ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2876/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 30
tháng 12 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ, CÔNG KHAI KẾT QUẢ
XỬ LÝ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG, HỘP THƯ ĐIỆN
TỬ ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP
ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017
và định hướng đến năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày
16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;
Xét đề nghị của Sở Thông tin và
Truyền Thông,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản
lý, sử dụng và tiếp nhận, xử lý, công khai kết quả xử lý thông tin doanh nghiệp
phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng của tỉnh
Lâm Đồng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Giám đốc/Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 2;
- LĐ và CV VPUBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng;
- Lưu: VT, TH2.
|
CHỦ TỊCH
Đoàn Văn Việt
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ, CÔNG KHAI KẾT QUẢ XỬ LÝ THÔNG TIN
DOANH NGHIỆP PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG, HỘP THƯ ĐIỆN TỬ ĐƯỜNG DÂY
NÓNG CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số:
2876/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
1. Quy chế này quy định việc quản lý,
sử dụng đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng của tỉnh Lâm Đồng;
nguyên tắc, nội dung, trình tự, trách nhiệm của các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp
huyện) và các cơ quan có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý, công khai kết
quả xử lý thông tin doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng, hộp
thư điện tử đường dây nóng của tỉnh Lâm Đồng.
2. Quy chế này không áp dụng đối với
việc tiếp nhận, giải quyết các vụ việc trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với các Sở,
ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; cán bộ, công chức, viên chức
và người có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý, công khai kết quả xử lý thông tin và
doanh nghiệp có nội dung thông tin được phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng,
hộp thư điện tử đường dây nóng của tỉnh Lâm Đồng.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ
THỂ
Điều 3. Nguyên tắc
quản lý, sử dụng và tiếp nhận, xử lý, công bố thông tin qua đường dây nóng, hộp
thư điện tử đường dây nóng
1. Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường
dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng:
a) Việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản
ánh, kiến nghị của doanh nghiệp được thực hiện thông qua số điện thoại đường
dây nóng (063).396.97.98 và hộp thư điện tử đường dây nóng: duongdaynong@lamdong.gov.vn theo quy định của
pháp luật và Quy chế này. Nội dung phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng và hộp
thư điện tử đường dây nóng được ghi âm, lưu trữ và quản lý theo quy định.
b) Đảm bảo đường dây nóng của tỉnh
Lâm Đồng hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong
tuần. Trong giờ hành chính, cán bộ, công chức, viên chức được phân công trực tiếp
nghe điện thoại để tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp; ngoài
giờ hành chính, việc tiếp nhận thông tin được chuyển qua tổng đài tự động tiếp nhận.
c) Cán bộ, công chức, viên chức được
giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng để
tiếp nhận, xử lý thông tin doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị theo quy định và
Quy chế này; nghiêm cấm việc sử dụng, lợi dụng đường dây nóng, hộp thư điện tử
đường dây nóng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc phục vụ cho mục
đích cá nhân.
d) Cán bộ, công chức, viên chức được
giao quản lý, sử dụng đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng nếu vắng mặt
phải báo cáo và được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị. Việc giao cán bộ, công chức,
viên chức khác quản lý, sử dụng đường dây nóng và hộp thư điện tử đường dây nóng phải được phân công bằng văn bản.
2. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý thông
tin phản ánh, kiến nghị:
a) Việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản
ánh, kiến nghị qua đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng đảm bảo nhanh
chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền; tuân thủ quy định của
pháp luật và Quy chế này.
b) Doanh nghiệp phải trình bày rõ nội
dung phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại đường dây nóng bằng ngôn ngữ
tiếng Việt. Nếu phản ánh, kiến nghị bằng hình thức gửi thư
vào hộp thư điện tử đường dây nóng phải sử dụng phông chữ tiếng Việt có dấu.
