ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 32/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 23
tháng 02 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2020
Nhằm triển khai thực hiện hiệu
quả đề án hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025; tiếp tục
tạo điều kiện thuận lợi về môi trường pháp lý và các cơ chế, chính sách cho các
doanh nghiệp phát triển bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh, Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Kế hoạch phát triển doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn năm 2020, như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Thúc đẩy doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh tăng trưởng về số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, tạo
nền tảng vững chắc, động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
theo hướng nhanh và bền vững.
Huy động các nguồn lực xã hội
tham gia hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, hỗ
trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập chuyển đổi từ hộ kinh doanh, hỗ trợ
khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị,...
2. Yêu cầu
Các cấp, các ngành tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho các hộ gia đình, cá nhân thành lập doanh nghiệp và đi vào hoạt
động ổn định, có hiệu quả. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động nghiên cứu, xây
dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bảo đảm đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng
điểm; đưa vào chương trình công tác trọng tâm của cơ quan, đơn vị để tổ chức thực
hiện có hiệu quả.
Bảo đảm sự cân đối về nguồn lực
hỗ trợ và thống nhất thực hiện giữa các cấp, các ngành để hỗ trợ có hiệu quả
cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công tác hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa cần bám sát các nội dung, quy định của Luật Hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa, Chỉ thị số 15/CT- TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng
Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng
thẩm quyền, đối tượng, nội dung, trình tự, thủ tục theo quy định.
II. MỤC TIÊU
1. Phấn đấu năm 2020 trên địa
bàn tỉnh có 500 doanh nghiệp được thành lập mới. Chỉ tiêu phấn đấu đối với từng
địa bàn cụ thể như sau:
- Thành phố Lạng Sơn: 255 doanh
nghiệp.
- Huyện Cao Lộc: 80 doanh nghiệp.
- Huyện Hữu Lũng: 45 doanh nghiệp.
- Huyện Văn Lãng: 35 doanh nghiệp.
- Huyện Lộc Bình: 30 doanh nghiệp.
- Huyện Bắc Sơn: 15 doanh nghiệp.
- Huyện Chi Lăng: 15 doanh nghiệp.
- Huyện Tràng định: 10 doanh
nghiệp.
- Huyện Văn Quan: 05 doanh nghiệp.
- Huyện Bình Gia: 05 doanh nghiệp.
- Huyện đình Lập: 05 doanh nghiệp.
2. Trong năm 2020, số doanh
nghiệp hoạt động kinh doanh có lãi đạt trên 50% tổng số doanh nghiệp đang hoạt
động; tỷ lệ nộp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp đạt trên 30% tổng thu nội
địa trên địa bàn tỉnh.
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Nhóm nhiệm
vụ, giải pháp thứ 1: đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Chương trình hành động số 33/CTr-UBND ngày 28/9/2016 của UBND tỉnh
về thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và
phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
- Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ,
nhất quán và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu tại Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ; Công văn số 54/UBND-KTTH ngày
21/01/2020 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
năm 2020.
- Tiếp tục thực hiện việc rà
soát, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong
hoạt động của các cơ quan nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3,4, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, xử lý, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp; tăng cường thanh tra,
kiểm tra công vụ đối với công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các cơ quan
thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính có liên quan trực tiếp đến
doanh nghiệp.
Cơ quan chủ trì, theo dõi tổng
hợp: Sở Kế hoạch và đầu tư.
Cơ quan phối hợp: Các Sở,
ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh.
2. Nhóm nhiệm
vụ, giải pháp thứ 2: Tuyên truyền, khuyến khích khởi nghiệp đặc
biệt là khởi nghiệp sáng tạo
a) Tỉnh đoàn Lạng Sơn: Tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến tầm quan trọng của khởi nghiệp trong sự phát
triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm chuyển tải thông tin đến người dân,
cộng đồng doanh nghiệp, nhất là thanh niên, sinh viên về văn hóa khởi nghiệp,
kinh doanh, về con đường tự làm chủ, làm giàu chính đáng, gắn với sự khám phá
và đổi mới, sáng tạo. Khơi dậy tình yêu và niềm đam mê thật sự với công việc,
khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, tạo tâm lý không e ngại thất bại và biến
thách thức thành cơ hội, nắm bắt cơ hội để khởi nghiệp; tạo ra những giá trị
đích thực cho bản thân, xã hội và có ích cho cộng đồng.
