|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
47/1999/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Phan Lâm Phương
|
Ngày ban hành:
|
19/11/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 47/1999/CT-UBND
|
Đồng Hới, ngày 19 tháng 11 năm
1999
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CẢI CÁCH
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC CÔNG CHỨNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thời gian qua công tác công chứng trên địa bàn tỉnh đã có
nhiều chuyển biến tích cực và đã dần dần đi vào nề nếp ổn định, bước đầu đáp
ứng được nhu cầu về công chứng của các công dân và tổ chức trong tỉnh. Việc
thực hiện công chứng ở Phòng Công chứng tỉnh, UBND các huyện, thị xã và xã,
phường, thị trấn ngày càng được nâng cao về chất lượng chuyên môn và phát huy
hiệu quả trong thực tiễn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích
hợp pháp của cá nhân và tổ chức.
Tuy nhiên, công tác công chứng nói chung ở tỉnh ta đang còn
một số vấn đề tồn tại cần có biện pháp khắc phục. Việc triển khai thực hiện các
việc làm công chứng ở cấp xã, phường theo quy định của Nghị định số 31/CP của
Chính phủ chưa được quan tâm đúng mức nên chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân
dân tại địa phương. Việc uỷ quyền ký công chứng ở UBND các huyện, thị xã chưa
đồng bộ, thiếu thống nhất, nên có ảnh hưởng trong việc thực hiện cải cách quy
trình, thủ tục công chứng theo Đề án cải cách hành chính của tỉnh đề ra.
Để đáp ứng kịp thời nhu cầu công chứng ngày càng tăng ở địa
bàn tỉnh ta, đồng thời triển khai có hiệu quả Dự án Cải cách hành chính công về
lĩnh vực Công chứng của tỉnh giai đoạn 1999-2000, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị,
địa phương thực hiện những nội dung sau:
1. Phòng Công chứng tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện kế
hoạch cải cách hành chính về lĩnh vực công chứng đã được duyệt. Trước mắt, hoàn
chỉnh và tổ chức thực hiện Đề án cải cách quy trình, thủ tục một số việc làm
công chứng và Đề án xây dựng văn phòng mẫu, cải tiến hệ thống lưu trữ hồ sơ
trong quý IV/1999.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo kiểm tra, rà soát
lại các việc thực hiện các việc làm công chứng trên địa bàn huyện, thị xã.
Để thực hiện chương trình cải cách hành chính của tỉnh và
tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến yêu cầu công chứng, Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã phân cấp uỷ quyền cho Trưởng phòng Tư pháp ký chứng
thực bản sao tiếng Việt; Chứng thực hợp đồng uỷ quyền; Chứng thực hợp đồng thế
chấp, cầm cố, bảo lãnh tài sản có giá trị tiền vay dưới 20 triệu đồng và đóng
dấu UBND cấp huyện. Đồng thời căn cứ vào tình hình, điều kiện cụ thể ở từng địa
phương để có thể uỷ quyền cho Trưởng phòng Tư pháp ký một số việc làm công
chứng khác theo quy định của Nghị định số 31/CP của Chính phủ và Thông tư số
1411/TT-CC của Bộ Tư pháp.
3. Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh
căn cứ Nghị định số 31/CP của Chính phủ; Thông tư 1411/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy
định về những việc làm công chứng thuộc thẩm quyền của cấp xã, có kế hoạch sắp
xếp, bố trí cán bộ có năng lực và kiến thức pháp lý cần thiết trực tiếp nhận hồ
sơ và tham mưu cho UBND trong việc giải quyết các yêu cầu công chứng. Chủ tịch
hoặc Phó Chủ tịch UBND cấp xã phụ trách công tác Tư pháp phải trực tiếp ký
chứng thực các việc làm công chứng thuộc thẩm quyền cấp xã và chịu trách nhiệm
cá nhân trước pháp luật về việc chứng thực do mình thực hiện; Không được uỷ
quyền cho uỷ viên phụ trách VP UBND hoặc cán bộ Tư pháp ký thay.
4. Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn,
đôn đốc kiểm tra việc thực hiện chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện, nếu có
gì vướng mắc phải khẩn trương báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp chỉ đạo giải
quyết kịp thời.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- TV Tỉnh uỷ;
Báo cáo
- TTHĐND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh uỷ;
- Ban Tổ chức CQ tỉnh;
- Ban chỉ đạo CCHC tỉnh;
- BQL DA CCHC;
- Sở Tư pháp;
- Phòng CC tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã;
- Phòng Tư pháp các huyện, thị xã;
- Lưu VT, CVNC.
|
TM/UỶ BAN NHÂN DÂN
KT/CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Lâm Phương
|
Chỉ thị 47/1999/CT-UBND về tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 47/1999/CT-UBND ngày 19/11/1999 về tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
2.927
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|