Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Nghị quyết 56/2022/QH15 chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 Hà Nội

Số hiệu: 56/2022/QH15 Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Quốc hội Người ký: Vương Đình Huệ
Ngày ban hành: 16/06/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

QUỐC HỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Nghị quyết số: 56/2022/QH15

Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2022

NGHỊ QUYẾT

VỀ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 - VÙNG THỦ ĐÔ HÀ NỘI

QUỐC HỘI

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Căn cứ Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 64/2020/QH14, Luật số 72/2020/QH14 và Luật số 03/2022/QH15;

Căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư số 64/2020/QH14 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 03/2022/QH15;

Căn cứ Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Quốc hội về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025;

Sau khi xem xét Tờ trình số 208/TTr-CP ngày 23 tháng 5 năm 2022, Báo cáo giải trình bổ sung số 218/BC-CP ngày 02 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra số 951/BC-UBKT15 ngày 05 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Báo cáo số 262/BC-UBTVQH15 ngày 15 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý và giải trình dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, các tài liệu liên quan và ý kiến của đại biểu Quốc hội;

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1

Quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội (sau đây gọi là Dự án).

Điều 2

1. Mục tiêu:

Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, vành đai liên vùng kinh tế trọng điểm Vùng Thủ đô Hà Nội, kết nối Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, tỉnh Bắc Ninh và các địa phương khác trong vùng, phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới và giải quyết các vấn đề tồn tại của Thủ đô Hà Nội, khai thác tiềm năng sử dụng đất, xây dựng hệ thống đô thị bền vững, hiện đại; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

2. Phạm vi, quy mô, hình thức đầu tư:

Đầu tư khoảng 112,8 km, chia thành 07 dự án thành phần; quy mô, hình thức đầu tư của từng dự án thành phần được xác định tại Phụ lục kèm theo Nghị quyết này.

3. Công nghệ:

Dự án áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm yêu cầu an toàn, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả. Khuyến khích ứng dụng công nghệ cao trong tổ chức thi công, thích ứng với biến đổi khí hậu. Thực hiện hình thức thu phí tự động không dừng trong khai thác, vận hành.

4. Nhu cầu sử dụng đất và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư:

Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng 1.341 ha, trong đó: đất trồng lúa khoảng 816 ha, đất nông nghiệp khác khoảng 258 ha, đất dân cư (đất ở) khoảng 58 ha và đất khác khoảng 209 ha. Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện Dự án. Giải phóng mặt bằng toàn tuyến một lần theo quy mô quy hoạch.

5. Sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn:

Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 85.813 tỷ đồng (tám mươi lăm nghìn, tám trăm mười ba tỷ đồng), trong đó:

a) Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 41.860 tỷ đồng (bốn mươi mốt nghìn, tám trăm sáu mươi tỷ đồng), bao gồm:

- Nguồn vốn ngân sách trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 19.383 tỷ đồng (mười chín nghìn, ba trăm tám mươi ba tỷ đồng);

- Nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 là 22.477 tỷ đồng (hai mươi hai nghìn, bốn trăm bảy mươi bảy tỷ đồng), trong đó: thành phố Hà Nội là 19.477 tỷ đồng (mười chín nghìn, bốn trăm bảy mươi bảy tỷ đồng); tỉnh Hưng Yên là 1.000 tỷ đồng (một nghìn tỷ đồng) và tỉnh Bắc Ninh là 2.000 tỷ đồng (hai nghìn tỷ đồng);

b) Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026 - 2030 là 14.506 tỷ đồng (mười bốn nghìn, năm trăm linh sáu tỷ đồng), bao gồm:

- Nguồn vốn ngân sách trung ương là 8.790 tỷ đồng (tám nghìn, bảy trăm chín mươi tỷ đồng);

- Nguồn vốn ngân sách địa phương là 5.716 tỷ đồng (năm nghìn, bảy trăm mười sáu tỷ đồng), trong đó: thành phố Hà Nội là 4.047 tỷ đồng (bốn nghìn, không trăm bốn mươi bảy tỷ đồng); tỉnh Hưng Yên là 505 tỷ đồng (năm trăm linh năm tỷ đồng) và tỉnh Bắc Ninh là 1.164 tỷ đồng (một nghìn, một trăm sáu mươi bốn tỷ đồng);

c) Vốn do nhà đầu tư thu xếp là 29.447 tỷ đồng (hai mươi chín nghìn, bốn trăm bốn mươi bảy tỷ đồng).

