|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thành Trí
|
Ngày ban hành:
|
11/05/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Đồng Nai, ngày 11
tháng 05 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN
MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHẤN CHỈNH TÌNH TRẠNG LẠM DỤNG YÊU CẦU NỘP BẢN SAO CÓ CHỨNG
THỰC ĐỐI VỚI GIẤY TỜ, VĂN BẢN KHI THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH ĐỒNG NAI
Ngày 25/7/2007, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã
ban hành Chỉ thị số 29/2007/CT-UBND về việc cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực
bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký theo Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 của Chính phủ. Qua tổng kết công tác chứng thực từ năm 2007 đến nay
cho thấy công tác chứng thực đã đạt được những kết quả nhất định, hoạt động
chứng thực trên địa bàn tỉnh đã từng bước ổn định, trình tự thủ tục về lĩnh vực
chứng thực được đơn giản và công khai, giảm thời gian, chi phí đi lại của tổ
chức, cá nhân, Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã đã chú trọng việc giải quyết
thủ tục hành chính về chứng thực, tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu
chứng thực của tổ chức và công dân, khẳng định ngày càng rõ hơn vị trí, vai trò
quan trọng của hoạt động chứng thực trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, trên thực
tế một số cơ quan, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính vẫn chưa áp dụng Khoản
2, Điều 6 Nghị định số 79/2007/NĐ-CP (hiện nay đã được thay thế bởi Khoản 1,
Điều 6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao
từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp
đồng, giao dịch) quy định về việc đối chiếu bản chính và ký xác nhận bản sao
giấy tờ không có chứng thực, dẫn đến tình trạng lạm dụng yêu cầu bản sao có chứng
thực ngày càng trở nên phổ biến, gây phiền hà cho người dân, lãng phí cho xã
hội và cơ quan Nhà nước phải thực hiện công việc quá tải về chứng thực.
Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-TTg
ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình
trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi
thực hiện thủ tục hành chính và Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của
Chính phủ, đồng thời nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nói
riêng và công tác cải cách hành chính nói chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm
a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Chỉ thị
số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ đến các cơ quan, tổ chức,
cá nhân và nghiêm chỉnh chấp hành nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP
ngày 16/02/2015 của Chính phủ tại cơ quan, đơn vị trực thuộc về quyền của các
cá nhân, tổ chức khi trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính trong trường hợp
pháp luật quy định nộp bản sao thì cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tiếp nhận
bản sao, không được yêu cầu bản sao có chứng thực nhưng có quyền yêu cầu xuất
trình bản chính để đối chiếu. Người đối chiếu có trách nhiệm xác nhận tính
chính xác của bản sao so với bản chính.
b) Khẩn trương tiến hành rà soát các văn bản quy
phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp ban hành hoặc
những văn bản do cơ quan, tổ chức trực thuộc ban hành dưới hình thức quyết định,
thông báo, công văn và các hình thức văn bản khác, phát hiện những quy định về
thủ tục hành chính trái với quy định tại Điều 6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP thì
báo cáo cơ quan Tư pháp cùng cấp để phối hợp kiến nghị cơ quan có thẩm quyền
sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hoặc bãi bỏ theo quy định.
c) Tăng cường kiểm tra cách thức tổ chức thực hiện
cơ chế “Một cửa”; “Một cửa liên thông” tại cơ quan đơn vị; chấn chỉnh tình
trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực giấy tờ, văn bản trái với quy
định tại Điều 6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP.
d) Bố trí đủ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng
yêu cầu sao giấy tờ, văn bản của cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành
chính. Thường xuyên quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn,
giáo dục ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận hồ
sơ, giải quyết thủ tục hành chính.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm
a) Phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long
Khánh, thành phố Biên Hòa tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch kiện toàn,
củng cố cơ quan tư pháp địa phương đồng thời tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho
cán bộ tư pháp cấp huyện, cấp xã nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức
trách nhiệm khi thực hiện chứng thực, đảm bảo giải quyết kịp thời yêu cầu của
người dân.
b) Nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản
quy phạm pháp luật, gắn kết công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật với
công tác kiểm soát thủ tục hành chính, bảo đảm các dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật có quy định về thủ tục hành chính phù hợp với quy định tại Điều 6 của
Nghị định số 23/2015/NĐ-CP
c) Tăng cường việc kiểm tra, thanh tra hoạt động
chứng thực của Phòng Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp xã, các tổ chức hành nghề
công chứng; có biện pháp chấn chỉnh tình hình lạm dụng yêu cầu bản sao có chứng
thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn
tỉnh.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và
các tổ chức, đoàn thể phối hợp với Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến nội dung
của Chỉ thị này trong thành viên của tổ chức mình và Nhân dân.
4. Đề nghị Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh - Truyền
hình Đồng Nai có kế hoạch tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi nội dung của Chỉ
thị này trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, tổ chức biết,
thực hiện.
5. Tổ chức thực hiện
a) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các xã, phường thị trấn nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện Chỉ
thị này, có văn bản chỉ đạo cụ thể và thường xuyên kiểm tra các đơn vị trực
thuộc trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị, sớm khắc phục tình trạng lạm
dụng yêu cầu bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ
tục hành chính; báo cáo kết quả thực hiện theo định kỳ 06 tháng (tính từ ngày
01/10 năm trước đến ngày 31/3 năm sau và gửi trước ngày 15/4 hằng năm) và hàng
năm (tính từ ngày 01/10 năm trước đến ngày 30/9 năm sau và gửi trước ngày 15/10
năm sau) cho Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Tư pháp).
b) Giao Sở Tư pháp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc
thực hiện Chỉ thị này tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân
tỉnh và Bộ Tư pháp.
Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực - Bộ Tư pháp
- Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa;
- Báo Đồng Nai;
- Đài PT-TH Đồng Nai;
- Chánh, PCVP. UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, NC, VX, HC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thành Trí
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2015 thực hiện biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 11/05/2015 thực hiện biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
3.108
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|