|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
06/2005/CT-BXD
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Quân
|
Ngày ban hành:
|
01/07/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
XÂY DỰNG
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
06/2005/CT-BXD
|
Hà
Nội, ngày 01 tháng 07 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐỐI VỚI CÁC ĐƠN VỊ PHỤ
THUỘC VÀ CÁC DOANH NGHIỆP CÓ VỐN NHÀ NƯỚC CỦA CÁC TỔNG CÔNG TY, CÔNG TY ĐỘC LẬP
TRỰC THUỘC BỘ XÂY DỰNG
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba, lần thứ
chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX, theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ, công tác sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp
nhà nước thuộc Bộ Xây dựng đã được triển khai tích cực tại các Tổng công ty,
Công ty độc lập và đã thu được những kết quả tốt : cơ cấu tổ chức quản lý của
các đơn vị đã được kiện toàn một bước và phương thức tổ chức sản xuất đã có những
thay đổi căn bản do phần lớn các đơn vị thành viên đã được cổ phần hoá; nhiều
doanh nghiệp, bộ phận doanh nghiệp sau cổ phần hoá đã phát huy được tính tích cực,
chủ động trong sản xuất - kinh doanh, tạo được những chuyển biến rõ nét trong
việc nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động trong cơ chế thị trường.
Cùng với những kết quả được đánh giá là tích cực,
một số vấn đề về quản lý đã và đang nẩy sinh do việc hình thành nhiều đầu mối
đơn vị trực thuộc với nhiều loại hình khác nhau, nhiều quy mô khác nhau: đơn vị
hạch toán phụ thuộc, đơn vị thành viên là doanh nghiệp nhà nước chưa chuyển đổi,
đơn vị thành viên là Công ty cổ phần trong đó Nhà nước giữ cổ phần chi phối,
đơn vị là doanh nghiệp liên doanh, Công ty cổ phần, Công ty TNHH nhiều thành
viên có phần vốn không chi phối của Nhà nước v.v... Những bất cập về cơ chế quản
lý thể hiện ở việc hoặc là không kiểm soát được tình hình hoạt động của các đơn
vị trực thuộc theo thẩm quyền, trách nhiệm của mình, hoặc là áp đặt những quy định
hành chính không phù hợp với quy định của luật pháp làm ảnh hưởng đến tính độc
lập, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các
đơn vị. Trong thời gian gần đây, đã có một số vụ việc tiêu cực xảy ra làm tổn hại
đến uy tín của một số doanh nghiệp lớn thuộc ngành, mà một trong những nguyên
nhân quan trọng là bắt nguồn từ sự bất cập này.
Để khắc phục những tồn tại nói trên, nhằm bảo đảm
mục tiêu, yêu cầu của công tác sắp xếp, đổi mới, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà
nước, tăng cường mối quan hệ trách nhiệm giữa Tổng công ty, Công ty độc lập với
các loại hình đơn vị trực thuộc, đặc biệt là với các Công ty cổ phần được hình
thành từ việc cổ phần hoá các doanh nghiệp, bộ phận doanh nghiệp; Bộ trưởng Bộ
Xây dựng yêu cầu Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các Tổng công ty; Tổng giám đốc
Công ty mẹ trong mô hình thí điểm Công ty mẹ - Công ty con; Giám đốc các doanh
nghiệp độc lập trực thuộc Bộ triển khai thực hiện các công việc sau:
1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức
thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/2005/CT-TTg ngày 17-03-2005 của Thủ tướng
Chính phủ về đẩy nhanh vững chắc cổ phần hoá Công ty nhà nước; Chỉ thị số
01/2005/CT-BXD ngày 28-02-2005 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc đẩy mạnh công
tác sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất – kinh
doanh của DNNN do Bộ quản lý.
2. Rà soát, đánh giá toàn diện
về tình hình của từng đơn vị trực thuộc, từng doanh nghiệp có vốn góp của Tổng
công ty. Nội dung rà soát, đánh giá gồm:
a. Về tổ chức: địa vị pháp lý, cơ cấu tổ chức quản
lý, cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh;
b. Về cán bộ: số lượng, cơ cấu cán bộ quản lý
theo ngành nghề, trình độ được đào tạo, phẩm chất và năng lực tổ chức thực hiện
nhiệm vụ được giao;
c. Về lao động: số lượng, cơ cấu, bậc thợ của số
lao động cơ hữu của đơn vị, số lao động bình quân trong năm;
d. Về cơ chế hoạt động: việc ban hành và tổ chức
thực hiện Điều lệ, các quy chế, quy định cụ thể để điều chỉnh các mối quan hệ về
quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh trong đơn vị, giữa đơn vị và các cơ
quan, tổ chức có liên quan;
đ. Về hoạt động đầu tư : trình tự, thủ tục, kết
quả thực hiện và hiệu quả từng dự án đầu tư có vốn của Tổng công ty (Công ty);
vốn do Tổng công ty (Công ty) bảo lãnh; vốn tín dụng Nhà nước hoặc do Nhà nước
bảo lãnh; vốn ngân sách;
e. Về hoạt động kinh doanh: kế hoạch định hướng
phát triển và việc triển khai thực hiện các kế hoạch đó; hiệu quả hoạt động sản
xuất - kinh doanh theo từng lĩnh vực hoạt động;
g. Về quản lý tài chính: việc thực hiện các quy
định của Nhà nước về chế độ kế toán, tài chính, thống kê, thuế; vốn, tài sản,
công nợ; cơ cấu và những biến động về cổ phần, cổ đông sau Đại hội đồng cổ đông
thành lập (đối với các Công ty cổ phần);
h. Về quản lý, sử dụng đất đai : hồ sơ, thủ tục
pháp lý liên quan đến quyền và giá trị sử dụng đất (giao, thuê...), quy chế nội
bộ quản lý sử dụng đất đai, tình hình quản lý sử dụng đất đai ở đơn vị.
