|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
280/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
26/06/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------
|
Số:
280/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 06 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG HỒ NGHĨA DŨNG TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN BOT VÀ CÁC DỰ ÁN ODA
Ngày 20/06/2008, tại Bộ Giao
thông vận tải, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình
thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức BOT và các dự án sử dụng nguồn vốn
ODA. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Trần Doãn Thọ;
lãnh đạo và chuyên viên Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Giám định & QLCL CTGT, Cục
Đường bộ VN; lãnh đạo các Ban Quản lý dự án 1, 5, 18, 85, Biển Đông, Thăng
Long.
Sau khi nghe lãnh đạo các Vụ, Cục,
các Ban quản lý dự án báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án, kiến
nghị các vấn đề liên quan, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
1. Đối với các
dự án đầu tư theo hình thức BOT:
- Hiện nay, rất nhiều nhà đầu tư
quan tâm tìm hiểu và đăng ký thực hiện đầu tư các dự án xây dựng hạ tầng giao
thông theo hình thức BOT, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư không thực hiện đúng trình
tự thủ tục đăng ký dự án dẫn đến tình trạng thông tin chồng chéo, phức tạp. Các
cơ quan tham mưu của Bộ, các Cục quản lý nhà nước chuyên ngành hướng dẫn, tập
trung giải quyết các thủ tục, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến
độ các dự án, cần phân định rõ trách nhiệm của nhà đầu tư và trách nhiệm của cơ
quan quản lý nhà nước. Cục Đường bộ VN chỉ đạo các nhà đầu tư thực hiện theo hợp
đồng đã ký kết, trong đó đặc biệt quan tâm đến các dự án trọng điểm.
+ Dự án mở rộng QL1 đoạn Hòa Cầm
– Hòa Phước: nhà đầu tư đã tích cực triển khai thực hiện, tiến độ thực hiện
trên công trường có nhiều chuyển biến. Cục Đường bộ VN tiếp tục đôn đốc và hỗ
trợ nhà đầu tư, lưu ý kiểm tra lại cao độ của các công trình, cần đảm bảo yêu cầu
kỹ thuật, tránh lãng phí.
+ Dự án mở rộng QL2 đoạn Nội Bài
– Vĩnh Yên: Ban QLCDA 18 đôn đốc quyết liệt nhà đầu tư để sớm hoàn thành đưa
vào khai thác, tiếp tục hỗ trợ giải quyết các thủ tục tạo thuận lợi cho nhà đầu
tư, đặc biệt những vướng mắc mặt bằng còn lại.
+ Dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới:
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chỉ đạo quyết liệt, bảo đảm hoàn thành cầu đúng tiến độ
cam kết (trong 14 tháng), song song với đó tiếp tục triển khai đường dẫn và nút
giao.
- Đối với các dự án đang chuẩn bị
đầu tư:
+ Dự án mở rộng QL51 và đường
cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: đây là dự án cần đặc biệt quan tâm triển khai sớm.
Cục Đường bộ VN khẩn trương phê duyệt để xuất dự án, làm việc với nhà đầu tư về
việc thành lập liên doanh, kiểm tra năng lực liên doanh và kế hoạch tổ chức thực
hiện dự án, báo cáo lãnh đạo Bộ trong tháng 6/2008.
+ Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải
Phòng: cục Đường bộ VN báo cáo Bộ trưởng tổng thể tình hình triển khai dự án
trong tháng 6/2008 để có báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
- Về cơ chế thực hiện dự án BOT:
Vụ Kế hoạch đầu tư nghiên cứu quy định trình duyệt đề cương lập đề xuất dự án đối
với trường hợp nhà đầu tư tự lập đề xuất dự án; nghiên cứu đề xuất quy định người
đại diện cơ quan quản lý nhà nước ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư.
- Đối với các dự án Thủ tướng
Chính phủ đã giao nhà đầu tư lập đề xuất dự án đầu tư theo hình thức BOT nhưng
nay nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ, cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ
ưu tiên sử dụng vốn vay của nhà tài trợ.
2. Đối với các
dự án sử dụng nguồn vốn ODA:
- Đối với các dự án đang thực hiện,
các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án tăng cường công tác chỉ đạo, khẩn trương
hoàn thành sớm đưa vào khai thác. Lưu ý phối hợp chặt chẽ với các địa phương để
để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
- Đối với một số dự án trọng điểm:
+ Dự án cầu Thanh Trì: Ban QLDA
Thăng Long phối hợp với thành phố Hà Nội giải quyết dứt điểm các vướng mắc
mặt bằng còn lại, chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu, đảm bảo hoàn thành thông xe
kỹ thuật 2 gói đường dẫn trong tháng 9/2008 như đã cam kết.
+ Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, dự
án cảng Cái Mép – Thị Vải: Ban QLDA 85 khẩn trương hoàn thành các thủ tục để khởi
công các dự án trong tháng 9/2008.
+ Các dự án cầu yếu trên các tuyến
quốc lộ: Cục Đường bộ VN, Cục Giám định tập trung chỉ đạo, kiểm tra tiến độ,
tình hình thực hiện trên công trường, không để tái diễn trình trạng đình trệ
thi công làm ảnh hưởng đến giao thông và an toàn giao thông. Các cầu Gio, cầu
Vó trên QL1 phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2009.
3. Các vấn đề
khác:
- Chính phủ, các Bộ ngành đã có
văn bản hướng dẫn thực hiện xử lý trượt giá, biến động giá (Bộ GTVT đã ban hành
văn bản số 4199/BGTVT-CGĐ ngày 02/6/2008), các Chủ đầu tư, các Ban quản lý dự
án khẩn trương thực hiện, điều chỉnh bổ sung trượt giá cho các hợp đồng; đồng
thời nghiên cứu phương án tăng tỷ lệ tiền tạm ứng cho các hợp đồng, tạm ứng vật
liệu đến công trường tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn về tài chính cho các doanh
nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án.
- Các chủ đầu tư, các Ban quản
lý dự án rà soát lại tình hình giải ngân các dự án, báo cáo Bộ kết quả thực hiện
6 tháng đầu năm, có số liệu cụ thể về khối lượng giải ngân theo quy định của Bộ.
- Các chủ đầu tư, các Ban Quản
lý dự án tập trung kiểm tra việc thi công trên công trường, đẩy nhanh tiến độ
giải quyết thủ tục, có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các gói thầu đình trệ,
chậm trễ trong triển khai thi công và nghiệm thu thanh toán.
- Bộ trưởng ghi nhận các kiến
nghị, đề xuất của các cơ quan, đơn vị tại cuộc họp, giao các cơ quan tham mưu
nghiên cứu giải quyết các vấn đề cụ thể như: biến động giá của các dự án ODA, tổ
chức giải phóng mặt bằng tại các địa phương, chi phí quản lý dự án của chủ đầu
tư, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền…. Bộ trưởng giao các Thứ trưởng chỉ
đạo giải quyết cụ thể các vướng mắc, thủ tục phát sinh trong quá trình thực hiện
các dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để báo cáo);
- Các cơ quan, đơn vị dự họp;
- Lưu VT, TH.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 280/TB-BGTVT về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án BOT và các dự án ODA do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 280/TB-BGTVT ngày 26/06/2008 về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án BOT và các dự án ODA do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.999
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|