ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 29/CT-UBND
|
Nghệ
An, ngày 24 tháng 9 năm
2021
|
CHỈ THỊ
TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO VÀ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP NĂM HỌC 2021
- 2022, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày
03/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải
pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo
dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19; Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày
24/8/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ứng
phó với dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng
giáo dục và đào tạo; Thực hiện Thông báo số 324-TB/TU ngày 09/9/2021 của Ban
Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, định hướng
nhiệm vụ năm học 2021 - 2022; Căn cứ vào tình hình thực tiễn của tỉnh Nghệ An,
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc
các Sở, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố, thị xã; Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh,
với chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai và tổ
chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp kép về giáo dục,
đào tạo và giáo dục nghề nghiệp, kết hợp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trong năm học 2021 - 2022, cụ thể:
I. Giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
1. Thực hiện 4
nhiệm vụ và giải pháp đột phá
1.1. Ưu
tiên tập trung nguồn lực, chủ động triển khai nhanh chuyển đổi số trong giáo dục,
góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phòng chống
COVID-19. Tham gia tích cực, hiệu quả các dự án xây dựng Chính phủ điện tử,
thành phố thông minh, trung tâm điều hành thông minh IOC; ứng dụng các thành tựu
của công nghiệp 4.0, để sớm triển khai chuyển đổi số trong trường học. Ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý điều hành hoạt động của ngành; xây dựng hệ thống
giáo án điện tử, bài giảng điện tử, học liệu mở, thư viện điện tử; tranh thủ
quyền khai thác dữ liệu khoa học và công nghệ quốc tế phục vụ giảng dạy và
nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh các hoạt động hội họp, tập huấn, dạy học bằng
hình thức trực tuyến qua Internet.
1.2. Phát
triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo có đủ phẩm chất,
năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp
4.0. Tham mưu xây dựng Quy hoạch phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,
nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành theo từng giai đoạn. Xây dựng đội ngũ,
chuẩn bị tốt nhất cho triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa phổ
thông 2018; chú trọng đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo
viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới, bằng hình
thức trực tiếp, trực tuyến, từ xa và tự học. Kịp thời hỗ trợ người lao động
trong ngành gặp khó khăn, ảnh hưởng do dịch COVID-19.
1.3. Tạo
bước đột phá trong đổi mới quản trị nhà trường. Thực hiện tốt công tác đảm bảo
chất lượng trong các cơ sở giáo dục phổ thông; nghiên cứu, áp dụng mô hình CIPO
trong đảm bảo chất lượng giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện
giáo dục và đào tạo, thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018,
xây dựng tỉnh Nghệ An có hệ thống cơ sở giáo dục vững mạnh
đạt chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế. Phát huy quyền chủ động; xây dựng môi
trường đổi mới, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh
trong thực hiện chương trình nhà trường. Thực hiện giám sát chất lượng dạy
học, chất lượng giáo dục, nâng cao tiêu chí, tiêu chuẩn và trách
nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục; đánh giá chất
lượng cơ sở giáo dục dựa trên tiêu chí chính là chất lượng đầu ra của học sinh.
1.4. Nâng
cao chất lượng giáo dục toàn diện, ưu tiên phát triển giáo dục vùng đồng bào
dân tộc thiểu số và miền núi, vùng khó khăn. Xây dựng cơ chế cam kết đảm bảo chất
lượng giáo dục của từng cấp học, bậc học, từng cơ sở giáo dục theo chuẩn phát
triển phẩm chất, năng lực người học.
Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh
tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục, dạy học tăng cường, nhất là hình thành
mô hình, môi trường thúc đẩy và nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học; kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng công nghệ
số cho học sinh; Chuyển mạnh từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học
tập đa dạng, chú ý dạy và học trực tuyến, qua internet, truyền hình, các hoạt động
xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục
gia đình và giáo dục xã hội.
2. Thực hiện 7
nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
2.1. Tham
mưu xây dựng chủ trương, cơ chế, chính sách về giáo dục phù hợp, để huy động tối
đa các nguồn lực, thực hiện hiệu quả chương trình dạy học 2 buổi/ngày; dạy học
tăng cường, nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học; bổ sung cơ sở vật
chất đáp ứng đổi mới giáo dục và nhu cầu học tập của nhân dân; nâng cao chất lượng
giáo dục toàn diện đối với vùng miền núi, dân tộc, vùng đặc
biệt khó khăn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nguồn nhân lực cao của ngành
giáo dục và đào tạo; chính sách phụ cấp đối với giáo viên biệt phái công tác tại
phòng Giáo dục và Đào tạo, trước mắt được hưởng chế độ tại trường vùng thuận lợi.
Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ, thường
xuyên giữa các đơn vị trong ngành giáo dục với các ngành, các lực lượng xã hội
để tranh thủ sự đồng thuận, sự đồng
hành có trách nhiệm trong tham mưu chủ trương, trong chỉ đạo điều hành và trong
triển khai thực hiện nhiệm vụ kép về giáo dục và phòng chống dịch COVID-19 trên
địa bàn có chất lượng và hiệu quả cao nhất.
2.2. Đổi
mới hoạt động quản lý nhà nước về giáo dục. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương
hành chính; tích hợp tối đa các nội dung hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc để các cơ
sở giáo dục và cán bộ, giáo viên dễ thực hiện. Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người
đứng đầu, góp phần phát huy năng lực tự chủ, trách nhiệm giải trình của các cơ
sở giáo dục. Phát động toàn ngành thi đua đổi mới, sáng tạo
trong dạy học và quản lý thời đại 4.0; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân,
tập thể có thành tích nổi bật để động viên, khích lệ toàn
ngành. Đổi mới các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp và hình
thức kiểm tra đánh giá phù hợp trong điều kiện dịch COVID-19. Tăng cường công
tác thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách mới của ngành và kết
quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ; xử lý hiệu quả các vấn đề về truyền
thông, nhất là các vấn đề xã hội quan
tâm, bức xúc để xã hội, nhân dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ và
đóng góp nhiều hơn cho ngành.
2.3. Tiếp
tục chỉ đạo sáp nhập trường lớp gắn với chủ trương sáp nhập địa bàn hành chính;
dồn dịch các điểm trường; ưu tiên xây dựng các trường Phổ thông
dân tộc bán trú, đảm bảo thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông
2018. Khảo sát, rà soát để tham mưu phê duyệt quy hoạch phát triển giáo dục tỉnh
và địa phương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, trong quy hoạch chung đảm bảo
khoa học, khả thi.
2.4. Chỉ
đạo xây dựng mô hình trường học đáp ứng nhu cầu phát triển. Tiếp tục hoàn thiện
mô hình trường trung học trọng điểm chất lượng cao; triển khai thí điểm mô hình
trường phổ thông, mầm non tiên tiến, theo xu thế hội nhập quốc tế; tạo tiền đề
để xây dựng và triển khai mô hình trường phổ thông, mầm
non tự chủ kinh phí chi thường xuyên. Chú trọng hợp tác trong thực hiện các
chương trình giáo dục quốc tế; hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ hoặc cung cấp
đội ngũ nhà giáo có năng lực; tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu
chuẩn quốc tế phù hợp với mục tiêu giáo dục; kêu gọi đầu tư xây dựng trường học
quốc tế trên địa bàn tỉnh.
2.5. Đảm
bảo nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Cân đối nguồn
ngân sách các cấp, ưu tiên đầu tư đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
tối thiểu cho khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6 thực hiện Chương trình giáo dục phổ
thông 2018. Lồng ghép các Chương trình mục tiêu quốc gia, quan tâm đầu tư kiên
cố hóa, chuẩn hóa cơ sở vật chất trường học. Rà soát tiết kiệm tối đa các chi
phí, để ổn định, không tăng học
phí; có chính sách hỗ trợ hoặc miễn giảm, giãn thời gian thu các khoản đóng góp;
hỗ trợ sách vở và đồ dùng học tập, không để học sinh phải bỏ học do kinh tế khó
khăn; không để xảy ra vi phạm thu trái quy định trong cơ sở giáo dục.
2.6. Chỉ
đạo nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục. Đảm bảo chất lượng công tác phổ
cập, gắn với các nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc
gia, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn,
lành mạnh, thân thiện; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống,
hình thành phẩm chất và kỹ năng mềm,
khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh; đẩy mạnh phân
luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông; đẩy mạnh
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đáp ứng nhu cầu học tập
suốt đời của mọi người dân. Xây dựng và triển khai các mô hình hoạt động
chuyển tiếp phù hợp đối với học sinh cuối cấp, chuẩn bị bước sang cấp học mới; mô hình phối hợp nhà trường, gia đình và xã
hội trong giáo dục học sinh. Chỉ đạo, hướng dẫn công tác nghiên cứu khoa học,
đúc rút sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng; nâng cao chất lượng giáo dục thể
chất, giáo dục quốc phòng, an ninh; triển khai hiệu quả công tác y tế học đường,
đảm bảo an ninh, an toàn trường học, nhất là tuyên truyền và thực hiện các biện
pháp phòng chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo các cấp.
