|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
271/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
19/06/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
271/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 06 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP BÁO ĐẦU KỲ
ĐỀ XUẤT DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC NỘI BÀI – HẠ LONG
Ngày 04/6/2008, Bộ Giao thông vận
tải đã tổ chức cuộc họp báo đầu kỳ đề xuất dự án đường cao tốc Nội Bài – Hạ
Long, do Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức chủ trì. Tham dự họp có đại diện
các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh; đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, Cục
Giám định và QLCL CTGT, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Khoa học Công nghệ,
Vụ Hợp tác quốc tế; Ban quản lý các dự án 18, Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và
Liên danh Nhà đầu tư Công ty hợp tác KTKT quốc tế Quảng Tây và Tập đoàn công ty
TNHH đầu tư Quảng Tây – Trung Quốc (GITEC).
Sau khi nghe phía Trung Quốc báo
cáo và ý kiến của các cơ quan tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết
luận như sau:
Tuyến đường Nội Bài – Hạ Long
(QL18) đã được Chính phủ Việt Nam đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng bằng vốn
vay ODA. Trong giai đoạn vừa qua, tuyến đường đã được khai thác góp phần phát
triển kinh tế - chính trị - văn hóa và an ninh quốc phòng phía Đông đồng bằng
sông Hồng và đặc biệt các tỉnh có tuyến đường đi qua.
Theo thỏa thuận cấp cao giữa Đảng,
Nhà nước CHXHCN Việt Nam và CHND Trung Hoa, việc đầu tư giao thông kết nối hai
hành lang – một vành đai kinh tế đã được đưa thành chương trình hành động. Với
tinh thần hợp tác và trách nhiệm cao, Bộ GTVT trao đổi thẳng thắn các vấn đề rủi
ro có thể gặp phải khi thực hiện dự án, để Nhà đầu tư biết, cân nhắc trong quá
trình chuẩn bị dự án.
Các vấn đề liên quan đến nội
dung dự án:
+ Bộ GTVT thống nhất quan điểm đầu
dự án tại Nội Bài, điểm cuối tại nút Tiêu Giao (thành phố Hạ Long).
+ Hướng tuyến theo kiến nghị của
đề xuất dự án là phù hợp với hướng tuyến theo báo cáo NCTKT đã được Thủ tướng
Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 1167/CP-CN ngày 30/9/2002, đi qua địa phận
thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh. Đoạn
qua khu vực Chí Linh – Hải Dương, tuyến đi theo phương án tuyến phía Nam khu di
tích Côn Sơn.
+ Quy mô mặt cắt ngang tuân thủ
theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc quốc gia Việt Nam đến năm 2020
và tầm nhìn ngoài năm 2020 đã được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ tại Tờ
trình số 7056/TTr-BGTVT ngày 05/11/2007, trong đó đoạn từ Bắc Ninh đến Hạ Long
quy hoạch quy mô giai đoạn hoàn chỉnh là 6 làn xe. Vì vậy, đề nghị GITEC xem
xét dự án cho phù hợp với quy hoạch. Riêng đoạn Bắc Ninh – Nội Bài dài 32km đã
xây dựng theo quy mô 4 làn xe, tuy nhiên, một số thông số kỹ thuật chưa đảm bảo
tiêu chuẩn đường cao tốc, do vậy cần nghiên cứu đầu tư theo tiêu chuẩn đường
cao tốc có quy mô đường 6 làn xe (có thể phân kỳ 4 làn xe, nhưng ngay từ bây giờ
phải xét đến các yếu tố để xây dựng quy mô 6 làn xe).
+ Tiêu chuẩn kỹ thuật: tuân thủ
theo tiêu chuẩn Việt Nam, việc sử dụng các tiêu chuẩn của nước ngoài phải phù hợp
với các quy định của Nhà nước Việt Nam.
