|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
239/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Đoàn Mạnh Giao
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
******
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 239/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 28
tháng 12 năm 2005
|
THÔNG BÁO
Ý KIẾN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẠI CUỘC HỌP BAN CHỈ ĐẠO CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ NGÀY 15 THÁNG 12 NĂM 2005
Ngày 15 tháng 12 năm 2005, tại Văn phòng Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của
Chính phủ. Sau khi nghe Tổng Thư ký Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính
phủ trình bày Báo cáo tổng kết việc thực hiện giai đoạn I (2001-2005) Chương
trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010 và phương hướng,
nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn II (2006-2010), ý kiến phát biểu của đồng
chí Nguyễn Khánh, đồng chí Đỗ Quốc Sam và ý kiến của các đồng chí thành viên
Ban chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận như sau:
1. Báo cáo tổng kết việc thực
hiện giai đoạn I (2001-2005) Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước
giai đoạn 2001-2010 và phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn II
(2006-2010) được chuẩn bị kỹ, nội dung tương đối sâu sắc và đầy đủ.
Tuy nhiên, Báo cáo tổng kết cần tiếp tục hoàn
thiện để đánh giá đúng công cuộc cải cách hành chính 5 năm qua, chỉ rõ những kết
quả đạt được, những yếu kém, khuyết điểm và nguyên nhân; đồng thời làm rõ những
mục tiêu cụ thể mà cải cách hành chính cần phải đạt được trong 5 năm tới. Các
nhận xét trong báo cáo cần cụ thể, chỉ rõ những bộ, ngành, địa phương năng động,
có sáng kiến hay, thực hiện tích cực và có kết quả công tác cải cách hành
chính, những bộ, ngành, địa phương chưa thực hiện tốt công tác này, ý thức chấp
hành kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm.
Trên cơ sở ý kiến tham gia của đồng chí Nguyễn
Khánh, đồng chí Đỗ Quốc Sam, ý kiến của các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Cải
cách hành chính của Chính phủ, Ban Thư ký nghiên cứu, chỉnh lý Báo cáo để trình
ra phiên họp Chính phủ tháng 12 năm 2005. Sau khi Chính phủ thảo luận và cho ý
kiến, khẩn trương hoàn chỉnh Báo cáo tổng kết việc thực hiện giai đoạn I
(2001-2005) và phương hướng, nhiệm vụ caải cách hành chính giai đoạn II
(2006-2010) để Chính phủ tổ chức Hội nghị toàn quốc về cải cách hành chính
trong quý I/2006.
2. Qua 5 năm triển khai công
tác cải cách hành chính, có thể khẳng định rằng Chương trình tổng thể cải cách
hànhc hính nhà nước giai đoạn 2001-2010 do Chính phủ đề ra là đúng đắn, cả về mục
tiêu, nội dung và giải pháp. Cải cách hành chính đã từng bước đi vào chiều sâu,
trở thành nhiệm vụ thường xuyên của Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương, các huyện, quận trong cả nước.
Kết quả nổi bật của cải cách hành chính 5 năm
qua là đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định chính trị -
xã hội, phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần phòng chống quan liêu, tham
nhũng; bước đầu làm thay đổi quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người
dân và doanh nghiệp; chức năng, nhiệm vụ, phương thức vận hành của bộ máy hành
chính nhà nước có nhiều tiến bộ, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển nền kinh
tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế.
Bên cạnh những kết quả đạt được, trước yêu cầu
phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và yêu cầu hội nhập,
cải cách hành chính vẫn còn chậm so với mục tiêu và yêu cầu đặt ra, cụ thể là:
- Chức năng, nhiệm vụ của nhiều cơ quan, tổ chức
trong bộ máy hành chính nhà nước còn chồng chéo; còn nhiều khó khăn, vướng mắc
trong cơ chế, phương thức quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước; chưa
tách bạch được quản lý hành chính nhà nước với quản lý hoạt động sự nghiệp, dịch
vụ công; tổ chức bộ máy có xu hướng phình ra; phương thức hoạt động chậm được đổi
mới;
- Chất lượng đội ngũ cán bộ công chức còn thấp về
tinh thần trách nhiệm, về kiến thức và năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ,
kỹ năng hành chính, ngoại ngữ, tin học; công tác đào tạo, bồi dưỡng chậm được đổi
mới cả về nội dung và phương pháp;
- Chủ trương xã hội hóa các lĩnh vực: giáo dục
đào tạo, y tế, văn hóa xã hội, khoa học và thể dục thể thao triển khai còn chậm;
cơ chế tài chính cho các đơn vị sự nghiệp có thu chưa thật sự phù hợp; chức
năng quản lý nhà nước dịch vụ công chậm được làm rõ.
Nguyên nhân của những yếu kém nêu trên là do
chưa làm tốt công tác tư tưởng trong nội bộ hệ thống hành chính nhà nước, nhiều
cán bộ lãnh đạo cơ quan chính quyền ở trung ương và địa phương chưa có nhận thức
đúng đắn và ý thức trách nhiệm rõ rệt về cải cách hành chính. Cải cách hành
chính chưa thực sự được coi là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy
phát triển kinh tế xã hội. Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, các bộ
ngành và địa phương hoạt động không mạnh và không sâu, có nơi còn hình thức, ít
nghiên cứu, chậm tổng kết nhân rộng các sáng kiến cải cách hành chính ở cơ sở.
Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cú ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chưa dành
công sức cần thiết chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính trong phạm
vi trách nhiệm.
3. Nhiệm vụ đặt ra đối với công
tác cải cách hành chính trong giai đoạn 2006-2010 là phải làm cho bộ máy hành
chính thật sự gần dân, phục vụ dân tốt hơn, đáp ứng được yêu cầu phát triển nền
kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế, phải
đạt cho được mục tiêu mà Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước 10
năm (2001-2010) đã đề ra. Nhiệm vụ cụ thể trong 5 năm tới của cải cách hành
chính là:
Thứ nhất, xiết chặt kỷ cương hành chính
nhà nước, thực hiện nghiêm quy chế làm việc và cơ chế thanh tra, kiểm tra công
vụ. Kiên quyết xử lý và đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ công chức thoái hóa, biến
chất, nhũng nhiễu dân, vô trách nhiệm.
Thứ hai, tiếp tục rà soát các cơ chế
chính sách, thủ tục hành chính hiện hành để loại bỏ, sửa đổi những cơ chế, thủ
tục không phù hợp gây cản trở đến sự làm ăn, sinh sống của người dân và hoạt động
sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi nhất cho sản xuất
kinh doanh và thu hút đầu tư.
Thứ ba, tiếp tục điềuchỉnh chức năng của
Chính phủ, các bộ và chính quyền các ấp theo yêu cầu quản trị tốt và phục vụ
phát triển: hoàn thành việc phân cấp giữa trung ương và địa phương; định rõ chức
năng, nhiệm vụ của bộ máy hành chính nhà nước các cấp; phân rõ chức năng quản
lý nhà nước với quản lý sản xuất kinh doanh và quản lý sự nghiệp, dịch vụ công;
định rõ chức năng, trách nhiệm đại diện chủ sở hữu và chức năng, trách nhiệm quản
lý nhà nước của cơ quan quản lý hành chính nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước.
Thứ tư, đổi mới công tác tuyển dụng, đề bạt,
bổ nhiệm, kỷ luật công chức; hoàn thiện thể chế công vụ; xây dựng cơ cấu, chuẩn
hóa chức danh, tiêu chuẩn công chức hành chính, tăng cường mạnh việc đào tạo bồi
dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, khả năng hành chính, ngoại ngữ, tin học
cho đội ngũ công chức, đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp,
hiện đại hóa nền hành chính và hội nhập quốc tế.
Thứ năm, đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa
trên các lĩnh vực: giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, khoa học, thể dục thể thao;
thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công.
Thứ sáu, đẩy mạnh việc thực hiện Chương
trình Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, trọng tâm là ứng dụng công nghệ
thông tin vào hoạt động quản lý của Chính phủ và chính quyền các cấp theo hướng
nền hành chính điện tử (hay chính phủ điện tử); ưu tiên xây dựng trụ sở chính
quyền cấp xã.
Để làm được những việc trên, phải đổi mới, tăng
cường sự chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ, các Bộ trưởng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân địa phương.
Cải cách hành chính phải tiến hành đồng bộ trong
tổng thể đổi mới hệ thống chính trị, gắn kết với cải cách kinh tế. Tiếp tục
nghiên cứu, làm rõ hơn mối quan hệ giữa Chính phủ với Đảng, với Quốc hội, với
các cơ quan tư pháp.
Phải tạo ra chuyển biến rõ rệt về nhận thức và
tư tưởng của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp về cải cách
hành chính. Cải cách hành chính là nghĩa vụ, nhiệm vụ, trách nhiệm của cơ quan
hành chính. Ở đâu cải cách hành chính chậm, hiệu quả kém thì ở đó người đứng đầu
phải chịu trách nhiệm.
Trong chỉ đạo cải cách hành chính, phải dành
công sức để tổ chức việc nghiên cứu các vấn đề mới về tổ chức và hoạt động quản
lý hành chính, tổng kết từ thực tiễn các sáng kiến, kinh nghiệm cải cách hành
chính tại các bộ, ngành và địa phương.
Kiện toàn Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của
Chính phủ theo hướng tăng thẩm quyền của cơ quan này, tạo điều kiện thực tế để
các thành viên Ban Chỉ đạo phát huy được trách nhiệm và khả năng giúp Thủ tướng
Chính phủ chỉ đạo thắng lợi nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước giai đoạn
2006-2010. Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra để nâng hiệu quaả hoạt động của các Ban
Chỉ đạo Cải cách hành chính tại các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Ban Thư ký xây dựng Đề án điều chỉnh tổ chức và
cải tiến cách lĩnh vực của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, trình
Ban Chỉ đạo và Thủ tướng Chính phủ vào quý I/2006./.
Nơi nhận:
- TTg, các Phó TTg (để báo cáo);
- Thành viên BCĐCCHC của Chính phủ;
- Đồng chí Nguyễn Khánh;
- Đồng chí Đỗ Quốc Sam;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- VPCP, BTCN, TBNC, các PCN, BNC, các vụ, cục, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: CCHC (5), VT (250)
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Đoàn Mạnh Giao
|
Thông báo số 239/TB-VPCP về việc ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ ngày 15 tháng 12 năm 2005 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 239/TB-VPCP về việc ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ ngày 15 tháng 12 ngày 28/12/2005 do Văn phòng Chính phủ ban hành
4.079
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|