|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 15/CT-UBND chỉ số chi phí không chính thức cải thiện môi trường đầu tư cạnh tranh Yên Bái 2015
Số hiệu:
|
15/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Thanh Trà
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/CT-UBND
|
Yên Bái, ngày
14 tháng 12 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ THỰC HIỆN CHỈ SỐ CHI PHÍ KHÔNG CHÍNH THỨC THUỘC
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ, NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC
CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) GIAI ĐOẠN 2015-2020
Trong
những năm gần đây, môi trường đầu tư của tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến, tạo
điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu đầu tư
trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, công tác cải cách thủ tục hành chính chậm, còn những
thủ tục gây phiền phức trong quá trình triển khai, thực hiện các chương trình,
dự án; năm 2014, chỉ số chi phí không chính
thức của tỉnh Yên Bái xếp thứ 46/63 ở mức thấp, là một cản
trở và khó khăn đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.
Để tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh
tranh của tỉnh Yên Bái trong giai đoạn 2016-2020 theo Chương
trình hành động của UBND tỉnh tại Quyết định số 1443/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8
năm 2015, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Rà soát lại tất cả các khoản thu thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm thu các khoản phí và lệ phí đúng theo quy
định; thực hiện công khai, minh bạch và kiểm soát chặt chẽ
các khoản thu; nghiêm cấm các đơn vị tự ý đặt ra và yêu
cầu doanh nghiệp phải nộp các khoản chi phí ngoài quy định hoặc tự ý đặt ra thủ
tục, điều kiện ràng buộc trong giải quyết các hồ sơ có liên quan đến người dân,
doanh nghiệp, nhà đầu tư. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được
giao tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quá trình
thực hiện nội dung chỉ số chi phí
không chính thức, đề xuất các giải pháp phù hợp với điều
kiện thực tế để cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
2. Tăng cường
công tác giáo dục, kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết
các thủ tục hành chính ở các cấp, các ngành. Xử lý nghiêm những cán bộ, công
chức tự ý đặt ra các điều kiện, thủ tục gây khó khăn, phiền hà hoặc có hành vi
nhũng nhiễu, tiêu cực, nhận chi phí “bôi trơn” khi giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân, doanh
nghiệp ( Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc làm không đúng của cán bộ, công chức,
viên chức thuộc thẩm quyền quản lý).
3. Đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và quán triệt cho cán bộ,
công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình thực hiện tốt các nội dung theo Chương trình hành động “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số
năng lực cạnh tranh PCI” tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016-2020;
4. Đối với các
đơn vị đã triển khai mô hình giao dịch một cửa, phải niêm yết công khai số điện
thoại đường dây nóng tại nơi giao dịch, công bố trên các phương tiện thông tin
đại chúng để người dân, doanh nghiệp phản ánh khi cần thiết. Đồng thời, công khai, minh bạch các thông tin để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong
và ngoài nước dễ tiếp cận trong quá trình chuẩn bị và thực hiện đầu tư trên địa
bàn tỉnh.
5. Về một số nội dung cụ
thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao:
a) Sở Kế hoạch
và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và
các đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
xây dựng cơ chế, quy trình thống nhất về thủ tục đầu tư để áp dụng phù hợp với
điều kiện thực tế của tỉnh.
b) Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc
Nhà nước rà soát, công khai, minh bạch quy trình cấp phát vốn
ngân sách nhà nước; các thủ tục hành chính liên quan đến
chi đầu tư phát triển và chi thường xuyên hàng năm.
c) Chi cục Hải
quan thực hiện rà soát, đánh giá quy trình, hồ sơ và thủ tục xuất, nhập khẩu đẩy nhanh thời gian thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu cho doanh
nghiệp; phấn đấu giảm thời gian xuất, nhập khẩu còn 10
ngày làm việc (Theo Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ)
d) Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Điện lực Yên Bái rà soát lại
quy trình, thủ tục trong việc tiếp cận điện năng đối với doanh
nghiệp; rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đối với các
doanh nghiệp, dự án đầu tư xuống còn tối đa là 30 ngày làm việc (Theo Nghị
quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của
Chính phủ).
đ) Chi nhánh Ngân
hàng Nhà nước chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại, các
tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh rà soát lại quy trình cho vay vốn, bảo lãnh
tín dụng, từ đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trên nguyên
tắc bình đẳng, công khai, minh bạch trong tiếp cận các nguồn vốn tín dụng giữa
các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế.
Yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc tổ chức triển khai thực
hiện; đưa việc thực hiện Chỉ thị này vào
nội dung đánh giá công tác thi đua hàng năm, tổng hợp kết quả thực hiện gửi báo cáo về Sở Tài chính trước
ngày 25/12/2015, để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
Nơi
nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh;
- HĐND, UBND các Huyện,TX,TP;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
-Chánh, Phó VP UBND tỉnh; - Lưu: VT, TC,
TH.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Thị Thanh Trà
|
Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2015 về thực hiện chỉ số chi phí không chính thức thuộc Chương trình hành động cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2015-2020 do tỉnh Yên Bái ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 14/12/2015 về thực hiện chỉ số chi phí không chính thức thuộc Chương trình hành động cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2015-2020 do tỉnh Yên Bái ban hành
3.618
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|