|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2639/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
15/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2639/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 15
tháng 11 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT 01 QUY
TRÌNH NỘI BỘ BAN HÀNH MỚI LĨNH VỰC CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ KHUYẾN KHÍCH, HỖ TRỢ PHÁT
TRIỂN DOANH NGHIỆP THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một của, một của liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2592/QĐ-UBND ngày 07 tháng
11 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 01 thủ tục hành chính ban hành
mới lĩnh vực chính sách đặc thù khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến
Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội tại Tờ trình số 4128/TTr-SLĐTBXH ngày 09 tháng 11 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo quyết định này 01
quy trình nội bộ ban hành mới lĩnh vực chính sách đặc thù khuyến khích, hỗ trợ
phát triển doanh nghiệp thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê
duyệt tại Quyết định này, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách
nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ
tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và đơn vị liên quan thiết lập mới quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính tại Phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của
tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn
của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông tin và
Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng: KSTT, KGVX, KT, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, Nghị.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH
NỘI BỘ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2639/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ ban
hành mới
Số TT
|
Tên quy trình
TTHC
|
Quyết định công
bố TTHC
|
Quy trình số
|
1
|
Hỗ trợ chi phí kết nối tuyển dụng, đăng thông tin
tuyển dụng lao động có trình độ, chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm (lĩnh
vực khoa học công nghệ như nghiên cứu, chế tạo, lập trình, công nghệ số...)
trong một năm đầu. Tối đa 7.000.000 đồng/năm/doanh nghiệp
|
Căn cứ Quyết định số 2592/QĐ-UBND ngày 07 tháng
11 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 01 thủ tục hành chính
ban hành mới lĩnh vực chính sách đặc thù khuyến khích, hỗ trợ phát triển
doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội tỉnh Bến Tre
|
01
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH
NỘI BỘ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG -THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2639/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy
trình số 01
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “HỖ TRỢ CHI PHÍ KẾT NỐI TUYỂN DỤNG, ĐĂNG THÔNG TIN
TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG CÓ TRÌNH ĐỘ, CHUYÊN MÔN PHÙ HỢP VỚI VỊ TRÍ VIỆC LÀM (LĨNH
VỰC KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NHƯ NGHIÊN CỨU, CHẾ TẠO, LẬP TRÌNH, CÔNG NGHỆ SỐ...)
TRONG MỘT NĂM ĐẦU. TỐI ĐA 7.000.000 ĐỒNG/NĂM/DOANH NGHIỆP”
Trình tự thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Phòng Lao động và Giáo dục nghề
nghiệp - Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Bến Tre
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Thực hiện xem xét, thẩm định Hồ sơ đề xuất nhu
cầu hỗ trợ của doanh nghiệp:
+ Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ
nhưng chưa đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, hướng dẫn doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ
đáp ứng yêu cầu.
+ Trường hợp doanh nghiệp chưa đủ điều kiện hỗ
trợ, thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp để biết.
+ Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện và thành
phần hồ sơ theo quy định, thông báo bằng văn bản kết quả, nội dung được hỗ
trợ. Đồng thời, tiến hành thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ theo quy định.
|
Công chức Phòng
Lao động và Giáo dục nghề nghiệp
|
01 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Trình lãnh đạo Sở ký phê duyệt văn bản.
|
Lãnh đạo Phòng Lao
động và Giáo dục nghề nghiệp
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Xem xét, ký phê duyệt kết quả giải quyết TTHC
|
Ban Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho
Bộ phận Một cửa của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh để gửi cho tổ chức, cá nhân biết.
|
Văn thư Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội
|
0,25 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá nhân
đến nhận kết quả TTHC
|
Công chức Bộ phận
Một cửa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Bến Tre
|
0,25 ngày làm việc
|
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: 03 ngày làm việc
|
Quyết định 2639/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt 01 quy trình nội bộ mới lĩnh vực chính sách đặc thù khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2639/QĐ-UBND ngày 15/11/2023 phê duyệt 01 quy trình nội bộ mới lĩnh vực chính sách đặc thù khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre
189
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|