BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
29/1998/CT-BDG&ĐT
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 5 năm 1998
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO
HÈ 1998
Năm học 1998-1999 là năm học tiếp
tục quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khoá 8, đồng thời là
năm học thứ hai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 của Ban Chấp hành Trung
ương Đảng (khoá 8).
Căn cứ vào yêu cầu, nội dung Nghị
quyết Trung ương II "Về định hướng chiến lược phát triển Giáo dục - Đào tạo
trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và nhiệm vụ đến năm 2000";
trên cơ sở sơ kết rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương II và
tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 1997-1998; để chuẩn bị triển khai có hiệu
quả nhiệm vụ của năm học 1998-1999, Bộ yêu cầu các ông (bà): Giám đốc Sở Giáo dục
- Đào tạo, Hiệu trưởng các trường Đại học Sư phạm, Cao đẳng sư phạm, Trung học
sư phạm và Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề thực hiện kế hoạch và nội dung bồi
dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý Giáo dục - Đào tạo trong hè 1998 (ban hành
kèm theo Chỉ thị) đảm bảo các mục đích yêu cầu sau:
1. Tiếp tục
quán triệt và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khoá 8, Nghị
quyết Trung ương II về Giáo dục - Đào tạo, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu
Giáo dục và Đào tạo đến năm 2000 của từng ngành học, bậc học, cấp học.
Từ những bài học kinh nghiệm của
công tác bồi dưỡng giáo viên đặc biệt những kinh nghiệm đã tổng kết được trong
công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên phổ thông theo chu kỳ trong thời
gian qua; cần triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Mầm non
chu kỳ 1997-2000; đẩy mạnh bồi dưỡng tiêu chuẩn hoá, bồi dưỡng các nội dung
theo yêu cầu chỉ đạo của ngành học, bậc học (nội dung chuyên môn, phương pháp dạy
học) nhằm nâng cao không ngừng phẩm chất năng lực cho đội ngũ giáo viên.
2. Tiếp tục cải
tiến công tác tổ chức, quản lý các lớp bồi dưỡng, lựa chọn nội dung bồi dưỡng
thiết thực, chú ý nội dung về kinh nghiệm tốt trong dạy - học và giáo dục; đặc
biệt coi trọng bồi dưỡng phương pháp dạy học; hình thức bồi dưỡng phù hợp và
xây dựng nề nếp tự học, tự nghiên cứu; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hợp lý; chuẩn
bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng bồi dưỡng (tài liệu, báo cáo viên đủ
trình độ, kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng...) tạo điều kiện để giáo viên
và cán bộ quản lý nghỉ hè theo quy định.
3. Các ông (bà)
Giám đốc các Sở Giáo dục - Đào tạo, các ông (bà) Hiệu trưởng các trường (khoa)
đào tạo giáo viên, trường Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề cần nắm vững tư tưởng
chỉ đạo cơ bản của Bộ về yêu cầu bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý Giáo dục
- Đào tạo trong hè. Nội dung bồi dưỡng phải được lựa chọn thiết thực; đảm bảo đủ
tài liệu bồi dưỡng; chuẩn bị báo cáo viên có đủ trình độ, chú ý phân loại trình
độ học viên để chuẩn bị nội dung bồi dưỡng phù hợp đối với các nội dung Bộ quy
định và phần riêng của địa phương; tổ chức kiểm tra đầy đủ các nội dung bồi dưỡng.
Các cấp quản lý giáo dục cần xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hè thiết thực với đặc
điểm của đội ngũ giáo viên và điều kiện cụ thể của địa phương để thực hiện tốt
nhiệm vụ năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.
4. Các cơ quan
chức năng thuộc Bộ đã đề xuất nội dung bồi dưỡng, cần chuẩn bị chu đáo phần nhiệm
vụ do cơ quan đảm nhiệm và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan chuẩn bị
các điều kiện (tài liệu, kế hoạch hướng dẫn, phương thức kiểm tra đánh giá...)
