|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1418/QĐ-BTTTT 2022 tiêu chí nhận diện báo hóa tạp chí và trang điện tử tổng hợp
Số hiệu:
|
1418/QĐ-BTTTT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Người ký:
|
Phạm Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
22/07/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Nhận diện về hình thức của “Báo hóa” trang thông tin điện tử
Ngày 22/7/2022, Bộ Thông tin và truyền thông ban hành Quyết định 1418/QĐ-BTTTT ban hành Tiêu chí nhận diện “báo hóa” tạp chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hóa” mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hóa” báo chí.Theo đó, cách nhận diện về hình thức trình bày của trang thông tin điện tử, mạng xã hội (MXH) thể hiện gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí, gồm:
- Tên miền sử dụng từ ngữ gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí như: Báo, Tạp chí, Tin, Tin tức, News, Times, Online, Daily…
- Cách trình bày giao diện trang thông tin điện tử tổng hợp không ghi rõ là trang thông tin điện tử, mạng xã hội, chỉ ghi là cơ quan, tiếng nói, diễn đàn…
- Giao diện trang thông tin điện tử tổng hợp trình bày, thể hiện gần giống như nhận diện của sản phẩm báo chí (màu sắc, vị trí tên gọi…).
- Bố trí giao diện trang chủ của MXH thành các chuyên mục: Chính trị, xã hội, đời sống, văn hóa, giải trí… và đăng tải, tổng hợp các bài báo, hiển thị nội dung bài viết, tiêu đề, nội dung, chú thích ảnh, video-clip… như một tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp.
- Giao diện trang thông tin điện tử tổng hợp ghi thông tin: Toà soạn, Văn phòng đại diện, Ban phóng viên… như cơ quan báo chí, mục “Người trách nhiệm nội dung” ghi họ tên kèm thêm từ “nhà báo”, “phóng viên”.
Quyết định 1418/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ ngày 22/7/2022
BỘ
THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1418/QĐ-BTTTT
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 7 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH TIÊU CHÍ NHẬN DIỆN “BÁO HÓA” TẠP CHÍ, “BÁO HÓA” TRANG
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP, “BÁO HÓA” MẠNG XÃ HỘI VÀ BIỂU HIỆN “TƯ NHÂN HÓA”
BÁO CHÍ
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Luật Báo chí ngày 05 tháng
4 năm 2016;
Căn cứ Nghị định số 17/2017/NĐ-CP
ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Căn cứ Kế hoạch số 156-KH/BTGTW
ngày 14 tháng 6 năm 2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tăng cường công tác
chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng
xã hội trong giai đoạn hiện nay;
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ
tướng Chính phủ tại văn bản số 2766/VPCP-KGVX ngày 04 tháng 5 năm 2022 của Văn
phòng Chính phủ về việc xây dựng tiêu chí phân biệt báo, tạp chí điện tử, trang
thông tin điện tử tổng hợp;
Căn cứ ý kiến thống nhất của Ban
Tuyên giáo Trung ương tại văn bản số 3410-CV/BTGTW ngày 21 tháng 7 năm 2022 và
Hội Nhà báo Việt Nam tại văn bản số 176/CV-HNBVN ngày 15 tháng 7 năm 2022;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục
Báo chí và Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Tiêu chí nhận
diện “báo hóa tạp chí”, “báo hóa” trang thông tin điện tử, “báo hóa” mạng xã hội
và biểu hiện “tư nhân hóa” báo chí.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Báo chí, Cục trưởng
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và các cơ quan, đơn vị liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn;
- Sở TTTT các tỉnh, TP. trực thuộc TW;
- Các cơ quan chủ quản báo chí;
- Các cơ quan báo chí;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, CBC, Cục PTTH&TTĐT, NT (300).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Anh Tuấn
|
TIÊU CHÍ NHẬN DIỆN “BÁO HÓA” TẠP CHÍ, “BÁO HÓA” TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
TỔNG HỢP, “BÁO HÓA” MẠNG XÃ HỘI VÀ BIỂU HIỆN “TƯ NHÂN HÓA” BÁO CHÍ
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1418/QĐ-BTTTT ngày 22 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng
Bộ Thông tin và Truyền thông)
I. MỤC ĐÍCH:
Luật Báo chí, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP
ngày 15 tháng 07 năm 2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ
Internet và thông tin trên mạng, Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm
2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng và các văn bản quy phạm pháp luật đã phân định chức năng của
báo, tạp chí, trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội.
Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện
tình trạng nhiều cơ quan tạp chí có xu hướng tác nghiệp, xuất bản tin tức theo
hướng gây hiểu nhầm là báo.
Một số trang thông tin điện tử tổng hợp
có hình thức trình bày, dẫn nguồn, thậm chí, cử nhân viên đi tác nghiệp, tự sản
xuất tin, bài gây hiểu lầm là báo điện tử.
Một số trang mạng xã hội có hình thức
trình bày, đưa nội dung thông tin với danh nghĩa người dùng mạng xã hội nhưng
thực chất được sản xuất, sao chép như tác phẩm báo chí gây hiểu lầm là báo điện
tử.
Một số cơ quan báo chí trong quá
trình liên kết đã giao chuyên trang, chuyên mục, chương trình, kênh chương
trình cho văn phòng đại diện, nhóm phóng viên hoặc đối tác hợp tác chịu trách
nhiệm toàn bộ hoạt động, thực hiện liên doanh, liên kết theo hướng người đứng đầu,
lãnh đạo cơ quan báo chí không thực hiện đúng quyền hạn, trách nhiệm, buông lỏng
quản lý, ủy quyền, chuyển giao một phần hoặc toàn bộ quyền quản lý, điều hành,
kiểm soát nội dung liên kết trên thực tế cho đối tác để đổi lấy lợi ích.
Tất cả thực trạng trên dẫn tới tình hạng
“báo hóa” tạp chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hóa” mạng
xã hội và biển hiện “tư nhân hóa” báo chí.
Bộ Tiêu chí nhận diện “báo hóa” tạp
chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hóa” mạng xã hội và biểu
hiện “tư nhân hóa” báo chí giúp cơ quan chỉ đạo báo chí, cơ quan quản lý nhà nước
về báo chí ở Trung ương và địa phương, cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí và
các tổ chức, cá nhân nhận diện, giám sát, khắc phục, chấn chỉnh, xử lý những dấu
hiệu chệch hướng nhằm tạo ra môi trường lành mạnh, tạo ra cơ chế, chính sách hỗ
trợ báo chí, truyền thông theo kịp sự phát triển của truyền thông hiện đại.
II. NHẬN DIỆN “BÁO
HÓA” TẠP CHÍ:
Thể hiện gây hiểu nhầm là báo, chủ yếu
diễn ra trên môi trường điện tử.
1. Về hình thức:
- Mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm, mẫu
trình bày giao diện trang chủ không ghi hoặc ghi “tạp chí” rất nhỏ gây khó khăn
trong việc nhận biết hoặc gây hiểu nhầm cho bạn đọc.
- Chuyên trang nhưng mẫu trình bày
giao diện trang chủ không ghi “chuyên trang”, không ghi thuộc tạp chí hoặc chỉ
ghi tên cơ quan chủ quản gây hiểu nhầm là cơ quan báo chí độc lập trực thuộc trực
tiếp cơ quan chủ quản.
- Tên các chuyên mục không thể hiện
tính chất chuyên sâu, chuyên ngành mà sử dụng các từ ngữ có nội hàm rộng mang
tính chất loại hình báo, cụ thể như: Bản tin hằng ngày, bản tin, bản tin truyền
hình, tin nóng, tin hot, đời sống...
- Thiết lập tài khoản, trang, kênh
trên các nền tảng mạng xã hội với tên gọi là báo, truyền hình dễ gây hiểu nhầm.
2. Về nội dung:
- Không thực hiện đúng tôn chỉ, mục
đích ghi trong giấy phép. Phản ánh vấn đề, nội dung không thuộc lĩnh vực tôn chỉ,
mục đích ghi trong giấy phép (VD: Tạp chí thuộc lĩnh vực môi trường phản ánh về
đấu thầu trong lĩnh vực giáo dục, tạp chí thuộc lĩnh vực sức khỏe, y tế phản
ánh về trật tự xây dựng).
