|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chương trình 103/CTr-UBND 2022 xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Nghệ An
Số hiệu:
|
103/CTr-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nghệ An
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Hoa
|
Ngày ban hành:
|
18/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
103/CTr-UBND
|
Nghệ
An, ngày 18 tháng 02 năm 2022
|
CHƯƠNG TRÌNH
XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH NGHỆ AN NĂM 2022
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thực hiện thắng lợi Nghị quyết số
26/NQ-TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh
Nghệ An và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả
các giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh
Nghệ An trong tình hình mới, an toàn và thích ứng với diễn biến tình hình dịch
bệnh Covid-19.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động xúc tiến đầu tư,
thương mại và du lịch phải được tổ chức an toàn, hiệu quả với hình thức linh hoạt
nhằm xây dựng Nghệ An trở thành “Điểm đến đầu tư, kinh doanh và du lịch
an toàn, hấp dẫn”, gắn với mục tiêu kép trong phát triển kinh tế xã hội
và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới.
- Các hoạt động xúc tiến đầu tư,
thương mại và du lịch phải được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục
duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng các thị trường,
đối tác mới phù hợp với quan điểm, định hướng thu hút đầu tư, phát triển thương
mại và du lịch của tỉnh.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đẩy mạnh quảng bá
môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại trên các phương tiện
truyền thông đa phương tiện như truyền hình, internet, mạng xã hội phù hợp với
xu hướng nền kinh tế số và bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên khắp thế
giới.
II. QUAN ĐIỂM, ĐỊNH
HƯỚNG
- Luôn luôn chủ động trong các hoạt động
xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ
ngân sách trung ương và địa phương trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại
và du lịch; lồng ghép các hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh vào các chương
trình, hoạt động của các Bộ, ngành Trung ương; Khuyến khích, huy động nguồn
kinh phí xã hội từ các doanh nghiệp và tổ chức tham gia các hoạt động xúc tiến
đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh.
- Tăng cường liên kết vùng trong hoạt
động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm tận dụng nguồn lực và lợi thế
giữa các địa phương lân cận, hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hóa, sản
phẩm du lịch tiêu biểu của vùng.
- Ứng dụng các nền tảng số trong hoạt
động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; đồng thời tăng cường liên kết, quảng
bá thông tin với các cơ quan, tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước nhằm tăng cường
hiệu ứng truyền thông.
- Tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu
tư tại chỗ, giải quyết khó khăn vướng mắc, kết nối thị trường, hỗ trợ nhà đầu
tư, doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng công
tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với phương thức linh hoạt, sẵn sàng
thích ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.
- Tăng cường các hoạt động đào tạo, tập
huấn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức, người lao động và doanh nghiệp làm công
tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM
1. Hoạt động Xúc
tiến Đầu tư
- Chủ động tiếp cận, kết nối các nhà
đầu tư lớn, đứng đầu các chuỗi cung ứng để kịp thời thu hút dòng vốn đầu tư mới;
tập trung thu hút đầu tư phát triển công nghiệp theo cả chiều rộng và chiều
sâu; đẩy mạnh thu hút đầu tư các nhà đầu tư hạ tầng và nhà đầu tư thứ cấp vào
các khu công nghiệp, các cụm công nghiệp đặc biệt gắn liền với ngành công nghiệp
hỗ trợ, sản xuất cấu kiện điện tử ... nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, gia
tăng giá trị xuất khẩu, tăng thu ngân sách và giải quyết việc làm, tạo tiền đề
dịch chuyển các dự án công nghiệp hỗ trợ đi kèm từ nước ngoài vào Nghệ An.
- Chú trọng thu hút đầu tư các dự án
lớn, có chất lượng, có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân
thiện môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm nông
lâm ngư nghiệp, công nghệ thông tin và công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp;
phát triển kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu
và phát triển các dịch vụ hiện đại.
- Chú trọng thu hút các nhà đầu tư trực
tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu mạnh trên toàn cầu cũng như trong khu vực
đầu tư. xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh hình thức hợp tác công
tư (PPP) để xây dựng các công trình hạ tầng như cảng biển, đường sắt, đường bộ,...
