ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 821/QĐ-UBND
|
Bình Thuận, ngày
29 tháng 3 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH BÌNH THUẬN NĂM 2022
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày
17/6/2020 của Quốc hội;
Căn cứ Nghị định số
31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Đầu tư;
Căn cứ Thông tư số
03/2021/TT-BKHĐT ngày 09/4/2021 quy định mẫu văn bản, báo cáo liên quan đến
hoạt động đầu tư tại Việt Nam, đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài và xúc tiến đầu
tư;
Căn cứ Quyết định số
03/2014/QĐ-TTg ngày 17/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý
nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư;
Căn cứ ý kiến của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư tại Công văn số 6479/BKHĐT-ĐTNN ngày 24/6/2021 về Chương trình
xúc tiến đầu tư năm 2022 tỉnh Bình Thuận;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 850/TTr-SKHĐT ngày 15/3/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Chương trình Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2022.
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính,
Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giám
đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp
tỉnh và Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên
quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Trường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TTHCC, KT.An
|
CHỦ TỊCH
Lê Tuấn Phong
|
CHƯƠNG TRÌNH
XÚC
TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH BÌNH THUẬN NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 821/QĐ-UBND ngày 29/3/2022 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Thuận)
I. NỘI DUNG
1. Quan điểm, định hướng,
mục tiêu
1.1. Quan điểm, định hướng:
- Xây dựng chương trình xúc
tiến đầu tư theo trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải. Lồng ghép các hoạt động
xúc tiến đầu tư với các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch. Ứng dụng công
nghệ thông tin, tăng cường kết nối các đối tác đầu tư thông qua tổ chức các
chương trình xúc tiến trực tuyến.
- Chú trọng công tác xúc tiến
đầu tư “tại chỗ”, giải quyết vướng mắc của các nhà đầu tư trong quá trình triển
khai đầu tư trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư
trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; tiềm năng, thị
trường, đối tác và cơ hội đầu tư.
- Khuyến khích các tập đoàn
kinh tế trong và ngoài nước đứng đầu các chuỗi sản xuất, sử dụng công nghệ cao,
đã khẳng định thương hiệu đầu tư vào các khu công nghiệp, khai thác tốt những
sản phẩm lợi thế của tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất
khẩu. Vận động thu hút những nhà đầu tư chiến lược thật sự có năng lực, các dự
án có công nghệ cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về môi trường. Ưu tiên các dự án
có quy mô lớn, gắn với chuỗi cung ứng và nghiên cứu và phát triển (R&D), có
tác động lan tỏa tới phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
- Đảm bảo an ninh, quyền lợi
hợp pháp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đang hoạt động
trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
- Tận dụng được lợi thế của
Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận
để kết nối, hình thành chuỗi cung ứng logistics tạo giá trị cho các doanh nghiệp,
nhà đầu tư.
1.2. Mục tiêu xúc tiến đầu
tư:
- Tập trung kêu gọi các dự án
du lịch cao cấp, các khu vui chơi - giải trí cao cấp, các dự án thương mại, đô thị,
khu dân cư. Ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển
trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia. Thu hút các nhà đầu tư
chiến lược có tầm cỡ để phát triển tỉnh Bình Thuận thành một điểm đến hấp dẫn,
tạo ra các địa điểm vui chơi, giải trí phục vụ ngành du lịch để có cơ sở tăng
thời gian lưu trú và chi tiêu của khách du lịch đến tỉnh. Ưu tiên kêu gọi các
dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại huyện đảo Phú Quý đảm bảo tuyệt đối các
tiêu chí về thân thiện môi trường, bảo tồn hệ sinh thái biển đảo, góp phần thúc
đẩy phát triển kinh tế biển cho toàn tỉnh. Kêu gọi đầu tư các dự án dịch vụ du
lịch, đặc biệt là các hoạt động dịch vụ, kinh doanh hỗ trợ trong lĩnh vực du
lịch vào ban đêm, nhằm thúc đẩy kinh tế ban đêm của địa phương.
- Tập trung kêu gọi, thu hút
đầu tư các dự án thứ cấp vào các khu công nghiệp, sử dụng công nghệ, kỹ thuật
hiện đại, đảm bảo thân thiện với môi trường. Đặc biệt chú trọng các ngành nghề
công nghệ mới như: Công nghiệp ICT, kỹ thuật số, kỹ thuật nano, công nghiệp
sinh học,… Các lĩnh vực cụ thể gồm: Công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy -
hải sản; chế biến sâu các loại khoáng sản; chế biến thành phẩm từ nguồn tro xỉ
than (vật liệu xây dựng phụ gia xi măng, vật liệu xây dựng không nung và các
sản phẩm làm đường giao thông); các dự án sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện -
điện tử. Mở rộng, phát triển năng lượng sạch, nhất là năng lượng tái tạo ngoài khơi,
kêu gọi đầu tư sản xuất phụ trợ cho ngành năng lượng.
