|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
449/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Bùi Nguyên Long
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
****
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*****
|
Số:
449/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 10 năm 2007
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP THÔNG QUA
ĐỀ XUẤT DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẦU ĐỒNG NAI
Ngày 20 tháng 09 năm 2007 tại Bộ
Giao thông vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông
qua Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba
Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa. Tham dự cuộc họp gồm có
lãnh đạo Vụ Kế hoạch đầu tư. Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Giám định
và Quản lý chất lượng CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty TVTK GTVT
(TEDI) và Tổng công ty xây dựng số 1 – BXD.
Sau khi nghe TEDI báo cáo các nội
dung liên quan đến Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và nghe ý kiến của
các đại biểu tham dự cuộc họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như
sau:
1/ Cầu Đồng Nai
hiện tại nằm trên QL1 – trục đường chính của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu được xây dựng từ năm 1964 với tải trọng HS20-44, qui mô 4 làn xe, tổng bề rộng
cầu 19,6m, chiều dài cầu 452m. Từ năm 1997 đến năm 2003, cầu đã được Bộ GTVT sửa
chữa một bước để đảm bảo khả năng chịu tải. Tuy nhiên với lưu lượng xe rất lớn
như hiện nay (khoảng 93 ngàn xe qui đổi/ngày đêm trong đó xe tải nặng chiếm khoảng
23 ngàn xe qui đổi/ngày đêm), cầu thường xuyên bị quá tải và xảy ra ùn tắc giao
thông, không đáp ứng được yêu cầu khai thác.
2/ Xét nhu cầu
cấp bách của giao thông khu vực cửa ngõ Tp. HCM và tránh tối đa mức rủi ro xảy
ra sự cố, Bộ GTVT đã có Văn bản số 844/BGTVT-KHĐT ngày 12/02/2007 báo cáo Thủ
tướng Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT
trong nước và có Quyết định số 735/QĐ-BGTVT ngày 04/04/2007 giao nhiệm vụ lập
báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu
cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP phố Biên Hòa theo hình thức
BOT. Ngày 05/04/2007 Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 430/TTg-CN cho phép đầu
tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT trong nước, ngày 04/05/2007 Bộ
GTVT đã có Văn bản số 2351/BGTVT-KHĐT giao Cục đường bộ Việt Nam là cơ quan Nhà
nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến
hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP phố Biên Hòa; ngày
21/06/2007 Bộ GTVT đã có văn bản số 3854/BGTVT-KHĐT chấp thuận Tổng công ty xây
dựng số 1 là Nhà đầu tư đàm phán hợp đồng dự án cầu Đồng Nai mới theo hình thức
BOT. Về việc lập Đề xuất dự án, Bộ GTVT chấp thuận giao TEDI thực hiện tại Văn
bản số 4333/BGTVT-KHĐT ngày 12/07/2007.
3/ Về đề xuất dự
án. Bộ thống nhất một số nội dung chính bao gồm:
- Chấp thuận với đề xuất của tư
vấn xây dựng cầu Đồng Nai mới tại vị trí từ tim cầu cũ đến tim cầu mới khoảng
30m về phía thượng lưu. Qui mô cầu 5 làn xe, chiều rộng cầu 20m, tỉnh không
thông thuyền cấp III (B = 50m, H = 7m – để đảm bảo phù hợp với qui hoạch
phát triển GTVT đường sông.
- Đối với nút giao Tân Vạn, thống
nhất phương án xây dựng một cầu vượt trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ Biên Hòa về
TP Hồ Chí Minh, xây dựng đường gom chui dưới cầu, các nhánh rẽ phải từ QL1 vào
TL747 đi QL1K, nhánh rẽ phải từ TL16 vào QL1 về TP Hồ Chí Minh và xây dựng một
điểm quay đầu trên TL16.
- Đối với nút giao Vũng Tàu, thống
nhất phương án xây dựng tuyến rẽ phải nối vào QL51 để đi Vũng Tàu, ra phía Bắc
và ngược lại. Xây dựng một hầm chui trên QL1 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi
vào TP Biên Hòa và xây dựng hệ thống đường gom chui dưới cầu.
