|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT lập hồ sơ mời thầu phi tư vấn thuộc Hiệp định Thương mại Châu Âu
Số hiệu:
|
21/2022/TT-BKHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chí Dũng
|
Ngày ban hành:
|
30/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Yêu cầu về lập HSMT dịch vụ phi tư vấn thuộc Hiệp định CPTPP, EVFTA và UKVFTA
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 30/9/2022 hướng dẫn lập HSMT dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTATheo đó, việc lập, thẩm định, phê duyệt HSMT gói thầu dịch vụ phi tư vấn thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA phải đáp ứng yêu cầu như sau:
- Căn cứ vào quy mô, tính chất của từng gói thầu cụ thể để đưa ra các yêu cầu phù hợp trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế;
- Không được đưa ra các điều kiện nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng;
Không đưa ra yêu cầu nhà thầu đã từng ký kết thực hiện một hoặc nhiều hợp đồng với cơ quan mua sắm của một quốc gia, vùng lãnh thổ cụ thể hoặc nhà thầu phải có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong lãnh thổ của quốc gia, vùng lãnh thổ đó như là tiêu chí để loại bỏ nhà thầu;
- Trường hợp chỉnh sửa các quy định nêu trong Mẫu HSMT thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt HSMT phải bảo đảm việc chỉnh sửa đó là phù hợp, chặt chẽ hơn so với quy định nêu trong Mẫu HSMT và không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.
Trong tờ trình đề nghị phê duyệt HSMT phải nêu rõ các nội dung chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu HSMT và lý do chỉnh sửa để chủ đầu tư xem xét, quyết định.
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực từ ngày 20/11/2022 thay thế Thông tư 11/2015/TT-BKHĐT .
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY
BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/2022/TT-BKHĐT
|
Hà Nội, ngày 30 tháng 9 năm 2022
|
THÔNG TƯ
QUY
ĐỊNH CHI TIẾT VỀ LẬP HỒ SƠ MỜI THẦU DỊCH VỤ PHI TƯ VẤN ĐỐI VỚI GÓI THẦU THUỘC
PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH CỦA HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN VÀ TIẾN BỘ XUYÊN THÁI BÌNH
DƯƠNG, HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ
LIÊN MINH CHÂU ÂU, HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA VIỆT NAM VÀ LIÊN HIỆP VƯƠNG
QUỐC ANH VÀ BẮC AI-LEN
Căn cứ Luật Đấu thầu ngày 26 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 95/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ
hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên
Thái Bình Dương;
Căn cứ Nghị định số 09/2022/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị định số 95/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Chính
phủ hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên
Thái Bình Dương để hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại
tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại
tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len;
Căn cứ Nghị định số 86/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm
2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu;
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư quy
định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc
phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã
hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp
Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu
dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi
điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương
(sau đây gọi là Hiệp định CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa
Việt Nam và Liên minh Châu Âu (sau đây gọi là Hiệp định EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc
Anh và Bắc Ai-len (sau đây gọi là Hiệp định UKVFTA) được tổ chức đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai
đoạn một túi hồ sơ, một giai đoạn hai túi hồ sơ.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động lựa chọn nhà
thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn thuộc
phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư này.
Điều 3. Áp dụng Mẫu hồ sơ mời thầu
dịch vụ phi tư vấn
1. Áp dụng Mẫu hồ sơ mời thầu:
a) Mẫu hồ sơ
mời thầu dịch vụ phi tư vấn số 01 (Mẫu số 01) áp dụng cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức một
giai đoạn một túi hồ sơ;
b) Mẫu hồ sơ
mời thầu dịch vụ phi tư vấn số 02 (Mẫu số 02) áp dụng cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức một
giai đoạn hai túi hồ sơ.
2. Đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn áp dụng hình
thức chỉ định thầu, việc lập hồ sơ
yêu cầu có thể vận dụng quy định tại Thông tư này trên cơ sở đảm bảo không trái
với quy định tại các Hiệp định CPTPP, EVFTA và UKVFTA.
