BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------
|
Số:
376/TB-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 28 tháng 08 năm 2008
|
THÔNG BÁO
NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ GTVT NGÔ THỊNH
ĐỨC TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TIẾN ĐỘ THI CÔNG CẦU RẠCH MIỄU – QL60 (PHIÊN HỌP
GIAO BAN NGÀY 20/08/2008)
Ngày 20/08/2008, sau khi tổ chức
Lễ hợp long nhịp chính cầu dây văng, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, Thứ
trưởng trường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ
thi công dự án cầu Rạch Miễu – QL60 tỉnh Tiền Giang & Bến Tre. Cùng dự có
Ông Nguyễn Quốc Bảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Ông Nguyễn Văn Phòng –
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo và
chuyên viên các cơ quan, đơn vị: Cục Quản lý XD & CL CTGT, Vụ Kế hoạch đầu
tư, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổ công tác
giúp Bộ trưởng Bộ GTVT (Ông Tống Trần Tùng; Ông Chu Ngọc Sủng), Tổ điều phối
(Ông Hoàng Quang Luận), Ban QLDA 7 (PMU 7), Tổng công ty TVTK GTVT (Tư vấn thiết
kế và Tư vấn giám sát), Tổng công ty XDCTGT 1, 5, 6, Công ty BOT cầu Rạch Miễu,
Công ty CP bê tông 620 Châu Thới, Công ty CP XDCTGT 675, Công ty Cầu 14, Công
ty VSL Việt Nam.
Sau khi nghe PMU 7 và các đơn vị
báo cáo tình hình thực hiện, thi công và các vấn đề liên quan khác, ý kiến của
các đại biểu tham dự họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như
sau:
1. Đánh giá
chung:
Thời gian từ ngày họp giao ban
29/07/2008 đến nay, các đơn vị tham gia trên công trường đã có nhiều cố gắng,
cơ bản đã giải quyết xong các thủ tục, hoàn thành các hạng mục công việc theo
tiến độ đã cam kết, đặc biệt đã thi công hoàn thành khối hợp long trước thời
gian dự kiến, đảm bảo an toàn với yêu cầu kỹ thuật cao. Thay mặt lãnh đạo Bộ
GTVT, biểu dương và khen ngợi tất cả các đơn vị tham gia trên công trường, đồng
thời chân thành cám ơn sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả của lãnh đạo và nhân
dân 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã hỗ trợ và động viên kịp thời, tạo động lực
rất lớn để các đơn vị tham gia xây dựng dự án hoàn thành kế hoạch đề ra.
Bên cạnh những thành công bước đầu,
giai đoạn còn lại khối lượng công việc chi tiết còn nhiều, cần có sự phối hợp tốt
hơn nữa của tất cả các đơn vị. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị không chủ quan, thỏa
mãn, cần phát huy kết quả đạt được, tập trung lực lượng, quản lý chặt chẽ để đảm
bảo hoàn thành khối lượng còn lại, đạt mục tiêu thông xe kỹ thuật trong tháng
10/2008, khánh thành vào đầu năm 2009 (trước Tết Âm Lịch).
2. Về thủ tục:
a. Đến nay vẫn còn nhiều thủ tục
chưa giải quyết xong như: điều chỉnh giá, xử lý thanh toán, phương án hoàn vốn,
điều chỉnh hợp đồng BOT …. Vì vậy, yêu cầu PMU 7 lập kế hoạch thực hiện các thủ
tục còn tồn tại, lập kế hoạch hoàn thành công việc còn lại trong thời gian tới,
trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan (Công ty BOT Rạch
Miễu, TEDI, Tổng công ty XDCTGT 1, 5, 6), báo cáo Bộ GTVT trước 05/09/2008.
b. Phương án hoàn vốn BOT: giao
công ty BOT phối hợp với PMU 7 chủ động tính toán phương án hoàn vốn theo
phương án không thu phí xe máy, giao Vụ KHĐT và Vụ Tài chính phối hợp giải quyết
theo quy định.
c. Điều chỉnh hợp đồng BOT: các
đơn vị cập nhật các khối lượng tương ứng từng thời điểm thi công để điều chỉnh
dự toán, điều chỉnh Tổng mức đầu tư làm cơ sở để điểu chỉnh hợp đồng BOT.
d. Nghiệm thu cơ sở: PMU 7 chủ động
thực hiện.
e. Công tác thử tải và xác định
trạng thái “0”: Bộ GTVT đã phê duyệt đề cương, PMU 7 chủ động giải quyết các thủ
tục tiếp theo để đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật.
f. PMU 7 chủ động làm việc với Hội
đồng nghiệm thu Nhà nước, đề xuất và đảm bảo nghiệm thu trước khi đưa công
trình vào khai thác.
g. Hạng mục bổ sung hệ thống mốc
cao đạc: yêu cầu triển khai thực hiện ngay, đảm bảo hoàn thành trước khi thử tải.
h. Việc viết sách chuyên đề về
công trình cầu Rạch Miễu: nội dung chính của cuốn sách phải thể hiện được tiêu
chí: sự phối hợp chặt chẽ của Bộ và tỉnh, các vấn đề vượt khó, các vấn đề cần xử
lý của đội ngũ kỹ sư, công nhân, cơ quan quản lý trong quá trình xây dựng, vì vậy
phải triển khai để đảm bảo hoàn thành trước ngày khánh thành công trình. Thứ
trưởng Ngô Thịnh Đức sẽ chủ trì cuộc họp bàn thống nhất nội dung và kế hoạch thực
hiện.