- Tập trung kêu gọi các dự án
nông nghiệp thông minh, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại (công nghệ tưới
tiêu tự động, tiết kiệm nước; công nghệ kiểm soát côn trùng theo phương pháp
sinh học; công nghệ bảo quản sau thu hoạch,…), xây dựng chuỗi giá trị trồng
trọt, chăn nuôi, chế biến tiêu chuẩn quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu,
mang giá trị kinh tế cao.
2. Chương trình xúc tiến đầu
tư
2.1. Nghiên cứu, đánh giá
tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư:
- Tăng cường kết nối trực tuyến
các diễn đàn, hội nghị, hội thảo thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam tại
nước ngoài về nghiên cứu, đánh giá xu hướng đầu tư của các đối tác. Trong đó,
tập trung có chọn lọc các nhà đầu tư có năng lực từ các thị trường truyền thống
của Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Mỹ, Châu Âu…).
- Tham gia đoàn khảo sát, học
tập kinh nghiệm, nghiên cứu thị trường do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức theo
Chương trình xúc tiến đầu tư Quốc gia.
- Tổ chức khảo sát, đánh giá xu
hướng đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp (theo lĩnh vực ngành nghề,
quốc gia lãnh thổ đầu tư) cũng như học tập kinh nghiệm trong công tác xúc tiến
đầu tư của các địa phương khác để định hướng công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh
cho phù hợp với các điều kiện hiện nay.
2.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu
cho hoạt động xúc tiến đầu tư:
- Tổng hợp, cập nhật các thông
tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tình hình lực lượng lao động,
đặc biệt lao động có trình độ cao, lao động có tay nghề, đã qua đào tạo; quy
hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch ngành, lĩnh vực…
- Thống kê, cập nhật rà soát
các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, trình tự thủ tục đầu tư, tiềm năng và cơ
hội đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, cần rà soát lại quỹ đất còn lại để
kêu gọi các dự án đầu tư có trọng tâm, trọng điểm.
- Tiếp tục rà soát, tổng hợp số
lượng, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh trên kết quả
của hoạt động xúc tiến đầu tư làm cơ sở để đánh giá hiệu quả của hoạt động xúc tiến
đầu tư.
- Công khai thông tin về tình
hình, môi trường đầu tư, các chỉ số về năng lực cạnh tranh của tỉnh nhằm công
bố cho các nhà đầu tư tham khảo, nghiên cứu.
2.3. Xây dựng danh mục dự án
kêu gọi đầu tư:
Tiếp tục rà soát, cập nhật số
liệu, thông tin để xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Bình
Thuận giai đoạn 2021-2025. Lưu ý: Các dự án trong danh mục phải nằm trong quy
hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quy hoạch sử dụng đất; danh
mục phải tập trung, trọng điểm và không dàn trải; tập trung vào chất lượng hơn
số lượng.
2.4. Xây dựng các ấn phẩm,
tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư:
- Nghiên cứu đổi mới hình thức
áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng ấn phẩm điện tử quảng bá môi trường đầu
tư, tiết kiệm kinh phí. Vận động các nguồn xã hội hóa để thực hiện việc xây dựng
các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư.
- Sách hướng dẫn; tờ rơi; danh
mục dự án kêu gọi đầu tư và nội dung chi tiết của dự án thuộc danh mục dự án
kêu gọi đầu tư, trong đó có nêu rõ các chính sách ưu đãi đầu tư về giá đất,
thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế đất…Phối hợp xây dựng các chuyên đề hoặc bài
báo, tạp chí quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh Bình Thuận.
2.5. Hoạt động tuyên truyền,
quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối
đầu tư:
- Trong bối cảnh dịch COVID-19
có thể còn kéo dài, cần áp dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động
tuyên truyền xúc tiến đầu tư thông qua các hội nghị, hội thảo, diễn đàn trực
tuyến. Nội dung tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu phải có trọng tâm, gắn với
mục tiêu phát triển từng lĩnh vực cụ thể, có định hướng rõ ràng về việc kêu gọi
các nhà đầu tư tiềm năng.
- Đẩy mạnh cơ hội hợp tác, xúc
tiến đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài. Tổ chức đón đoàn Famtrip, Presstrip,
đoàn đại sứ quán, lãnh sự quán các nước, các nhà đầu tư tiềm năng đến thăm và
làm việc tại tỉnh.