Điều 4. Lập hồ sơ mời thầu
1. Việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu gói
thầu dịch vụ phi tư vấn phải đáp ứng yêu cầu sau:
a) Căn cứ vào quy mô, tính chất của từng gói thầu cụ thể để đưa ra các yêu cầu phù
hợp trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc cạnh
tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả
kinh tế;
b) Không được đưa ra các điều kiện nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu
hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra
sự cạnh tranh không bình đẳng; không đưa ra yêu cầu nhà thầu đã từng ký kết
thực hiện một hoặc nhiều hợp đồng với cơ quan mua sắm của một quốc gia, vùng
lãnh thổ cụ thể hoặc nhà thầu phải có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong lãnh
thổ của quốc gia, vùng lãnh thổ đó như là tiêu chí để loại bỏ
nhà thầu;
c) Trường hợp chỉnh sửa các quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời thầu thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập,
thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu phải bảo đảm việc chỉnh sửa đó là phù hợp, chặt chẽ hơn so với quy định nêu
trong Mẫu hồ sơ mời thầu và không
trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.
Trong tờ trình đề nghị phê duyệt hồ sơ mời thầu phải nêu rõ các nội dung chỉnh sửa so với quy
định trong Mẫu hồ sơ mời thầu và lý do chỉnh sửa để chủ đầu tư xem xét, quyết
định.
2. Yêu
cầu về nhân sự chủ chốt, thiết bị thi công chủ yếu
a) Yêu cầu về nhân sự chủ chốt:
- Đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn không đòi hỏi nhân sự có chuyên
môn cao thì không được yêu cầu về nhân
sự chủ chốt. Trường hợp dịch vụ phi
tư vấn có yếu tố đặc thù, phức tạp cần thiết
phải có nhân sự có hiểu biết, nhiều kinh nghiệm
đảm nhận thì có thể đưa ra yêu cầu về huy động nhân sự chủ chốt để thực hiện
các công việc đặc thù, phức tạp này. Trường hợp yêu cầu huy động nhân sự chủ
chốt, trong tờ trình phê duyệt hồ sơ mời thầu phải nêu rõ lý do để chủ đầu tư xem xét, quyết định. Chủ đầu tư, bên mời thầu phải bảo đảm việc yêu cầu huy động nhân sự chủ chốt
không dẫn đến làm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình
đẳng. Hồ sơ mời thầu không được yêu
cầu nhân sự đối với công nhân kỹ thuật,
lao động phổ thông;
- Trường hợp nhân sự chủ chốt mà nhà thầu kê khai
trong hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, bên mời thầu cho
phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ
sung nhân sự chủ chốt để đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu trong một khoảng
thời gian phù hợp. Đối với mỗi nhân sự không đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp nhà thầu không có nhân sự
thay thế đáp ứng yêu cầu của hồ sơ
mời thầu thì hồ sơ dự thầu bị loại;
b) Yêu cầu về thiết bị chủ yếu (nếu có):
- Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu mà chủ đầu tư, bên mời thầu đưa
ra yêu cầu về thiết bị chủ yếu cho phù hợp (số lượng, chủng loại, tính năng, công suất);
- Trường hợp thiết bị mà nhà thầu kê khai trong hồ sơ
dự thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, bên mời thầu cho phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung thiết bị để đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu trong một khoảng thời gian phù
hợp. Đối với mỗi thiết bị không đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần.