6. Tiến độ thực hiện:

Chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.

7. Dự án thành phần 3:

Dự án thành phần 3 được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, loại hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), được áp dụng cơ chế bảo đảm đầu tư, cơ chế chia sẻ phần giảm doanh thu theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Sơ bộ phương án tài chính như sau: vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước khoảng 27.089 tỷ đồng (hai mươi bảy nghìn, không trăm tám mươi chín tỷ đồng), chiếm 48% sơ bộ tổng mức đầu tư dự án thành phần 3; sơ bộ khung giá, phí sử dụng dịch vụ đường bộ theo phương án tài chính của Dự án; phương án tài chính sẽ được tính toán quyết định cụ thể theo quy định của pháp luật và kết quả đấu thầu khi thực hiện Dự án.

Điều 3

1. Việc triển khai, thực hiện Dự án được áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt sau đây:

a) Nguồn vốn đầu tư:

- Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 14.250 tỷ đồng (mười bốn nghìn, hai trăm năm mươi tỷ đồng) đã bố trí cho Bộ Giao thông vận tải giao về các địa phương để thực hiện Dự án, trong đó: thành phố Hà Nội là 8.400 tỷ đồng (tám nghìn, bốn trăm tỷ đồng); tỉnh Hưng Yên là 3.740 tỷ đồng (ba nghìn, bảy trăm bốn mươi tỷ đồng) và tỉnh Bắc Ninh là 2.110 tỷ đồng (hai nghìn, một trăm mười tỷ đồng);

- Cho phép sử dụng phần vốn nhà nước tham gia tối đa là 66% sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án;

b) Tổ chức thực hiện:

- Giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện Dự án bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn Dự án;

- Dự án thành phần 3 được áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư;

- Trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trong thời gian Quốc hội không họp, Quốc hội ủy quyền Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định;

- Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện tương tự như đối với dự án nhóm A theo quy định của pháp luật về đầu tư công; giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt dự án thành phần 3;

c) Trong 02 năm kể từ khi Nghị quyết này được Quốc hội thông qua, cho phép người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc chỉ định thầu trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đối với các gói thầu tư vấn, các gói thầu phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, các gói thầu thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trình tự, thủ tục thực hiện chỉ định thầu thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu;

d) Trong 02 năm kể từ khi Nghị quyết này được Quốc hội thông qua, cho phép trong giai đoạn triển khai Dự án, nhà thầu thi công không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy phép khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường nằm trong Hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ Dự án; việc khai thác mỏ khoáng sản quy định tại điểm này được thực hiện đến khi hoàn thành Dự án. Nhà thầu thi công có trách nhiệm thực hiện đánh giá tác động môi trường; chịu sự quản lý, giám sát đối với việc khai thác, sử dụng khoáng sản; nộp thuế, phí và thực hiện các nghĩa vụ bảo vệ, cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định của pháp luật.

2. Chính phủ chịu trách nhiệm trước Quốc hội trong việc:

a) Triển khai tổ chức thực hiện, quản lý và khai thác, vận hành Dự án theo đúng Nghị quyết này và quy định của pháp luật có liên quan; đôn đốc, kiểm tra các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản hoặc cơ quan có thẩm quyền và chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng Dự án; quản lý, sử dụng vốn và các nguồn lực tiết kiệm, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; chỉ đạo các địa phương bảo đảm nguồn vốn thực hiện Dự án;

b) Lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết này, bảo đảm đúng mục tiêu, công khai, minh bạch và hiệu quả, không để trục lợi chính sách, thất thoát, lãng phí; hằng năm báo cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình thực hiện Dự án; thông tin đầy đủ để người dân hiểu, đồng thuận về chủ trương đầu tư và hỗ trợ triển khai Dự án.

3. Các địa phương chịu trách nhiệm trước Chính phủ trong việc: bảo đảm nguồn vốn theo quy định tại khoản 5 Điều 2 của Nghị quyết này; tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án; tiến độ, chất lượng dự án thành phần được giao làm cơ quan chủ quản hoặc cơ quan có thẩm quyền; quản lý và sử dụng hiệu quả quỹ đất hành lang dự trữ đường sắt quốc gia đã bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trường hợp tăng tổng mức đầu tư của dự án thành phần, địa phương được giao làm cơ quan chủ quản hoặc cơ quan có thẩm quyền của dự án thành phần có trách nhiệm cân đối bổ sung nguồn vốn từ ngân sách địa phương để thực hiện dự án thành phần đó. Trường hợp giảm tổng mức đầu tư của dự án thành phần, ngân sách trung ương dự kiến bố trí cho dự án thành phần đó giảm tương ứng.