Thu hút vốn phát triển ngành Logistics theo chuỗi gắn kết vận tải, thương mại,
dịch vụ, du lịch.
2. Hoạt động Xúc
tiến Du lịch
- Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu
tư vào lĩnh vực du lịch nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch có thương hiệu, đẳng
cấp, chất lượng cao, khác biệt.. nhằm thu hút khách du lịch đến với tỉnh Nghệ
An sau khi đại dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát.
- Tập trung khai thác thị trường
khách nội địa ở các tỉnh phía Bắc mà trọng tâm là Hà Nội, Quảng Ninh, Lào Cai đồng
thời tích cực thúc đẩy mở rộng sang các tỉnh phía Nam và miền Trung Tây Nguyên
theo đường Hồ Chí Minh và đường hàng không về thăm quê Bác. Mở rộng khai thác
thị trường khách Thái Lan, Lào và các nước ASEAN bằng đường hàng không, đồng thời
tiếp tục duy trì các chương trình du lịch theo tuyến đường bộ, nhất là các
chương trình du lịch caravan; xúc tiến hợp tác với Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí
Minh, Phú Quốc... nhằm thu hút khách quốc tế đến Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung
Bộ bằng đường hàng không, từng bước tiếp cận thị trường khách quốc tế có mức
chi tiêu cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pháp,...
- Xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn
với du lịch xanh, an toàn, đón các đoàn Famtrip các tỉnh, thành phố đến khảo
sát du lịch nội tỉnh và liên vùng; tổ chức Roadshow gắn với khảo sát kết nối du
lịch Nghệ An với các trung tâm du lịch trong cả nước; tổ chức chương trình du lịch
nghỉ dưỡng kết hợp hoạt động thể thao, văn hóa giá trị truyền thống và hiện đại.
3. Hoạt động Xúc
tiến Thương mại
- Tăng cường hỗ trợ kết nối cung - cầu
tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tập trung khai thác tốt thị trường nội địa; phát
triển mạnh thương mại điện tử và sự gắn kết giữa thương mại điện tử với tổ chức
các loại hình hoạt động thương mại truyền thống. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn
các doanh nghiệp phát huy lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới,
để mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng.
- Xây dựng và triển khai Website thương
mại điện tử nhằm giới thiệu và cung cấp các sản phẩm của Nghệ An, đặc biệt là
các sản phẩm OCOP. Xây dựng cơ chế chính sách kích cầu nhằm đưa một số sản phẩm
OCOP tiêu biểu của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, trung tâm
thương mại trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và tổ chức vận hành, khai thác có hiệu
quả ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp trên nền tảng số, xúc tiến thương mại số.
- Nâng cao chất lượng thông tin thị
trường, sử dụng nhiều loại hình quảng bá sản phẩm của tỉnh để tìm kiếm, duy trì
và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời thu hút các nhà đầu tư đến
Nghệ An. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm và phát triển thị
trường tiêu thụ sản phẩm gắn với liên kết vùng.
- Gắn kết mạnh mẽ hoạt động xúc tiến
thương mại và du lịch.
IV. CHƯƠNG TRÌNH
XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH NĂM 2022
(Có phụ lục chi tiết kèm theo)
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện Chương trình hoạt
động Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch năm 2022 bao gồm nguồn ngân sách bố
trí theo phân cấp hiện hành, nguồn tài trợ và các nguồn huy động hợp pháp khác.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Giao
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An là cơ quan thường
trực và chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương
liên quan triển khai các nội dung theo Kế hoạch.
2. Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố,
thị xã trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm chủ động triển khai các nội dung trong
Kế hoạch thuộc chức năng nhiệm vụ của mình đảm bảo chất lượng hiệu quả.
3. Đài
Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An, Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ
An phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An
trong công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng về hoạt động đầu tư,
thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.
4. Đề nghị
các Hiệp hội du lịch tỉnh, Hiệp hội nghề nghiệp khác, các doanh nghiệp, đơn vị
liên quan phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ
An triển khai thực hiện.
5. Đối với
các hoạt động xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch gắn với kế hoạch Đoàn ra,
Đoàn vào, Hội nghị, Hội thảo trong và ngoài nước,... ban hành tại Chương trình
được linh hoạt xem xét, điều chỉnh về quy mô, hình thức, nội dung thực hiện cho
phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong nước, khu vực và quốc
tế.