Trường hợp nhà thầu không có thiết bị thay thế đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì nhà thầu bị loại;
c) Trường hợp trúng thầu và ký kết hợp đồng, nhà thầu có nghĩa vụ huy động nhân sự, thiết bị
như đã đề xuất ban đầu hoặc đề xuất
thay đổi theo quy định tại điểm a và điểm b khoản này. Trường hợp không huy động được
nhân sự, thiết bị, nhà thầu bị phạt hợp đồng, bị đánh giá về uy tín khi tham gia các gói thầu khác;
d) Trong mọi trường hợp, nếu nhà thầu kê khai nhân
sự, thiết bị không trung thực thì nhà thầu không được thay thế nhân sự, thiết
bị khác theo quy định tại điểm a và điểm b khoản này, hồ sơ dự thầu của nhà
thầu bị loại và nhà thầu sẽ bị coi là gian lận theo quy định tại khoản
4 Điều 89 của Luật Đấu thầu và bị xử lý theo quy định tại khoản 1 Điều 122 của Nghị định số
63/2014/NĐ-CP.
3. Hồ sơ mời thầu phải bao gồm Mẫu hợp đồng và quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng
để nhà thầu làm cơ sở chào thầu và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn
thiện, ký kết hợp đồng. Hợp đồng bao gồm Điều kiện chung, Điều kiện cụ thể và
Biểu mẫu hợp đồng. Tùy theo quy mô, tính chất của từng gói thầu mà chủ
đầu tư quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp nhưng bảo đảm không trái với quy định của
pháp luật về đấu thầu, quy định của Hiệp định
CPTPP, Hiệp định EVFTA, Hiệp định UKVFTA và quy định khác của pháp luật có liên
quan.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
20 tháng 11 năm 2022.
2. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của
Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã mở thầu trước ngày
Thông tư này có hiệu lực thi hành, việc đánh giá hồ sơ dự thầu và xét duyệt trúng thầu thực hiện theo quy
định nêu trong hồ sơ mời
thầu nhưng phải
bảo đảm không trái với quy định của
Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.
3. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của
Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày Thông tư này có hiệu
lực thi hành nhưng có thời điểm đóng thầu sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi
hành và chưa đến thời điểm đóng thầu, trường hợp có nội dung không phù hợp hoặc
trái với hướng dẫn nêu tại các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư
này thì phải sửa đổi cho phù hợp. Trường hợp sửa
đổi hồ sơ mời thầu sau khi phát
hành, chủ đầu tư, bên mời
thầu phải dành
cho nhà thầu một khoảng thời gian hợp lý để chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
4. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của
Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phê duyệt hồ sơ mời thầu trước ngày
Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa phát hành hồ sơ mời thầu thì phải sửa đổi theo các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư này.
5. Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật được dẫn
chiếu trong Thông tư này sửa đổi, bổ sung, thay thế thì áp dụng các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.
6. Sửa đổi khoản 3 Điều 31 và khoản 2.c Bảng số 01 Chương II Phụ lục 4 ban
hành kèm theo Thông tư số 10/2022/TT-BKHĐT ngày 15 tháng 6 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông
tin và lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia như sau: Thay thế cụm từ “nhà đầu tư” bằng cụm từ “đối tác”.
7. Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành,
Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Kế
hoạch và Đầu tư quy định chi tiết lập hồ sơ yêu cầu đối với chỉ định thầu, chào
hàng cạnh tranh chấm dứt hiệu lực.
Khi lập hồ sơ yêu cầu đối với gói thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu, chủ đầu tư, bên mời thầu
vận dụng các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm
theo Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Kế
hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật
Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP .
8. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các
tổ chức quy định tại phụ lục kèm theo Nghị định số 09/2022/NĐ-CP và các tổ
chức, cá nhân có liên quan gửi ý kiến về Bộ Kế hoạch và Đầu tư để kịp thời xem
xét, hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Các
Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban
của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Sở KH&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Lãnh đạo Bộ, Các đơn vị thuộc Bộ, Cổng TTĐT Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Lưu: VT, Cục
QLĐT ( ).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Chí Dũng
|
FILE ĐƯỢC
ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

|
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
THE MINISTRY OF
PLANNING AND INVESTMENT OF VIETNAM
-----------
|
THE
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.:
21/2022/TT-BKHDT
|
Hanoi, September
30, 2022
|
CIRCULAR PRESCRIBING
PREPARATION OF BIDDING DOCUMENTS FOR PROCUREMENT OF NON-CONSULTING
SERVICES UNDER THE FRAMEWORK OF THE COMPREHENSIVE AND PROGRESSIVE AGREEMENT FOR
TRANS-PACIFIC PARTNERSHIP, THE EU-VIETNAM FREE TRADE
AGREEMENT AND THE UK-VIETNAM FREE TRADE AGREEMENT Pursuant to the Law on Bidding dated November
26, 2013; Pursuant to the Government’s Decree No.
