BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 666/QĐ-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 04 tháng 4
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT
ĐỀ ÁN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG NHẬN DẠNG AIS VÀ TRANG BỊ VHF TRÊN PHƯƠNG TIỆN
THỦY NỘI ĐỊA
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Giao thông Đường thủy
nội địa Việt Nam số 23/2004/QH11 ngày 15/6/2004; Luật
sửa đổi, bổ sung một số Điều Luật Giao thông đường
thủy nội địa số 48/2014/QH13 ngày 17/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số 355/QĐ-TTg
ngày 25/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Chiến lược phát
triển giao thông vận tải Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 318/QĐ-TTg
ngày 4 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Phát triển
dịch vụ vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Căn cứ Quyết định số 1240/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 7 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Đề án Tái cơ cấu ngành giao thông vận tải phục vụ sự nghiệp công nghiệp
hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020;
Căn cứ Thông báo Kết luận số
374/TBB-VPCP ngày 17/11/2015 của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân
Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về công tác bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông đường thủy nội địa;
Căn cứ Quyết định số 4146/QĐ-BGTVT
ngày 19/11/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch phát triển đội tàu vận
tải thủy nội địa giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1071/QĐ-BGTVT ngày 24/4/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt
Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 4360/QĐ-BGTVT
ngày 12/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Điều chỉnh, bổ sung một số
nội dung chi tiết thuộc quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường
thủy nội Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
- Quyết định số 4291/QĐ-BGTVT ngày
24/12/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển vận
tải pha sông biển đến
năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa
học-Công nghệ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt Đề án “Lắp đặt thiết bị tự động nhận dạng AIS và trang bị VHF trên
phương tiện thủy nội địa” với các nội dung chủ yếu sau:
I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU
1. Quan điểm
- Hiện đại hóa đội tàu sông là một
trong những nhiệm vụ chủ yếu trong chiến lược quy hoạch tổng thể phát triển đội
tàu vận tải thủy nội địa Việt Nam theo Quyết định số 4146/QĐ-BGTVT ngày
19/11/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT phù hợp với các Quy hoạch tổng thể phát triển
giao thông vận tải đường thủy nội địa Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp
hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn 2020 tầm nhìn 2030.
- Lắp đặt thiết bị tự động nhận dạng
AIS và trang bị VHF trên phương tiện thủy là những nội dung quan trọng nhằm hiện
đại hóa đội tàu sông Việt Nam, nâng cao an toàn cho phương tiện vận tải thủy,
nâng cao năng lực chuyên chở, giảm gánh nặng vận tải cho đường bộ, nâng cao
năng lực tìm kiếm cứu nạn, tạo Điều kiện thuận lợi cho hội nhập quốc tế và khu
vực.
- Phát triển kết cấu hạ tầng AIS đường
thủy nội địa theo hướng đồng bộ, hiện đại là cơ sở để nâng cao năng lực quản lý
nhà nước của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu, Mục tiêu phát
triển lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.
- Nâng cao năng lực Điều hành và quản
lý phương tiện từ đó nâng cao hiệu quả trong kinh doanh của
các doanh nghiệp vận tải thủy nội địa; ngăn ngừa, giảm thiểu các thiệt hại về
phương tiện, con người, hàng hóa do các sự cố đâm va, mất an toàn trong quá trình khai thác phương tiện.
- Kết hợp hài hòa giữa Mục tiêu quản
lý và phát triển theo hướng phát triển bền vững; khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng
hệ thống AIS hiện có kết hợp đầu tư mới để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm nguồn
lực; đảm bảo trật tự an toàn giao thông thủy, bảo vệ môi trường, chủ động hội
nhập và phát triển.
2. Mục tiêu
2.1. Trong công tác quản lý nhà
nước:
- Việc lắp đặt thiết bị tự động nhận
dạng AIS và trang bị VHF trên phương tiện thủy nhằm Mục tiêu phát triển đội tàu
theo hướng hiện đại đáp ứng đòi hỏi về hội nhập và phát triển,
đảm bảo an toàn giao thông vận tải thủy nội địa trên các tuyến vận tải, góp Phần
nâng cao thị Phần vận tải thủy nội địa.
- Tăng cường an toàn an ninh và tìm
kiếm cứu nạn cho các phương tiện thủy nội địa; AIS, VHF là những phương tiện hỗ
trợ đảm bảo an toàn, giúp công tác tìm tiếm cứu nạn được thực hiện một cách kịp
thời và chính xác.
