|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 2515/CT-UBND 2020 công tác quản lý đối với hoạt động đấu giá tài sản tỉnh Hà Giang
Số hiệu:
|
2515/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
25/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2515/CT-UBND
|
Hà Giang, ngày 25 tháng 12 năm 2020
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
Trong thời gian qua, nhất là sau khi
thực hiện Luật Đấu giá tài sản năm 2016, hoạt động đất giá tài sản đã đạt được
nhiều kết quả cụ thể như: Pháp luật về đấu giá tài sản ngày càng hoàn thiện hơn đảm bảo tính thống nhất trong hoạt động đấu giá,
góp phần giải quyết tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong hệ thống pháp luật;
Hoạt động đấu giá từng bước được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa, được xã hội
hóa một cách mạnh mẽ với các tổ chức đấu giá tài sản phát triển trên khắp cả nước
đáp ứng yêu cầu xử lý tài sản của tổ chức, cá nhân; Các loại tài sản đấu giá
ngày càng mở rộng, đa dạng với nhiều loại tài sản mới bắt buộc phải thông qua đấu giá như: Kho số viễn thông, tài nguyên Internet, phổ cập tần số
vô tuyến điện... Qua đó nâng cao tính công khai, minh bạch, hiệu quả trong việc
xử lý tài sản, đặc biệt là tài sản công. Giá trị tài sản bán được cao hơn nhiều
so với giá khởi điểm, đóng góp vào việc thu ngân sách nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiệu lực, hiệu quả của công tác quản
lý nhà nước về hoạt động đấu giá tài sản từng bước được
nâng cao.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt
được, hoạt động đấu giá tài trong một số trường hợp vẫn còn tồn tại hạn chế,
như: Việc xác định giá để làm giá khởi điểm tài sản đấu giá một số nơi còn chưa
sát với giá thị trường, việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản còn chưa khách
quan, việc giám sát quá trình tổ chức đấu giá ở một số nơi chưa thường xuyên,
thậm chí còn có biểu hiện buông lỏng. Chất lượng, năng lực của đội ngũ đấu giá
viên còn hạn chế, xuất hiện hiện tượng thông đồng, dìm giá gây ảnh hưởng đến an
ninh trật tự tại địa phương.
Để tháo gỡ các
vướng mắc, khắc phục những hạn chế, yếu kém nêu trên, đồng thời để tiếp tục triển
khai hiệu quả Luật Đấu giá tài sản năm 2016, tăng cường công tác quản lý nhà nước
đối với hạt động đấu giá tài sản và hiệu quả thực thi pháp luật về đấu giá tài
sản, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo,
tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
1. Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố được giao quản lý tài
sản:
a. Tăng cường công tác chỉ đạo người
có tài sản bán đấu giá trong việc xây dựng, phê duyệt phương án đấu giá, lựa chọn
tổ chức đấu giá tài sản, giám sát quá trình tổ chức đấu giá, tham dự cuộc đấu
giá, giao tài sản cho người trúng đấu giá, hủy hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền
hủy kết quả đấu giá theo đúng quy định của pháp luật;
b. Tăng cường công tác kiểm tra,
thanh tra việc chấp hành pháp luật của người có thẩm quyền quản lý tài sản; người
có tài sản trong việc đưa tài sản ra đấu giá; tổ chức xác định giá khởi điểm
tài sản đấu giá; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ
quan, tổ chức có thẩm quyền quản lý tài sản, cán bộ, công
chức, viên chức có hành vi vi phạm, tiếp tay, bao che cho hành vi vi phạm để đấu giá tài sản và thẩm định
giá;
c. Quán triệt, chỉ đạo người có tài sản
xác định giá để làm giá khởi điểm tài sản đấu giá đảm bảo sát với giá thị trường;
lựa chọn hình thức đấu giá, bước giá phù hợp với từng cuộc đấu giá;
d. Chỉ đạo người được giao thực hiện
bán đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền có trách nhiệm phối hợp, thông tin cho Sở
Tư pháp các vụ việc đấu giá tại địa phương nhất là các vụ việc đấu giá do các tổ
chức đấu giá tài sản có trụ sở ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thực
hiện tại địa phương.