- Tạp chí khoa học nhưng có tỷ lệ
thông tin phản ánh sự kiện, vụ việc sự vụ nhiều hơn, chênh lệch so với thông
tin khoa học, lý luận, thông tin chuyên ngành.
3. Về hoạt động tác nghiệp:
- Tạp chí chuyên ngành, tạp chí khoa
học nhưng cử phóng viên, nhà báo tác nghiệp hoặc yêu cầu cung cấp thông tin
ngoài phạm vi tôn chỉ, mục đích thể hiện như: Điều tra theo đơn thư bạn đọc
không phù hợp với chức năng, tôn chỉ, mục đích; tập trung khai thác những vụ việc
nhằm mục đích ép ký hợp đồng tuyên truyền, quảng cáo để trục lợi.
- Cấp giấy giới thiệu không ghi cụ thể
nơi đến làm việc; yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu như cơ quan thanh
tra, điều tra; gây sức ép bằng cách liên tục điện thoại, nhắn tin gây phiền hà.
- Tác nghiệp thành nhóm không liên hệ
trước; chỉ 01 phóng viên liên hệ nhưng khi đến làm việc là cả nhóm phóng viên
thuộc nhiều tạp chí.
4. Về cơ cấu, tổ chức:
- Tạp chí khoa học, tạp chí chuyên
ngành mở nhiều văn phòng đại diện, có nhiều phóng viên thường trú, cộng tác
viên không tương xứng với quy mô hoạt động.
- Tạp chí sử dụng số lượng nhân sự
không tương xứng quy mô hoạt động, tính chất của tạp chí chuyên ngành, tạp chí
khoa học.
III. NHẬN DIỆN
“BÁO HÓA” TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP, “BÁO HÓA” MẠNG XÃ HỘI:
1. Về hình thức: Trình bày thể hiện gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí.
- Tên miền sử dụng từ ngữ gây nhầm lẫn
là cơ quan báo chí như: Báo, Tạp chí, Tin, Tin tức, News, Times, Online,
Daily...
- Cách trình bày giao diện trang
thông tin điện tử tổng hợp không ghi rõ là trang thông tin điện tử, mạng xã hội,
chỉ ghi là cơ quan, tiếng nói, diễn đàn...
- Giao diện trang thông tin điện tử tổng
hợp trình bày, thể hiện gần giống như nhận diện của sản phẩm báo chí (màu sắc,
vị trí tên gọi...).
- Bố trí giao diện trang chủ của mạng
xã hội thành các chuyên mục: Chính trị, xã hội, đời sống, văn hóa, giải trí...
và đăng tải, tổng hợp các bài báo, hiển thị nội dung bài viết, tiêu đề, nội
dung, chú thích ảnh, video-clip... như một tờ báo điện tử, trang thông tin điện
tử tổng hợp.
- Giao diện trang thông tin điện tử tổng
hợp ghi thông tin: Tòa soạn, Văn phòng đại diện, Ban phóng viên... như cơ quan
báo chí, mục “Người trách nhiệm nội dung” ghi họ tên kèm thêm từ “nhà báo”,
“phóng viên”.
2. Về nội dung:
- Tổng hợp tin bài từ các cơ quan báo
chí theo ý đồ riêng, nghiêng về các thông tin tiêu cực, giật gân; tự tổng hợp
tin tức từ các cơ quan báo chí thành bài viết và ghi thông tin Tổng hợp (PV).
- Mạng xã hội không có người dùng
tương tác, chia sẻ thông tin; đăng bài viết của thành viên quản trị với cách viết
gây hiểu nhầm là các bài báo.
3. Về kỹ thuật:
- Tự sản xuất tin bài như báo chí rồi
chuyển cho cơ quan báo chí phát hành trên mạng, sau đó trang thông tin điện tử
tổng hợp đăng tải lại ngay để hợp thức hóa nguồn tin.
- Tin bài đăng trên trang thông tin
điện tử trước khi đăng trên sản phẩm báo chí ghi là nguồn tin, bài.
- Mạng xã hội tự sản xuất tin bài như
cơ quan báo chí nhưng đăng dưới dạng người dùng đăng tải (một trang không quá
20 tài khoản đăng tải).