Điều 4

1. Kiểm toán nhà nước, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, kiểm toán việc thực hiện Nghị quyết này.

2. Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Kinh tế, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban khác của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Nghị quyết này được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 16 tháng 6 năm 2022.

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI




Vương Đình Huệ

PHỤ LỤC

DANH MỤC CÁC DỰ ÁN THÀNH PHẦN THUỘC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 - VÙNG THỦ ĐÔ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Quốc hội)

TT

Dự án thành phần

Chiều dài dự kiến (km)

Quy mô

Sơ bộ tổng mức đầu tư
(tỷ đồng)

Nguồn vốn

Hình thức/ phương thức đầu tư

Cơ quan chủ quản/cơ quan có thẩm quyền

Số làn xe cao tốc/ song hành (đường đô thị)

Cấp đường (km/h)

Ngân sách trung ương

Ngân sách địa phương

Vốn nhà đầu tư thu xếp

1

Nhóm dự án thành phần thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

112,8

Phạm vi theo quy hoạch (m)

19.590

9.860

9.730

Đầu tư công

1.1

Dự án thành phần 1.1: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hệ thống đường cao tốc, đường song hành (đường đô thị), hạ tầng kỹ thuật và hành lang dự trữ đường sắt quốc gia) thuộc địa phận thành phố Hà Nội

58,2

90-120-135

13.370

4.010

9.360

Đầu tư công

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

1.2

Dự án thành phần 1.2: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hệ thống đường cao tốc, đường song hành (đường đô thị), hạ tầng kỹ thuật và hành lang dự trữ đường sắt quốc gia) thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên

19,3

90-120

3.740

3.740

Đầu tư công

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên

1.3

Dự án thành phần 1.3: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hệ thống đường cao tốc, đường song hành (đường đô thị), hạ tầng kỹ thuật) thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh

35,3

90

2.480

2.110

370

Đầu tư công

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh

2

Nhóm dự án thành phần thực hiện đầu tư xây dựng đường song hành (đường đô thị)

112,8

Theo phân kỳ đầu tư

60-80

9.687

9.687

Đầu tư công

2.1

Dự án thành phần 2.1: Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận thành phố Hà Nội

58,2

2

60-80

5.388

5.388

Đầu tư công

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

2.2

Dự án thành phần 2.2: Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận tỉnh Hưng Yên

19,3

2

60-80

1.505

1.505

Đầu tư công

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên

2.3

Dự án thành phần 2.3: Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận tỉnh Bắc Ninh

35,3

2

60-80

2.794

2.794

Đầu tư công

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh

3

Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư.

112,8

4

100-120

56.536

18.313

8.776

29.447

Phương thức đối tác công tư

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Tổng cộng

85.813

28.173

28.193

29.447

NATIONAL ASSEMBLY OF VIETNAM
--------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
--------------

Resolution No. 56/2022/QH15

Hanoi, June 16, 2022

 

RESOLUTION

INVESTMENT POLICY ON INVESTMENT PROJECT ON CONSTRUCTION OF RING ROAD 4 – HANOI REGION

NATIONAL ASSEMBLY

Pursuant to the Constitution of the Socialist Republic of Vietnam;

Pursuant to Law No. 39/2019/QH14 on public investment, amended in Law No. 64/2020/QH14, Law No. 72/2020/QH14 and Law No. 03/2022/QH15;

Pursuant to Law No. 64/2020/QH14 on public – private partnership investment, amended in  Law No. 03/2022/QH15;

Pursuant to Resolution No. 29/2021/QH15 dated July 28, 2021 of the National Assembly on medium-term public investment plan for 2021 – 2025;

After consideration of Report No. 208/TTr-CP dated May 23, 2022, Report on explanation for supplementation No. 218/BC-CP dated June, 02 2022 of the Government, Verification Report No. 951/BC-UBKT15 dated June 05, 2022 of the Economic Committee of National Assembly, Report No. 262/BC-UBTVQH15 dated June 15, 2022 of the Standing Committee of National Assembly on receipt, correction and explanation of the draft Resolution on investment policy on investment project on construction of Ring road 4 – Hanoi region, relevant documents and remarks of members of the National Assembly;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Article 1

Decision on investment policy on investment project on construction of Ring road 4 – Hanoi region (hereinafter referred to as “the Project”).

