|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/2009/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
18/11/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 12/2009/CT-UBND
|
Thủ Dầu Một, ngày 18
tháng 11 năm 2009
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG
TÁC CÔNG CHỨNG, CHỨNG THỰC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
Luật Công chứng năm 2006 (có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2007) và Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18 tháng 05 năm 2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao
từ bản chính, chứng thực chữ ký là những văn bản pháp lý quan trọng thể chế hóa
chủ trương cải cách tư pháp của Đảng theo Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02 tháng
6 năm 2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, cụ thể
là tách biệt hoạt động công chứng và hoạt động chứng thực; thực hiện xã hội hóa
hoạt động công chứng, xác định hoạt động công chứng thuộc lĩnh vực bổ trợ tư
pháp do các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện, đồng thời xác định hoạt
động chứng thực thuộc lĩnh vực hành chính tư pháp do Ủy ban nhân dân cấp xã và
Phòng tư pháp thực hiện.
Thời gian qua, công tác quản lý Nhà
nước đối với hoạt động công chứng, chứng thực của địa phương đã được triển khai
có hiệu quả. Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Đề án Phát triển tổ chức hành
nghề công chứng trên địa bàn tỉnh; chuyển đổi các Phòng công chứng thành đơn vị
sự nghiệp; chuyển giao thẩm quyền chứng thực hợp đồng, giao dịch cho tổ chức
hành nghề công chứng; tăng thẩm quyền chứng thực bản sao, chữ ký của Phòng tư
pháp các huyện, thị xã và xóa thẩm quyền địa hạt công chứng. Đồng thời, các cơ
quan, tổ chức có thẩm quyền trên địa bàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác
công chứng, chứng thực được giao; đáp ứng kịp thời nhu cầu công chứng, chứng
thực của nhân dân.
Bên cạnh những kết quả đạt được,
công tác công chứng, chứng thực của tỉnh Bình Dương vẫn còn những tồn tại như:
việc phát triển tổ chức hành nghề công chứng hiện nay chưa cân đối giữa các địa
bàn; đội ngũ công chức, viên chức làm công tác công chứng, chứng thực chưa đáp
ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; nhận thức pháp luật về công chứng, chứng thực
của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân chưa đầy đủ.
Để nâng cao hiệu quả công tác công
chứng, chứng thực, đáp ứng nhu cầu công chứng, chứng thực của nhân dân; bảo đảm
tính an toàn pháp lý trong giao dịch của các tổ chức và cá nhân; Ủy ban nhân
dân tỉnh chỉ thị các ngành, các cấp thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Thực hiện đúng chủ trương xã hội
hóa hoạt động công chứng, tiếp tục phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên
địa bàn tỉnh theo Đề án Phát triển tổ chức hành nghề công chứng của tỉnh; trong
đó cần tập trung phát triển tổ chức hành nghề công chứng ở những địa bàn (những
huyện) chưa có tổ chức hành nghề công chứng; giao Sở Tư pháp tiến hành khảo
sát, đánh giá nhu cầu công chứng để định hướng phát triển tổ chức hành nghề
công chứng đáp ứng nhu cầu công chứng của các tổ chức và cá nhân, đồng thời phù
hợp với tình hình thực tế của địa phương.
2. Căn cứ vào tình hình phát triển
tổ chức hành nghề công chứng, khả năng đáp ứng nhu cầu công chứng trên địa bàn,
Sở Tư pháp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chuyển giao thẩm quyền chứng
thực hợp đồng, giao dịch cho các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện công
chứng nhằm bảo đảm an toàn pháp lý cho giao dịch của các tổ chức và cá nhân,
đồng thời tạo điều kiện để Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và Phòng tư
pháp các huyện, thị xã tập trung thực hiện tốt công tác chứng thực được giao.
3. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với
các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tăng cường
công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về công chứng, chứng thực cho cán bộ,
công chức, viên chức và nhân dân; trong đó cần tập trung tuyên truyền về nội
dung, lộ trình và mục đích của việc xã hội hóa hoạt động công chứng và việc
chuyển giao thẩm quyền chứng thực hợp đồng, giao dịch cho các tổ chức hành nghề
công chứng thực hiện công chứng theo quy định của Luật Công chứng, Nghị định số
79/2007/NĐ-CP và Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 của Bộ Tư pháp hướng
dẫn thi hành một số Điều của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/05/2007 của
Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực
chữ ký nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu công chứng, chứng thực của nhân dân, tăng
cường tính an toàn pháp lý cho giao dịch của các tổ chức và cá nhân.
4. Tiếp tục xây dựng, kiện toàn đội
ngũ công chức, viên chức làm công tác công chứng, chứng thực ở các cấp; giao Sở
Tư pháp và Sở Nội vụ phối hợp rà soát, xác định chỉ tiêu biên chế, bảo đảm số
lượng công chức, viên chức đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ được giao; xây dựng
kế hoạch đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho công chức, viên
chức làm công tác công chứng, chứng thực.
5. Giao Sở Tư pháp và Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã khảo sát nhu cầu và chỉ đạo, tổ chức trang bị cơ sở vật chất
cho các Phòng công chứng, Phòng tư pháp các huyện, thị xã và Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn để đáp ứng yêu cầu thực hiện công tác công chứng,
chứng thực được giao; tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, bồi dưỡng nghiệp vụ cho công
chức làm công tác chứng thực của Phòng Tư pháp các huyện, thị xã và Ủy ban nhân
dân các xã, phường, thị trấn; thực hiện tổng hợp tình hình và thống kê số liệu
về công chứng, chứng thực báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh đúng thời hạn.
Trong quá trình tổ chức, triển khai
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các ngành, các cấp báo cáo, kiến nghị
bằng văn bản về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Tư pháp) để xem xét và chỉ
đạo kịp thời./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Chỉ thị 12/2009/CT-UBND về tăng cường công tác công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/2009/CT-UBND ngày 18/11/2009 về tăng cường công tác công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
2.778
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|