4. Về hoạt động:
Cử nhân viên tới cơ quan, đơn vị để
thu thập tin tức, tài liệu để viết bài, sản xuất sản phẩm truyền thông như
phóng viên, nhà báo tác nghiệp.
5. Về nhân sự:
- Người chịu trách nhiệm nội dung,
nhân sự trang thông tin điện tử tổng hợp đồng thời là phóng viên, biên tập viên
của cơ quan báo chí.
- Trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng
xã hội có số lượng nhân sự lớn, ký hợp đồng làm phóng viên.
IV. BIỂU HIỆN “TƯ
NHÂN HÓA” TRONG HOẠT ĐỘNG LIÊN KẾT BÁO CHÍ
Cơ quan báo chí giao chuyên trang, chuyên
mục, chương trình, kênh chương trình cho văn phòng đại diện, nhóm phóng viên hoặc
đối tác hợp tác chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động, thực hiện liên doanh liên kết
theo hướng người đứng đầu cơ quan báo chí buông lỏng quản lý, ủy quyền, chuyển
giao quyền quản lý, điều hành, quyết định một phần hoặc toàn bộ nội dung chuyên
trang, chuyên mục, chương trình, kênh chương trình liên kết trên thực tế cho đối
tác để đổi lấy lợi ích.
1. Đối với báo, tạp chí điện tử:
- Đơn vị liên kết có dấu hiệu được
can thiệp vào hệ thống máy chủ để đăng, sửa, gỡ tin, bài.
- Hoạt động liên kết tạo lợi ích kinh
tế, thương hiệu, ảnh hưởng cho phía đối tác liên kết chênh lệch nhiều hơn so với
lợi ích, sự ảnh hưởng của cơ quan báo chí.
- Đối tác liên kết sử dụng cơ quan
báo chí để “rửa nguồn”, “cấy nguồn” cho những tin, bài tự sản xuất để đăng tải;
tin bài đăng lại của cơ quan báo chí nhưng sử dụng hình ảnh đóng dấu nhận diện
thương hiệu của đối tác liên kết.
- Cơ quan báo chí cấp giấy giới thiệu
cho nhân sự của đối tác liên kết để tác nghiệp báo chí.
- Nội dung tin, bài đăng tải trên các
sản phẩm của cơ quan báo chí theo chủ đề, đề tài phục vụ lĩnh vực, tiêu chí của
đối tác liên kết, mất cân đối về tỷ lệ thông tin, không đúng tôn chỉ, mục đích
của cơ quan báo chí.
2. Đối với phát thanh, truyền
hình:
- Doanh nghiệp truyền thông, quảng bá
chương trình, kênh chương trình liên kết với đài phát thanh, đài truyền hình
ngay trong chương trình, kênh chương trình và trên các phương tiện truyền thông
tạo nhận thức cho khán, thính giả đây là sản phẩm báo chí của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp đăng tải các chương
trình tin tức, truyền hình do doanh nghiệp tự sản xuất trên mạng xã hội nước
ngoài./.