95/2020/ND-CP dated August 24, 2020 providing guidelines on bidding process in
procurement under the Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific
Partnership; Pursuant to the Government’s Decree No.
09/2022/ND-CP dated January 12, 2022 providing amendments to the Government’s
Decree No. 95/2020/ND-CP dated August 24, 2020 providing guidelines on bidding
process in procurement under the Comprehensive and Progressive Agreement for
Trans-Pacific Partnership as the basis for bidding for procurement under the
Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, the
EU-Vietnam Free Trade Agreement and the UK-Vietnam Free Trade Agreement; Pursuant to the Government’s Decree No.
86/2017/ND-CP dated July 25, 2017 defining the functions, tasks, powers and
organizational structure of the Ministry of Planning and Investment of Vietnam; At the request of the Director General of the
Public Procurement Agency; The Minister of Planning and Investment of
Vietnam promulgates a Circular prescribing preparation of bidding documents for
procurement of non-consulting services under the framework
of the Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership,
the EU-Vietnam Free Trade Agreement and the UK-Vietnam Free Trade Agreement. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. This Circular provides detailed regulations on
preparation of bidding documents for procurement of non-consulting
services under the framework of the Comprehensive and Progressive Agreement for
Trans-Pacific Partnership (hereinafter referred to as “CPTPP Agreement”), the
EU-Vietnam Free Trade Agreement (hereinafter referred to as “EVFTA Agreement”)
and the UK-Vietnam Free Trade Agreement (hereinafter referred to as “UKVFTA
Agreement”) used in competitive bidding process which is implemented adopting
the single stage-one envelope bidding procedure or single stage-two envelope bidding
procedure. Article 2. Regulated entities This Circular applies to organizations and
individuals that participate in or are involved in the selection of contractors
for non-consulting service contract packages
within the scope specified in Article 1 of this Circular. Article 3. Forms of bidding documents for
non-consulting services 1. Use of forms of bidding
documents: a) Form No. 01 of bidding documents for
non-consulting services shall be used in the competitive bidding process
adopting the single stage-one envelope bidding procedure; b) Form No. 02 of bidding documents for
non-consulting services shall be used in the competitive bidding process
adopting the single stage-two envelope bidding procedure. 2. In case of direct
contracting, Request for Proposals (RFP) documents may be
prepared in accordance with the provisions of this Circular provided that they shall not be contrary to the provisions of CPTPP, EVFTA and
UKVFTA Agreements. Article 4. Preparation of bidding documents ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. a) Depending on the scale and nature of each contract package, reasonable requirements that ensure
competitiveness, fairness, transparency and economic efficiency shall be
established; b) Bidding documents shall not include any
requirement aimed at limiting participation of bidders or giving advantage to
one or some bidders, thereby causing unfair competition; and any requirement
that, in order for a bidder to participate in a procurement, the bidder has
previously been awarded one or more contracts by a procuring entity of a given
country or territory or that the bidder has prior work experience in that
country or territory; c) Provisions of the form of bidding documents may
be modified provided that all such modifications will make the bidding
documents stricter and more reasonable, and not be contrary to the provisions
of CPTPP, EVFTA and UKVFTA Agreements. Such modifications and reasons thereof
must be clearly specified in the request for approval of bidding documents
submitted to the investor. 2. Requirements regarding key
personnel and equipment a) Key personnel: - Key personnel requirements
shall not be imposed if the non-consulting service contract
package does not require highly-skilled personnel. With regard to
non-consulting services which have specific and complex factors and must be
performed by highly-experienced personnel having appropriate professional
knowledge, key personnel requirements may be imposed. Reasons for establishing
the key personnel requirement must be specified in the request for approval of
bidding documents submitted to the investor. The investor/procuring entity must
ensure that the key personnel requirement is not aimed at limiting
participation of bidders or giving advantage to one or some bidders, thereby
causing unfair competition. The bidding documents shall not include personnel
requirements regarding technical workers and unskilled workers; - If key personnel stated in a
bid fails to meet personnel requirements laid down in the bidding documents,
the bidder will be allowed a sufficient period of time to
provide clarifications, replace or make changes in its key personnel.