2. Sở Tư pháp:
a. Tiếp tục rà soát các văn bản quy
phạm pháp luật có liên quan đến đấu giá tài sản và đề xuất việc sửa đổi, bổ
sung hoặc bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, mâu thuẫn để đảm
bảo tính đồng bộ, thống nhất về trình tự, thủ tục đấu giá theo quy định của Luật
Đấu giá tài sản;
b. Tiếp tục triển khai Luật Đấu giá
tài sản và các văn bản hướng dẫn thi hành, đảm bảo việc thi hành pháp luật, áp
dụng pháp luật thống nhất, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả. Đẩy mạnh và nâng cao chất
lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về đấu giá tài sản với các hình thức phù hợp với
yêu cầu, điều kiện, tình hình thực tiễn. Nâng cao nhận thức về chủ trương xã hội
hóa hoạt động đấu giá tài sản.
c. Nghiên cứu, xây dựng tiêu chí lựa
chọn, đánh giá, đảm bảo việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài
sản công khai, khách quan, minh bạch. Vận hành và sử dụng ổn định Cổng Thông
tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản tạo cơ sở thống nhất cho việc đăng
thông tin đấu giá tài sản trên phạm vi cả nước, tuyên truyền rộng rãi hình thức
đấu giá trực tuyến;
d. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực công
tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản, trong đó chú trọng công tác thanh tra,
kiểm tra các tổ chức đấu giá tài sản, giám sát việc tuân thủ pháp luật, tuân
theo Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ đấu giá viên. Kịp thời chấn chỉnh
và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên
và cá nhân, tổ chức có liên quan.
đ. Có trách nhiệm, theo dõi, kiểm
tra, thanh tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các vụ việc đấu giá tại địa
phương nhất là các vụ việc đấu giá do các tổ chức đấu giá tài sản có trụ sở ở tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương khác thực hiện tại địa phương; tăng cường các
đoàn theo dõi, giám sát trực tiếp việc tổ chức đấu giá tài sản, nhất là đấu giá
quyền sử dụng đất để giao đất, cho thuê đất.
e. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề, việc tuân thủ pháp luật, tuân theo
quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ đấu giá viên, chất lượng hoạt động
của các tổ chức đấu giá tài sản tại địa phương, trong đó
chú trọng việc đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả
hoạt động của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản của tỉnh.
3. Sở Tài chính:
Hướng dẫn cụ thể các loại tài sản phải
bán thông qua hình thức đấu giá; Tăng cường giám sát việc tuân thủ pháp luật,
quy trình, quy chuẩn tổ chức định giá
của các tổ chức, doanh nghiệp thẩm định giá; việc xác định giá khởi điểm tài sản
đấu giá là tài sản công gắn liền với chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
4. Sở Tài nguyên
và Môi trường:
Hướng dẫn UBND
các huyện, thành phố tổ chức thực hiện bán đấu giá quyền sử dụng đất, xác định
giá khởi điểm của thửa đất đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho
thuê đất theo quy định của pháp luật.
5. Công an tỉnh:
a. Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa
phương phát hiện, đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành
vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động đấu giá tài sản. Phát hiện, đấu
tranh với các tổ chức, nhóm lợi ích cấu kết với người có thẩm quyền nhằm chi phối
các cuộc đấu giá, hoạt động mang tính xã hội đen (đe dọa, khống chế, hành hung
người tham gia đấu giá,...).
b. Chỉ đạo Công an địa phương triển
khai các biện pháp hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự các cuộc đấu giá nhất là các
cuộc đấu giá tài sản công có giá trị lớn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an
ninh, trật tự.
6. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố có
trách nhiệm tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc chỉ thị này và thực hiện
báo cáo kết quả của đơn vị theo định kỳ về Sở Tư pháp trước ngày 15 tháng 12
hàng năm để tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp.
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện,
thành phố và các cơ quan có liên quan theo dõi, kiểm tra và báo cáo Bộ Tư pháp về tình hình thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy
(Báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (Báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các Sở, Ngành, đoàn thể tỉnh;
- Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện, TP;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Vnptioffice;
- Lưu: VT, CV: KTTH (3).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
Chỉ thị 2515/CT-UBND năm 2020 về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản do tỉnh Hà Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 2515/CT-UBND ngày 25/12/2020 về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản do tỉnh Hà Giang ban hành
701
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|