|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
08/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Thanh Hà
|
Ngày ban hành:
|
29/07/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
08/2008/CT-UBND
|
Bến
Tre, ngày 29 tháng 7 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Thực thi Pháp
lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua các sở ngành tỉnh, Hội Bảo
vệ người tiêu dùng đã phối hợp triển khai thực hiện một số lĩnh vực, bước đầu
đạt kết quả: thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp
luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kiểm tra, thanh tra và xử lý các vụ
vi phạm gian lận thương mại hoặc chất lượng dịch vụ để bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
Tuy nhiên,
công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các
ngành và địa phương; việc tuyên truyền pháp luật của các cơ quan chức năng chưa
thường xuyên, sâu rộng trong nhân dân. Nhất là hiện nay tình trạng hàng giả,
hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn bày bán
công khai; giá cả một số loại hàng hóa không tương ứng với giá trị sử dụng; vẫn
còn những trường hợp trốn tránh đền bù khi người tiêu dùng khiếu nại. Đối với
người tiêu dùng khi mua hàng hóa thường không lấy hóa đơn, chứng từ, do đó
thiếu những chứng cứ pháp lý cần thiết khi giải quyết khiếu nại, đã gây không
ít khó khăn cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Để thực hiện
tốt công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần
thúc đẩy sản xuất phát triển và ổn định đời sống nhân dân. Ủy ban nhân dân tỉnh
chỉ thị:
1. Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, các sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chỉ đạo kiểm tra, xử lý các hành
vi vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tiếp nhận và giải quyết đơn thư
khiếu nại của người tiêu dùng theo thẩm quyền.
2. Sở Y tế chủ
trì, phối hợp các ngành chức năng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh
doanh thuộc chức năng của ngành y tế tuân thủ các quy định pháp luật; tăng
cường kiểm tra, thanh tra về chất lượng các loại dược phẩm, dược liệu, mỹ phẩm,
thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến công nghiệp.
3. Sở Xây dựng
thực hiện quản lý, kiểm tra, thanh tra trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và xây
dựng dân dụng trên địa bàn tỉnh.
4. Sở Giao
thông vận tải quản lý, kiểm tra, thanh tra chất lượng các phương tiện giao
thông vận tải đường thủy, đường bộ, bến cảng nhằm đảm bảo an toàn hành khách và
hàng hóa.
5. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan quản lý, kiểm
tra, thanh tra các hoạt động tuyên truyền, thông tin, quảng cáo về hàng hóa,
văn hóa phẩm và dịch vụ trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định
của pháp luật.
6. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, kiểm tra, thanh tra chất lượng phân
bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, cây giống, con giống, các sản phẩm
sinh học phục vụ trồng trọt và chăn nuôi, thức ăn gia súc; chất lượng các chủng
loại động, thực vật thủy sản, thức ăn cho thủy sản, hải sản, thuốc bảo vệ thực
vật và thuốc thú y thủy sản, ngư lưới, dịch vụ đánh cá.
7. Sở Thông
tin và Truyền thông quản lý, kiểm tra, thanh tra chất lượng dịch vụ, giá cả các
dịch vụ bưu chính và chuyển phát; viễn thông và Internet, truyền dẫn phát sóng;
tần số, vô tuyến điện; hoạt động báo chí, xuất bản.
8. Sở Khoa học
và Công nghệ quản lý, kiểm tra, thanh tra hoạt động khoa học công nghệ, tiêu
chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa và sở hữu trí tuệ theo quy định
của pháp luật.
9. Đài Phát
thanh và Truyền hình thường xuyên cập nhật, đăng tải các thông tin liên quan
đến bảo vệ người tiêu dùng; dành thời lượng phát sóng thích hợp để tuyên truyền
các vấn đề liên quan đến pháp luật bảo vệ người tiêu dùng.
10. Hội Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng tổ chức hoạt động theo điều lệ của Hội; hướng dẫn,
giúp đỡ người tiêu dùng khi có yêu cầu; đảm bảo khách quan, công bằng trong quá
trình đại diện cho người tiêu dùng.
11. Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong
phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm thực hiện, giám sát, kiểm
tra việc thi hành chính sách pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng.
12. Các sở,
ngành khác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền có trách nhiệm phối
hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng trong việc tổ chức
tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật; kiểm tra, thanh tra; xử lý các hành
vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
13. Các sở,
ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn theo chức năng, có trách nhiệm chủ trì hoặc phối hợp xây dựng kế hoạch
triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định
số 55/2008/NĐ-CP ngày 24 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tinh thần Chỉ thị này. Định
kỳ 6 tháng, hàng năm, các sở, ngành, địa phương tiến hành sơ kết, tổng kết đánh
giá tình hình, kết quả thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh theo dõi, chỉ đạo.
Chỉ thị này có
hiệu lực sau mười ngày kể từ ngày ký ban hành./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Thanh Hà
|
Chỉ thị 08/2008/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do tỉnh Bến Tre ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/2008/CT-UBND ngày 29/07/2008 về tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do tỉnh Bến Tre ban hành
3.575
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|