Article 2

1. Objectives:

Invest in construction of Ring road 4 - Hanoi region, key economic inter-regional belt of the Hanoi region in order to connect Hanoi with Hung Yen province, Bac Ninh province and other provinces in the region, improve the effectiveness of investment in existing and ongoing projects, create new development space and solve existing problems of Hanoi, exploit the potential for land use, build sustainable and modern urban system; contribute to the successful implementation of socio-economic development objectives and tasks of Vietnam according to Resolution of the 13th National Congress of the Communist Party of Vietnam.

2. Scope, scale and form of investment:  

The total length of the road is about 112,8 km divided into 07 component projects. The scale and form of investment of each component project are determined in the Appendix attached to this Resolution.

3. Technology:

Apply advanced and modern technology to ensure safety, synchronization, quality and effectiveness. Encourage applying high technology to organization of construction and adaptation to climate change. Use electronic toll collection (ECT) system during operation.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



The estimated land area needed for execution of the Project is about 1.341 ha. (including: rice cultivation land: 816 ha, agricultural land: 258 ha, residential land: 58 ha and land used for other purposes: 209 ha.) Repurposing of rice cultivation land is permitted to implement the Project Complete site clearance for the entire route once according to the planned scale.

5. Estimated total investment and capital sources:

The estimated total investment of the Project is 85.813 billion VND

a) State budget capital for the period of 2021 - 2025 is 41.860 billion VND

- Central government budget capital in medium-term public investment plan in the period of 2021 - 2025 is 19.383 billion VND

- Local government budget capital for the period of 2021-2025 is 22.477 billion VND (Hanoi city: 19.477 billion VND, Hung Yen province: 1.000 billion VND and Bac Ninh province: 2.000 billion VND);

b) State budget capital for the period of 2026 - 2030 is 14.506 billion VND

- Central government budget capital is 8.790 billion VND

- Local government budget capital is 5.716 billion VND (Hanoi city: 4.047 billion VND, Hung Yen province: 505 billion VND and Bac Ninh province: 1.164 billion VND);

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



6. d) Schedule:

The investment and implementation of the Project have been prepared from 2022. The Project will be basically completed in 2026 and put into operation from 2027.

7. Component project 3:

The component project 3 is invested in form of public - private partnership and build-operate-transfer (BOT) contract, and applies the mechanism for guarantee of investment and distribution of revenue reductions according to the Law on public – private partnership investment.

Preliminary financial plan: Support capital from state budget is about 27.089 billion VDN which accounts for 48% of estimated total investment of the component project 3; preliminary price bracket, road tolls according to financial plan of the Project; the financial plan will be developed and decided according to regulations of the Law and the result of bidding when the Project is executed.  

Article 3

1. The following special mechanisms and policies shall be applied to development and implementation of the Project:

a) Investment capital:

- After adjustment, the capital in the medium-term public investment plan in the period of 2021 – 2025 is 14.250 billion VND. The Ministry of Transport shall allocate this capital to assign local authorities to implement the Project (Hanoi: 8.400 billion VND; Hung Yen province: 3.740 billion VND and Bac Ninh province: 2.110 billion VND);  

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



b) Implementation:

-  Hanoi People's Committee is assigned to act as the focal point for implementation of the Project to ensure the comprehensiveness and uniformity of the Project;

- Domestic open bidding is applied to the component project 3 to select investors; 

- If the investment policy of the Project is adjusted when the National Assembly is in recess, the National Assembly authorizes the Standing Committee of National Assembly to consider and decide;

- The procedure, competence in appraisal and decision on investment in component projects shall be similar to those of projects of group A according to regulations of the law on public investment. The President of the Hanoi People's Committee is assigned to approve the component project 3;

c) Within 02 years from the date on which this Resolution is approved by the National Assembly, the head of the competent authority may appoint contractors for provision of consultancy services, relocation of technical infrastructure, compensation, support and relocation. The procedure for the contractor appointment shall comply with regulations of the law on bidding;  

d) Within 02 years from the date on which this Resolution is approved by the National Assembly, during implementation of the Project, the construction contractor is not required to obtain the permit for extraction of minerals for use as common building materials for inclusion in the construction material survey dossier to serve the Project. The mineral extraction under this Clause may continue until the Project is completed. The construction contractor shall be responsible for assessment of environmental impacts; be subject to management and supervision of extraction and use of minerals; pay tax, fees, and implement environmental protection, renovation and restoration as per the law.