- Việc đầu tư Dự án với qui mô
nêu trên cơ bản đáp ứng được yêu cầu khai thác trong khoảng 15÷20 năm đồng thời
đảm bảo phù hợp với qui hoạch khi xây dựng đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, kết
nối được với tuyến tránh TP Biên Hòa và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Trên cơ sở kết luận này, Cục Đường
bộ Việt Nam chỉ đạo tư vấn khẩn trương hoàn thiện và trình chính thức để Bộ
GTVT chấp thuận Đề xuất dự án.
4/ Về Tổng mức
đầu tư và phương án huy động vốn: Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1600 tỷ đồng,
dùng trạm thu phí Sông Phan thu phí để hoàn vốn cho dự án. Do đây là dự án hết
sức cấp bách, đồng thời để giảm khó khăn cho Nhà đầu tư, đảm bảo tính khả thi của
Dự án BOT, Bộ GTVT thống nhất trình Chính phủ chấp thuận sử dụng nguồn vốn ngân
sách để thực hiện hạng mục đền bù GPMB (Tách thành tiểu dự án GPMB).
5/ Về tiến độ
và thời gian thực hiện:
- Đây là một dự án trọng điểm của
Bộ GTVT. Để đẩy nhanh tiến độ, toàn bộ dự án được chia làm 2 giai đoạn như sau:
+ Giai đoạn 1: Xây dựng cầu Đồng
Nai mới và nút giao Tân Vạn với thời gian 14 tháng.
+ Giai đoạn 2: Xây dựng nút giao
Vũng Tàu. Tổng thời gian xây dựng của 2 giai đoạn không quá 22 tháng.
- Giao cục ĐBVN và Tư vấn chỉ đạo
Nhà đầu tư đề xuất phương án đảm bảo giao thông hợp lý, hạn chế tối đa ùn tắc
giao thông trong quá trình thi công. Yêu cầu Nhà đầu tư chuẩn bị đầy đủ vật tư,
máy móc thiết bị để có thể khởi công công trình đầu năm 2008 và hoàn thành Giai
đoạn 1 vào 30/04/2009. Trong trường hợp Nhà đầu tư chậm tiến độ, Cục ĐBVN được
phép chỉ định Nhà thầu phụ thực hiện dự án.
- Bộ thống nhất trình Chính phủ
và các Bộ, Ngành cho phép thực hiện dự án theo cơ chế đặc biệt. Đề nghị Chính
phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tham gia
đàm phán Hợp đồng ngay từ đầu để có thể cấp giấy phép cho dự án sau khi hoàn
thành công tác đàm phán hợp đồng; bố trí đủ vốn để đền bù GPMB theo yêu cầu của
tiến độ thực hiện dự án; cho phép chuyển quyền thu phí của trạm Sông Phan cho
Nhà đầu tư ngay sau khi hoàn thành cầu và nút Tân Vạn với giá thu phí theo qui
định hiện hành.
( Cục Đường bộ VN lưu ý trong hợp
đồng BOT phải có điều khoản phạt do chậm tiến độ của nhà đầu tư)
- Các vấn đề khác phát sinh
trong quá trình triển khai Dự án, Bộ Giao thông vận tải sẽ trực tiếp chỉ đạo giải
quyết.
- Bộ yêu cầu các đơn vị liên
quan phải xác định đây là một công trình trọng điểm, thực hiện với tinh thần khẩn
trương, chủ động, phải phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện để Cục ĐBVN và
Nhà đầu tư hoàn thành nhiệm vụ.
6/ Về tiến hành
sửa chữa và tăng cường cầu cũ: Trên cơ sở kết quả kiểm định sẽ có phương án cụ
thể theo hướng tăng cường hệ thống liên kết, tăng cường bản táp, xử lý lại mặt
cầu … và sẽ triển khai sau khi thi công xong cầu Đồng Nai mới.
7/ Giao Vụ Kế
hoạch đầu tư tham mưu cho Bộ có văn bản giao nhiệm vụ cho Cục Đường bộ VN lập dự
án sửa chữa các cầu Tân An, Bến Lức, Bình Triệu, Bình Phước và Hóa An trên cơ sở
kết quả kiểm định.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (Để b/c)
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (Để b/c)
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, TH
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Bùi Nguyên Long
|
Thông báo số 449/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 449/TB-BGTVT ngày 03/10/2007 về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.798
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|