- Tổ chức giao thông, nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý nhà nước trong việc quản lý, giám sát
trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giám sát hoạt động của các tàu
công tác trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng đường thủy nội địa.
- Hỗ trợ công tác thanh tra, kiểm
tra, xử lý các vi phạm giao thông đường thủy nội địa.
- Trong công tác nạo vét duy tu luồng
đường thủy nội địa, hệ thống AIS giúp quản lý tốt hoạt động của các phương tiện
nạo vét và đổ thải, góp Phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng công tác nạo
vét luồng đường thủy.
2.2. Đối với doanh nghiệp vận tải
và chủ phương tiện
- Giúp các doanh nghiệp, chủ phương
tiện trong việc quản lý giám sát hành trình của phương tiện thủy nội địa trên
cơ sở đó có các giải pháp hợp lý về tổ chức vận tải, tăng hiệu quả kinh tế.
- Đối với thuyền trưởng, thiết bị AIS
là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc Điều khiển con tàu, thông qua việc trao đổi
thông tin với các phương tiện khác mà thực hiện tránh va có hiệu quả, bảo đảm
an toàn giao thông thủy nội địa; bảo đảm an toàn cho người, phương tiện và tài
sản trên tàu.
- Đảm bảo an toàn, an ninh cho phương tiện, kịp thời có các giải pháp trong các trường hợp xảy
ra cướp hoặc các sự cố mất an toàn.
II. GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI LẮP
ĐẶT THIẾT BỊ AIS VÀ VHF
1. Nguyên tắc thực
hiện
- Cơ quan quản lý nhà nước triển khai
lắp đặt, vận hành, quản lý và khai thác thông tin đối với hệ thống giám sát
trên bờ và trên luồng đường thủy nội địa. Nguồn lực thực hiện có thể sử dụng
kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản, nguồn kinh tế sự nghiệp,
nguồn xử phạt vi phạm an toàn giao thông,... Cục ĐTNĐ bố trí nguồn vốn hợp pháp phục vụ đầu tư, khai thác vận hành, bảo trì hệ thống
Giám sát, hỗ trợ và tổ chức giao thông thủy tập trung, bao gồm: các trạm AIS,
VHF hiện có, các thiết bị thu thập thông số về kết cấu hạ tầng, khí tượng thủy
văn, và hệ thống Giám sát, hỗ trợ và tổ chức giao thông thủy
trung tâm.
- Doanh nghiệp, người dân và chủ tàu
thực hiện lắp đặt, vận hành, duy tu và bảo dưỡng trang thiết bị trên tàu (AIS
Class B và hệ thống thông tin liên lạc VHF). Nguồn kinh phí lắp đặt thiết bị
trên phương tiện sẽ do doanh nghiệp tự chủ.
2. Hệ thống giám sát AIS và VHF
trên bờ
- Tận dụng được hạ tầng và cơ sở dữ
liệu AIS hiện có của các hệ thống giám sát tại Việt Nam (Cục ĐNTĐ Việt Nam,
VISHIPEL);
- Đảm bảo giám sát chung các khu vực
đường thủy và hàng hải trên một giao diện thống nhất;
- Bổ sung các trạm thu AIS, VHF cần
thiết đảm bảo phạm vi phủ sóng theo lộ trình của đề án.
- Bổ sung, thiết lập hệ thống Giám
sát, hỗ trợ và tổ chức giao thông thủy tập trung, trên cơ sở tích hợp các dữ liệu
từ các trạm thu AIS và các thông tin về kết cấu hạ tầng đường thủy, các thông
tin về khí tượng thủy văn... Các trung tâm này được tích hợp tập trung tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đảm bảo thực hiện được công tác
giám sát, hỗ trợ và tổ chức giao thông thủy toàn diện, tổng
thể tại tất cả các địa bàn trên cả nước.
3. Trang bị AIS và VHF trên
phương tiện thủy
- Phương tiện thủy nội địa theo quy định
phải lắp đặt thiết bị AIS Class B (hoặc AIS Class A) và trang bị thiết bị liên
lạc VHF trên phương tiện. Thiết bị AIS phải nhận được thông tin: vị trí, tốc độ,
loại tàu...từ các thiết bị AIS được trang bị trên các tàu
xung quanh và hiển thị trên màn hình
hiển thị thông tin. Đồng thời thiết bị AIS sẽ chuyển thông tin hiện tại của tàu
đến các tàu khác.