- Làm việc với các đoàn doanh nghiệp,
các tổ chức đầu tư nước ngoài vào tỉnh theo các chương trình của Cục Đầu tư
nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Công nghiệp địa phương, các Hội doanh
nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài.
- Phối hợp thực hiện các chuyên
đề giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư Bình Thuận trên các cơ quan truyền
thông uy tín.
2.6. Đào tạo, tập huấn, tăng
cường năng lực về xúc tiến đầu tư:
- Tham gia các lớp tập huấn,
tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan
khác tổ chức. Đặc biệt là các kỹ năng xúc tiến đầu tư theo hình thức trực
tuyến, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, tập huấn về Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp,
Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư cho các doanh nghiệp trên địa bàn
và công chức làm công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài.
- Tăng cường trao đổi, học hỏi
kinh nghiệm từ các đơn vị bạn về công tác xúc tiến đầu tư; nâng cao ý thức tự
học tập, bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ, công chức chuyên trách trong lĩnh
vực xúc tiến đầu tư. Thường xuyên cập nhật xu hướng, tình hình đầu tư trong bối
cảnh mới trên trường quốc tế.
- Nghiên cứu xây dựng các tài
liệu tổng hợp về xúc tiến đầu tư bao gồm các hướng dẫn, quy định, các kinh
nghiệm thực tế, các bài học từ công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh và
các địa phương khác cho cán bộ, công chức chuyên trách.
2.7. Hỗ trợ các tổ chức,
doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục
đầu tư, tiềm năng, thị trường, đối tác và cơ hội đầu tư; triển khai dự án sau
khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư:
- Hoạt động xúc tiến đầu tư
“tại chỗ” cần được chú trọng, ưu tiên hàng đầu của các cấp, các ngành; thực
hiện hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp triển
khai có hiệu quả các dự án đã được chấp thuận đầu tư.
- Cập nhật, phổ biến và hướng
dẫn kịp thời các chính sách mới ban hành có liên quan; các chương trình, kế
hoạch xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại của Chính phủ, của các Bộ ngành và
địa phương để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết, nghiên cứu
thực hiện.
- Thường xuyên đối thoại, lắng
nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực
hiện dự án đầu tư nhằm chủ động tháo gỡ hoặc đề xuất các ngành chức năng, Ủy
ban nhân dân tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
- Giới thiệu, kết nối các doanh
nghiệp trong tỉnh nghiên cứu tiêu thụ sản phẩm của nhau nhằm giảm chi phí tham gia
thị trường; hướng dẫn, trợ giúp các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục hành chính
có liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.
2.8. Hợp tác trong nước và
quốc tế về xúc tiến đầu tư:
- Tham gia các hoạt động xúc
tiến đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ban Điều phối Vùng duyên
hải miền Trung và các cơ quan khác.
- Tiếp tục triển khai thực hiện
Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với thành phố Hồ Chí Minh, Ninh
Thuận, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.
- Tiếp tục triển khai quan hệ
hợp tác giữa tỉnh Bình Thuận và tỉnh Gangwon và quận Pyeongchang (Hàn Quốc),
tỉnh Kaluga (Liên bang Nga), tỉnh Vitebsk (Belarus).
3. Giải pháp thực hiện
- Quan tâm công tác đào tạo,
nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức làm công
tác xúc tiến đầu tư. Hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở giáo dục đào tạo ngành nghề
có chất lượng cao nhằm phục vụ cho các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh.
- Tiếp tục làm việc với các Bộ,
ngành Trung ương để sớm triển khai các chương trình giao thông liên vùng, phục vụ
thu hút đầu tư vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: hoàn thiện tuyến
cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ
Phan Thiết giáp tỉnh Đồng Nai, Quốc lộ 28B, Quốc lộ 55; đầu tư hoàn thành Cảng
hàng không Phan Thiết..., nâng cấp các tuyến đường ven biển, tạo ra hành lang
kinh tế Đông-Tây kết nối với vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
- Tăng cường quan hệ, mở rộng
tiếp xúc các đầu mối thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, Bộ Công thương, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam và các tập đoàn
kinh tế, doanh nghiệp).
- Tăng cường mối liên kết vùng
trong thu hút đầu tư: Phối hợp với các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía
Nam và duyên hải miền Trung trong việc chọn lựa dự án mời gọi đầu tư, đặc biệt
là trong các ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp hỗ trợ và du lịch dịch vụ.
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra,
thanh tra, kiểm toán, giám sát theo thẩm quyền đối với hoạt động xúc tiến đầu
tư, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Quán triệt cho cán bộ công chức,
viên chức về đạo đức công vụ. Kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử
lý hồ sơ, gây nhũng nhiễu, p hiền hà ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả xúc tiến
đầu tư của toàn tỉnh.