Quyết định 1418/QĐ-BTTTT năm 2022 về Tiêu chí nhận diện "báo hóa" tạp chí, "báo hóa" trang thông tin điện tử tổng hợp, "báo hóa" mạng xã hội và biểu hiện "tư nhân hóa" báo chí do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
MINISTRY OF
INFORMATION AND COMMUNICATIONS OF VIETNAM
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
----------------
|
No. 1418/QD-BTTTT
|
Hanoi, July 22,
2022
|
DECISION IDENTIFIERS OF
“SOCIAL NEWS” MAGAZINES, “SOCIAL NEWS” AGGREGATOR WEBSITES, “SOCIAL NEWS”
SOCIAL NETWORKS, AND SIGNS OF “PRIVATIZED" JOURNALISM MINISTER OF INFORMATION AND COMMUNICATIONS Pursuant to Law on Journalism dated April 5,
2016; Pursuant to Decree No. 17/2017/ND-CP dated
February 17, 2017 of Government on functions, tasks, powers, and organizational
structure of Ministry of Information and Communications; Pursuant to the Plan No. 156-KH/BTGTW dated June
14, 2022 of the Communist Party of Vietnam's Central Committee’s
Publicity and Education Commission; Pursuant to guidance of the Deputy Prime
Minister under Document No. 2766/VPCP-KGVX dated May 4, 2022 of the Office of
the Government; Pursuant to remarks of the Communist Party of
Vietnam’s Central Committee’s Publicity and Education Commission under Document
No. 3410-CV/BTGTW dated July 21, 2022 and Vietnam Journalist Association under
Document No. 176/CV-HNBVN dated July 15, 2022; ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. HEREBY DECIDES: Article 1. Attach the identifiers of “social
news magazines”, “social news” aggregator websites, “social news” social
networks, and signs of “privatized” journalism to this Decision. Article 2. This Decision comes into effect
from the day of signing. Article 3. Chief of Office, Director of
Authority of Press, Director of Authority of Broadcasting and Electronic
Information, and relevant authorities are responsible for the implementation of
this Decision./. PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER
Pham Anh Tuan IDENTIFIERS OF
“SOCIAL NEWS” MAGAZINES, “SOCIAL NEWS” AGGREGATOR WEBSITES, “SOCIAL NEWS”
SOCIAL NETWORKS, AND SIGNS OF “PRIVATIZED" JOURNALISM ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. I. OBJECTIVES: Law on Journalism, Decree No. 72/2013/ND-CP dated
July 15, 2013 of the Government, Decree No. 27/2018/ND-CP dated March 1, 2018
on amendments to Decree No. 72/2013/ND-CP, and other legislative documents have
prescribed functions of newspaper, magazines, news aggregator websites, and
social networks. However, there have been an increasing number
of magazine agencies which operate and publish news in a way that cause them to
be confused with newspaper. Several news aggregator websites display contents,
reference, even assign personnel to do field reporting, and publish news and
articles in a way that cause them to be confused with online newspapers. Some social networks display and present
information under the guise of social network users despite manufacturing and
duplicating such information in the same manner as a journalistic work and thus
be confused with online newspapers. Several news agencies, during operation, have
assigned dedicated websites, sections, programs, channels to representative
offices, groups of journalists or partners to take over the entire operation or
perform joint venture or cooperation in a way that heads of said news agencies
fail to exercise their powers and responsibilities, neglect management or
transfer the rights to manage, operate, and control contents in part or in
whole to partners for personal gains. All of the above has led to the emergence of
“social news” magazines, “social news” aggregator websites, “social news”
social networks, and “privatized” journalism. The identifiers of “social news” magazines, “social
news” aggregator websites, “social news” social networks, and “privatized”
journalism help coordinating press agencies and central, local press
authorities, presiding authorities of press agencies, and organizations,
individuals to identify, supervise, rectify, and deal with any signs of
deviations in order to create a health environment, regulations and policies
assisting press and communication. II. IDENTIFYING
“SOCIAL NEWS” MAGAZINES: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 1. In terms of format: - Article titles or website
titles do not contain the phrase “tạp chí” (magazine) or contain the phrase
“tạp chí” (magazine) only in fine prints in thereby causing difficulty
recognizing or confusing readers. - Dedicated websites do not
contain the phrase “chuyên trang” (dedicated websites) or is not specified
magazines to which the dedicated sections belong or contains solely the
presiding authorities thereby causing the dedicated sections to be confused
with independent news agencies affiliated to the presiding authorities. - Name of sections do not
convey depth or technicality of the information but instead generic contents
carrying nature of press such as: Bản tin hằng ngày (Daily news), bản tin
(news), bản tin truyền hình (television news), tin nóng (breaking news), tin
hot (hot news), đời sống (life), etc. - Create accounts, pages, and
channels on social media carrying the phrase “báo” (newspaper) or ”truyền hình”
(television) thereby causing confusion. 2. In terms of contents: - Fail to comply with
principles and objectives written in the license. Reflect issues or contents
other than those under the principles and objectives written in the license
(E.g. A magazine specializing in environment sector reports news on bidding in
education sector, etc.) - Science journals report news
and real life situations more than they report science-related information,
reasoning. 3. In terms of field report
operation: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Issue letter of introduction
without specifying working destination, request total document disclosure in
the same manner as investigating, inspecting authority, and pressure constantly
via phone calls and/or text messages. - Do field reporting in groups
without prior notice; do field reporting in groups of reporters from various
magazines while only 1 reporter sends prior notice. 4. In terms of structure
and organization: - Science journals and
magazines open multiple representative offices and employ correspondents,
partners in a manner inconsistent with scale of operation. - Specialized magazines and
science journals employ personnel in a manner inconsistent with scale of
operation and nature. III. IDENTIFYING
“SOCIAL NEWS” AGGREGATOR WEBSITES AND “SOCIAL NEWS" SOCIAL WEBSITES: 1. In terms of format: The
presentation is confused with that of press agencies. - The domain name is confused
with that of press agencies such as Báo (newspaper), Tạp chí (magazine), Tin
(news), Tin tức (news), News, Times, Online, Daily, etc. - News aggregator websites do
not specify whether the aggregator websites are web portals, social networks
but solely agencies, voice, forums, etc. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Social networks are
separated into sections: Politic, society, life, culture, entertainment, etc.
