|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Quyết định 3905/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố do tỉnh Bình Định ban hành
Số hiệu:
|
3905/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Phi Long
|
Ngày ban hành:
|
22/09/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 3905/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 22
tháng 09 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH
NỘI BỘ GIẢI QUYẾT LIÊN THÔNG NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH VÀ
ĐĂNG KÝ THUẾ CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC THẨM QUYỀN THỰC HIỆN CỦA CƠ QUAN ĐĂNG KÝ
KINH DOANH ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ VÀ CHI CỤC THUẾ CÁC KHU
VỰC, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 60/2020/QĐ-UBND ngày 28
tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện liên thông
nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh
trên địa bàn tỉnh Bình Định;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình
Định tại Tờ trình số 1786/TTr-CT ngày 14 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy
trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh
và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ
phận Một cửa cấp huyện thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị
xã, thành phố (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ
trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh Bình Định và các cơ quan, đơn vị liên quan căn
cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết liên thông nhóm thủ
tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh trên Hệ
thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chi cục trưởng Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố và các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở: NV, TC, KHĐT;
- LĐVP UBND tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- TT TH-CB, TT PVHCC;
- Lưu: VT, KSTT, K1, K17.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Phi Long
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT LIÊN THÔNG NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH VÀ ĐĂNG KÝ
THUẾ CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA CƠ QUAN ĐĂNG KÝ KINH
DOANH CẤP HUYỆN VÀ CHI CỤC THUẾ CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-UBND ngày tháng năm
2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời gian giải
quyết TTHC theo quy định (ngày làm việc)
|
Thời gian thực
hiện TTHC của từng cơ quan (ngày làm việc)
|
Quy trình các
bước giải quyết TTHC
|
TTHC được công
bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
Liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ
kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh
|
03 ngày
|
0,5 ngày
|
Bước 1. Bộ phận Một cửa cấp huyện tiếp
nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; trao giấy biên nhận hồ sơ; thu và
trao biên lai thu lệ phí cho công dân. Thực hiện số hóa toàn bộ hồ sơ (scan
hồ sơ, khai báo nội dung hồ sơ công việc trên Hệ thống phần mềm một cửa điện
tử của tỉnh, bao gồm: hồ sơ Đăng ký hộ kinh doanh và hồ sơ Đăng ký thuế của
hộ kinh doanh). Sau đó, chuyển hồ sơ Đăng ký thuế cho Chi cục Thuế các khu
vực, thị xã, thành phố trên địa bàn; đồng thời chuyển hồ sơ Đăng ký hộ kinh
doanh cho Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện qua Hệ
thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.
|
Quyết định số
3672/QĐ-UBND ngày 07/9/2020
|
0,5 ngày
|
Bước 2. Chi cục Thuế các khu vực, thị xã,
thành phố trên địa bàn thẩm định hồ sơ, giải quyết cấp Mã số thuế cho hộ kinh
doanh, cụ thể:
2.1. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Chuyển nội
dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho Bộ phận Một cửa cấp huyện để yêu cầu người
đăng ký hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định: Ngay trong ngày nhận được hồ sơ
Đăng ký thuế của hộ kinh doanh đã được số hóa.
2.2. Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Thực hiện nghiệp vụ
cấp Mã số thuế và chuyển thông tin Mã số thuế đến Phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện qua Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử của
tỉnh.
|
01 ngày
|
Bước 3. Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định hồ sơ, giải quyết cấp Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh, cụ thể:
3.1. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Chuyển
nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho Bộ phận Một cửa cấp huyện để yêu cầu
người đăng ký hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định: Ngay trong ngày nhận được
hồ sơ Đăng ký hộ kinh doanh đã được số hóa.
3.2. Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Sau khi nhận được
thông tin Mã số thuế từ Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố trên địa
bàn, Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện tiến hành cấp
Giấy chứng nhận Đăng ký hộ kinh doanh; chuyển kết quả Giấy chứng nhận Đăng ký
hộ kinh doanh (bản điện tử) đến Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố
trên địa bàn qua Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh; sau đó, chuyển
bản chính cho Bộ phận Một cửa cấp huyện và nhận hồ sơ Đăng ký hộ kinh doanh
(bản giấy) để lưu trữ. Cụ thể:
3.2.1. Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện phân công thụ lý: 0,25 ngày.
3.2.2. Chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết: 0,25 ngày.
3.2.3. Lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt kết quả: 0,25 ngày.
3.2.4. Văn thư chuyển kết quả Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh (bản điện tử) đến Chi cục Thuế các khu vực, thị xã,
thành phố trên địa bàn qua Hệ thống Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh; chuyển
bản chính cho Bộ phận Một cửa cấp huyện và nhận hồ sơ Đăng ký kinh doanh (bản
giấy) để lưu trữ: 0,25 ngày.
|
0,5 ngày
|
Bước 4. Trên cơ sở nội dung Giấy chứng
nhận Đăng ký hộ kinh doanh (bản điện tử) nhận được từ Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi qua Hệ thống Phần mềm Một cửa điện
tử của tỉnh, Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố trên địa bàn thực
hiện cấp Giấy chứng nhận Đăng ký thuế của hộ kinh doanh. Sau đó, chuyển bản
chính Giấy chứng nhận Đăng ký thuế (đối với trường hợp phải cấp mới hoặc cấp
lại Giấy chứng nhận đăng ký) đến Bộ phận Một cửa cấp huyện và nhận hồ sơ Đăng
ký thuế (bản giấy) để lưu trữ.
|
0,5 ngày
|
Bước 5. Bộ phận Một cửa cấp huyện trả kết
quả:
a) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Bộ phận Một cửa
cấp huyện tổng hợp nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung từ Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã,
thành phố trên địa bàn để có văn bản yêu cầu người đăng ký hoàn chỉnh hồ sơ
theo quy định.
b) Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Bộ phận Một cửa cấp
huyện trả kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho người
đăng ký, bao gồm: Bản chính Giấy chứng nhận Đăng ký hộ kinh doanh và Giấy
chứng nhận Đăng ký thuế của hộ kinh doanh./.
|
Quyết định 3905/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3905/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố do tỉnh Bình Định ban hành
49
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|