đảm bảo cho địa phương triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng hè có hiệu quả.
Căn cứ vào Chỉ thị này và thực tế
giáo dục đào tạo của mỗi tỉnh, thành phố và trường học, các Sở Giáo dục - Đào tạo,
các trường sư phạm các cấp, các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên
nghiệp - dạy nghề xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hè 1998 cho giáo viên và tích cực
tham gia nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên, bảo đảm đúng yêu cầu và nội dung bồi dưỡng
giáo viên Bộ đã quy định.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
|
Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH VÀ NỘI DUNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
- ĐÀO TẠO HÈ 1998
(Ban
hành kèm theo Chỉ thị số 29/1998/CT-BGD&ĐT ngày 19 tháng 5 năm 1998 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. CÁC VẤN ĐỀ
CHUNG ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO.
1. Nội dung bồi dưỡng.
1.1. Tiếp tục nghiên cứu quán
triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khoá 8, Nghị quyết Trung ương 2 (khoá
8), Nghị quyết về thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 của Đảng bộ địa phương trên
cơ sở sơ kết sau 1 năm thực hiện Nghị quyết ở địa phương.
1.2. Nghiên cứu bài phát biểu của
đồng chí Tổng bí thư Lê Khả Phiêu "Phấn đấu bền bỉ, phát huy mọi năng lực
sáng tạo đưa ngành Giáo dục - Đào tạo tiến lên mạnh mẽ" (Báo Nhân dân số
15577 ngày 22/2/1998) tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày
21/2/1998.
1.3. Nghiên cứu bản báo cáo
"Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 2, phấn đấu hoàn thành
các mục tiêu Giáo dục - Đào tạo đến năm 2000 của Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển, Uỷ
viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng trong buổi làm việc tại Bộ Giáo dục
và Đào tạo ngày 21/2/1998 với Tổng bí thư Lê Khả Phiêu (Nghiên cứu Khoa học
giáo dục tháng 3/1998).
1.4. Nghiên cứu Chỉ thị nhiệm vụ
năm học 1998-1999 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản hướng dẫn cụ
thể của Bộ về thực hiện nhiệm vụ năm học cho mỗi ngành học, bậc học....
2. Đối tượng, thời gian và tài
liệu bồi dưỡng:
- Giáo viên, cán bộ quản lý, cán
bộ nhân viên ngành Giáo dục - Đào tạo các tỉnh, thành phố và các trường chuyên
nghiệp.
- Tài liệu bồi dưỡng và báo cáo
viên do Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh, thành phố đảm nhận có kết hợp với sự chỉ
đạo trực tiếp của cấp uỷ, chính quyền địa phương.
- Thời gian bồi dưỡng: 2 đến 3
ngày.
II. NỘI DUNG
BỒI DƯỠNG VỀ CHUYÊN MÔN CỦA CÁC BẬC HỌC/CẤP HỌC.
1. Đối với bậc
học Mầm non.
1.1. Nội dung.
1.1.1. Tập huấn về dinh dưỡng và
chăm sóc sức khoẻ cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi.
1.1.2. Công tác chăm sóc sức khoẻ
và nuôi dưỡng:
- Công tác tiêm chủng: Giới thiệu
vác xin mới, cần tiêm chủng từ năm 1998 cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi.
- Các biện pháp phòng chống dịch
bệnh và ngộ độc thức ăn trong các cơ sở Giáo dục Mầm non.
1.1.3. Chuyên đề Tạo hình.
- Kiến thức cơ bản về môn vẽ, nặn.
- Kĩ năng thực hành dạy trẻ vẽ,
nặn, xé, dán.
- Phương pháp tổ chức và hướng dẫn
trẻ mầm non hoạt động tạo hình.
- Cách sử dụng bộ tranh minh hoạ
của giáo viên và 3 cuốn vở "Bé tập tạo hình" cho trẻ mẫu giáo bé, nhỡ
và lớn.