- Cơ quan quản lý nhà nước liên quan
thực hiện ban hành các quy định quản lý để yêu cầu các chủ phương tiện bắt buộc
phải trang bị thiết bị AIS và chỉ định doanh nghiệp có khả
năng đánh giá tính phù hợp của thiết bị AIS được trang bị trên phương tiện;
- Trên cơ sở các văn bản quy định, chủ
phương tiện tự thực hiện trang bị thiết bị AIS trên các
phương tiện của mình;
- Doanh nghiệp được chỉ định sẽ thực
hiện đánh giá tính phù hợp của thiết bị AIS trang bị trên tàu và báo cáo kết quả
cho các bên liên quan.
4. Yêu cầu kỹ thuật về thiết bị
AIS
- Phải thỏa mãn các tiêu chuẩn IEC
61162, IEC 662287 và IEC 60945 do Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế IEC công bố.
- Phải có chức năng thông báo trạng
thái hoạt động.
- Chức năng cảnh báo nguy cơ đâm va để
người Điều khiển phương tiện có hành động thực hiện tránh
va.
- Chức năng ghi lưu và hiển thị dữ liệu:
Thiết bị AIS Class B phải có chức năng lưu trữ và hiển thị các thông tin về trạng
thái tàu: thời gian, tốc độ tàu, tọa độ tàu, hướng di chuyển,
điểm đến; thông tin về tàu: hô hiệu, loại tàu, hàng hóa...
- Chức năng nhận và trao đổi thông tin tàu với tàu và truyền dữ liệu thông tin tàu về các trạm AIS để cập nhật toàn bộ thông tin liên quan đến tàu và hành trình về
trung tâm xử lý.
- Thiết bị AIS Class B phải tích hợp
được với các thiết bị khác như ECDIS, GPS, DGPS...vv
- Chức năng cài đặt các tham số ban đầu
như: tên tàu, hô hiệu, loại tàu, mớn nước, hàng hóa, cảng đến...
III. LỘ TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 2018 - 2020
a. Hệ thống Giám sát, hỗ trợ và
tổ chức giao thông thủy
- Phủ sóng toàn bộ khu vực duyên hải
dọc bờ biển Việt Nam, đồng bằng Bắc Bộ và Nam Bộ; các tuyến vận tải thủy quan
trọng; các tuyến tiếp giáp với vùng nước hàng hải.
- Mở rộng phạm vi phủ sóng tại các
tuyến vận tải khu vực miền Trung.
- Tại các trạm AIS, bố trí máy VHF cố định.
- Kết nối hệ thống
của Cục và hệ thống của Vishipel.
- Lắp đặt thêm một số thiết bị thu thập
thông tin về kết cấu hạ tầng giao thông thủy và thông tin về khí tượng thủy
văn, như: thông báo mực nước, tĩnh không cầu, các thông số về tuyến luồng, dòng
chảy, thủy triều...
- Lắp đặt thiết bị theo dõi, thông
báo tình trạng tuyến luồng - tổ chức giao thông.
- Kinh phí dự kiến huy động từ nguồn
kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản, nguồn kinh phí quản lý, bảo trì ĐTNĐ, nguồn thu
phí hoặc xử phạt vi phạm an toàn giao thông.
b. Trang bị thiết bị AIS và VHF trên phương tiện thủy
- Hoàn tất việc trang bị cho các đối
tượng phương tiện bắt buộc phải trang bị thiết bị AIS theo
Nghị định 110/2014/NĐ-CP, Thông tư 66/2014/TT-BGTVT; phương tiện thủy mang cấp
VR-SB hoạt động trên các tuyến vận tải ven biển, tuyến hàng hải.
- Lắp đặt thiết bị AIS và VHP đối với
các phương tiện chuyên chở container, hàng hóa nguy hiểm (xăng dầu, hóa chất),
phương tiện thi công, phương tiện nạo vét, phương tiện chuyên chở vật liệu xây
dựng.
- Trang bị cho các phương tiện chở
hàng có trọng tải toàn Phần trên 1.000 tấn và các phương tiện chở khách trên 50
khách.
