sáng; có diện
tích phù hợp với quy mô đào tạo theo quy định; định kỳ được cải thiện, đầu tư mới.
4. Đảm bảo đủ số lượng, chủng loại
các trang thiết bị, dụng cụ, học liệu cần thiết để phục vụ thí nghiệm, thực
hành, thực tập cho người học; đầu tư mua sắm các loại trang thiết bị mới và hiện
đại, đảm bảo an toàn trong sử dụng và vận hành.
5. Có phòng máy tính kết nối
internet đáp ứng nhu cầu khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ,
giáo viên và người học; có biện pháp hỗ trợ người học tiếp cận với công nghệ
thông tin.
6. Có đủ các khối công trình và cơ
sở phục vụ đào tạo, phòng làm việc cho Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, các phòng,
các khoa, tổ bộ môn, tổ chức Đảng và các đoàn thể; các khối công trình được định
kỳ đầu tư xây mới hoặc sửa chữa, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập
và làm việc.
7. Ký túc xá đáp ứng ít nhất 60%
nhu cầu nội trú của người học; các dịch vụ sinh hoạt phục vụ người học ngày
càng được cải thiện về quy mô và chất lượng; có kế hoạch định kỳ nâng cấp, mở rộng
quy mô và cải thiện chất lượng phục vụ.
8. Có quy hoạch tổng thể về sử dụng
và phát triển cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và
các hoạt động khác của trường; định kỳ rà soát, đánh giá việc thực hiện quy hoạch
tổng thể và có biện pháp điều chỉnh cần thiết.
Điều 12. Tiêu
chuẩn 9: Tài chính và quản lý tài chính
1. Có đủ hệ thống văn bản quy định
hiện hành về quản lý tài chính, có quy chế chi tiêu nội bộ; hằng năm lập dự
toán, thực hiện quyết toán và báo cáo tài chính theo chế độ kế toán tài chính
hiện hành.
2. Có các nguồn lực tài chính ổn định,
hợp pháp, đáp ứng các hoạt động của nhà trường; có nguồn thu từ các hoạt động
đào tạo, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để hỗ trợ hoạt động giảng dạy, học tập,
nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác.
3. Thực hiện công khai tài chính để
cán bộ, giáo viên, công nhân viên biết và tham gia kiểm tra, giám sát.
4.
Có giải pháp và kế hoạch tự chủ về tài chính. Hàng năm dành kinh phí để sửa chữa,
nâng cấp hoặc xây mới; có biện pháp thu hút nguồn kinh phí từ các dự án trong
nước, hợp tác quốc tế, viện trợ, vốn vay, quà tặng để đầu tư cơ sở vật chất,
xây dựng nhà xưởng, cung cấp trang thiết bị kỹ thuật, dây chuyền công nghệ.
Điều 13. Tiêu
chuẩn 10: Quan hệ giữa nhà trường và xã hội
1. Phối hợp có hiệu quả với các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp để hoàn thành kế hoạch tuyển sinh hàng năm của nhà
trường.
2. Thiết lập được mối quan hệ với
các cơ sở văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, thông tin đại chúng ở địa
phương; phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu và tạo điều kiện về cơ
sở vật chất, tài chính phục vụ hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao
cho người học.
3. Phối hợp với địa phương để giới
thiệu truyền thống, các hoạt động và kết quả giáo dục của nhà trường, xây dựng
cảnh quan sạch đẹp, môi trường lành mạnh trong và xung quanh nhà trường, giáo dục
ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường cho người học.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều 14.
Trách nhiệm của các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương
Các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương có
trường trung cấp chuyên nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo những điều kiện cần thiết
để trường trung cấp chuyên nghiệp phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Điều 15. Trách
nhiệm của trường trung cấp chuyên nghiệp
Trường trung cấp chuyên nghiệp căn cứ
tình hình cụ thể của trường để lập kế hoạch phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng
giáo dục cho từng giai đoạn và có các biện pháp thực hiện kế hoạch đề ra.
Điều 15a. Trách nhiệm của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục7
Các tổ chức kiểm định chất lượng giáo
dục căn cứ vào các tiêu chuẩn này để đánh giá, xem xét và công nhận các trường trung
cấp chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn./.
1 Thông tư số
37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số
65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học;
Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường trung cấp chuyên nghiệp có căn cứ ban hành như
sau:
“Căn cứ Luật giáo dục ngày
14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ngày
25 tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Luật giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm
2012;
Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng
4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng
3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng
8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ
về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02
tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật giáo dục;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định
chất lượng giáo dục; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyết định.”
2 Điều 7 và Điều 8
của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo
dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng
01 năm 2013 quy định như sau:
“Điều 7. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 01 năm 2013.
Điều 8. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định
chất lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và
Đào tạo; Thủ trưởng các cơ quan quản lý các đại học, học viện, trường đại học,
cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương; Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại
học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; Giám đốc các tổ chức kiểm định chất
lượng giáo dục chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.”
3 Điều này được sửa
đổi theo quy định tại Điều 5 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm
2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh
giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
4 Khoản này được sửa
đổi theo quy định tại khoản 1 Điều 6 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
5 Khoản này được sửa
đổi theo quy định tại khoản 2 Điều 6 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
6 Khoản này được sửa
đổi theo quy định tại khoản 3 Điều 6 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
7 Điều này được bổ
sung theo quy định tại khoản 4 Điều 6 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01
tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số
66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng;
Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường
trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.