Trên đây là Chương trình Xúc tiến Đầu
tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022. Yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND
các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn
tỉnh, căn cứ nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu
quả. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo
UBND tỉnh (qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An)
xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy,
HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- Các PCT UBND tỉnh;
- CVP UBND tỉnh;
- Các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các Hiệp hội du lịch tỉnh; Hiệp hội
doanh nghiệp tỉnh;
- Lưu: VT, CN, CVCN(T.Tr).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Hoa
|
PHỤ LỤC
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU
LỊCH TỈNH NGHỆ AN NĂM 2022
(Kèm theo Văn bản số 103/CTr.UBND ngày 18/02/2022 của UBND tỉnh Nghệ An về
Chương trình xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022)
STT
|
Loại
Hoạt động
|
Thời
gian tổ chức
|
Đơn
vị chủ trì thực hiện
|
Địa
điểm tổ chức
|
Mục
đích nội dung của hoạt động
|
Địa
bàn/ tỉnh/ vùng kêu gọi đầu tư
|
Đơn
vị phối hợp
|
Kinh
phí
|
Trong
nước
|
Nước
ngoài
|
Tên
đơn vị
|
Quốc
tịch/Tỉnh, thành phố
|
Ngân
sách cấp
|
Khác
(xã hội hóa)
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
A
|
CÁC HOẠT ĐỘNG
XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI, DU LỊCH LỒNG GHÉP
|
1
|
Tăng
cường các hoạt động quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Quầy
cung cấp thông tin tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Quảng
bá tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực Đầu tư, thương mại & DL đến các
khách hàng tại cảng Sân bay Vinh
|
|
|
Cảng
Hàng không Vinh; Các Sở, ban ngành,các doanh nghiệp liên quan
|
x
|
x
|
2
|
Xúc
tiến đầu tư, kết nối giao thương, quảng bá du lịch trên nền tảng số như: gian
hàng ảo, ấn phẩm số, điểm đến du lịch Online,... (tích hợp trên App, Website,
Fanpage, Zalo, YouTube và các sàn thương mại điện tử)
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Xúc
tiến đầu tư trực tuyến, quảng bá du lịch trên nền tảng số, ứng dụng thông minh;
Hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh lên các sàn giao
dịch điện tử trong nước và thế giới
|
|
|
Các
cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan
|
x
|
x
|
3
|
Tổ
chức Tuần lễ quảng bá du lịch biển và các đặc sản vùng miền tỉnh Nghệ
An" bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến kết hợp ứng dụng các nền tảng
công nghệ số
|
Quý
I,II
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/Sở Du lịch, UBND thị xã Cửa Lò
|
Trong
nước
|
|
Quảng
bá sản phẩm du lịch, thương mại tỉnh Nghệ An đến các địa phương trong cả nước
|
|
|
Các Sở,
ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
4
|
Tổ
chức Chương trình xúc tiến Thương mại và Du lịch tổng hợp "Tuần lễ quảng
bá du lịch Khu dự trữ sinh quyển miền Tây gắn với phát triển các sản phẩm đặc
trưng miền Tây Nghệ An" bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến kết hợp ứng
dụng các nền tảng công nghệ số
|
Quý
III, IV
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/Sở Du lịch
|
Trong
nước
|
|
Quảng
bá sản phẩm du lịch, thương mại tỉnh Nghệ An đến các địa phương trong cả nước
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
5
|
Tổ
chức/tham gia các hoạt động Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại thị
trường Asean
|
Quý
II-IV
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
|
Nước
ngoài
|
Cung
cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư tại từng thị trường trọng điểm; Quảng
bá sản phẩm, doanh nghiệp Tỉnh Nghệ An tới các nhà đầu tư nước ngoài; Quảng
bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An thu hút khách du lịch
|
Tỉnh
Nghệ An
|
|
Đoàn
XTĐT tỉnh/Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
6
|
Tổ chức/tham
gia các hoạt động Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại các thị trường
truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...
