|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông báo 270/TB-VPCP năm 2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Số hiệu:
|
270/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
22/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 270/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 22
tháng 6 năm 2024
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THƯỜNG TRỰC
CHÍNH PHỦ VỀ ĐỀ ÁN XỬ LÝ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC TẠI MỘT SỐ DỰ ÁN BOT GIAO THÔNG
Ngày 11 tháng 6 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm
Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn,
vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông. Tham dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng:
Lê Minh Khái, Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Tài
chính, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành: Kế hoạch
và Đầu tư, Tư pháp, Xây dựng, Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Thanh tra
Chính phủ. Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo, ý kiến phát biểu của các
cơ quan dự họp, phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long và Lê Minh
Khái, Thường trực Chính phủ kết luận như sau:
1. Hoan nghênh và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của
Bộ Giao thông vận tải trong việc xây dựng, chuẩn bị Đề án xử lý khó khăn, vướng
mắc tại một số dự án BOT giao thông. Các khó khăn, vướng mắc đối với một số dự
án BOT giao thông đã phát sinh và kéo dài trong nhiều năm, Quốc hội, Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan,
đơn vị sớm có giải pháp xử lý. Tại Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm
2023, Bộ Chính trị yêu cầu có phương án giải quyết dứt điểm những tồn tại kéo
dài các dự án, trong đó có dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, là cơ sở
chính trị xây dựng Đề án. Đây là vấn đề có tác động đến nhiều chủ thể, đối tượng
liên quan; việc xử lý khó khăn, vướng mắc sẽ khơi thông nguồn vốn đầu tư phát
triển kết cấu hạ tầng giao thông theo phương thức PPP, cải thiện môi trường đầu
tư.
2. Yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp thu đầy đủ ý
kiến của Thường trực Chính phủ, phát biểu các cơ quan tại cuộc họp và văn bản
góp ý của các bộ, cơ quan liên quan; rà soát ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần
Hồng Hà tại Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 03 tháng 5 năm 2024 của Văn phòng
Chính phủ để cập nhật, bổ sung, hoàn thiện Đề án, trong đó lưu ý một số nội
dung sau:
a) Rà soát bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến của
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Thông báo số 1834/TB-TTKQH ngày 28 tháng 11 năm
2022 của Tổng Thư ký Quốc hội; phối hợp với các địa phương có dự án BOT đang đề
xuất xử lý để rà soát, đánh giá kỹ lưỡng thực trạng khó khăn, vướng mắc của các
dự án; bổ sung đầy đủ thông tin đối với các dự án cần xử lý do địa phương là cơ
quan có thẩm quyền; rà soát các quy định của hợp đồng BOT để xác định cụ thể
trách nhiệm chủ quan, khách quan của các chủ thể liên quan; cụ thể hóa được các
lợi ích, hiệu quả của các dự án trong thời gian qua... trên cơ sở đó đề xuất
các giải pháp giải quyết phù hợp.
b) Bộ Giao thông vận tải và các địa phương cần phải
thay đổi cách nghĩ, cách làm. Nghiên cứu sử dụng tối đa các quy định, công cụ
thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, địa phương, trước
hết là trách nhiệm, thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương để
có giải pháp giải quyết cụ thể cho từng dự án; chỉ đề xuất cấp có thẩm quyền bố
trí ngân sách nhà nước để xử lý khi các giải pháp khác không khả thi.
Trường hợp thực sự cần thiết phải trình Quốc hội
ban hành Nghị quyết thì cần xem xét các dự án đã hoàn thành, nhưng không đặt được
trạm thu phí, ưu tiên đề xuất về cơ chế, chính sách để đa dạng hóa nguồn lực,
giảm sử dụng vốn nhà nước khi xử lý; đồng thời, phải xác định rõ thời hạn áp dụng,
số lượng, danh mục dự án cụ thể; tập trung danh mục các dự án đã xác định cụ thể,
lượng hóa được khó khăn, vướng mắc; đánh giá kỹ tác động của các cơ chế, giải
pháp đề xuất, bảo đảm không tạo tiền lệ, không để lợi dụng, trục lợi chính
sách, gây thất thoát, lãng phí, lợi ích nhóm;
c) Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ngân hàng Nhà
nước Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, tổ chức cung cấp tín dụng theo
nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự
án BOT và các bên cung cấp vốn phải có trách nhiệm cùng chia sẻ rủi ro, phải có
giải pháp cơ cấu lại khoản vay, giảm lãi vay, điều chỉnh phương án trả nợ phù hợp.
Trường hợp đề xuất sử dụng ngân sách nhà nước để
thanh toán cho nhà đầu tư khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn phải xác định được
giá trị thuộc trách nhiệm nhà nước phải thanh toán, sử dụng nguồn nào và thẩm
quyền quyết định; các bên có trách nhiệm chia sẻ tối đa rủi ro theo nguyên tắc
“lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” (Bộ Giao thông vận tải và Ngân hàng Nhà nước
Việt Nam làm việc với Nhà đầu tư, doanh nghiệp và các bên cung cấp vốn để đàm
phán theo hướng không có lợi nhuận vốn chủ sở hữu và không tính lãi vay trong
giá trị dự kiến đề nghị thanh toán).
3. Về lâu dài, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình sửa đổi Luật Đầu tư theo
phương thức đối tác công tư nghiên cứu có giải pháp phù hợp để xử lý các dự án
đầu tư theo phương thức đối tác công tư tiềm ẩn nguy cơ phát sinh khó khăn, vướng
mắc.
4. Giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao
thông vận tải và các bộ cơ quan liên quan hoàn thiện Đề án đảm bảo chất lượng,
thuyết phục cao khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để Bộ Giao thông
vận tải, các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực
hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng (để
b/c);
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, TP, XD, TNMT;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Thanh tra Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTg, PTTg, TGĐ Cổng TTĐT CP, các Vụ, Cục:
TH, KTTH, NN, PL, QHĐP, QHQT;
- Lưu: VT, CN (2).THH
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Thông báo 270/TB-VPCP năm 2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 270/TB-VPCP ngày 22/06/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
498
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|