- Tiếp tục hoàn chỉnh tài liệu
tuyên truyền vận động xúc tiến đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng
tài liệu trực tuyến. Mở rộng nâng cao chất lượng các kênh thông tin, truyền
thông, quảng bá xúc tiến đầu tư (báo chí, truyền hình, website…). Tận dụng lợi
thế tuyên truyền, quảng bá trên các trang mạng xã hội nhằm giới thiệu, tiếp cận
các nhà đầu tư tiềm năng quốc tế.
II. KINH PHÍ ĐẢM BẢO
1. Kinh phí thực hiện Chương
trình xúc tiến đầu tư năm 2022 được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của
các Sở, ngành và địa phương. Ngoài ra, được huy động các nguồn hợp pháp khác
theo quy định của pháp luật.
2. Căn cứ những nội dung thực
hiện Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2022, thủ trưởng các Sở, ngành và địa
phương xây dựng kế hoạch thực hiện hàng năm và lập dự toán nhu cầu kinh phí
lồng ghép trong nguồn kinh phí chi thường xuyên, trình cấp có thẩm quyền theo
quy định của pháp luật.
III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh
Chỉ đạo Trung tâm Hành chính
công tỉnh Bình Thuận thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; hướng
dẫn, tư vấn các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp
luật, chính sách, thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường…
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Là cơ quan đầu mối, chủ trì
thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022; có trách nhiệm tham mưu, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các sở ngành, địa phương và đơn vị
liên quan thường xuyên thực hiện Chương trình này.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương liên quan rà soát, xây dựng danh mục các dự án thu hút, kêu gọi
đầu tư theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4805/UBND-KT ngày
15/12/2021 trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt làm cơ sở thông báo kêu gọi,
thu hút đầu tư theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương liên quan tập trung vận động, kêu gọi, thu hút đầu tư vào các
lĩnh vực trụ cột chính của tỉnh Bình Thuận.
- Phối hợp với Bộ Kế hoạch và
Đầu tư tham gia các khoa đào tạo, tập huấn về Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp,
Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư cho các doanh nghiệp trên địa bàn
tỉnh và các công chức làm công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài.
- Chủ động dự trù kinh phí phục
vụ công tác xúc tiến đầu tư, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh bố trí ngân sách hoặc huy động các nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện.
3. Sở Công Thương; Sở Nông
nghiệp và PTNT; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ động phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư kết hợp nội dung của các hoạt động xúc tiến trong lĩnh vực
thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, du lịch… vào hoạt động xúc tiến đầu tư
trên địa bàn tỉnh.
- Kịp thời đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) về những giải pháp cải thiện môi
trường đầu tư trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý.
- Thực hiện báo cáo tổng kết
hoạt động xúc tiến đầu tư của ngành trong năm 2022 gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư
theo quy định.
4. Ban Quản lý các khu công
nghiệp
- Chủ động xây dựng kế hoạch
xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phối hợp các chủ đầu
tư hạ tầng khu công nghiệp, các cơ quan liên quan vận động, kêu gọi đầu tư thứ
cấp vào các khu công nghiệp.
- Thực hiện báo cáo tổng kết
hoạt động xúc tiến đầu tư của đơn vị trong năm 2022 gửi về Sở Kế hoạch và Đầu
tư theo quy định.
5. Các Sở ngành có liên quan
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Kịp thời giải quyết vướng
mắc, kiến nghị của các nhà đầu tư trong quá trình triển khai đầu tư tại địa
bàn; hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu pháp
luật, chính sách, thủ tục hành chính, tiềm năng và cơ hội đầu tư.
- Đối với các địa phương: Chủ
động rà soát quỹ đất sạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
đề xuất các dự án kêu gọi đầu tư, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu
vực, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến khảo sát, nghiên cứu thực hiện
dự án đầu tư.
(Đính kèm theo: Biểu tổng
hợp chương trình Xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Thuận năm 2022).
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chương
trình này.
2. Các Sở, ban, ngành, địa
phương và đơn vị có liên quan chủ động triển khai thực hiện, bố trí công chức
chuyên trách theo dõi việc triển khai Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 của
đơn vị mình; chủ động thực hiện lập dự toán kinh phí bảo đảm cho công tác được
giao trong Chương trình này vào dự toán ngân sách của cơ quan gửi Sở Tài chính
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn.
3. Các Sở, ban, ngành, địa
phương và đơn vị có liên quan báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư (trước ngày 10/09/2022) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Trong quá trình triển khai
thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo, đề xuất
cụ thể hướng xử lý gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh xem xét, giải quyết./.