|
Quý
II-IV
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
|
Nước
ngoài
|
Cung
cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư tại từng thị trường trọng điểm; Quảng
bá sản phẩm, doanh nghiệp Tỉnh Nghệ An tới các nhà đầu tư nước ngoài; Quảng
bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An thu hút khách du lịch
|
Tỉnh
Nghệ An
|
|
Đoàn
XTĐT tỉnh/Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
B
|
XÚC TIẾN ĐẦU
TƯ
|
1
|
Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng,
thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư
|
1.1
|
Khảo
sát, nghiên cứu thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư nước ngoài
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL, và các Sở chuyên ngành
|
Trong
nước
|
|
Tìm hiểu
xu hướng nhu cầu đầu tư để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến
|
|
|
Các
Bộ, ngành, Trung ương
|
x
|
|
1.2
|
Đoàn
học tập kinh nghiệm xúc tiến đầu tư tại các địa phương trong nước
|
Tháng
6
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Học
tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT
|
Tỉnh
Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP, WHA và Hoàng Mai I)
|
|
Cục
Đầu tư nước ngoài
|
x
|
|
2
|
Tư vấn hỗ trợ đầu tư
|
|
2.1
|
Làm
việc, đón tiếp các tổ chức, doanh nghiệp; Cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ
trợ các thủ tục đầu tư
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL Ban Quản lý KKT Đông Nam
|
Trong
nước
|
|
Các
hoạt động xúc tiến đầu tư đến từng tổ chức, doanh nghiệp cụ thể
|
Tỉnh
Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP, WHA và Hoàng Mai I,
Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc trung bộ)
|
|
|
x
|
|
2.2
|
Hội
nghị đối thoại giải quyết vướng mắc khó khăn cho các dự án đầu tư vào các khu
Công nghiệp
|
Tháng
6, 7
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Hỗ trợ
các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan, Công ty hạ tầng KCN
|
x
|
|
3
|
Rà soát, xây dựng dữ liệu xúc tiến
đầu tư
|
3.1
|
Xây dựng
các ấn phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư: Sổ tay hướng dẫn quy trình, thủ tục đầu
tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Nghệ An Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư các
thứ tiếng: Việt, Anh, Nhật, Hàn, Thái Lan; Xây dựng các chuyên đề, phóng sự,
tin bài... tuyên truyền trên báo, đài trong nước và trong tỉnh
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Xây
dựng cơ sở dữ liệu cho hoạt động XTĐT
|
Tỉnh
Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP, WHA và Hoàng Mai I)
|
|
Các
Sở, ngành địa phương trong tỉnh
|
x
|
x
|
3.2
|
Rà
soát, bổ sung danh mục, thông tin chi tiết các dự án trọng điểm kêu gọi đầu
tư vào tỉnh Nghệ An đến năm 2030
|
Tháng
3
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở KH&ĐT, Ban QL KKT Đông Nam
|
|
|
Thông
tin chi tiết cụ thể các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư
|
Tỉnh
Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP và WHA)
|
|
Các
Sở, ngành địa phương trong tỉnh
|
x
|
|
3.3
|
Cập
nhật thông tin về điều chỉnh quy hoạch (quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch
ngành và các sản phẩm chủ lực) làm căn cứ xúc tiến, tư vấn hỗ trợ đầu tư
|
Thường
xuyên
|
Các
Sở, ngành
|
|
|
|
|
|
Các
Sở, ngành địa phương trong tỉnh
|
|
|
3.4
|
Hướng
dẫn các địa phương cấp huyện, thành phố, thị xã xây dựng danh mục kêu gọi đầu
tư
|
Tháng
3
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
|
|
Cung
cấp thông tin danh mục kêu gọi đầu tư
|
Các huyện,
TP và TX
|
|
Các
UBND huyện, TP, TX
|
x
|
|
3.5
|
Xây
dựng đề xuất bổ sung Danh mục, thông tin chi tiết dự án kêu gọi đầu tư Quốc
gia
|
Tiến
độ theo yêu cầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
|
|
Cung
cấp thông tin danh mục, thông tin chi tiết dự án kêu gọi đầu tư
|
Tỉnh
Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP và WHA)
|
|
Các
Sở, ngành địa phương trong tỉnh
|
x
|
|
C
|
XÚC TIẾN
THƯƠNG MẠI
|
1
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu, truyền thông,
quảng bá sản phẩm
|
1.1
|
Tổ
chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa và doanh nghiệp
Nghệ An bằng các hình thức (trực tiếp hoặc trực tuyến) với đa dạng các chương
trình như tổ chức điểm bán hàng, showroom,...