Trong nội dung đề xuất dự án, một
số vấn đề Nhà đầu tư GITEC cần tiếp tục làm rõ:
- Sân bay Nội Bài vừa được Chính
phủ Việt Nam quyết định đầu tư mở rộng để đạt tiêu chuẩn quốc tế, nên điểm đầu
tại Nội Bài cần xem xét lại để cập nhật cho phù hợp với quy hoạch sân bay quốc
tế.
- Đoạn cuối từ Hạ Long đến cầu
Cái Lân trong báo cáo cuối kỳ phải xác định rõ là đường cao tốc, cấp I đô thị
hay cao tốc hạn chế.
- Hệ thống nút giao cần làm rõ về
quy mô, tính chất hệ thống tách nhập của nút giao.
- Mặc dù đề xuất dự án có một số
hạn chế, một số khó khăn chưa lường hết trong bước đề xuất dự án, nhưng Bộ GTVT
hoàn toàn tin tưởng vào kinh nghiệm của phía Trung Quốc. Trên tinh thần hợp tác
chặt chẽ, Bộ GTVT lưu ý GITEC các vấn đề sau:
+ Hiện nay Chính phủ Việt Nam
đang triển khai dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tuyến đường sắt Yên
Viên – Hạ Long – Cái Lân, nên GITEC cần tính toán chặt chẽ về lưu lượng xe,
cách phân bố lưu lượng cho tuyến đường này, đồng thời tính toán kỹ phương thức
phân kỳ đầu tư để đảm bảo đầu tư dự án đúng so với quy hoạch được duyệt.
+ Khi tính toán thời gian đầu tư
và khả năng thu hồi vốn, GITEC cần nghiên cứu kỹ các quy định của Chính phủ Việt
Nam để đưa vào dự án cho khả thi. Đối với việc đề xuất về các chính sách ưu
đãi, GITEC nghiên cứu kỹ hành lang pháp lý để đưa vào dự án cho phù hợp.
+ GITEC cần tính toán phạm vi ảnh
hưởng của dự án phải xét đến hành lang bảo vệ đường bộ, hành lang thu hồi đất
vĩnh viễn.
+ Khi tính toán Tổng mức đầu tư
dự án cần lưu ý tính đến hệ số trượt giá (nhân công, máy móc, vật liệu). Dự
phòng tổng mức đầu tư phải được tính đúng, tính đủ. Chi phí giải pháp mặt bằng
cần xét đến giá đền bù của các địa phương có tuyến đường đi qua tại thời điểm
thực tế triển khai dự án. Cần lưu ý dự báo hệ số tăng trưởng của Việt Nam trong
tương lai để tiên lượng tỷ suất nội hoàn của dự án khi quyết định đầu tư.
+ Trong báo cáo cuối kỳ phải đề
cập rõ thời điểm đầu tư, thời gian xây dựng, khai thác vận hành và khả năng đầu
tư, huy động vốn xây dựng dự án.
- Bộ GTVT giao cho các cơ quan
sau phối hợp trợ giúp, hướng dẫn Nhà đầu tư GITEC khi được yêu cầu:
+ Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp,
hỗ trợ về số liệu đếm xe, các phương pháp tính toán, trạm thu phí, phí dịch vụ
của Việt Nam.
+ Vụ Khoa học Công nghệ cung cấp
các số liệu, các khung tiêu chuẩn Việt Nam hoặc tư vấn sử dụng các tiêu chuẩn
nào. Vụ Hợp tác quốc tế trợ giúp các vấn đề liên quan tới ngoại giao.
+ Trên cơ sở tờ trình của Cục Đường
bộ Việt Nam, Vụ Kế hoạch đầu tư chủ trì phối hợp Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài
chính thẩm định dự án trước khi trình Lãnh đạo Bộ xem xét.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn
phòng Bộ thông báo để các cơ quan liên quan, biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Lưu: VT, KHĐT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 271/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp báo đầu kỳ đề xuất dự án đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 271/TB-BGTVT ngày 19/06/2008 về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp báo đầu kỳ đề xuất dự án đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.864
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|