|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
47/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Nhơn
|
Ngày ban hành:
|
11/08/1977
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
47/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 8 năm 1977
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THƯƠNG NGHIỆP QUỐC DOANH Ở CÁC QUẬN, HUYỆN.
Ngày 20 tháng 4 năm 1977 Ủy ban
nhân dân thành phố đã có công văn số 819/UB hướng dẫn Ủy ban nhân dân các quận,
huyện về việc chuẩn bị điều kiện triển khai kế hoạch cải tạo và xây dựng ngành
thương nghiệp ở cấp quận, huyện.
Sau đó Sở Thương nghiệp đã tổ
chức nhiều cuộc họp giữa các công ty chuyên doanh và Phòng Thương nghiệp các
quận, huyện và đã đi đến nhất trí với phương hướng xây dựng ở mỗi quận các cửa
hàng trung tâm theo ngành hàng.
Đến nay, trong 12 quận nội
thành, chúng ta đã thành lập được 59 cửa hàng trung tâm trong tổng số 120 cửa
hàng theo dự kiến, đạt tỷ lệ 49%. Trong đó, chỉ có 3 ngành hàng : Bách hóa, vật
liệu xây dựng, chất đốt cơ bản đã tổ chức xong mạng lưới cửa hàng khắp các
quận, huyện ; còn các ngành hàng khác thì mới triển khai xuống quận lẻ tẻ hoặc
còn trong thời kỳ chuẩn bị với quận về địa điểm hoặc nhân sự.
Nhưng khi triển khai việc xây
dựng cửa hàng trung tâm quận, chúng ta gặp khó khăn lớn là thiếu cán bộ quản lý
chủ chốt của cửa hàng, mặt khác cơ sở vật chất kỹ thuật tối thiểu cũng không
bảo đảm, do đó nhiều công ty chưa tổ chức được cửa hàng trực thuộc mình.
Song nguyên nhân chủ yếu vẫn là
do nhận thức về sự kết hợp giữa quản lý theo ngành với quản lý theo địa phương
chưa được xác định cụ thể, tư tưởng cầu toàn đòi hỏi phải có đủ điều kiện,
phương tiện thì mới thành lập cửa hàng. Do đó việc triển khai xây dựng cửa hàng
trung tâm bị chậm trễ làm ảnh hưởng đến công tác lưu thông phân phối, đến việc cải
tạo tư thương, quản lý thị trường.
Một phần từ thiếu sót trên nên
chưa thực hiện được việc tập trung cao độ nguồn hàng vào tay Nhà nước, việc
phân phối hàng hóa nhiều nơi còn tùy tiện, vi phạm chính sách, chế độ, tiêu
chuẩn, phương thức mà Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Thương nghiệp đã qui
định, gây trở ngại cho sản xuất và làm phiền hà cho nhân dân.
Để khắc phục những thiếu sót và
tồn tại trên nhằm củng cố tổ chức thương nghiệp phục vụ đắc lực cho công tác
cải tạo và quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ thị cho các quận,
huyện phối hợp với ngành Thương nghiệp tiến hành các công việc sau đây :
1. Khẩn trương triển khai mạng
lưới cửa hàng trung tâm quận, huyện, củng cố về mặt tổ chức và quản lý, tăng
cường cán bộ có năng lực đủ sức làm nhiệm vụ thu mua nắm nguồn hàng và phân
phối kịp thời cho nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân trong quận, huyện, đồng
thời làm tốt việc quản lý kinh tế và các mặt hoạt động khác của cửa hàng.
2. Các công ty chuyên doanh cần
có kế hoạch cụ thể, rót hàng đều đặn cho cửa hàng, tăng cường chỉ đạo và quản
lý về mặt nghiệp vụ, kiểm tra việc chấp hành chính sách, chế độ, thể lệ thương
nghiệp, không để hư hỏng, thất thoát hàng hóa.
3. Ủy ban nhân dân các quận,
huyện cần tích cực thu xếp nhà cửa để sớm hình thành hệ thống cửa hàng trung
tâm theo môt quy hoạch mạng lưới hợp lý, phục vụ thuận tiện nhu cầu của nhân
dân, có trách nhiệm cùng với các công ty chuyên doanh quản lý tốt các cửa hàng
tại địa phương.
4. Ban Tổ chức chánh quyền thành
phố và Sở Thương nghiệp cần có văn bản hướng dẫn cụ thể về mối quan hệ giữa
quản lý theo ngành với quản lý theo địa phương trên lĩnh vực thương nghiệp, về
trách nhiệm của từng cấp trong việc quản lý hàng hóa, quản lý lao động, quản lý
tài sản ở cửa hàng trung tâm quận nhằm mục đích đưa công tác lưu thông phân
phối hàng hóa trong từng quận, huyện nói riêng và trong toàn thành phố nói
chung được thông suốt, phục vụ kịp thời cho công cuộc cải tạo xã hội chủ nghĩa
và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở thành phố.-
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Lê Đình Nhơn
|
Chỉ thị 47/CT-UB năm 1977 về xây dựng và phát triển hệ thống thương nghiệp quốc doanh ở các quận, huyện do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 47/CT-UB ngày 11/08/1977 về xây dựng và phát triển hệ thống thương nghiệp quốc doanh ở các quận, huyện do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.086
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|