b) Sở Khoa học và Công nghệ: Tổ
chức các cuộc thi khởi nghiệp nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp kinh
doanh trên địa bàn tỉnh; biểu dương và tôn vinh kịp thời những ý tưởng sáng tạo
khởi nghiệp, tạo sự lan tỏa về tinh thần khởi nghiệp, ươm mầm phát triển, khuyến
khích các ý tưởng kinh doanh, thành lập doanh nghiệp mới.
c) Sở Kế hoạch và đầu tư
Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp
tiếp cận các công cụ quản lý, hỗ trợ quản lý nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình hoạt động.
Thành lập kênh thông tin hỗ trợ
doanh nghiệp thông qua các trang thông tin điện tử tại các cơ quan chuyên
ngành. Bên cạnh đó thực hiện cung cấp thông tin các nội dung liên quan về hoạt
động trên Trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và đầu tư.
d) Các sở, ban, ngành, Uỷ ban
nhân dân các huyện, thành phố
Tuyên truyền, phổ biến tầm quan
trọng của khởi nghiệp trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Phổ biến
thông tin cuộc thi khởi nghiệp do Tỉnh đoàn Lạng Sơn và Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh
tổ chức tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết để tham gia.
đ) Báo Lạng Sơn, đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh
Phối hợp với Tỉnh đoàn Lạng
Sơn, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan định kỳ thực hiện và
phát sóng các chuyên mục về khởi nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và phát triển
phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
3. Nhóm nhiệm
vụ, giải pháp thứ 3: Thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ
doanh nghiệp
a) Sở Kế hoạch và đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện các chính sách về ưu
đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh (Nghị quyết số 12/2018/NQ-HĐND ngày
10/12/2018 của HĐND tỉnh về chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh
Lạng Sơn); chính sách đặc thù khuyến khích đầu tư, phát triển hợp tác, liên kết
sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
giai đoạn 2020-2025 (Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của HĐND tỉnh).
- Phối hợp với Sở Tài chính và
các cơ quan liên quan tham mưu, xây dựng kế hoạch vốn hỗ trợ theo quy định để đảm
bảo bố trí ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, nguồn vốn huy động khác
thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp có đủ điều kiện được thụ hưởng.
- Triển khai thực hiện có hiệu
quả đề án hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025 (UBND tỉnh
đã phê duyệt tại Quyết định số 1642/QĐ-UBND tỉnh ngày 23/8/2019).
b) Sở Công Thương
Chủ trì thực hiện các nhiệm vụ
hỗ trợ doanh nghiệp về các hoạt động xúc tiến thương mại; hướng dẫn xây dựng,
thực hiện chương trình khuyến công và phát triển thương mại điện tử; giải pháp
khuyến khích sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu. Tổ
chức các chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới nâng cao kiến
thức trong việc xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu và quảng bá thương hiệu
trong nước và quốc tế.
c) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Chủ trì tham mưu xây dựng đề
án đổi mới hình thức tổ chức sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm nông
nghiệp tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020-2025; triển khai có hiệu quả các chính sách
hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
- Khuyến khích, hỗ trợ xây dựng
thương hiệu cho sản phẩm nông sản xuất khẩu và thương hiệu cho doanh nghiệp sản
xuất, xuất khẩu nông sản. Tổ chức tuyên truyền, quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp
sản xuất các sản phẩm từ nông, lâm sản của tỉnh. Thu hút các doanh nghiệp có
quy mô lớn, doanh nghiệp khoa học, công nghệ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.
d) Sở Khoa học và Công nghệ: Hướng
dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái
khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025"; triển khai hiệu quả đề
án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh
Lạng Sơn giai đoạn 2020 - 2025”.
đ) Sở Tư pháp
- Tăng cường công tác phổ biến
pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tổ chức các hội thảo, hội
nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật, cập nhật các văn bản, cung cấp các thông
tin pháp lý cho đối tượng là người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp,
người làm công tác pháp lý trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng
cao chất lượng hoạt động thông tin pháp lý, tư vấn và giải đáp pháp luật cho
doanh nghiệp.
