|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
01/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Văn Trọng Lý
|
Ngày ban hành:
|
02/01/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
*****
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
|
Số: 01/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 02 tháng 01 năm 2008
|
THÔNG BÁO
Ý
KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ HOÀNG TRUNG HẢI VỀ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT
KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM VÀ VIỆC CHUẨN BỊ DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT
CAO TỐC HÀ NỘI-THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngày 27 tháng 12 năm 2007, tại trụ
sở Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ
trì cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
để bàn về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và
việc lập Báo cáo đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Hà Nội-thành phố Hồ Chí Minh.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ý kiến của
lãnh đạo các Bộ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải có ý kiến kết luận như
sau:
1. Đánh giá chung về sản xuất kinh
doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
- Ngành đường sắt có vị trí, vai
trò quan trọng; vừa thực hiện quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, vừa
làm dịch vụ phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội; phát triển đường sắt phải đi
cùng với quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Năm 2007, Tổng công ty đã có nhiều
cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn do tình hình thiên tai, bão lũ gây ra, hoàn
thành kế hoạch năm 2007 với thành tích không nhỏ: hầu hết các chỉ tiêu về sản
lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập bình quân đều tăng; khối
cơ khí công nghiệp đầu máy, toa xe có những cố gắng trong ứng dụng tiến bộ công
nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; việc chuẩn bị các dự án trọng điểm, chiến
lược được thực hiện khá tích cực; công tác đảm bảo an toàn giao thông vận tải
đường sắt được chú trọng. Tuy nhiên, đến nay hạ tầng đường sắt còn yếu kém và
lạc hậu làm cản trở phát triển; nguy cơ mất an toàn đường sắt vẫn tồn tại; chất
lượng phục vụ chưa thật sự đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
- Năm 2008-năm bản lề thực hiện Kế
hoạch 5 năm 2006-2010, căn cứ Kế hoạch phát triển Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam giai đoạn 2007-2010 đã được phê duyệt (Quyết định số 621/QĐ-TTg ngày 16
tháng 5 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ), Tổng công ty lập Kế hoạch sản xuất
kinh doanh 2008 với 8 nhiệm vụ và 11 chỉ tiêu chủ yếu cơ bản là phù hợp.
Trong năm 2008, Tổng công ty Đường
sắt Việt Nam cần chú ý thực hiện một số việc sau:
+ Tập trung thực hiện các biện pháp
hữu hiệu để khắc phục những tồn tại. Tiếp tục phát huy áp dụng tiến bộ công
nghệ, tăng năng suất lao động, chủ động phát triển mạnh sản xuất kinh doanh,
đảm bảo tăng trưởng bền vững; thực hiện tốt trách nhiệm phục vụ.
+ Thực hiện xã hội hóa đối với hoạt
động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty trong lĩnh vực đầu tư trang thiết
bị, kết cấu hạ tầng của ngành để giảm bớt gánh nặng đối với ngân sách nhà nước,
mang lại hiệu quả cao hơn cho nền kinh tế.
+ Nâng cao trình độ quản lý doanh
nghiệp, nhất là quản lý tài chính doanh nghiệp, áp dụng các phương thức quản lý
sản xuất kinh doanh hiện đại (bán vé qua mạng là một ví dụ đã làm tốt) nhằm
nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.
+ Đặc biệt quan tâm đến nguồn nhân
lực, dành phần đáng kể từ doanh thu của doanh nghiệp, từ kinh phí của các dự án
đầu tư và huy động hỗ trợ từ các nguồn khác để đào tạo nhằm nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công nhân viên đường sắt.
+ Tích cực chuẩn bị và thực hiện
các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt theo đúng tiến độ.
2. Về các kiến nghị của Tổng công
ty Đường sắt Việt Nam:
- Về Dự án Đường cao tốc Hà Nội-thành
phố Hồ Chí Minh; Dự án Đường sắt tiêu chuẩn Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng và Hà Nội-
Đồng Đăng, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan và Tổng
công ty Đường sắt Việt Nam chủ động xây dựng cơ chế đặc thù đối với hai dự án
này, trình Chính phủ xem xét, quyết định. Riêng đối với Dự án đường sắt cao tốc
Hà Nội-thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại việc đàm phán,
nếu phía Nhật Bản không hỗ trợ thì trình Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng
nguồn vốn ngân sách nhà nước để lập Báo cáo đầu tư Dự án.
- Đồng ý sử dụng nguồn vốn trái phiếu
Chính phủ đầu tư Dự án thay tà vẹt bê tông K1, K2, tà vẹt sắt bằng tà vẹt bê
tông dự ứng lực, kéo dài đường ga, mở thêm đường số 3 đối với ga chỉ có hai đường
đoạn Vinh-Nha Trang, tuyến đường sắt Thống Nhất. Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung
Dự án này vào Danh mục các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn
2003-2010 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
- Chấp thuận về nguyên tắc chỉ định
tổng thầu EPC thực hiện Dự án xây dựng mới tuyến đường sắt Chùa Vẽ-Đình Vũ. Bộ
Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định và phê duyệt kết quả chỉ
định thầu này theo đúng quy định hiện hành.
- Về gia cố đường sắt khu vực đèo
Hải Vân: Nhất trí kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Tổng công ty
Đường sắt Việt Nam khẩn trương xây dựng, trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt
dự án; đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa bão. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính ứng trước vốn để Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện việc gia cố
trên.
- Về đề nghị hỗ trợ 50% chi phí để
đóng mới 600 toa xe chuyên dùng chở quặng apatit (khoảng 200 tỷ đồng); Tổng công
ty Đường sắt Việt Nam làm việc cụ thể với Tổng công ty Hóa chất Việt Nam bàn
các phương án, kể cả phương án hai bên cùng đóng góp chi phí, trong đó có thể
đề xuất vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam để thực hiện.
- Về an toàn giao thông vận tải đường
sắt:
Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng
công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với từng địa phương, đặt biệt là
những địa phương để xảy ra vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt (tồn tại
hành vi ném đá lên tàu...), tích cực thực hiện nghiêm Kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn giao thông đường sắt như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ tại Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007, nhằm xây dựng văn
minh, văn hóa trong giao thông nói chung, giao thông đường sắt nói riêng.
3. Năm 2008, với nhiều cơ hội và
thách thức đòi hỏi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nỗ lực hơn nữa, đoàn kết, sáng
tạo trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra trong
năm 2008.
Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành
liên quan hỗ trợ Tổng công ty trong quá trình hoạt động nhằm đưa ngành đường
sắt nước ta ngày một phát triển.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo
để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng CP, PTTg Nguyễn Sinh
Hùng,
PTTg Hoàng Trung Hải;
- Các Bộ: Giao thông vận tải,
Kế hoạch và Đầu tư, Tài
chính;
- Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam;
- VPCP: BTCN, PCN Văn Trọng
Lý,
PCN Nguyễn Quốc Huy,
PCN Phạm Viết Muôn,
các Vụ: KTTH, QHQT, ĐNDN,
TH,
Website CP;
- Lưu: VT, CN (3). 20
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Văn Trọng Lý
|
Thông báo số 01/TB-VPCP về việc ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đường sắt Việt Nam và việc chuẩn bị dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-thành phố Hồ Chí Minh do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 01/TB-VPCP ngày 02/01/2008 về việc ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đường sắt Việt Nam và việc chuẩn bị dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-thành phố Hồ Chí Minh do Văn phòng Chính phủ ban hành
4.161
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|