Doanh nghiệp có thông tin phản ánh, kiến nghị phải thông báo họ tên, địa chỉ, số
điện thoại,… để liên hệ khi cần thiết.
c) Những nội dung phản ánh, kiến nghị
nếu không thuộc các nội dung theo quy định tại Điều 4 Quy chế này và đối tượng
phản ánh không thông báo đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và nội dung
thông tin theo quy định sẽ bị từ chối tiếp nhận, xử lý.
d) Người cung cấp thông tin sẽ được
giữ bí mật về danh tính, điện thoại, địa chỉ (kể cả địa chỉ hộp thư điện tử),
nội dung phản ánh khi có yêu cầu nhưng phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính
trung thực, chính xác của nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị và được phản hồi
về kết quả sau khi đã được xử lý.
e) Những thông tin phản ánh, kiến nghị
qua đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng được tiếp nhận, phân loại, tổng
hợp và chuyển đến các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan xử lý, trả lời
theo quy định và Quy chế này. Nội dung, kết quả xử lý, trả lời được công khai kịp
thời trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và được gửi đến các doanh nghiệp đã
phản ánh, kiến nghị.
g) Cán bộ, công chức, viên chức được
giao nhiệm vụ tiếp nhận nội dung phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp phải được
ghi chép rõ ràng, đầy đủ, trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị của doanh
nghiệp và phải được vào số, lập thành hồ sơ và lưu trữ theo quy định.
h) Việc tiếp nhận, giải quyết tố
giác, tin báo về tội phạm; tin báo về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ,
công chức, viên chức được thực hiện theo chế độ MẬT, KHẨN.
Điều 4. Nội dung
phản ánh, kiến nghị
1. Khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
trong giao dịch với các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh;
2. Phản ánh việc các cơ quan hành
chính nhà nước của tỉnh Lâm Đồng giải quyết công việc của doanh nghiệp chậm thời
gian so với quy định;
3. Thái độ giao tiếp ứng xử thiếu văn
hóa, chuẩn mực với doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; các biểu hiện
nhũng nhiễu, gây phiền hà, không giải quyết hoặc giải quyết không đúng quy định
đối với các nội dung doanh nghiệp kiến nghị, đề xuất hoặc yêu cầu phù hợp với
quy định pháp luật; từ chối thực hiện hoặc kéo dài thời gian thực hiện thủ tục
hành chính;
4. Phản ánh, kiến nghị việc cơ quan,
đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tùy tiện tự đặt thêm thành phần hồ sơ, giấy
tờ, thủ tục ngoài quy định và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hoặc đùn đẩy, né
tránh trách nhiệm giải quyết;
5. Kiến nghị cơ quan nhà nước các cấp
nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các quy định, thủ tục hành
chính không phù hợp.
Điều 5. Trình tự
tiếp nhận, xử lý nội dung phản ánh, kiến nghị
1. Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương
mại và Du lịch là cơ quan đầu mối tiếp nhận, phân loại, vào sổ, tổng hợp các
thông tin của doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng, hộp thư điện
tử đường dây nóng và được thực hiện như sau:
a) Trường hợp nội dung phản ánh, kiến
nghị của doanh nghiệp không đủ điều kiện tiếp nhận do không đáp ứng yêu cầu theo
quy định tại Điều 3, Điều 4 Quy chế này:
- Đối với những phản ánh, kiến nghị
không xác định rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại,... của đối tượng phản ánh, kiến
nghị thì lưu hồ sơ theo quy định.
- Đối với những nội dung không phải
là phản ánh, kiến nghị hoặc không thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị thì
trong thời hạn không quá 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phải
thông báo cho doanh nghiệp biết và lưu hồ sơ theo quy định.
b) Trường hợp nội dung phản ánh, kiến
nghị của doanh nghiệp đủ điều kiện tiếp nhận, xử lý theo quy định tại Điều 3,
Điều 4 Quy chế này thì trong thời hạn không quá 02 (hai) ngày làm việc,
kể từ ngày tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị; Trung tâm xúc tiến Đầu tư,
Thương mại và Du lịch có trách nhiệm phân loại và ban hành văn bản chuyển các nội
dung phản ánh, kiến nghị đến các Sở, ngành, địa phương, đơn vị chức năng có thẩm
quyền để xem xét, trả lời theo quy định; đồng thời, gửi Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh, Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử của tỉnh để công bố ý kiến
phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.
c) Thực hiện lưu giữ hồ sơ doanh nghiệp
phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư
lưu trữ.
2. Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan sau khi nhận được văn bản của
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; căn cứ thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ và ngành, lĩnh vực được phân công phụ
trách có trách nhiệm kiểm tra, xem xét, giải quyết và trả lời doanh nghiệp theo
thời gian được quy định như sau:
a) Kể từ khi nhận được văn bản của
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc đối với vấn đề thuộc 01 (một)
cơ quan, 10 (mười) ngày làm việc đối với vấn đề liên quan đến nhiều cơ
quan; các Sở, ngành, địa phương, đơn vị được phân công trực tiếp xử lý, giải
quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp phải hoàn thành việc xử
lý, giải quyết và gửi kết quả đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Trung tâm xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử
tỉnh theo quy định.
b) Đối với những vấn đề phức tạp, khó
khăn cần phải có thời gian xác minh, xem xét; các Sở, ngành, địa phương, đơn vị
có chức năng, thẩm quyền giải quyết phải báo cáo tiến độ xử lý với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (nêu rõ nguyên nhân kéo dài và dự kiến thời gian hoàn thành) nhưng tối
đa không quá 15 (mười lăm) ngày làm việc.
c) Công khai kết quả xử lý nội dung
phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và tổ chức lưu giữ hồ sơ phản ánh, kiến
nghị đã được xử lý theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ.
Điều 6. Công khai
kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm tổ chức
công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp theo quy định
thông qua một hoặc nhiều hình thức sau:
a) Đăng tải trên Trang thông tin điện
tử (website) của cơ quan, địa phương, đơn vị.
b) Thông báo trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
c) Gửi công văn thông báo cho doanh
nghiệp có phản ánh, kiến nghị.
d) Các hình thức phù hợp khác.
2. Trung tâm quản lý Cổng thông tin
điện tử tỉnh Lâm Đồng thực hiện việc công bố ý kiến phản ánh, kiến nghị của
doanh nghiệp ngay sau khi nhận được văn bản của Trung tâm xúc tiến Đầu tư,
Thương mại và Du lịch và công bố kết quả xử lý, giải quyết nội dung phản ánh,
kiến nghị của các Sở, ngành, địa phương, đơn vị trên Cổng thông tin điện tử của
tỉnh.
Điều 7. Chế độ
thông tin báo cáo
1. Hàng tháng (trước ngày 10 của
tháng tiếp theo),
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả tiếp nhận, xử lý ý
kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp qua đường dây nóng, hộp thư điện tử
đường dây nóng của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, theo dõi tiến
độ giải quyết của các Sở, ngành, địa phương, đơn vị để kịp
thời đôn đốc hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc đối với các ý
kiến phản ánh, kiến nghị đã quá thời hạn nhưng chưa giải quyết.
2. Định kỳ 6 tháng, 01 năm hoặc khi
có yêu cầu đột xuất, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thống kê
số lượng ý kiến phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng, hộp thư điện tử đường
dây nóng của tỉnh Lâm Đồng; tổng hợp đánh giá tình hình, kết
quả xử lý của các sở, ngành, địa phương, đơn vị (nêu rõ tỷ lệ các Sở, ngành,
địa phương, đơn vị giải quyết đúng hạn, quá hạn,...), báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét biểu dương, khen thưởng
hoặc phê bình chấn chỉnh.
Điều 8. Kinh phí
thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Việc tiếp nhận, xử lý ý kiến phản
ánh, kiến nghị của doanh nghiệp thông qua đường dây nóng, hộp thư điện tử đường
dây nóng của tỉnh Lâm Đồng được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí trong dự
toán chi ngân sách thường xuyên của Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du
lịch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
2. Sở Tài chính có trách nhiệm hướng
dẫn Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và các cơ quan, đơn vị có
liên quan trong việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí đảm bảo cho hoạt
động tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp theo đúng quy
định hiện hành.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Quyền và
trách nhiệm của doanh nghiệp khi thực hiện phản ánh, kiến nghị
1. Có quyền phản ánh, kiến nghị với
các cơ quan hành chính nhà nước về các nội dung quy định tại Điều 4 Quy chế
này.