and upload, aggregate news articles, display articles, titles, contents,
images, videos, etc. in the same manner as online newspapers or news aggregator
websites. - Interface of news aggregator
websites includes any of the following information: Tòa soạn (publisher), Văn
phòng đại diện (representative office), Ban phóng viên (reporter), etc. in the
same manner as news agencies, and include the phrase “nhà báo” (journalist),
“phóng viên” (news reporter) in the “Người trách nhiệm nội dung” (Editorial
director) section. 2. In terms of contents: - Aggregate news articles from
press agencies purposely and more so towards negative news and shocking news;
aggregate news from various press agencies, consolidate into articles and write
“Tổng hợp (PV)” (Consolidated (Reporter)). - Social networks have no
users interacting, sharing information or share articles of administrators
which are written in a way confused with news articles. 3. In terms of technicality:
- Produce news in the same
manner as newspaper, transfer to press agencies for publishing online, and be
reuploaded by news aggregator websites in order to legitimize the information
sources. - News articles uploaded on
information portal prior to be published on press works are referenced as
articles. - Social networks produce news
articles in the same manner as press agencies and publish news articles via
user upload (no more than 20 uploading accounts per page). ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Send personnel to agencies, entities to gather news
and materials for writing articles, producing media products in the same manner
as reporters and correspondents. 5. In terms of personnel: - Editorial directors and
personnel of news aggregator websites also act as reporters, editors of press
agencies. - News aggregator websites and
social networks have a large number of personnel entering into journalist
employment contracts. IV. SIGNS OF
“PRIVATIZATION" IN JOINT PRESS OPERATION Press agencies hand over dedicated websites,
sections, programs, channels to representative offices, reporters, or partners
for total responsibility for operation and joint venture in a way where heads
of press agencies neglect management or authorize, transfer the right to
manage, coordinate, decide the contents of dedicated websites, sections,
programs, and channels in part or in whole to partners for personal gains. 1. In case of online
newspapers and magazines: - Cooperating entities are
evidently provided with access to servers to upload, edit, or remove news and
articles. - The cooperation generates
drastically more economic, commercial, and influential benefits for the
cooperating entities than it does for press agencies. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Press agencies issue letter
of introduction to personnel of cooperating entities for performance of
journalistic work. - The number of news and
articles covering fields, criteria of cooperating entities uploaded on products
of press agencies are disproportionate to that covering fields, criteria of
press agencies uploaded on products of press agencies. 2. In case of radio and
television: - Enterprises communicating,
advertising programs, program channels cooperate with radio stations, television
stations in the programs, program channels and on other media in a manner
causing audiences and listeners to consider enterprises’ work as journalistic
in nature. - Enterprises upload news
programs and television programs that they have produced on foreign social
media./.
Quyết định 1418/QĐ-BTTTT ngày 22/07/2022 về Tiêu chí nhận diện "báo hóa" tạp chí, "báo hóa" trang thông tin điện tử tổng hợp, "báo hóa" mạng xã hội và biểu hiện "tư nhân hóa" báo chí do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
10.883
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|