1.1.4. Công tác quản lý trong
trường Mầm non - Giới thiệu chế độ chính sách của Nhà nước trong trường Mầm non
tư thục.
1.1.5. Công tác quản lý Mầm non
dân lập.
1.1.6. Chuyên đề lễ giáo.
1.1.7. Phương pháp thích hợp
trong hoạt động vui chơi ở trường Mầm non.
1.1.8. Bồi dưỡng phương pháp mới
về giáo dục mầm non.
1.2. Đối tượng, thời gian.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.1 cho
cán bộ chỉ đạo về dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của Sở Giáo dục - Đào tạo và
Phòng Giáo dục - Đào tạo; giáo viên trường trọng điểm về dinh dưỡng và chăm sóc
sức khoẻ thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc. Thời gian: Tháng 7 năm 1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.2 cho tất
cả các cán bộ chỉ đạo về dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của Sở Giáo dục - Đào
tạo.
Thời gian: Tháng 7 năm 1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.3 cho
giáo viên Mầm non, cán bộ phụ trách chuyên môn của Sở Giáo dục - Đào tạo và trường
sư phạm mẫu giáo.
Thời gian: Tháng 7 năm 1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.4 cho
Hiệu trưởng các trường Mầm non tư thục.
Thời gian: Tháng 6 năm 1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.5 cho
Hiệu trưởng và giáo viên Mầm non nông thôn.
Thời gian: 3 ngày trong tháng 8
năm 1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.6 cho
giáo viên Mầm non và giáo viên sư phạm Mầm non.
Thời gian: Tháng 7 và 8/1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.7 cho
Trưởng phòng Mầm non của Sở Giáo dục - Đào tạo (hoặc chuyên viên của Phòng Mầm
non).
Thời gian: Tháng 7 và 8/1998.
- Bồi dưỡng nội dung 1.1.8 cho
giáo viên Mầm non ở các trường trọng điểm của các tỉnh và thành phố lớn (phối hợp
với chuyên gia Israel).
Thời gian: Từ 8/6 đến 28/6/1998.
1.3. Tổ chức thực hiện.
- Vụ Giáo dục Mầm non kết hợp với
địa phương triển khai hội nghị tại hai miền Nam và Bắc.
- Tài liệu do Vụ Giáo dục Mầm
non đảm nhiệm.
2. Đối với bậc
Tiểu học. 2.1. Nội dung bồi dưỡng:
Tiếp tục bồi dưỡng về các yêu cầu
nội dung phù hợp với đặc điểm đội ngũ giáo viên địa phương, phục vụ nhiệm vụ
nâng cao chất lượng dạy đủ 9 môn theo kế hoạch đào tạo, đặc biệt chú trọng
phương pháp dạy tiểu học.
2.2. Kế hoạch bồi dưỡng:
Các địa phương lựa chọn nội dung
và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện.
3. Đối với bậc
Trung học phổ thông.
3.1. Nội dung bồi dưỡng.
3.1.1. - Tập huấn về sử dụng, bảo
quản thiết bị và đồ dùng dạy học.
- Tập huấn các môn học: Tin học,
Triết học, Toán học.
- Hội thảo về chương trình và
sách giáo khoa theo hướng dẫn của Vụ bậc học.
3.1.2. - Bồi dưỡng nội dung,
phương pháp dạy các môn Văn, tiếng Việt, Toán, tiếng Anh.
3.2. Đối tượng bồi dưỡng.
- Với nội dung 3.1.1 bồi dưỡng
cho giáo viên các trường THCB.
- Với nội dung 3.1.2 bồi dưỡng
cho giáo viên các trường Dân tộc nội trú.
3.3. Tổ chức thực hiện.
Vụ Trung học phổ thông hướng dẫn
kế hoạch cụ thể.
4. Đối với
Giáo dục dân tộc.
4.1. Nội dung dự án Lớp ghép và
Song ngữ.
