|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 192/QĐ-UBND 2023 dịch vụ công thủ tục hành chính Tư vấn pháp luật Quảng Bình
Số hiệu:
|
192/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hồ An Phong
|
Ngày ban hành:
|
03/02/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 192/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 03 tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
TƯ PHÁP TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
21/2019/QĐ-UBND ngày 10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản
lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 3716/TTr-STP ngày 14/12/2022 và đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này một (01) quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực
Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch vụ công trực tuyến đã được phê
duyệt, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ được
giao có trách nhiệm:
a) Phối hợp tổ chức xây dựng, chạy thử
nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch
vụ công của tỉnh và tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc
gia; thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn
03 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
b) Đăng tải số điện thoại hộp thư
điện tử của đơn vị đầu mối thuộc Sở Tư pháp kèm theo dịch vụ công trực tuyến được
cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
c) Sở Tư pháp có trách nhiệm lập Danh
sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện
các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình thực hiện Dịch vụ công trực
tuyến ban hành kèm theo Quyết định này, gửi Sở Thông tin
và Truyền thông để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc
cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết
quả TTHC bản điện tử lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp,
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh (để
biết);
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố (để biết);
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
ĐỐI VỚI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 03/02/2023 của Chủ
tịch UBND tỉnh Quảng Bình)
Phần I
DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
TT
|
Thủ
tục hành chính
|
Mức
độ dịch vụ công
|
Số
quy trình
|
Mã
số TTHC
|
Số
trang
|
1
|
Cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật
|
DVCTT
toàn trình
|
01.TVPL-STP
|
1.000390.000.00.00.H46
|
2
|
Quy trình số: 01.TVPL-STP
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC
CẤP LẠI THẺ TƯ VẤN VIÊN PHÁP LUẬT
Mã số TTHC: 1.000390.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ quan: Sở Tư pháp
Quy
trình
|
Đối
tượng thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Thời
gian thực hiện
|
Nộp
hồ sơ
|
Người
nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực
tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng
tài khoản của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Tư
pháp, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thủ tục cấp Thẻ tư vấn
viên pháp luật”.
4. Cập nhật, số hóa đầy đủ các
thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật, trong đó có xác nhận của Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Chi nhánh
về tình trạng của Thẻ tư vấn viên pháp luật (Hình thức nộp: Bản điện tử có
chữ ký số của tổ chức/cá nhân đề nghị cấp giấy phép; trường hợp nộp bản scan
(bản chụp) thì người nộp mang hồ sơ gốc đến nộp trực tiếp khi đến nhận kết quả/
hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Tệp tin ảnh cỡ 2 cm x 3 cm (nộp 02 ảnh màu khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua đường bưu
chính công ích để làm Thẻ);
- Thẻ tư vấn viên pháp luật cũ
(trong trường hợp Thẻ bị hư hỏng) (Hình thức nộp: Bản scan (bản chụp) người
nộp mang bản gốc đến nộp trực tiếp khi đến nhận kết quả/ hoặc gửi qua dịch vụ
bưu chính công ích).
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ
phí/ nghĩa vụ tài chính: Không.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả
thủ tục hành chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc
trực tuyến.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo
về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã
hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để
tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ
công, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của
Sở Tư pháp đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này
để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Quảng Bình (TTPVHCC) (Số 09 đường Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng
Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích theo thành phần hồ sơ và hướng
dẫn nêu trên.
|
|
Bước
1
|
Cán
bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở tại TTPVHCC
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của
người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc
qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
Tiếp nhận, cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển chuyên viên Phòng Phổ biến
giáo dục pháp luật (Phòng PBGDPL); gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ theo yêu cầu.
|
04
giờ làm việc
|
Bước
2
|
Chuyên
viên Phòng PBGDPL
|
Chuyên viên Phòng PBGDPL xử lý hồ sơ;
tham mưu Lãnh đạo Phòng thực hiện thủ tục thủ tục cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ, chuyển ngược về Bộ phận một cửa của Sở tại TTPVHCC (kèm văn bản hướng
dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ sung...).
|
03
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Lãnh
đạo Phòng PBGDPL
|
Lãnh đạo Phòng PBGDPL xem xét hồ
sơ, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt kết quả giải quyết TTHC.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
1,5
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Lãnh
đạo Sở Tư pháp
|
Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ và ký duyệt
kết quả giải quyết TTHC; chuyển chuyên viên phòng chuyên môn xử lý.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh đạo phòng chuyên môn
(để xử lý).
|
01
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Chuyên
viên Phòng PBGDPL
|
Chuyên viên Phòng PBGDPL phối hợp với
Văn thư cơ quan đóng dấu vào Giấy xác nhận/Văn bản từ chối đã được ký duyệt theo quy định, chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại TTPVHCC.
|
04
giờ làm việc
|
Bước
6
|
Cán
bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của Sở tại TTPVHCC
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại TTPVHCC: Xác nhận trên phần
mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức,
cá nhân theo hình thức đăng ký.
|
04
giờ làm việc
|
Nhận
kết quả
|
Người
nộp hồ sơ
|
- Nộp 02 ảnh màu cỡ 2 cm x 3 cm và Thẻ tư vấn viên pháp luật cũ (trong trường hợp Thẻ bị hư hỏng)
khi đến nhận kết quả/ hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức
đã đăng ký: Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý
dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không
tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC
|
07
ngày làm việc
|
Quyết định 192/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 192/QĐ-UBND ngày 03/02/2023 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
1.311
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|