|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 08/CT-UBND 2018 hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Hải Phòng
Số hiệu:
|
08/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tùng
|
Ngày ban hành:
|
06/04/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-UBND
|
Hải Phòng, ngày 06 tháng 04 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP THEO TINH THẦN ĐỒNG HÀNH
CÙNG DOANH NGHIỆP
Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết
số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 (Nghị quyết số 35/NQ-CP); Chỉ thị số 26/CT-TTg
ngày 06/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết
số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp
(Chỉ thị số 26/CT-TTg); Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 05/7/2017 của Ủy ban nhân
dân thành phố về việc tăng cường hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần
đồng hành cùng doanh nghiệp (Chỉ thị số 19/CT-UBND), thành phố Hải Phòng đã có
nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết
quả rõ nét trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu
tư, kinh doanh, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, giải quyết
kiến nghị doanh nghiệp. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2017 đã vươn lên vị trí thứ 9/63 tỉnh, thành
phố, đứng vị trí thứ 2/11 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng, đạt 65,15
điểm, tăng 5,05 điểm và tăng 12 bậc so với năm 2016. Tuy nhiên, việc triển khai
Nghị quyết số 35/NQ-CP, Chỉ thị số 26/CT-TTg và Chỉ thị số 19/CT-UBND vẫn còn tồn
tại, hạn chế nhất định, chưa thực sự tạo sự đột phá để thúc đẩy phát triển
doanh nghiệp, nhiều Sở, ngành, địa phương chưa chú trọng công tác giải quyết kiến
nghị, hỗ trợ doanh nghiệp.
Để tiếp tục đẩy mạnh, triển khai có
hiệu quả các Nghị quyết số 35/NQ- CP, Chỉ thị số 26/CT-TTg,
Chỉ thị số 07/CT-TTg và Chỉ thị số 19/CT- UBND trong năm 2018, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố yêu cầu:
1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
Ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
a. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã
giao tại Chỉ thị số 19/CT- UBND ngày 05/7/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về
việc tăng cường hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần đồng hành cùng
doanh nghiệp.
b. Đổi mới, nâng cao chất lượng, cách
thức tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan và kịp thời kiện toàn người đại diện làm đầu mối phụ
trách trả lời kiến nghị doanh nghiệp.
c. Khẩn trương rà soát các kiến nghị
còn tồn đọng, chủ động tổ chức đối thoại doanh nghiệp để giải quyết dứt điểm các
kiến nghị, khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền được giao, trường hợp phát hiện những bất cập trong quy định pháp luật cần kịp thời đề xuất
tới các cơ quan có thẩm quyền; công khai kết quả theo dõi, giám sát quá trình xử
lý sau đối thoại với doanh nghiệp.
d. Thường xuyên cập nhật các thông
tin về hỗ trợ doanh nghiệp tại đơn vị, đặc biệt là kết quả giải quyết kiến nghị,
khiếu nại của doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của cơ quan.
e. Các Sở, ngành, địa phương chưa có
chuyên mục hỗ trợ doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử phải khẩn trương thực
hiện ngay trong tháng 4/2018.
g. Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số
36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử để công khai, minh
bạch nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước
qua môi trường mạng.
h. Nghiêm túc thực hiện Quyết định số
225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; tiếp tục tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ
hành chính công lên mức độ 3, mức độ 4.
2. Sở Nội vụ tăng cường đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao trình độ và đạo đức đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để bảo
đảm có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh thần hỗ trợ
doanh nghiệp.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tổ
chức có hiệu quả các khóa đào tạo khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp để
tăng cường năng lực quản trị cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành
phố.
4. Các Sở: Tài nguyên và Môi trường,
Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn khẩn trương xây dựng các đề án đã được giao tại Kế hoạch số 230/KH-UBND
ngày 03/11/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa đến năm 2020.
5. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố:
- Khẩn trương
thành lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.
- Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt mục
Hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố để
tiếp nhận và xử lý các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.
- Rà soát, tổ chức thực hiện có hiệu
quả chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng thông tin điện tử
của thành phố, đảm bảo phù hợp với Quy chế tổ chức tiếp nhận, xử lý và trả lời
phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng
Thông tin điện tử Chính phủ, đồng thời liên kết, tích hợp với Hệ thống thông
tin trên cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
6. Liên minh Hợp tác xã và Doanh nghiệp
thành phố, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng, các
Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tăng cường hỗ trợ để nâng cao hiệu
quả hoạt động của các doanh nghiệp thành viên, đẩy mạnh phát động phong trào
“Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, góp phần vào phát triển chung kinh tế - xã hội của thành phố.
7. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
Ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện theo chức năng,
nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai thực hiện; báo cáo đánh giá tình hình
thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị này cùng với báo cáo theo Kế hoạch số
962/KH-UBND ngày 28/6/2016 định kỳ hàng quý (trước ngày 05 của tháng cuối
quý) và báo cáo năm trước ngày 05 tháng 12, gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư tổng hợp chung, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố để báo cáo Văn phòng Chính
phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TTTU, TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Các Sở, ban, ngành TP;
- UBND các quận, huyện;
- Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL TP;
- VCCI Hải Phòng, LMHTX&DN TP, các
Hiệp hội doanh nghiệp trên địa
bàn thành phố;
- Đài PT&TH HP, Báo HP, Báo ANHP, Cổng thông tin điện tử TP;
- C,PVP;
- Phòng: TCNS, KTGSTĐKT;
- Các CV UBND TP;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tùng
|
PHỤ LỤC
DANH
SÁCH CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA Ý KIẾN
STT
|
TÊN
ĐƠN VỊ
|
GHI CHÚ
|
1
|
Sở Tài chính
|
|
2
|
Sở Ngoại vụ
|
Nhất trí
|
3
|
Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP
|
Nhất trí
|
4
|
Sở Y tế
|
Nhất trí
|
5
|
Kho bạc Nhà
nước Hải Phòng
|
Nhất trí
|
6
|
Sở Công Thương
|
Nhất trí
|
7
|
Ủy ban nhân dân Quận Lê Chân
|
|
8
|
Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải
|
Nhất trí
|
9
|
Ủy ban nhân dân huyện An Lão
|
Nhất trí
|
10
|
Ủy ban nhân dân huyện An Dương
|
Nhất trí
|
11
|
Ủy ban nhân dân quận Dương Kinh
|
Nhất trí
|
12
|
Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng
|
Nhất trí
|
13
|
Ủy ban nhân dân huyện Kiến Thụy
|
Nhất trí
|
14
|
Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn
|
Nhất trí
|
15
|
Ủy ban nhân dân huyện Thủy
Nguyên
|
Nhất trí
|
16
|
Liên minh HTX và DN TP
|
Nhất trí
|
Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2018 về tiếp tục tăng cường hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp do thành phố Hải Phòng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 06/04/2018 về tiếp tục tăng cường hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp do thành phố Hải Phòng ban hành
1.284
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|