4.1.1. Modul 11: Giáo dục trẻ em
gái.
4.1.2. Modul 12: Giáo dục kĩ
năng sống, phòng chống AIDS và ma tuý.
4.1.3. Modul 13: Vệ sinh môi trường.
4.2. Đối tượng, địa điểm, thời
gian:
4.2.1. Lớp tập huấn phía Bắc: gồm
18 tỉnh tham gia dự án: (Hoà Bình, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Giang,
Ninh Bình, Nghệ An, Yên Bái, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng
Ninh, Lai Châu, Sơn La, Thừa Thiên Huế, Lạng Sơn, Lao Cai).
- Mỗi tỉnh cử 5 giáo viên cốt
cán bộ môn dạy Lớp ghép và Song ngữ.
- Thời gian: từ ngày 4-8/6/1998.
- Địa điểm: Sầm Sơn - Thanh Hoá.
4.2.2. Lớp tập huấn phía Nam: gồm
19 tỉnh tham gia dự án: (Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh,
Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Nam, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Gia Lai, Vĩnh Long,
An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Tháp, Kiên Giang, Kon Tum).
- Mỗi tỉnh cử 5 giáo viên cốt
cán bộ môn.
- Thời gian: từ 20-24/6/1998.
- Địa điểm: Nha Trang - Khánh
Hoà.
5. Đối với Giáo
dục thể chất.
5.1. Nội dung:
5.1.1. Bồi dưỡng giáo dục thể chất.
5.1.2. Bồi dưỡng giáo dục sức
khoẻ nha học đường, bảo hiểm y tế, phòng chống AIDS và tệ nạn xã hội.
5.1.3. Tiếp tục bồi dưỡng về
chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng giáo dục bộ môn Thể dục trong trường
Tiểu học, THCS và PTTH ở địa phương.
5.2. Đối tượng, thời gian, địa
điểm:
- Bồi dưỡng nội dung 5.1.1 cho
giáo viên dạy thể dục trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và trường
Dân tộc nội trú.
- Bồi dưỡng nội dung 5.1.2 và
5.1.3 cho giáo viên dạy thể dục các bậc/cấp học và giáo viên giảng dạy các mặt
giáo dục này.
5.3. Tổ chức thực hiện:
Vụ Giáo dục thể chất sẽ có văn bản
bồi dưỡng cụ thể nội dung 5.1. 1. Các nội dung còn lại các Sở Giáo dục - Đào tạo
lựa chọn cho phù hợp với đặc điểm của đội ngũ giáo viên địa phương và xây dựng
kế hoạch triển khai trong hè.
6. Đối với Giáo
dục quốc phòng.
6.1. Nội dung.
6.1.1. Bồi dưỡng chương trình
Giáo dục quốc phòng cho học sinh PTTH.
6.1.2. Tập huấn giáo dục quốc
phòng:
- Phương pháp quản lý môn học.
- Chương trình Giáo dục quốc
phòng cho sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng.
6.2. Đối tượng, thời gian, địa
điểm:
- Bồi dưỡng nội dung 6.1.1 cho
giáo viên giáo dục quốc phòng nòng cốt của các trường PTTH và chuyên nghiệp
toàn quốc.
Địa điểm: ĐHSP Vinh, Đại học quốc
gia Hà Nội và Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.
- Bồi dưỡng nội dung 5.1.2 cho
cán bộ quản lý và giáo viên giáo dục quốc phòng của các trường Đại học, Cao đẳng,
Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề toàn quốc.
Địa điểm: Quảng Nam, Đà Nẵng và
Hà Nội.
6.3. Kế hoạch và tài liệu bồi dưỡng:
Vụ Giáo dục quốc phòng sẽ có văn
bản hướng dẫn cụ thể.
7. Đối với công
tác bồi dưỡng giáo viên chính trị.
