|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
27/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Sinh
|
Ngày ban hành:
|
30/10/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 27/CT-UBND
|
Thái
Bình, ngày 30 tháng 10 năm 2014
|
CHỈ THỊ
V/V
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP, TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ
DOANH NGHIỆP VÀ THỦ TỤC ĐẦU TƯ
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ tại Thông báo số 370/TB-VPCP ngày 18/9/2014 của Văn phòng Chính
phủ về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập,
tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp và thủ tục đầu tư; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố tập trung cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh
vực thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp và thủ
tục đầu tư, với nội dung chủ yếu như sau:
1. Về cải cách thủ tục hành
chính trong lĩnh vực thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp:
Sở Kế hoạch và
Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh trong công tác rà soát, hiệu đính thông
tin doanh nghiệp để tiếp tục hoàn thiện Cơ sở dữ liệu quốc
gia về đăng ký doanh
nghiệp, vận hành thông suốt Hệ thống
thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia; đồng thời tăng cường công tác hậu
kiểm sau đăng ký doanh nghiệp.
Dự án Luật doanh nghiệp (sửa đổi)
theo định hướng đã được Chính phủ thông qua, sửa đổi các quy định hiện hành theo hướng giảm 50% thời gian đăng ký thành
lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp so với thời gian
trung bình hiện nay. Trong thời gian chờ Quốc hội thông qua dự án Luật doanh
nghiệp (sửa đổi). Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ động tiến hành rà soát, bảo đảm các thủ tục hành chính đơn giản, rõ
ràng, rút ngắn thời gian giải quyết và dễ thực hiện theo tinh thần của dự thảo Luật. Khi Luật doanh nghiệp (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và các văn bản hướng dẫn
thi hành Luật được ban hành thì thực hiện công bố công
khai hồ sơ, quy trình nghiệp vụ thực hiện đối với từng thủ tục để người dân,
doanh nghiệp chủ động đáp ứng, tuân thủ điều kiện theo quy định. Sở Kế hoạch
và Đầu tư chủ trì phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các ngành
liên quan trong việc thực hiện quy trình, thủ tục giải thể doanh nghiệp bảo đảm rõ ràng, minh bạch
tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Khi Luật doanh nghiệp (sửa đổi) được
Quốc hội thông qua và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật được ban hành thì
thực hiện theo hình thức một đầu mối, xây dựng quy trình
liên thông trong giải quyết thủ tục giải thể doanh nghiệp,
thực hiện đồng thời các thủ tục quyết toán thuế và các thủ tục khác, trong đó
xác định rõ trách nhiệm và thời hạn cụ thể của doanh nghiệp
và cơ quan có thẩm quyền thực hiện các thủ tục này.
Thời gian tới, khi
hệ thống cấp mã số doanh nghiệp tự động do Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư được đưa vào
vận hành. Cục Thuế tỉnh có trách
nhiệm chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đảm bảo cho
quá trình cấp mã số doanh nghiệp tự động được thông suốt.
Cục Thuế tỉnh nghiên cứu, tham mưu đề xuất sửa đổi các quy
định về thuế môn bài với Bộ Tài chính để trình Chính phủ
báo cáo Quốc hội.
Công an tỉnh nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Bộ Công an sửa đổi quy định
về quản lý con dấu theo hướng cho phép doanh nghiệp chủ động tự khắc dấu, thông
báo sử dụng con dấu, tiến tới thay con dấu bằng chữ ký, chữ ký điện tử.
Các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các cấp nghiên cứu triển khai kết
nối mô hình liên thông điện tử trong việc tiếp nhận hồ sơ
giải quyết thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp với các thủ tục hành chính khác; tăng cường trao đổi thông tin
về đăng ký thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp giữa
cơ quan đăng ký kinh doanh với các cơ quan quản lý nhà
nước chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, xử lý vi phạm của doanh nghiệp; từng bước triển khai các giải pháp tăng cường sử dụng
dịch vụ hành chính công điện tử. Đồng thời các sở: ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan quản lý doanh
nghiệp tăng cường công tác thanh tra; kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp sau đăng
ký góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà
nước đối với doanh nghiệp, đặc biệt đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành,
nghề có điều kiện nhằm ngăn chặn doanh nghiệp lợi dụng sự thông thoáng của pháp
luật để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh trong tỉnh.
2. Về cải cách
thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư:
Bộ phận một cửa liên thông của tỉnh chủ trì, phối
hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa các thủ
tục hành chính trong quy trình thẩm định dự án đầu tư về: Phê duyệt báo cáo
đánh giá tác động môi trường; các thủ tục giao đất, cho
thuê, chuyển mục đích sử dụng đất đối với doanh nghiệp; thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở, cấp giấy phép xây
dựng; thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư; thủ tục thẩm duyệt
phòng cháy chữa cháy theo hướng quy định rõ các tiêu chí,
điều kiện và tăng cường hậu kiểm của các cơ
quan đối với nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án đầu
tư.
Các sở, ban, ngành,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thông qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính theo hướng
bãi bỏ, cắt giảm những điều kiện, thủ tục hành chính không
cần thiết, không phù hợp; công bố công khai các thủ
tục hành chính, thông tin về quy hoạch đất đai, xây dựng, các điều kiện đầu tư, kinh doanh bảo đảm
rõ ràng, công khai, minh bạch, dễ thực hiện cho doanh
nghiệp và người dân. Tăng cường lấy ý kiến của các doanh
nghiệp, nhà đầu tư trong việc xây dựng; hoàn thiện các quy định về thủ tục hành
chính nhằm phục vụ tốt hơn, tạo thuận lợi cho người dân,
doanh nghiệp trong đầu tư, kinh doanh.
Các sở, ban, ngành,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh việc giáo
dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, hướng đến
nền hành chính phục vụ, tạo động lực phát triển thế mạnh tiềm năng các nguồn
lực đầu tư, kinh doanh tại địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát
việc thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thủ tục đầu tư; thay thế những cán
bộ, công chức không đáp ứng được yêu cầu công việc; xử lý
nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức. viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây cản trở. Không
thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định thủ tục hành chính
về đăng ký doanh nghiệp và thủ tục đầu tư.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thường trực
Tỉnh ủy;
- Thường trực
HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh:
- Các sở, ban,
ngành;
- UBND huyện, TP;
- Lưu: VT, KHTC, TH.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Phạm Văn Sinh
|
Chỉ thị 27/CT-UBND năm 2014 về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp và thủ tục đầu tư do tỉnh Thái Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 27/CT-UBND ngày 30/10/2014 về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp và thủ tục đầu tư do tỉnh Thái Bình ban hành
1.840
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|