QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM TIN HỌC HÀNH CHÍNH TỈNH THỪA
THIÊN HUẾ
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
- Căn cứ
luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 21/ 6/1994;
- Căn cứ
Quyết định số 112/QĐ-TTg ngày 25/7/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Đề án tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2005;
- Xét Tờ
trình số 101/TT-VP ngày 01/8/2002 của Chánh văn phòng HĐND và UBND tỉnh về việc
đề nghị thành lập Trung tâm tin học hành chính;
- Theo
đề nghị của trưởng ban – Ban tổ chức chính quyền tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Thành lập Trung tâm tin học hành chính tỉnh
Thừa Thiên Huế trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND tỉnh.
Trung tâm
là đơn vị sự nghiệp, có tư cách pháp nhân, có khuôn dấu riêng và được sử dụng tài
khoản của Văn phòng HĐND và UBND để giao dịch.
Tên giao
dịch quốc tế của Trung tâm tin học hành chính Thừa Thiên Huế:
THUA THIEN HUE CENTRE OF INFOMATICS
FOR ADMINITRATIVE MANAGEMENT
Điều 2: Nhiệm vụ của Trung tâm:
1- Xây
dựng, quản lý, điều hành và phát triển hệ thống thông tin và cơ sở hạ tầng kỹ
thuật của mạng tin học văn phòng HĐND và UBND tỉnh nhằm mục đích tin học hoá các
hoạt động quản lý hành chính Nhà nước , phục vụ cho việc giám sát, chỉ đạo, điều
hành của HĐND và UBND tỉnh.
2- Duy trì
hoạt động thông suốt và sự kết nối liên tục giữa mạng tin học diện rộng của
Chính phủ, tỉnh và các cấp, các ngành.
3- Tham
mưu, đề xuất các giải pháp tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn;
tổ chức triển khai ứng dụng các phần mềm tin học trong quản lý hành chính Nhà
nước.
4- Tổ chức
triển khai, quản lý và khai thác có hiệu quả các phần mềm dùng chung của Tỉnh
theo đề án 112/CP của Chính phủ.
- Thu thập,
xử lý và cập nhật thông tin trên mạng diện rộng của tỉnh trên các lĩnh vực: Kinh
tế, Văn hoá- Xã hội, Khoa học, Công nghệ, Môi trường, An ninh quốc phòng… Chọn
lọc những thông tin cần thiết để đưa thông tin lên mạng Internet.
- Hướng dẫn,
đôn đốc các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố
Huế thường xuyên cập nhật, cung cấp và trao đổi thông tin trên mạng diện rộng .
5- Xây dựng
dữ liệu để cung cấp thông tin kịp thời, nhanh chóng, chính xác phục vụ cho việc
quản lý, điều hành của Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
6- Nghiên
cứu , ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin vào việc tin học hoá quản
lý hành chính nhà nước; nghiên cứu đề xuất xây dựng kế hoặc đào tạo, tập huấn
cho lãnh đạo các cán bộ, công chức trên địa bàn.
7- Thực
hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh giao.
Điều 3: Tổ chức bộ máy Trung tâm có:
- Giám đốc
do UBND tỉnh bổ nhiệm trên cơ sở đề nghị của Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh,
Trưởng ban- Ban Tổ chức chính quyền tỉnh.
- 01 Phó
Giám đốc phụ trách công tác chuyên môn do Chánh Văn phòng HĐND và UBND bổ nhiệm
sau khi có thoả thuận bằng văn bản với Trưởng ban- Ban Tổ chức chính quyền tỉnh.
- Các bộ
phận chuyên môn: Do Chánh Văn phòng HĐND và UBND quyết định.
- Biên chế
của trung tâm gồm có 5 người, trong đó có 1 Phó Giám đốc trung tâm và 4 Chuyên
viên.
Tuỳ theo
công việc, Trung tâm được phép hợp đồng một số chuyên gia kỹ thuật và xây dựng
đội ngũ cộng tác viên công nghệ thông tin để phục vụ cho hoạt động của Trung
tâm.
Điều 4: Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15
ngày kể từ ngày ký.
Điều 5: Chánh Văn phòng HĐND- UBND Tỉnh,Trưởng ban-
Ban Tổ chức chính quyền tỉnh, Giám đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch
UBND huyện, thành phố Huế, và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm
thi hành quyết định này./.