7.1. Nội dung:
- Nghiên cứu các Nghị quyết Hội
nghị Trung ương 4 và 5 khoá 8 về bộ giáo trình quốc gia; về những vấn đề mới thực
tiễn trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
- Bồi dưỡng về phương pháp giảng
dạy bộ môn.
7.2. Đối tượng:
Cán bộ giảng dạy các môn Khoa học
Mác-Lênin của các trường Đại học và Cao đẳng.
7.3. Thời gian và địa điểm:
Thời gian 10 ngày, tổ chức tại
hai miền Bắc Nam.
7.4. Kế hoạch, tài liệu bồi dưỡng.
Vụ Công tác Chính trị (phối hợp
với Ban khoa giáo TW, Ban Tư tưởng văn hoá Trung ương) tổ chức và cung cấp tài
liệu hướng dẫn nghiệp vụ và các đề cương báo cáo.
8. Đối với Giáo
dục thường xuyên.
8.1. Nội dung:
8.1.1. Tập huấn chương trình mới
cho các môn Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và tiếng Anh.
8.1.2. Hội nghị chuyên đề bộ môn
Văn, Toán, Vật lý, Hoá học.
8.2. Đối tượng, thời gian và tài
liệu bồi dưỡng:
Vụ Giáo dục thường xuyên sẽ có
văn bản hướng dẫn cụ thể.
9. Đối với
Thanh tra giáo dục.
9.1. Nội dung:
9.1.1. Nghiên cứu các văn bản của
Bộ về nội dung yêu cầu đối với công tác thanh tra.
9.1.2. Tổ chức rút kinh nghiệm đối
với công tác thanh tra ở địa phương.
9.1.3. Nghiên cứu các văn bản của
Bộ về yêu cầu, nội dung thanh tra: trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ quản lý và
giáo viên trong công tác thanh tra.
Tổ chức bồi dưỡng lại các văn bản
hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra trường học, thanh tra giáo viên các bậc học, cấp
học.
9.2. Đối tượng, thời gian:
- Bồi dưỡng nội dung 9.1.1 và
9.1.2 đối với các thanh tra viên và thanh tra viên kiêm nhiệm trong 2 ngày.
- Bồi dưỡng nội dung 9.1.3 cho
cán bộ quản lý và giáo viên các cấp.
9.3. Tổ chức thực hiện:
Các địa phương tổ chức các lớp,
thanh tra Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.
10. Nội dung bồi
dưỡng thường xuyên chu kỳ (1997-2000) cho giáo viên Mầm non và Phổ thông các cấp.
10.1. Nội dung, đối tượng bồi dưỡng:
10.1.1. Đối với giáo viên Mầm
non.
- Đổi mới nội dung và phương
pháp Giáo dục Mầm non.
- Chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào
trường Phổ thông.
10.1.2. Đối với giáo viên Tiểu học.
- Đổi mới nội dung và phương
pháp dạy học Tiểu học.
- Một số vấn đề dạy ngôn bản Nói
- Viết ở Tiểu học.
- Âm nhạc và phương pháp giảng dạy
Âm nhạc ở Tiểu học.
10.1.3. Đối với giáo viên Trung
học cơ sở.
- Một số vấn đề cơ bản về giáo dục
Trung học cơ sở.
- Lý thuyết hoạt động ngôn ngữ
và việc dạy tiếng Việt ở trường Trung học cơ sở.
- Các chuyên đề về địa lý và lịch
sử.
- Giáo dục hệ thống giá trị đạo
đức nhân văn.
- Lý luận và phương pháp giảng dạy
môn Giáo dục công dân ở trường Trung học cơ sở.
10.1.4. Đối với giáo viên Phổ
thông trung học.
- Một số vấn đề cơ bản về Giáo dục
phổ thông trung học.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ
cho học sinh trong môn tiếng Việt.
- Các chuyên đề về Toán, Sử, Địa
lý...