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Quảng
bá sản phẩm tỉnh Nghệ An tới thị trường trong và ngoài nước
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
1.2
|
Khảo
sát, đánh giá thị trường trong tỉnh, trong nước và quốc tế
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Công thương
|
Trong
nước
|
Nước
ngoài
|
Khảo
sát, tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm tỉnh Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
1.3
|
Xây
dựng cơ sở dữ liệu ngành hàng, sản phẩm chủ lực của tỉnh Nghệ An
|
Quý
I,II
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Phục
vụ các hoạt động Xúc tiến Thương mại, quảng bá sản phẩm tỉnh Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
1.4
|
Tuần
lễ giới thiệu sản phẩm Ocop và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ
An tại siêu thị Big C - Lần thứ 2
|
Quý
II-III
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Hỗ
trợ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ocop và sản phẩm thuộc Khu dự trữ
sinh quyển miền Tây Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
2
|
Tổ chức các chương trình kết nối
giao thương
|
2.1
|
Tổ
chức đoàn giao thương, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp nước ngoài và
các doanh nghiệp Khu vực Bắc Trung Bộ tại Nghệ An
|
Quý
l,II
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Kết nối,
quảng bá sản phẩm tỉnh Nghệ An tới các hệ thống phân phối, khách hàng trong
nước và quốc tế
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.2
|
Tổ
chức 3 - 5 đợt đưa hàng Việt về nông thôn đến các huyện miền núi Nghệ An
|
Quý
II, III
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Kết
nối giữa nhà sản xuất, các doanh nghiệp với người tiêu dùng
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.3
|
Tổ
chức khu gian hàng quảng bá giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, tài liệu xúc tiến
đầu tư thương mại và du lịch Nghệ An tại hội chợ thương mại tổng hợp trong nước
5-7 chương trình
|
Quý
III, IV
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Quảng
bá sản phẩm, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tới thị trường trong và ngoài nước
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.4
|
Tổ chức
Hội chợ thương mại hàng Việt - Nghệ An năm 2022 tại thành phố Vinh
|
Quý
III, IV
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Công Thương
|
Trong
nước
|
|
Phát
triển giao thương giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ nói riêng và các tỉnh trong cả
nước nói chung; tạo cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm,
tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp
trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh mới
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.5
|
Tuần
lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tại Hà Nội hoặc
Thành phố Hồ Chí Minh"
|
Quý
II, III
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Thực
hiện thỏa thuận hợp tác giữa NAPC và HPA được ký kết 14/1/2022
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan và HPA
|
x
|
x
|
2.6
|
Tổ
chức Tuần lễ giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp Nghệ An và Tp. Hồ Chí Minh tại
Tp. Vinh, Nghệ An
|
Quý
II, III
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Thực
hiện thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh nghệ An và UBND Tp Hồ Chí Minh giai đoạn
2020-2024
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan và UBND Tp. HCM
|
x
|
x
|
3
|
Tổ chức Hội nghị, hội thảo, tập huấn kỹ năng xúc tiến,
nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; thiết kế phát triển sản phẩm,
thương hiệu; giải pháp chuyển đổi số, mô hình kinh doanh, xúc tiến thương mại
trực tuyến, thương mại điện tử...
|
D
|
XÚC TIẾN DU LỊCH
|
1
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu, quảng bá du lịch
|
1.1
|
Nghiên
cứu, khảo sát nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách du lịch sau đại dịch để
xây dựng, đổi mới hình thức, nội dung xúc tiến, quảng bá phù hợp có trọng
tâm, trọng điểm.
|
Quý
I/II
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong
nước
|
|
Xây
dựng cơ sở dữ liệu phục vụ xúc tiến DL đúng trọng tâm trọng điểm
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
X
|
X
|
1.2
|
Khảo
sát đánh giá tuyến, điểm, sản phẩm du lịch trong tỉnh, ngoài tỉnh và hỗ trợ
doanh nghiệp kết nối Đầu tư, Thương mại và Du lịch.