Replacement of each unqualified person shall be made once only. The
bid shall be disqualified if the bidder fails to have substitute personnel that
meet personnel requirements laid down in the bidding documents; b) Main equipment (if any): - Depending on the scale and
nature of each contract package, the investor/ procuring entity shall impose
appropriate equipment requirements (including quantity, categories, functions
and capacity); ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. c) The bidder that is successful and awarded the
contract shall be obliged to mobilize personnel and equipment as proposed or
replaced as prescribed in Point a and Point b of this Clause. The bidder's
failure to mobilize personnel and equipment will result in the bidder incurring
breach of contract penalties and having its prestige adversely affected when
participating in other contract packages; d) The bidder’s inaccurate statement of personnel
and equipment will in any case result in the bidder being disbarred from
replacement of personnel and equipment as prescribed in Point a and Point b of
this Clause, having its bid disqualified, being considered to have entered into
fraudulent practices as prescribed in Clause 4 Article 89 of the Law on
Bidding, and thus incurring penalties as prescribed in Clause 1 Article 122 of
the Decree No. 63/2014/ND-CP. 3. Bidding documents must
include the contract form, and terms and conditions of the contract as the
basis for bidders’ submission of their bids as well as negotiation, completion
and conclusion of contract. The contract shall contain general
conditions, particular conditions and contract forms. Depending on the scale
and nature of each contract package, the investor shall decide to make
reasonable modifications to the contract provided that they shall not be
contrary to the provisions of the Law on Bidding, the provisions of CPTPP,
EVFTA and UKVFTA Agreements, and other relevant laws. Article 5. Implementation 1. This Circular comes into
force from November 20, 2022. 2. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which bids have
been opened before the effective date of this Circular, the evaluation and
acceptance of bids shall be carried out according to the provisions of the
issued bidding documents provided that such evaluation and acceptance of bids
shall not be contrary to the provisions of the CPTPP, EVFTA and UKVFTA
Agreements. 3. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which the bid
closing date falls after the effective date of this Circular, if
the bidding documents have been issued before the effective date of this Circular
but are found before the bid closing date to contain information unconformable
or contrary to the provisions of the forms of bidding documents enclosed
herewith, reasonable modifications should be made. If the issued bidding
documents are modified, bidders shall be allowed a sufficient period of time to
prepare their bids. 4. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which bidding
documents have been approved before the effective date of this Circular but yet
to be issued, such bidding documents shall be modified according to relevant
forms of bidding documents enclosed herewith. 5. If any legislative
documents referred to in this Circular are amended, supplemented or superseded,
the new ones shall apply. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 7. The Circular No.
11/2015/TT-BKHDT dated October 27, 2015 of the Minister of Planning and
Investment of Vietnam shall cease to have effect from the effective date of
this Circular. Procuring entities shall, when preparing request for proposals
documents in case of direct contracting, apply forms of bidding documents
enclosed with the Circular No. 08/2022/TT-BKHDT dated May 31, 2022 of the
Minister of Planning and Investment of Vietnam provided that the compliance
with the provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 63/2014/ND-CP must
be ensured. 8. Any difficulties that arise
during the implementation of this Circular to the Ministry of Planning and
Investment of Vietnam for consideration./. MINISTER
Nguyen Chi Dung
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT ngày 30/09/2022 hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
1.311
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|