10.2. Tổ chức thực hiện:
Các địa phương cần có kế hoạch tổ
chức các khoá (lớp) bồi dưỡng theo chương trình quy định và triển khai trong
tháng 7-8/1998. Nhà XBGD và Vụ Giáo viên sẽ đảm nhiệm về tài liệu bồi dưỡng.
11. Công tác bồi
dưỡng giáo viên trường Sư phạm đào tạo giáo viên tiểu học.
11.1. Nội dung.
11.1.1. Nội dung thuộc dự án
ABE.
11.1.2. Giáo dục về kỹ năng sống.
11.1.3. Modul 11; 12; 13 của dự
án "Lớp ghép".
11.1.4. Modul 4; 5; 6 của dự án
"Lớp ghép".
11.1.5. Modul 7; 8; 9; 10 của dự
án "Lớp ghép".
11.1.6. Modul 4; 5; 6 của dự án
"Lớp ghép".
11.2. Đối tượng, thời gian, địa
điểm:
- Với nội dung 11.2.1:
+ Tập huấn cho giáo viên 42 tỉnh
tham gia dự án.
+ Thời gian: 5 ngày (tháng
7/1998).
+ Địa điểm: Hà Nội, Nha Trang,
Đà Lạt.
- Với nội dung 11.2.2:
+ 2 lớp tập huấn giáo viên sư phạm.
+ Thời gian: 3 ngày (tháng 7,
8/1998).
+ Địa điểm: tại Hà Nội, Đà Lạt.
- Với nội dung 11.2.3:
+ Giáo viên của 19 trường Sư phạm
tham gia dự án.
+ Thời gian: 5 ngày (tháng
8/1998).
+ Địa điểm: tại Hà Nội.
- Với nội dung 11.2.4:
+ Giáo viên của 12 trường Sư phạm
tham gia dự án.
+ Thời gian: 5 ngày (tháng
8/1998).
+ Địa điểm: tại Hà Nội.
- Với nội dung 11.2.5:
+ Giáo viên của 5 trường Sư phạm
tham gia dự án.
+ Thời gian: 3 ngày (tháng
8/1998).
+ Địa điểm: tại Hà Nội.
- Với nội dung 11.2.6:
+ Giáo viên của 12 Trung tâm
(tham gia dự án) đào tạo giáo
viên tiểu học cấp tốc.
+ Thời gian: 6 ngày (tháng
7/1998).
+ Địa điểm: tại Hà Nội.
12. Đối với
Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề.
12.1. Nội dung.
12.1.1. Bồi dưỡng về chuyên môn.
- Công nghệ mới của các lĩnh vực
điện, điện tử, cơ khí, giao thông.
- Phương pháp thiết kế trên vi
tính.
12.1.2. Bồi dưỡng nghiệp vụ sư
phạm.
- Bồi dưỡng chương trình sư phạm
bậc 1.
- Bồi dưỡng chương trình sư phạm
bậc 2.
12.2. Đối tượng.
- Bồi dưỡng nội dung 12.1.1 cho
giáo viên các trường Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.
- Bồi dưỡng nội dung 12.1.2:
+ Bồi dưỡng nội dung sư phạm bậc
1 cho giáo viên các trung tâm dạy nghề; giáo viên mới được tuyển dụng ở các cơ
sở đào tạo.
+ Bồi dưỡng nội dung sư phạm bậc
2 cho giáo viên các trường Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề.
12.3. Thời gian - Kế hoạch bồi
dưỡng.
Vụ Trung học chuyên nghiệp - dạy
nghề sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.
Các Sở Giáo dục - Đào tạo, các
trường Sư phạm... báo cáo về Bộ (gửi qua Vụ Giáo viên - 49 Đại Cồ Việt Hà Nội)
để Vụ Giáo viên tổng hợp tình hình và kết quả bồi dưỡng báo cáo Bộ trưởng.
- Kế hoạch bồi dưỡng hè 1998 trước
ngày 15/7/1998.
- Kết quả bồi dưỡng hè 1998 trước
ngày 15/10/1998.