|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
141/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
01/06/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 141/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 6 năm 2021
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TẠI CUỘC HỌP VỀ THỰC HIỆN XÂY DỰNG ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC
GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Ngày 21 tháng 5 năm 2021, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp về thực hiện xây dựng đường
bộ cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Cùng dự họp có Phó
Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, lãnh
đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Ngân hàng Nhà
nước Việt Nam.
Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trình
bày dự thảo Tờ trình của Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải, ý kiến phát biểu
của lãnh đạo các Bộ, ngành và của các Phó Thủ tướng, Thủ tướng Chính phủ Phạm
Minh Chính đã kết luận như sau:
I. Đánh giá cao sự chuẩn bị của Bộ Giao thông vận tải,
trong thời gian ngắn đã rất nỗ lực xây dựng dự thảo Tờ trình, Báo cáo, cơ bản
đáp ứng quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cuộc họp thống nhất các quan
điểm lớn sau đây:
Một là, trong 20 năm qua chúng ta chỉ làm được gần
1.200 km đường bộ cao tốc. Trong 10 năm tới (2021 - 2030), chúng ta cần phải
làm gần 4.000 km đường bộ cao tốc mới. Đây là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm
và vinh dự của chúng ta trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chúng ta quyết tâm thực
hiện thành công nhiệm vụ được giao với sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa
phương, của nhân dân, của ngân hàng và cả hệ thống chính trị.
Hai là, với nhiệm vụ được giao, ngân sách nhà nước
cân đối tối đa cũng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu vốn. Do vậy phải huy động
tất cả các nguồn lực khác, cả trong và ngoài nước, vốn ngân sách trung ương chỉ
mang tính khơi nguồn, vốn xã hội hóa là quyết định; đầu tư theo phương thức đối
tác công tư (PPP) là chính.
Ba là, kế hoạch đầu tư cần hợp lý giữa các vùng, miền,
nhất là đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung bộ, những
vùng động lực; phải có trọng tâm, trọng điểm (tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
phía Đông, các tuyến vành đai của thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) và
lộ trình phù hợp để phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư.
Bốn là, phải đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh phân
quyền, phân cấp đầu tư cho các địa phương. Địa phương mong muốn có đường cao tốc
thì phải chủ động vào cuộc, chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng. Giao các địa
phương là cơ quan có thẩm quyền. Chính phủ hỗ trợ một phần chi phí xây lắp và
có chính sách linh hoạt đối với các địa phương khó khăn.
Năm là, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân; chống tham
nhũng tiêu cực, lợi ích nhóm. Tất cả phải vì dân, vì nước, đặt lợi ích quốc gia
dân tộc lên trên hết.
II. Bộ Giao thông vận tải tiếp thu các ý kiến góp ý
xác đáng của các bộ, ngành tại cuộc họp ngày hôm nay để tiếp tục hoàn thiện Hồ
sơ. Về một số nội dung cụ thể:
1. Về tên Báo cáo: cân nhắc điều chỉnh lại như sau
“Báo cáo thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng
đến năm 2030”.
2. Về nội dung:
a) Về đánh giá tình hình triển khai: Tập trung đánh
giá kết quả trong 5 năm gần đây và nhìn lại 20 năm qua; những mặt được, chưa được;
nguyên nhân chủ quan, khách quan và đặc biệt là các bài học kinh nghiệm (về
công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác tổ chức thực hiện; việc huy động nguồn lực;
cơ chế, chính sách; cân đối vùng, miền...), số liệu đánh giá cần chi tiết một số
dự án đường cao tốc đã triển khai (phụ lục bảng biểu minh họa rõ về tổng mức đầu
tư, nguồn vốn, tiến độ, vướng mắc...) để thấy rõ ưu điểm, nhược điểm của từng
mô hình đầu tư, từng cơ chế, chính sách.
b) Phương hướng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm
2030:
- Nhận định tình hình: Xác định rõ nhu cầu đầu tư
đường cao tốc; bám sát các điều kiện thực tế, cũng như các khó khăn vướng mắc...
để từ đó xác định đúng tình hình, có bước đi thích hợp.
- Mục tiêu: đến năm 2025 cơ bản hoàn thành đường bộ
cao tốc Bắc - Nam phía Đông (toàn quốc có khoảng 3.000 km), đến năm 2030 có khoảng
5.000 km đường bộ cao tốc; bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, tiết kiệm, chống
tiêu cực, tham nhũng...
- Nhiệm vụ, giải pháp: Xác định rõ thứ tự ưu tiên để
lựa chọn các dự án cấp bách triển khai trước, mục tiêu phấn đấu hoàn thành cao
tốc Bắc - Nam phía Đông vào thời điểm thích hợp; đề xuất giải pháp huy động nguồn
lực và tổ chức thực hiện (trong đó phân cấp, chia sẻ trách nhiệm của địa
phương; đề xuất cơ chế, chính sách để thực hiện được mục tiêu, trên cơ sở đúng
thẩm quyền của từng cấp...).
- Tổ chức thực hiện: Quán triệt quan điểm “Nói phải
làm”, “Suy nghĩ phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải
lớn”, Báo cáo phải thể hiện rõ công tác tổ chức thực hiện để đạt được mục tiêu
như: nâng cao trách nhiệm từng cấp và hệ thống chính trị trong công tác đầu tư
xây dựng, từ công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thực hiện đầu tư;
thống nhất tư tưởng, hành động kịp thời, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm...
- Công tác tuyên truyền: đẩy mạnh công tác truyền
thông về chủ trương triển khai (trong đó có các cơ chế, chính sách, nguồn lực đầu
tư...) và công tác tổ chức triển khai thực hiện, trên tinh thần công khai, minh
bạch, hiệu quả, tạo niềm tin trong dư luận và người dân.
III. Giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn
thiện, làm sâu sắc thêm nội dung dự thảo Báo cáo, Tờ trình Bộ Chính trị về việc
thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm
2030 theo phương thức cả gói. Mức hỗ trợ tổng thể của nhà nước không quá 50%
theo đúng Luật PPP nhưng giao Chính phủ quyết định điều hành linh hoạt từng dự
án cụ thể. Một số vướng mắc, trong thời gian chưa sửa luật thì xin cơ chế đặc
thù bằng một Nghị quyết của Quốc hội.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao thông vận
tải và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Văn phòng Trung ương;
- Văn phòng Quốc hội;
- Các Bộ: GTVT, KH&ĐT, TC;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các vụ: KTTH, NN, TKBT, TH, PL, TGĐ Cổng
TTĐT;
- Lưu: VT, CN (2). Ha
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 141/TB-VPCP năm 2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 141/TB-VPCP ngày 01/06/2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.512
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|