- Hoàn tất việc trang bị AIS, VHF cho
đối tượng là các tàu công tác phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng; tàu trục, thả
phao; tàu Điều tiết, chống va trôi đảm bảo an toàn giao
thông đường thủy nội địa; tàu nạo vét và các phương tiện phục vụ thi công nạo
vét luồng đường thủy nội địa.
c. Tổ chức đánh giá kết quả lắp đặt, quản lý thiết bị nhận dạng tự động AIS
2. Giai đoạn 2021 - 2022
a. Hệ thống Giám sát, hỗ trợ và
tổ chức giao thông thủy
- Mở rộng phạm vi phủ sóng tại các vị
trí trọng điểm thuộc các tuyến vận tải khu vực miền núi phía Bắc, và bổ sung
các trạm thu dự phòng tại các vị trí trọng điểm thuộc các tuyến
vận tải khu vực duyên hải ven biển.
- Nâng cấp trung tâm dữ liệu: Cập nhật
Phần mềm và nâng cấp Phần cứng hệ thống.
- Lắp đặt thêm một số thiết bị thu thập
thông tin về kết cấu hạ tầng giao thông thủy và thông tin
về khí tượng thủy văn, như: thông báo mực nước, tĩnh không
cầu, các thông số về tuyến luồng, dòng chảy, thủy triều...
- Nguồn kinh phí này dự kiến huy động
từ kinh phí quản lý, bảo trì ĐTNĐ hàng năm.
b. Trang bị thiết bị AIS và VHF
trên phương tiện
Hoàn tất việc trang bị cho các phương
tiện chở hàng, tàu kéo có trọng tải toàn Phần từ 500 tấn đến dưới 1.000 tấn và
các phương tiện chở khách từ 20 đến dưới 50 khách.
c. Tổ chức đánh giá kết quả lắp
đặt, quản lý thiết bị nhận dạng tự động AIS
3. Giai đoạn sau 2022
Căn cứ kết quả lắp đặt thiết bị AIS
và VHF giai đoạn 2018-2022, Cục ĐTNĐ Việt Nam sẽ tiến hành rà soát, tổng kết
rút kinh nghiệm, từ đó xây dựng lộ trình lắp đặt thiết bị giai đoạn tiếp theo.
a. Hệ thống Giám sát, hỗ trợ và
tổ chức giao thông thủy
Bổ sung các trạm thu dự phòng tại các
vị trí trọng điểm thuộc các tuyến vận tải khu vực duyên hải đồng bằng Bắc Bộ và
Nam Bộ.
b. Trang bị thiết bị AIS và VHF
trên phương tiện
- Xem xét việc trang bị cho các
phương tiện chở hàng (bao gồm cả phương tiện có động cơ và phương tiện không có
động cơ) có trọng tải toàn Phần từ 300 tấn đến 500 tấn.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước
a) Vụ Vận tải
- Xem xét sửa đổi Nghị định
110/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định Điều kiện kinh
doanh vận tải đường thủy nội địa.
b) Vụ Khoa học-Công nghệ
- Tham mưu, chủ trì trình quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia về thiết bị AIS và VHF lắp đặt trên phương tiện thủy.
- Tham mưu, chủ trì trình Tiêu chuẩn
dịch vụ AIS, VHF, các quy chuẩn phục vụ các phương tiện thủy
nội địa để làm cơ sở xây dựng Quy trình công nghệ cũng như Định mức kinh tế kỹ
thuật vận hành và bảo dưỡng hệ thống AIS, VHF.
- Tham mưu, chủ
trì trình Định mức kinh tế-kỹ thuật vận hành và bảo dưỡng hệ thống các trạm AIS
để làm cơ sở xác định giá dịch vụ vận hành, duy tu, bảo dưỡng hệ thống AIS hàng
năm.
c) Vụ Tài chính
Xem xét, bố trí nguồn kinh phí để thực
hiện đề án.
d) Thanh tra Bộ
Lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng
năm đối với các đơn vị thực hiện cung cấp thiết bị AIS và VHF, các chủ tàu, các cơ quan quản lý có liên quan đến thiết bị AIS và VHF về việc
thực hiện các quy định pháp luật.
đ) Cục Đường thủy nội địa Việt
Nam:
- Chủ trì soạn thảo Định mức kinh tế-kỹ
thuật vận hành và bảo dưỡng hệ thống các trạm AIS để làm cơ sở xác định giá dịch
vụ vận hành, duy tu, bảo dưỡng hệ thống AIS hàng năm.