- Tổ chức các cuộc tọa đàm, đối
thoại chuyên đề có tính thiết thực với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, qua đó tiếp
nhận và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp nhỏ và vừa về những quy định của
pháp luật liên quan.
e) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh
tỉnh
- Chỉ đạo các chi nhánh ngân
hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình kết nối Ngân
hàng - Doanh nghiệp, các chương trình tín dụng của Chính phủ, của tỉnh nhằm tạo
điều kiện thuận lợi và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong tiếp
cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để triển khai các dự án, phương án đầu tư, sản
xuất, kinh doanh.
- Phối hợp với các sở, ngành,
đơn vị liên quan trong việc tham mưu xây dựng cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp
được thành lập mới từ việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh vay vốn tại các chi
nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn để phát triển sản xuất, kinh doanh.
4. Nhóm nhiệm
vụ, giải pháp thứ 4: Hỗ trợ nâng cao năng suất lao động trong
doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản
trị doanh nghiệp
a) Sở Lao động Thương binh và
Xã hội: Tiếp tục đổi mới công tác đào tạo nghề, gắn kết chặt chẽ giữa các cơ sở
đào tạo với doanh nghiệp, bảo đảm vừa cung cấp đủ lao động đã qua đào tạo phù hợp
với yêu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng giới thiệu
việc làm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.
b) Sở Kế hoạch và đầu tư: Chủ
trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo
thực hiện đào tạo khởi sự doanh nghiệp theo nhu cầu của các hội, hiệp hội, các
doanh nghiệp và các tổ chức khác nhằm hỗ trợ thúc đẩy thực hiện hoạt động khởi
nghiệp trên địa bàn tỉnh.
5. Nhóm nhiệm
vụ, giải pháp thứ 5: đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng
các khu, cụm công nghiệp đã được quy hoạch trên địa bàn tỉnh
a) Sở Công Thương: Chủ trì, phối
hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Cao Lộc tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ nhà
đầu tư hoàn thành giải phóng mặt bằng khu tái định cư và từ 70% trở lên khối lượng
giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp Hợp Thành 1.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường:
Chủ trì, phối hợp với Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tiến hành rà soát, bố
trí quỹ đất để hình thành, phát triển cụm công nghiệp; khu chế biến nông sản,
lâm sản tập trung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất
đã được phê duyệt; hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng để triển khai dự án sản
xuất, kinh doanh ngoài các khu, cụm công nghiệp.
6. Nhóm nhiệm
vụ, giải pháp thứ 6: Tập trung phát triển về số lượng doanh nghiệp,
trong đó ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới được chuyển đổi từ hộ kinh
doanh; phát triển doanh nghiệp hoạt động trong các ngành, lĩnh vực có tiềm
năng, lợi thế của tỉnh
a) Sở Kế hoạch và đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với Cục Thuế
tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính về đăng ký
thành lập mới doanh nghiệp; tư vấn, hỗ trợ miễn phí về lập hồ sơ thành lập mới
doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh; đẩy mạnh triển khai thực hiện
đăng ký kinh doanh qua mạng; phối hợp với các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn
tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thực hiện mở tài khoản
giao dịch tại ngân hàng,... sớm hoàn tất các thủ tục để doanh nghiệp gia nhập
thị trường.
- Phối hợp với Cục Thuế tỉnh và
Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức các lớp đào tạo về khởi sự, quản
trị doanh nghiệp phù hợp với các loại hình doanh nghiệp hoạt động theo Luật
Doanh nghiệp và phù hợp từng nhóm ngành, nghề kinh doanh chủ yếu.