2.7. Thực
hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục từng cấp học, bậc học
a) Giáo dục mầm non: Thực hiện Chương
trình giáo dục mầm non 02 buổi/ngày, bán trú đối với tất cả trẻ đến trường theo
chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chuẩn bị đủ điều kiện để triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non sửa đổi, bổ sung tại
Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng
cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số; phát triển kỹ năng xã hội
và kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong nghe, nói để chuẩn bị
cho trẻ lên học lớp 1 có chất lượng. Thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ, bảo
đảm các trẻ em nghèo, trẻ em bị khuyết tật, nhóm trẻ em có
hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện tiếp cận dịch vụ chăm sóc giai đoạn trẻ thơ và
giáo dục mầm non. Đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ đến trường; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng
thể nhẹ cân giảm trung bình 0,3%; thể thấp còi giảm trung bình 0,2%.
Phối hợp với các tổ chức chính trị,
xã hội và Ban Đại diện cha mẹ trẻ triển khai mô hình phối hợp nhà trường, gia
đình, cộng đồng trong chăm sóc giáo dục trẻ em mầm non; nâng cao kiến thức và kỹ
năng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trong giai đoạn đầu đời
cho các bậc cha mẹ (có thể bằng hình thức trực tuyến). Xây dựng môi trường
giáo dục an toàn, thân thiện; phòng chống bạo hành trẻ; phòng chống tai nạn, thương tích trong các cơ sở giáo dục.
b) Giáo dục tiểu học: Phát triển
chương trình đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục theo hướng hiện đại, tiếp cận
các nền giáo dục tiên tiến, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; nâng
cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày, bán trú và dạy học ngoại ngữ, tin học; tăng
cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số. Phấn đấu cơ bản học sinh được học
chương trình tăng cường tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, kỹ năng toàn cầu.
Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nâng cao
chất lượng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm
chất, năng lực học sinh; tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, Sách Giáo khoa ở lớp 2, để nâng cao chất
lượng giáo dục.
c) Giáo dục trung học: Tập trung chỉ
đạo xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng phát
triển phẩm chất, năng lực học sinh phù hợp với điều kiện từng nhà trường, địa
phương, đặc biệt quan tâm triển khai có hiệu quả chương trình lớp 6 trong
Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chú trọng các phương pháp dạy học
tích cực, đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy học nhằm phát
huy vai trò tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh; giúp học sinh tìm tòi khám
phá, trải nghiệm, thực nghiệm, vận dụng các kiến thức, kỹ
năng đã học vào các tình huống trong thực tiễn; tổ chức dạy học theo dự án,
giáo dục STEM, đẩy mạnh việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học. Coi trọng dạy
học phân hóa, dạy sát đối tượng trong triển khai dạy học tăng cường.
d) Giáo dục thường xuyên: Tham mưu quản
lý hoạt động các cơ sở giáo dục thường xuyên đảm bảo chất lượng; thực hiện kết
hợp dạy văn hóa phổ thông với dạy nghề hiệu quả, đúng quy
định. Xây dựng kế hoạch về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở;
đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn phát triển
kinh tế - xã hội và nhu cầu của thị trường lao động. Thực hiện chương trình xóa
mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ; đặc biệt là xóa mù ngoại ngữ, công nghệ thông tin cho người lớn.
II. Giáo dục nghề
nghiệp
1. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo rà
soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; Trong đó, ưu tiên đầu tư phát
triển các trường chất lượng cao, trường có ngành nghề trọng điểm các cấp độ.
Tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Chỉ thị
số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp
và đào tạo dưới 3 tháng cho người lao động giai đoạn 2021 - 2025.
2. Tăng cường, đổi mới công tác thông
tin, truyền thông về giáo dục nghề nghiệp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận
thức của toàn xã hội. Thực hiện tốt công tác dự báo nhu cầu sử dụng của thị trường
lao động và nhu cầu học nghề của người lao động theo ngành nghề, trình độ đào tạo,
vị trí việc làm. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo và
cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nghề nghiệp
trong tình hình mới. Không ngừng đổi mới nội dung chương trình, giáo trình,
phương pháp quản trị và giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu
cầu nhân lực có tay nghề cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với cuộc
cách mạng công nghiệp 4.0.
3. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải
pháp về đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp để thực hiện đột phá
về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất
lượng cao. Quan tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động đặc thù, lao
động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thực hiện có hiệu quả công
tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh trong
giáo dục phổ thông.
4. Xây dựng mối gắn kết chặt chẽ giữa
giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp; ký kết thỏa thuận với doanh nghiệp trong
đào tạo, sử dụng thiết bị, công nghệ vào giảng dạy, bố trí cho học sinh thực
hành, thực tập và bố trí việc làm cho học sinh sau đào tạo.
Đẩy mạnh đào tạo theo đơn đặt hàng, đào tạo gắn với giải quyết
việc làm bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Chú trọng phát triển tinh thần khởi
nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp.
5. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp, địa phương tích cực tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch
giao; Phấn đấu tuyển sinh đào tạo cho 66.500 người (gồm:
cao đẳng 4.900 người, trung cấp 8.900 người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng
52.700 người); Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 66,4%, trong đó tỷ lệ có văn
bằng chứng chỉ đạt 26,3%.
6. Tham mưu và phối hợp Bộ Lao động -
Thương binh và Xã Hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội giảng nhà giáo
giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 (dự kiến cuối tháng 10/2021)
thành công và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Chuẩn bị tốt các điều
kiện để tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề và Hội giảng toàn quốc năm 2021 đạt kết quả
cao.
III. Giáo dục đại
học
Quán triệt Chỉ thị của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về nhiệm vụ năm học; thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp tục nâng
cao chất lượng đào tạo; xây dựng và phát triển chương trình đào tạo theo tiếp cận
CDIO giai đoạn 3; tăng cường các hoạt động thực hành, thí nghiệm, rèn nghề, thực
tập, kiến tập cho sinh viên. Tham mưu xây dựng và thực hiện
Đề án tái cơ cấu các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo
lộ trình triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực
hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
1. Xây dựng và thực hiện Kế hoạch cải
cách hành chính, Chiến lược truyền thông, Kế hoạch thực hiện Quyết định số
749/QĐ-TTg ngày 3/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình
chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Triển khai
xây dựng Hệ thống thông tin tổng thể môi trường dạy học số trong nhà trường và
từng bước chuyển giao cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các địa
phương khác.
2. Chỉ đạo quyết liệt và tiếp tục triển
khai các giải pháp để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh các
bậc học, loại hình đào tạo. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo kế hoạch
đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19,
đặc biệt là các điều kiện đảm bảo để nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến.
3. Nâng cao chất lượng hiệu quả công
tác nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hoạt động công bố quốc tế. Thực hiện các đề
tài phục vụ hoạt động đào tạo, đặc biệt các đề tài/đề án CDIO 2021; các hoạt động
nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ gắn với yêu cầu phát triển kinh tế -
xã hội của tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước. Đẩy mạnh hoạt động
nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên.
4. Đổi mới hoạt động hợp tác quốc tế
trên cơ sở phát triển các mối quan hệ quốc tế, tăng cường
hợp tác, trao đổi về giáo dục đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học. Tăng
cường hội nhập quốc tế, phát huy vai trò và tham gia có hiệu quả với tư cách là
thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế, thành viên liên kết của Mạng lưới Đảm bảo
chất lượng các trường đại học ASEAN.
5. Tập trung nâng cao các hoạt động
đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên;
tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ người học và thực hiện
các dịch vụ giáo dục. Triển khai thực hiện mạnh mẽ phương pháp đào tạo: “Gắn
nhà trường với doanh nghiệp”; hiện thực hóa nội dung đã thảo
luận, ký kết với các công ty, doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp (như VSIP,
WHA,...).
Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND
các huyện, thành phố, thị xã và các ngành có liên quan triển khai thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị này; Đề nghị các cấp ủy Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp,
các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể quần chúng quan tâm, tạo điều kiện
thuận lợi để Ngành giáo dục và đào tạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép của năm
học 2021 - 2022./.
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT;
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UB. MTTQ tỉnh;
- Chánh, Phó chánh VP UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành; các Hội liên quan;
- UBND các huyện, TP, thị xã;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Nghệ An;
Cổng Thông tin điện tử;
- Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn;
- Lưu: VP-UB.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đức Trung
|