- Đưa quy định việc lắp đặt AIS, VHF
vào nội dung Nghị định quản lý hoạt động đường thủy nội địa; Nghị định quản lý
hoạt động nạo vét luồng hàng hải, vùng nước cảng biển và luồng đường thủy nội địa;
Nghị định quản lý phương tiện thủy nội địa, Nghị định quản lý hoạt động của
phương tiện thủy nội địa phục vụ hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí
trên đường thủy nội địa.
- Bố trí kinh phí duy tu, bảo dưỡng,
khai thác, vận hành Hệ thống Giám sát, hỗ trợ và tổ chức giao thông thủy (Bao gồm
các hạng Mục: các trạm AIS, VHF; Hệ thống Giám sát, hỗ trợ và tổ chức giao
thông thủy trung tâm) từ Mục chi sự nghiệp đường thủy nội địa theo Thông tư
102/2016/TTLT-BTC-BGTVT hướng dẫn việc lập dự toán, quản
lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp đường thủy nội địa. Nghiên cứu, đề
xuất sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Thông tư 102/2016/TTLT-BTC-BGTVT và các văn
bản QPPL liên quan khác (nếu cần) về hướng dẫn lập dự toán, quản lý, sử dụng và
quyết toán kinh phí sự nghiệp đường thủy nội địa đối với nội dung quản lý khai
thác, bảo trì.
- Kết nối hệ thống trạm AIS của Cục
ĐTNĐ VN với hệ thống của Vishipel.
- Đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ
tầng đảm bảo khai thác hiệu quả các trạm thu AIS trên cơ sở các trạm thu AIS và
hệ thống phao tiêu, báo hiệu hiện hành đảm bảo phủ sóng hiệu quả trên các tuyến
đường thủy nội địa quốc gia; xây dựng trung tâm quản lý dữ liệu từ thiết bị AIS
quản lý thông tin từ các thiết bị AIS được lắp trên tàu truyền về.
- Xây dựng các Chương trình, Phần mềm
tin học, đào tạo nhân lực phục vụ công tác quản lý, lưu trữ, giám sát thông tin
về hành trình của toàn bộ các phương tiện thủy nội địa và hoạt động đảm bảo phủ
sóng.
- Xây dựng và hoàn thiện các tài liệu
hướng dẫn sử dụng và vận hành thiết bị AIS và VHF; mở các lớp đào tạo cho các
thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa về việc vận hành và khai thác
thiết bị AIS, VHF.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến việc
lắp đặt thiết bị AIS, VHF tại các hội nghị vận tải thủy và trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Kiểm tra, thanh tra việc trang bị
thiết bị AIS và VHF trên các phương tiện thủy nội địa; thực hiện các quyền và trách nhiệm theo quy định pháp luật.
- Trên cơ sở các trạm hiện hữu, Cục
ĐTNĐ VN tiếp tục rà soát, bố trí các trạm thu AIS và VHF,
các trạm giám sát thông tin phù hợp, đảm bảo khai thác hiệu quả Hệ thống Giám
sát, hỗ trợ và tổ chức giao thông thủy sử dụng công nghệ AIS, VHF.
- Đăng ký Hệ thống kênh VHF chung cho
giao thông thủy nội địa, bố trí nhân lực giám sát đảm bảo thông tin liên lạc
qua hệ thống VHF được thông suốt, đảm bảo an toàn giao thông.
- Công bố hợp
quy thiết bị AIS và VHF.
e) Cục Đăng kiểm Việt Nam
- Chủ trì soạn thảo (hoặc sửa đổi, bổ
sung) quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị AIS và VHF lắp đặt trên phương tiện
thủy.
- Rà soát, bổ sung, sửa đổi quy phạm
phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa trên cơ sở yêu cầu
các phương tiện phải lắp đặt thiết bị AIS và VHF theo lộ trình nêu trên.
2. Đối với các doanh nghiệp
- Tiến hành triển khai mua sắm và lắp
đặt thiết bị AIS theo đúng quy định hiện hành trên phương tiện thủy nội địa.
- Tham gia tập huấn về khai thác sử dụng
AIS, xử lý thông tin AIS cũng như các thiết bị an toàn, thiết bị truyền nhận vô
tuyến được lắp đặt trên phương tiện.
- Báo cáo Cục Đường thủy nội địa Việt
Nam về tình hình triển khai lắp đặt thiết bị AIS trên các phương tiện thủy nội
địa.
Điều 2. Điều Khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký.
2. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Xây dựng;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Báo GTVT, Tạp chí GTVT;
- Lưu: VT, KHCN (5).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Nhật
|