|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1578/QĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Bùi Thanh Sơn
|
Ngày ban hành:
|
16/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1578/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 16
tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC ĐIỀU CHỈNH CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ
HÀ NỘI TUYẾN 2, ĐOẠN NAM THĂNG LONG - TRẦN HƯNG ĐẠO
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6
năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 13 tháng 6 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng
3 năm 2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng
quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư;
Căn cứ Nghị định số 114/2021/NĐ-CP ngày 16 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức
(ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài (Nghị định số
114/2021/NĐ-CP); Nghị định số 20/2023/NĐ-CP ngày 04 tháng 5 năm 2023 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 114/2021/NĐ-CP;
Theo đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành
phố Hà Nội tại các Tờ trình: số 301/TTr-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2023, số
05/TTr-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2024, số 146/TTr-UBND ngày 24 tháng 5 năm
2024, số 275/TTr-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024, các văn bản: số 3743/UBND-ĐT
ngày 13 tháng 11 năm 2024, số 4011/UBND-KH&ĐT ngày 30 tháng 11 năm 2024; ý
kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại các văn bản: số 2560/BC-BKHĐT ngày 06 tháng
5 năm 2021, số 7744/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 20 tháng 9 năm 2023, số
10429/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 12 tháng 12 năm 2023, số 2282/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 27
tháng 3 năm 2024, số 6626/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 19 tháng 8 năm 2024 và số
9173/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 06 tháng 11 năm 2024,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh
chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến
2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với các nội dung như sau:
1. Điều chỉnh quy mô xây dựng chủ yếu:
- Tổng chiều dài tuyến 11,5km gồm 8,9km đoạn đi ngầm
và 2,6km đoạn đi trên cao.
- Phương tiện vận tải: 10 đoàn tàu có 4 toa
Tc-M-M-Tc.
2. Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án và cơ
chế tài chính của Dự án:
- Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án thành:
35.588 tỷ đồng, tương đương 200.744 triệu Yên, tương đương 1.504,97 triệu USD
(tăng thêm 16.033 tỷ đồng), trong đó:
+ Vốn ODA vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản
(JICA) theo điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP): 167.079 triệu
Yên, tương đương 29.672 tỷ đồng, tương đương 1.254,78 triệu USD (tăng thêm
13.187 tỷ đồng);
+ Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội: 5.916 tỷ
đồng, tương đương 33.665 triệu Yên, tương đương 250,19 triệu USD (tăng thêm
2.846 tỷ đồng).
- Cơ chế tài chính:
+ Vốn vay ODA: Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vay
lại 57%, ngân sách Trung ương cấp phát 43%.
+ Vốn đối ứng: Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thu
xếp toàn bộ vốn đối ứng.
3. Điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án: 2009 -
2031 (Hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2029 và 02 năm đào tạo vận
hành bảo dưỡng).
4. Dự kiến kế hoạch bố trí vốn:
- Giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến bố trí khoảng 9.223
tỷ đồng; trong đó bao gồm: 8.043 tỷ đồng vốn nước ngoài (vốn nước ngoài ngân
sách Trung ương cấp phát khoảng 3.780 tỷ đồng; vốn nước ngoài vay lại khoảng
4.263 tỷ đồng); 1.180 tỷ đồng vốn đối ứng.
- Giai đoạn 2026 - 2030 dự kiến bố trí khoảng
19.929 tỷ đồng (được bố trí trong nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai
đoạn 2026 - 2030 theo đúng quy định của pháp luật); trong đó bao gồm: 17.794 tỷ
đồng vốn nước ngoài (vốn nước ngoài ngân sách Trung ương cấp phát khoảng 8.363
tỷ đồng; vốn nước ngoài vay lại khoảng 9.431 tỷ đồng); 2.135 tỷ đồng vốn đối ứng.
- Năm 2031 dự kiến bố trí khoảng 5.581,5 tỷ đồng;
trong đó bao gồm: 3.215,9 tỷ đồng vốn nước ngoài (vốn nước ngoài ngân sách
Trung ương cấp phát khoảng 269,9 tỷ đồng; vốn nước ngoài vay lại khoảng 2.946 tỷ
đồng); 2.365,6 tỷ đồng vốn đối ứng.