3. Rà soát toàn bộ hệ thống các
văn bản do Tổng công ty (Công ty) đã ban hành có liên quan đến mối quan hệ quản
lý - điều hành giữa Tổng công ty (Công ty) với các đơn vị trực thuộc, các đơn vị
có vốn góp của Tổng công ty; đánh giá về tính hợp pháp, tính hiệu lực và tính
khả thi của hệ thống các văn bản đó.
4. Qua rà soát, đánh giá theo
các nội dung trên, có kế hoạch và biện pháp khắc phục theo hướng:
a. Kiện toàn, cơ cấu lại một cách hợp lý các
phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ của Tổng công ty (Công ty), tiêu chuẩn hoá đội
ngũ cán bộ, viên chức; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chuẩn mực
đạo đức nghề nghiệp của mỗi tổ chức, cá nhân để làm cơ sở nhận xét, đánh giá định
kỳ và hàng năm.
b. Sửa đổi, bổ sung nội dung Điều lệ tổ chức và
hoạt động, quy chế tài chính của Tổng công ty (Công ty); những quy chế, quy định
khác của Tổng công ty (Công ty) có liên quan đến mối quan hệ về nghĩa vụ, trách
nhiệm, quyền hạn và các chế tài trong quản lý, điều hành giữa Tổng công ty
(Công ty) với các đơn vị trực thuộc như DN có 100% vốn Nhà nước chưa chuyển đổi,
đơn vị hạch toán phụ thuộc, đơn vị sự nghiệp, Chi nhánh, Văn phòng đại diện
...; các đơn vị có phần vốn góp chi phối và không chi phối của Tổng công ty
(Công ty) như Công ty cổ phần, Công ty TNHH, Công ty liên doanh ....
Những nội dung sửa đổi, bổ sung này phải tuân thủ
các quy định của luật pháp tương ứng với từng loại hình đơn vị, đồng thời phải
phù hợp với tình hình đặc điểm của mỗi đơn vị để tạo thuận lợi cho việc thực
thi, giám sát và kiểm soát.
c. Căn cứ các tiêu chí, danh mục phân loại Công
ty nhà nước và Công ty thành viên hạch toán độc lập thuộc Tổng công ty nhà nước
ban hành theo Quyết định số 155/2004/QĐ-TTg ngày 24-8-2004 của Thủ tướng Chính
phủ để xây dựng kế hoạch, lộ trình bán tiếp cổ phần của Nhà nước ở những DN
không cần thiết phải nắm giữ phần vốn chi phối, những DN có hiệu quả thấp hoặc
không có hiệu quả.
d. Thông qua người đại diện phần vốn của Tổng
công ty (Công ty) để đề xuất, thực hiện việc sáp nhập, hợp nhất các Công ty cổ
phần có quy mô nhỏ, hoạt động cùng ngành nghề, cùng địa bàn nhằm xác lập cơ cấu
hợp lý vốn đầu tư của Tổng công ty ở các Công ty cổ phần, nâng cao năng lực cạnh
tranh và hiệu quả hoạt động của các đơn vị.
Xem xét, đánh giá năng lực, tinh thần trách nhiệm
của những người được cử làm đại diện phần vốn của Tổng công ty (Công ty) ở các
DN khác để quyết định điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.
e. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ quản lý doanh nghiệp các cấp để đáp ứng nhu cầu phát triển sản
xuất – kinh doanh của Tổng công ty (Công ty) và của các đơn vị trực thuộc.
Những công việc nêu trên phải được khẩn trương
thực hiện và báo cáo Bộ vào cuối quý III năm 2005. Giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ
trì, phối hợp với Vụ Kinh tế tài chính, Vụ Kế hoạch thống kê và các Cục, Vụ có
liên quan khác đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị; tổng
hợp, báo cáo Bộ trưởng về kết quả thực hiện vào cuối tháng 10/2005.
Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc các Tổng công ty, Tổng
giám đốc Công ty mẹ trong mô hình thí điểm Công ty mẹ - Công ty con, Giám đốc
các Công ty độc lập trực thuộc Bộ và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có liên
quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng CP (để b/c) ;
- Ban Chỉ đạo ĐM&PTDN;
- Ban KTTW;
- Bộ trưởng, các Thứ trưởng;
- Các TCty, Công ty độc lập thuộc Bộ;
- Các Cục, Vụ, VP,Thanh tra Bộ;
- Công báo;
- Lưu VP, TCCB, PC- AV(60).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Hồng Quân
|
Chỉ thị 06/2005/CT-BXD về tăng cường công tác quản lý đối với các đơn vị phụ thuộc và các doanh nghiệp có vốn Nhà nước của các Tổng công ty, Công ty độc lập trực thuộc Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 06/2005/CT-BXD ngày 01/07/2005 về tăng cường công tác quản lý đối với các đơn vị phụ thuộc và các doanh nghiệp có vốn Nhà nước của các Tổng công ty, Công ty độc lập trực thuộc Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
3.769
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|