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong
nước
|
|
Xây
dựng cơ sở dữ liệu phục vụ xúc tiến DL
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
1.3
|
Tái
bản, ln ấn mới phát hành các ấn phẩm, vật phẩm và quà tặng du lịch
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong
nước
|
|
Tuyên
truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
1.4
|
Phối
hợp các cơ quan truyền thông, báo, đài Trung ương và quốc tế quảng bá du lịch
Nghệ An (Xây dựng các video clip, các chuyên trang ...),
|
Thường xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong nước
|
|
Tuyên
truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
1.5
|
Duy
trì hoạt động website, fanpage; Mở rộng phát triển các kênh xúc tiến du lịch ứng
dụng công nghệ số (website, app chuyên du lịch; mạng xã hội Zalo,
Youtube,...)
|
Thường xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong nước
|
|
Tuyên
truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
1.6
|
Tổ
chức triển lãm ảnh du lịch Nghệ An và sáng tác Slogan Xúc tiến du lịch Nghệ
An
|
Thường xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong nước
|
|
Tuyên
truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
1.7
|
Duy
tu bảo dưỡng, chống bão thay mới bạt nội dung tuyên truyền Du lịch Nghệ An tại
cụm Pa nô thị xã Hoàng Mai và tại huyện Thanh Chương, Nghĩa Đàn. Tuyên truyền
Bộ Quy tắc ứng xử văn minh Du lịch tại các khu điểm du lịch; Xây dựng biển quảng
cáo Led tại thị xã Hoàng Mai
|
Thường xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong nước
|
|
Tuyên
truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2
|
Tổ chức các hoạt động xúc tiến
du lịch
|
2.1
|
Tham
gia các Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Hà Nội/ Tp. HCM; Tham gia Ngày hội Du lịch/
Festival và Tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nghệ An tại các tỉnh, thành phố.
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong
nước
|
|
Thu
hút thị trường du lịch chính trọng điểm và liên kết với Nghệ An gắn với đường
bộ và đường hàng không, du lịch về nguồn, du lịch tâm linh
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.2
|
Tổ chức
đón các hãng lữ hành và đơn vị truyền thông, báo chí trong nước đến Nghệ An
khảo sát điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong nước
|
|
Quảng
bá xúc tiến điểm đến du lịch
|
|
|
Các Sở,
ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.3
|
Tổ
chức Hội chợ/Ngày hội Văn hóa Du lịch/Festival Du lịch, ẩm thực tại Nghệ An
|
Quý
II,III
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL
|
Trong nước
|
|
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.4
|
Hoạt
động hưởng ứng sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2022 (tham gia Khai mạc, Bế mạc
và các hoạt động năm Du lịch Quốc gia; Tổ chức khảo sát và đón các đoàn
famtrip bên lề...)
|
Theo
thời gian các tỉnh tổ chức sự kiện
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong nước
|
|
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
2.5
|
Tuần
Văn hóa du lịch Nghệ An tại Cửa Lò
|
Quý
II, III
|
UBND
TX Cửa Lò /Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Thị
xã Cửa Lò
|
|
Quảng
bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An thu hút khách du lịch về Cửa Lò gắn với
du lịch biển
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
2.6
|
Tổ
chức các đoàn khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp, làng nghề
|
Thường
xuyên
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong
nước
|
|
Phát
triển đa dạng sản phẩm du lịch mới gắn với thu hút khách du lịch sau dịch
covid 19
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
2.7
|
Phối
hợp với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình kích cầu
du lịch nội tỉnh
|
Quý
II,III
|
Trung
tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch
|
Trong
nước
|
|
Phục
hồi lượng khách bị sụt giảm do covid 19, hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu du lịch
|
|
|
Các
Sở, ban ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
(Ghi
chú: Hình thức tổ chức các hoạt động có thể được điều chỉnh để phù hợp với tình
hình diễn biến dịch bệnh Covid-19)
Chương trình 103/CTr-UBND về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chương trình 103/CTr-UBND ngày 18/02/2022 về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022
3.953
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|