Điều 2. Bộ Kế hoạch và Đầu
tư chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định và nội dung rà soát tại Báo cáo thẩm định
số 2560/BC-BKHĐT ngày 06 tháng 5 năm 2021 và các văn bản: số 7744/BKHĐT-GSTĐĐT
ngày 20 tháng 9 năm 2023, số 2282/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 27 tháng 3 năm 2024, số
6626/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 19 tháng 8 năm 2024, số 9173/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 06 tháng
11 năm 2024 theo đúng quy định pháp luật; phối hợp với Bộ Tài chính rà soát,
cân đối nguồn vốn để triển khai Dự án theo đúng quy định pháp luật. Bộ Tài
chính chịu trách nhiệm về việc đánh giá tác động của khoản vay ODA thực hiện Dự
án đến chỉ tiêu an toàn nợ công.
Điều 3. Ủy ban nhân dân
thành phố Hà Nội:
- Tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Báo
cáo thẩm định số 2560/BC-BKHĐT ngày 06 tháng 5 năm 2021, các văn bản: số
7744/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 20 tháng 9 năm 2023, số 2282/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 27 tháng
3 năm 2024, số 6626/BKHĐT-GSTĐĐT ngày 19 tháng 8 năm 2024, số 9173/BKHĐT-GSTĐĐT
ngày 06 tháng 11 năm 2024 và ý kiến các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện thủ
tục lập, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh Dự án (điều chỉnh quy mô xây dựng, tổng
mức đầu tư và thời gian thực hiện, trong đó lưu ý việc lựa chọn phương tiện,
công nghệ cần xem xét tính đồng bộ với các tuyến đường sắt đã và đang đầu tư)
theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, bảo đảm tổng mức đầu tư, vốn vay
ODA, vốn ngân sách đối ứng của thành phố Hà Nội không vượt mức vốn được phê duyệt
điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
- Phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ liên quan
làm việc với nhà tài trợ để nghiên cứu thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ
tại văn bản số 1336/VPCP-QHQT ngày 21 tháng 5 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ
trong các bước tiếp theo để có các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả điều kiện
vay STEP; thực hiện rà soát phân bổ kinh phí đối ứng của thành phố Hà Nội để
thanh toán chi phí tư vấn đối với khối lượng công việc hoàn thành đã được nghiệm
thu nhưng chưa được thanh toán do hết hạn thời hạn giải ngân của Thỏa thuận vay
số VNXVI-1 ngày 31 tháng 3 năm 2009.
- Tiếp thu ý kiến của các Bộ và cơ quan liên quan tổ
chức lập kế hoạch triển khai từng gói thầu của Dự án trong thời gian tới, lập kế
hoạch giải phóng mặt bằng, có các biện pháp thực hiện và phân công trách nhiệm
cụ thể của các bên liên quan để tổ chức triển khai Dự án theo đúng quy định của
pháp luật, có kế hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch, kế hoạch của cấp có
thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm sử dụng vốn vay hiệu quả, trả nợ đầy đủ và đúng hạn,
chịu trách nhiệm về việc bố trí vốn bảo đảm đúng quy định tại khoản
2 Điều 89 Luật Đầu tư công, cam kết thực hiện Dự án đúng tiến độ, tránh gây
chậm trễ và thiệt hại cho Dự án, rà soát, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn
nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 phù hợp với tiến độ thực hiện
Dự án điều chỉnh.
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong việc báo
cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình triển khai thực hiện Dự án, trong
đó có nội dung về việc bố trí kế hoạch vốn qua 3 thời kỳ kế hoạch đầu tư công
trung hạn.
- Chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ về tính chính xác của các nội dung, thông tin, số liệu báo cáo; việc kịp thời
giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Dự án. Trường hợp không hoàn thành đúng
thời hạn, chịu trách nhiệm bố trí các nguồn vốn khác để thực hiện các hạng mục
chưa hoàn thành.
Điều 4. Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ
quan liên quan báo cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình triển khai thực
hiện Dự án.
Điều 5. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính,
Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Ngoại giao; Thống
đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- TTg, các PTTg;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Sỹ Hiệp, các Vụ: KTTH, CN, NN, PL, TH;
- Lưu: VT, QHQT (2). HQ.
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Bùi Thanh Sơn
|
Quyết định 1578/QĐ-TTg năm 2024 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1578/QĐ-TTg ngày 16/12/2024 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo do Thủ tướng Chính phủ ban hành
46
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|