|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
217/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Văn Trọng Lý
|
Ngày ban hành:
|
14/06/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 217/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2012
|
THÔNG BÁO
Ý
KIẾN KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI CUỘC HỌP THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ
VỀ TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH VÀ ĐỀ ÁN TÁI CƠ CẤU CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM.
Ngày 06 tháng 6 năm 2012, tại
trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp
Thường trực Chính phủ về tình hình tài chính và Đề án tái cơ cấu của Tổng Công
ty Hàng hải Việt Nam. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Bộ: Giao thông
vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng
Phát triển Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.
Sau khi nghe báo cáo của Bộ Giao
thông vận tải, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và ý kiến của các đại biểu tham
dự cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như sau:
1. Việt Nam là quốc gia có biển,
do đó việc phát triển ngành vận tải biển, đóng tàu có ý nghĩa quan trọng đối
với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng, Chính phủ hết sức quan tâm, chỉ
đạo phát triển ngành hàng hải, trong đó có Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Việc tiếp tục củng cố và phát triển Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trong giai
đoạn hiện nay là hết sức cần thiết, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược
biển Việt Nam đến năm 2020.
2. Trong giai đoạn vừa qua, Tổng
Công ty Hàng hải Việt Nam đã bám sát định hướng đầu tư phát triển, tập
trung xây dựng và thực hiện nhiều giải pháp vượt qua khó khăn thách thức, đảm
bảo ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động, góp
phần quan trọng vào việc lưu thông hàng hóa nội địa và hàng hóa xuất, nhập
khẩu; tập trung nguồn lực đầu tư phát triển đội tàu và các dự án đầu tư cơ sở
hạ tầng cảng biển. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2011, Tổng công ty quản
lý đội tàu vận tải biển khá lớn mạnh trong khu vực, gồm 154 tàu với tổng trọng
tải trên 3,4 triệu tấn.
Tuy nhiên, trong thời gian qua
vẫn còn những tồn tại, hạn chế, yếu kém cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh
nghiệm, sớm có biện pháp để khắc phục, mà nguyên nhân chủ yếu là nội bộ mất
đoàn kết và sai phạm, tiêu cực trong quản lý sản xuất kinh doanh; đặc biệt
trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam không thực
hiện đúng pháp luật về đầu tư và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc đầu
tư xây dựng Dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía Nam, gây thiệt hại
về kinh tế, mất lòng tin của xã hội.
3. Hiện nay, Tổng Công ty Hàng
hải Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn do yếu tố khách quan của thị
trường vận tải biển và do yếu kém của Tổng Công ty trong quản lý hoạt động sản
xuất kinh doanh. Tổng Công ty cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, phát huy những
điểm mạnh, thành tựu đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, tăng cường
đoàn kết, vượt qua khó khăn với sự hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành để duy
trì hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển trong giai đoạn mới.
Giao Bộ Tài chính đánh giá đầy
đủ, chính xác thực trạng tình hình tài chính của Tổng Công ty; phân tích rõ
nguyên nhân chủ quan, khách quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
4. Về Đề án tái cơ cấu: Tổng
Công ty cần thực hiện tái cơ cấu để mạnh hơn, tập trung vào 03 nhóm kinh doanh
chính, đó là: vận tải biển, cảng biển và dịch vụ; tính toán cụ thể, xác định
quy mô hợp lý đối với từng nhóm phù hợp với điều kiện của Tổng Công ty và thị
trường. Cụ thể:
- Về cảng biển: Tổng Công ty
nghiên cứu khả năng cơ cấu lại phần vốn góp tại các liên doanh đầu tư xây dựng,
khai thác cảng biển; phân tích rõ tính hiệu quả của phương án thoái vốn, sự phù
hợp với quy định của pháp luật, đánh giá những thuận lợi, khó khăn nếu thực
hiện. Thực hiện cơ cấu lại, cổ phần hóa các doanh nghiệp cảng biển, tập trung
đầu tư xây dựng, khai thác cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện) và
cảng Cái Mép, Thị Vải. Rà soát lại từng khâu trong hoạt động quản lý để cắt
giảm chi phí, đảm bảo khai thác cảng biển có hiệu quả;
- Về tàu biển: Tổng Công ty đẩy
mạnh việc cơ cấu lại đội tàu, xác định cơ cấu đội tàu hợp lý, phù hợp với nhu
cầu vận chuyển của thị trường; có phương án bán những tàu cũ khai thác không
hiệu quả để giảm lỗ; thực hiện cổ phần hóa các công ty vận tải biển khi đủ điều
kiện; có các biện pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu;
- Về dịch vụ: Tổng Công ty thực
hiện việc rút vốn từ các khối kinh doanh ngoài ngành đảm bảo chặt chẽ về cơ sở
pháp lý, không để xảy ra tiêu cực; tái cơ cấu về quy mô hoạt động dịch vụ hàng
hải, đảm bảo nâng cao chất lượng hoạt động và có hiệu quả.
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam
tiếp thu các ý kiến trên đây, hoàn thiện Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty, báo cáo
Bộ Giao thông vận tải thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ.
5. Các Bộ, ngành đôn đốc, chỉ
đạo thực hiện quyết liệt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng
Chính phủ liên quan đến kế hoạch sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính và Đề
án tái cơ cấu Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.
6. Về các kiến nghị của Bộ Giao
thông vận tải và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, giao Phó Thủ tướng Vũ Văn
Ninh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải xem xét, xử lý cụ thể.
Về cơ chế thực hiện đề án đóng
mới 20 tàu, đồng ý như ý kiến đã chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh.
Văn phòng Chính phủ thông báo để
các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;
- Các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Cục Hàng hải Việt Nam;
- Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN: Văn Trọng Lý, Phạm Viết Muôn, Phạm Văn
Phượng,
Các Vụ: KTTH, ĐMDN, KNTN, TKBT, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KTN (3). Hiền. 26
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Văn Trọng Lý
|
Thông báo 217/TB-VPCP ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình tài chính và Đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 217/TB-VPCP ngày 14/06/2012 ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình tài chính và Đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
5.106
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|