3. Công tác
thi công:
a. Đối với Tổng công ty XDCTGT
1:
- Tập trung hoàn thành ngay căng
kéo 10 bó cáp còn lại của khối hợp long;
- Công tác lắp đặt khe co giãn cầu
chính: Tổng công ty XDCTGT 1 phối hợp với Công ty VSL thống nhất thời gian thi
công để mời chuyên gia sang hướng dẫn lắp đặt, lưu ý đây là hạng mục chuyển
giao công nghệ;
- Bộ GTVT đã thống nhất chủ
trương không sơn 2 trụ tháp, vì vậy yêu cầu Công ty cầu 12 và Công ty cầu 14 tiến
hành thực hiện ngay công tác vệ sinh và hoàn thiện bề mặt bê tông trụ tháp và
các cấu kiện khác (dầm, trụ …). Phối hợp chặt chẽ với việc tháo dỡ giàn giáo
trên trụ tháp đối với 2 trụ tháp, đặc biệt chú ý an toàn lao động;
- Tháo dỡ đà giáo trên trụ tháp:
phối hợp với Công ty VSL lập phương án tháo dỡ trình TVGS chấp thuận trước khi
thực hiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, đặc biệt là các
dây văng;
- Công tác tháo xe đúc dầm: phối
hợp với Công ty bảo đảm ATHH II trong quá trình hạ xe, đảm bảo an toàn tuyệt đối
cho các phương tiện hàng hải lưu thông;
b. Đối với Tổng công ty XDCTGT
5:
- Tập trung hoàn thành trạm thu
phí theo tiến độ cam kết;
- Phối hợp với Công ty 675 hoàn
thành nền đá đoạn đường bê tông xi măng vào trạm thu phí;
c. Đối với Tổng công ty XDCTGT
6:
- Công tác thảm BTN mặt cầu:
giao TVGS kiểm soát chặt chẽ chất lượng trong quá trình triển khai. Đối với cầu
chính, cần thiết thảm thử 1 đoạn để kiểm tra chất lượng và báo cáo Cục Quản lý
XD & CL CTGT, Vụ KHCN kết quả trước khi thảm đại trà;
- Hạng mục cầu thang xuống cồn
Tân Vinh: khối lượng còn lại tương đối lớn, yêu cầu Công ty 620 tăng cường thêm
nhân lực để thi công hoàn thành đồng bộ với công trình.
4. Một số vấn
đề khác:
a. Tổng công ty TVTK GTVT cung cấp
số liệu căng vi chỉnh trước 25/08/2008 để công ty VSL có cơ sở thực hiện.
b. Vận hành xe căng chỉnh: Công
ty VSL phối hợp và hướng dẫn Tổng công ty XDCTGT 1 vận hành, đảm bảo an toàn
trong quá trình sử dụng.
c. Nhà điều hành trạm quan trắc:
giao TEDI phối hợp với công ty VSL thiết kế chi tiết, đảm bảo hoàn thành trước
10/09/2008 phần di chuyển dây, cáp, thiết bị.
d. Hệ thống PCCC: đối với hạng mục
ống cấp nước đặt trên mặt cầu trong gờ chắn bánh, giao TEDI thiết kế chi tiết
và đề xuất phương án, trình Bộ GTVT phê duyệt trước 10/09/2008. Lưu ý có thỏa
thuận của cơ quan phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo thi công.
e. Tháo dỡ đà giáo trụ tạm khối
cạnh trụ dầm đúc hẫng trụ T43: thống nhất chủ trương cắt dưới nước, để lại phần
cọc từ đáy sông do không tháo dỡ được, PMU 7 chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết
các thủ tục theo quy định.
f. Công tác ngưng điều tiết hàng
hải: các đơn vị liên quan chủ động giải quyết các thủ tục theo quy định trước
khi báo cáo Bộ GTVT cho phép, lưu ý bố trí lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh
báo không lưu và hàng hải.
g. Công tác an toàn lao động: mặc
dù đang vào giai đoạn cuối của dự án, tuy nhiên các đơn vị không được chủ quan.
Yêu cầu PMU 7 không được rời khỏi hiện trường và Tổ ATLĐ của dự án duy trì công
tác kiểm tra thường xuyên theo quy định.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (Để báo cáo);
- TTr. Ngô Thịnh Đức (để báo cáo);
- Chánh Văn phòng (báo cáo);
- UBND tỉnh Tiền Giang;
- UBND tỉnh Bến Tre;
- Vụ KHĐT, Vụ TC, Vụ KHCN;
- Cục ĐBVN;
- Tổ công tác của Bộ trưởng;
- Tổ điều phối;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, Cục QLXD (3).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Bùi Nguyên Long
|