b) Cục Thuế tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Uỷ ban
nhân dân các huyện, thành phố tiến hành rà soát và đánh giá thực trạng hoạt động
của hộ kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh, để đề xuất giải pháp cụ thể đối
với từng nhóm. Từ đó, phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan
tiến hành vận động, thực hiện hỗ trợ và khuyến khích các hộ kinh doanh, sản xuất
trên địa bàn tỉnh có đủ điều kiện chuyển sang thành lập doanh nghiệp.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
rà soát hoạt động của hộ kinh doanh và xác định doanh thu, tiền thuế khoán đảm
bảo sát với thực tế. Trọng tâm là chống thất thu thuế và chấn chỉnh công tác quản
lý khoán thuế đối với hộ kinh doanh. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp chấn
chỉnh công tác quản lý khoán thuế đối với hộ kinh doanh theo hướng chuyển hộ
kinh doanh quy mô lớn đang quản lý theo mô hình khoán sang nộp thuế theo kê
khai và hạch toán kế toán, nhất là các hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại,
ăn uống, dịch vụ vận tải và kinh doanh bán lẻ.
- Thực hiện các nội dung hỗ trợ
doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh về quản lý thuế như: Tư vấn, hướng dẫn
miễn phí về thủ tục hành chính thuế, chế độ kế toán, lệ phí môn bài, miễn, giảm
thuế thu nhập doanh nghiệp có thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế thu
nhập doanh nghiệp.
c) Uỷ ban nhân dân các huyện,
thành phố
Căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu phấn
đấu thành lập mới doanh nghiệp trên địa bàn được giao, chỉ đạo các phòng, đơn
vị trực thuộc, liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình công tác triển khai thực
hiện đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu thành lập mới doanh nghiệp trên địa bàn đã đề
ra; tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
- Chủ động, phối hợp với Sở Kế
hoạch và đầu tư, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan liên quan tích cực triển khai
công tác hỗ trợ doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh theo quy định tại
điều 16 của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đối với các nội dung: Hỗ trợ
thủ tục thành lập doanh nghiệp, hỗ trợ thủ tục hành chính thuế và chế độ kế
toán, hỗ trợ thẩm định, cấp giấy phép kinh doanh lần đầu đối với ngành nghề
kinh doanh có điều kiện,…
- Đẩy mạnh tuyên truyền về lợi
ích từ việc chuyển đổi hoạt động từ hộ kinh doanh sang hoạt động theo loại hình
doanh nghiệp; hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp trên cơ sở chuyển đổi từ
hộ kinh doanh và những hỗ trợ đối với doanh nghiệp chuyển đổi bằng các hình thức
như: Tổ chức hội nghị, phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại
chúng,…
- Chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế
hoạch phối hợp với Chi Cục thuế thực hiện rà soát các hộ kinh doanh sử dụng thường
xuyên từ 10 lao động trở lên bắt buộc phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo
quy định. Rà soát, hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện ngành nghề kinh doanh
có điều kiện, ngành nghề hạn chế quyền kinh doanh của hộ kinh doanh để chuyển đổi
thành doanh nghiệp.
- Phối hợp với cơ quan quản lý
thuế tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh có quy mô lớn, có doanh
thu và mức khoán thuế cao, nhất là các hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại,
ăn uống, dịch vụ vận tải và kinh doanh bán lẻ để chuyển đổi thành doanh nghiệp.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh, các đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan tổ chức quán triệt, triển khai
thực hiện Kế hoạch đạt mục tiêu đã đề ra.
2. Các cơ quan được giao nhiệm
vụ chủ trì tại Kế hoạch này khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện và báo cáo
định kỳ sáu tháng trước ngày 15 tháng 6 và báo cáo năm trước ngày 15 tháng 12,
gửi về Sở Kế hoạch và đầu tư để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Sở Kế hoạch và đầu tư chịu
trách nhiệm kiểm tra, theo dõi tình hình triển khai, thực hiện Kế hoạch này và
tổng hợp báo cáo định kỳ sáu tháng và cả năm kết quả thực hiện nhiệm vụ của các
đơn vị; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chấn chỉnh kịp thời những đơn vị thực hiện
chưa tốt; đề xuất điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ cho phù hợp trong quá trình tổ
chức thực hiện.
Trong quá trình triển khai thực
hiện nếu cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch này, các đơn vị chủ động
phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư để tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh;
- C, PVP UBND tỉnh, các phòng CV, TT TH-CB;
- Lưu: VT, KTTH (VTD).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Tiến Thiệu
|