2. Có quyền yêu cầu cơ quan hành
chính nhà nước thông báo về tình hình xử lý những nội dung phản ánh, kiến nghị.
3. Phản ánh, kiến nghị phải được
trình bày với các cơ quan hành chính nhà nước một cách rõ ràng, trung thực, có
căn cứ và phải đảm bảo các nguyên tắc quy định tại Điều 3 Quy chế này.
Điều 10. Trách
nhiệm của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan hành
chính nhà nước có liên quan trong việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương
mại và Du lịch có trách nhiệm:
a) Phối hợp Sở Thông tin và Truyền
thông chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, phần mềm quản lý, theo
dõi việc tiếp nhận, xử lý và công bố thông tin doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị
qua đường dây nóng của tỉnh.
b) Bố trí cán bộ, công chức, viên chức
có trình độ kiến thức về các lĩnh vực quản lý nhà nước, có năng lực nghiên cứu,
tổng hợp và kỹ năng giao tiếp để thực
hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
c) Niêm yết công khai số điện thoại
đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử đường dây nóng tại trụ sở làm việc và
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, địa phương, đơn vị (nếu có) để
doanh nghiệp thực hiện việc phản ánh, kiến nghị. Đồng thời, quản lý mọi hoạt động
của đường dây nóng, hộp thư điện tử đường dây nóng tỉnh Lâm Đồng
d) Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện
việc phản ánh, kiến nghị thông tin qua đường dây nóng, hộp thư điện tử đường
dây nóng của tỉnh Lâm Đồng theo đúng quy định của pháp luật và Quy chế này.
e) Tiếp nhận, tổng hợp, đánh giá, phân loại, xử lý hoặc chuyển các ý kiến phản ánh, kiến nghị
của doanh nghiệp cho các cơ quan, đơn vị có liên quan để kịp thời xử lý. Thường
xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc xử lý, giải
quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp theo đúng quy trình, quy
định và tuân thủ thời gian xử lý; đồng thời, lưu giữ hồ sơ các ý kiến phản ánh,
kiến nghị của doanh nghiệp theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lâm Đồng thông báo công khai rộng rãi số điện
thoại và địa chỉ hộp thư điện tử đường dây nóng trên sóng phát thanh, truyền
hình, báo tin, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các hình thức
thông tin tuyên truyền phù hợp khác để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết, thực
hiện.
3. Giám đốc/Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành cấp tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Tổ chức triển khai, thực hiện và
phổ biến Quy chế này đến các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
trong cơ quan, đơn vị. Trực tiếp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng
thẩm quyền và thời hạn đã quy định đối với những phản ánh,
kiến nghị của doanh nghiệp đã được Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du
lịch chuyển đến.
b) Nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh xử lý các phản ánh, kiến nghị liên quan đến 02 hay nhiều cơ quan, đơn
vị và không thống nhất được phương án xử lý; những kiến nghị đã được Ủy ban
nhân dân tỉnh xử lý nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục phản ánh, kiến nghị; những
phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ và Bộ, ngành Trung ương.
c) Đề xuất các
hình thức biểu dương, động viên, khen thưởng kịp thời cho doanh nghiệp có những
phản ánh, kiến nghị đem lại hiệu quả thiết thực; cán bộ, công chức, viên chức
được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp hoàn
thành tốt nhiệm vụ được giao theo quy định.
Điều 11. Trách
nhiệm thi hành
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, người đứng đầu các doanh nghiệp hoạt
động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này.
2. Trong quá trình thực hiện, trường
hợp phát sinh những khó khăn, vướng mắc hoặc khi có những vấn đề mới phát sinh
dẫn đến một số nội dung trong quy chế này không còn phù hợp thì Trung tâm xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên
quan báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung./.