2. The Government shall be responsible to the National Assembly for:

a) Organizing implementation, management and operation of the Project according to this Resolution and regulations of relevant laws; urging, inspecting the local authorities assigned to act as governing bodies or the competent authorities and taking responsibility for progress and quality of the Project; managing, using capital and other resources in economical and effective manner and ensuring anti-corruption; directing local authorities to ensure capital source for implementation of the Project;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



3. The local authorities shall be responsible to the Government for assurance about capital source according to regulations of Clause 5 Article 2 of this Resolution; progress of compensation, support and relocation of the Project; progress and quality of the component projects which the local authorities have been assigned to act as governing bodies or competent authorities for implementation; effective management and use of the land area reserved for national railway corridor for which compensation, support and relocation have been completed.  In case of increase in total investment in the component project, the local authority assigned to act as governing body or competent authority of such component project shall use its local government budget to cover the increase.  In case of decrease in total investment in the component project, the central government budget that is expected to be allocated for such component project will be decreased accordingly.

Article 4

1. The state audit agency shall, within the scope of its duties and powers, audit the implementation of this Resolution.

2. The Standing Committee of National Assembly, Economic Committee, Council for Ethnic Minority Affairs, other Committees of the National Assembly, Delegation of the National Assembly, National Assembly deputies, Vietnam Fatherland Front and its member organizations shall, within the ambit of their duties and powers, supervise the implementation of this Resolution.

This Resolution has been approved by the 15th National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam at its 3rd session on June 16, 2022.

 

 

CHAIRMAN OF THE NATIONAL ASSEMBLY




Vuong Dinh Hue

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



LIST OF COMPONEN PROJECTS UNDER INVESTMENT PROJECT ON CONSTRUCTION OF RING ROAD 4 – HANOI REGION
(Issued together with Resolution No. 56/2022/QH15 dated June 16, 2022 of the National Assembly)

NO.

Component projects

Expected length (km)

Scale

Estimated total investment (billion VND)

Capital source

Forms of investment

Governing body/competent authority

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Class of road (km/h)

 

Central government budget

Local government budget

Capital arranged by investors

 

 

1

Group of component projects on compensation, support and relocation

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Planned scope

 

19.590

9.860

9.730

 

Public investment

 

1.1

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



58,2

90-120-135

 

13.370

4.010

9.360

 

Public investment

The Hanoi People's Committee  

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Component project 1.2: compensation, support and relocation (the system of expressway, parallel roads (urban roads), technical infrastructure and national railway reserve corridors) in Hung Yen province

19,3

90-120

 

3.740

3.740

 

 

Public investment

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



1.3

Component project 1.3: compensation, support and relocation (the system of expressway, parallel roads (urban roads), technical infrastructure) in Bac Ninh province

35,3

90

 

2.480

2.110

370

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



The People's Committee of Bac Ninh province

2

Group of component projects on investment in construction of parallel roads (urban roads)

112,8

Investment phasing

60-80

9.687

 

9.687

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Public investment

 

2.1

Component project 2.1: Construction of parallel roads (urban roads) in Hanoi city

58,2

2

60-80

5.388

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

Public investment

Hanoi People's Committee  

2.2

Component project 2.2: Construction of parallel roads (urban roads) in Hung Yen province

19,3

2

60-80

1.505

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



1.505

 

Public investment

The People's Committee of Hung Yen province

2.3

Component project 2.3: Construction of parallel roads (urban roads) in Bac Ninh province

35,3

2

60-80

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

2.794

 

Public investment

The People's Committee of Bac Ninh province

3

Component project 3: Investment in construction of expressway roads in form of public – private partnership.

112,8

4

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



56.536

18.313

8.776

29.447

public – private partnership  

Hanoi People's Committee  

Total

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



28.173

28.193

29.447

 

 

 

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Resolution No. 56/2022/QH15 dated June 16, 2022 on investment policy on investment project on construction of Ring road 4 - Hanoi region

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


263

DMCA.com Protection Status
IP: 13.59.97.103
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!